#5 เซรั่มบำรุงคิ้ว งอกจริงดกจริงไม่ติงนัง

#5 เซรั่มบำรุงคิ้ว งอกจริงดกจริงไม่ติงนัง

เซรั่มคิ้วจำเป็นแค่ไหน?

เซรั่มคิ้ว

ถ้าหากให้พูดถึงเซรั่มคิ้ว หลายคนอาจจะนึกไปถึงเพื่อการปลูกคิ้วบ้าง เพื่อการบำรุงให้ขนดูดกดำและหนาขึ้นบ้าง ถามว่าเซรั่มบำรุงคิ้วนั้นจำเป็นสำหรับทุกคนมั้ย ก็คงไม่ แต่อย่างไรก็ตามบนโลกใบนี้ก็ยังมีคนที่ประสบกับปัญหาคิ้วบาง คิ้วน้อย ทำเอาซะเสียความมั่นใจไปเลย ดังนั้นเซรั่มคิ้วจึงอาจจะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับบุคคลบางกลุ่มเพียงเท่านั้น ในส่วนของคิ้วอาจจะดูเป็นจุดเล็กๆที่ดูไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไรใหญ่โตนัก แต่คุณลองนึกดูว่าถ้าหากใบหน้าเราไร้ซึ่งคิ้วมาประดับแล้วนั้นก็คงจะไม่น่าดูซักเท่าไหร่ ดังนั้นคิ้วก็ถือว่าเป็นจุดที่สำคัญมากๆจุดหนึ่งบนในหน้าเราเลยล่ะ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมคนเราถึงให้ความสำคัญกับขนคิ้ว

#5 เซรั่มปลูกคิ้วของมันต้องมีไม่ควรพลาด

1.Essence Lash and Brow Gel Mascara
เซรั่มคิ้ว
ภาพจาก https://www.essencethailand.com/en/product/17996/ess-lash-amp-brow-gel-mascara

เซรั่มคิ้วตัวแรกที่เราอยากจะแนะนำคือ Essence Lash and Brow Gel Mascara จากประเทศเยอรมัน ซึ่งตัวบำรุงคิ้วตัวนี้มาในรูปแบบเจล ค่อนไปทางเอสเซนส์มากกว่าเซรั่ม วิธีการใช้ก็ไม่ยาก เพียงแค่ปัดลงบนคิ้วเรา หรือ ใครต้องการที่จะบำรุงขนตาด้วย เซรั่มตัวนี้ก็สามารถใช้ได้เช่นเดียวกัน อย่างที่เค้าตั้งชื่อมาเลย

ที่สำคัญเซรั่มตัวนี้มีการทดสอบจากจักษุแพทย์ว่าไม่เป็นอันตรายต่อเราแต่อย่างใด ส่วนประกอบที่สำคัญได้แก่ AQUA (WATER), BUTYLENE GLYCOL, PVP, PANTHENOL

ปริมาณ 9ml
ราคา 125THB

ตัวนี้ช่วยบำรุงขนตาและขนคิ้วดีมาก หลังจากใช้ต่อเนื่องทุกวันพบว่ามันทำให้ขนคิ้วหนาขึ้น และขนตายาวขึ้น น้องๆมัธยมปัดแทนมาสคาร่าไปเรียนได้เลย เพราะเป็นสีใส เอาจัดแต่งทรงคิ้วก็ได้ ราคาถูก แต่ข้อเสียคือมันสีขุ่นง่ายเพราะติดสีแป้ง ติดสีดินสอเขียนคิ้วมา ทำให้ไม่น่าใช้เท่าไหร่ รีวิวจาก Vanilla : คุณ pnsraaa คลิกดูรีวิวเซรั่มบำรุงขนคิ้วฉบับเต็ม

ลักษณะ : เป็นเจลใสสำหรับปัดขนตากับขนคิ้ว เป็นแบบ 2 in 1ค่ะ มีความหนืดไม่มาก ปัดคิ้วจัดทรงใช้ได้เลย ได้ลุคแบบใสธรรมชาติ ติดทนปานกลาง หัวแปรงเป็นแบบธรรมดาคล้ายๆแปรงปัดขนตา ความชอบ : 7/10 รีวิวจาก Jeban : คุณaurora_aoaee คลิกดูรีวิวเซรั่มบำรุงขนคิ้วฉบับเต็ม

2.Mistine Natural Anchan Eyebrow Lining Serum
เซรั่มคิ้ว
ภาพจาก https://polka.beauticool.com/m/detailproduct.php?id=MIT0401908

เซรั่มบำรุงขนคิ้วของมิสทีนมาแรงแซงทางโค้งกันเลยทีเดียว ทางแบรนด์เคลมไว้ว่า ปราศจากสารกันเสีย ไร้ซึ่งพาราเบนและน้ำหอม ไม่มีการตกแต่งด้วยสีสังเคราะห์ ดังนั้นจึงสามารถใช้ได้กับทุกคน

ส่วนประกอบหลักสำคัญ คือ Anthocyanin ซึ่งมีคุณสมบัติเป็น แอนตี้ ออกซิเด้น และ สารสกัดธรรมชาติจากดอกอัญชัน 100% ร่วมด้วยกับสารสกัดใบหมี่และกะเม็ง เพื่อให้ขนคิ้วดูหนาขึ้น และ เงางามอย่างเป็นธรรมชาติ ผ่านการทดสอบการระคายเคืองแล้ว ควรใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ที่ดี

ปริมาณ 1.9ml
ราคา 179THB

ทีนี้มาพูดถึงผลการใช้ นี่ก็ใช้ไปๆ ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากมาย แต่อยู่ดีๆมันก็แบบ เฮ้ย เราเคยกันคิ้วประมาณ 10 วันที แต่ตอนนี้ คิ้วดูรกเร็ว ขึ้นเร็ว ไม่ได้คิดไปเองนะ เพราะแต่งหน้าไง ต้องกันคิ้วบ่อย ตั้งแต่ที่ใช้เจ้าเซรั่มนี้ คิ้วมันขึ้นใหม่เร็ว มันไม่ได้ช่วยให้คิ้วขึ้นหนาฟูกว่าเดิมนะ มันขึ้นแบบขนคิ้วธรรมดาเรานี่แหละ แต่ความรู้สึกนิคคือมันขึ้นเร็วขึ้น สรุปคือ ใช้ดีเฉยเลย 555 ชอบ แล้วบางทีนะ วันไหนที่นิคขี้เกียจแต่งหน้า นิคก็จะทาเจ้าเซรั่มนี้ให้เข้ารูปคิ้ว ทาบางๆแล้วรอมันแห้ง มันก็จะดูคิ้วเราหนาขึ้นด้วย รีวิวจาก Cosment : คุณ nicki_chicha คลิกดูรีวิวเซรั่มบำรุงขนคิ้วฉบับเต็ม

ใช้แล้วเห็นผลจริง ราคามิตรภาพ รีวิวจาก Beauticool : คุณ pt.prangtip คลิกดูรีวิวเซรั่มบำรุงขนคิ้วฉบับเต็ม

3.Benefit BROWVO! Conditioning Primer Nutrient Rich Eyebrow Primer
เซรั่มคิ้ว
ภาพจาก www.cosmenet.in.th

ไพรเมอร์บำรุงคิ้วของ Benefit ก็มาแรงแบบไม่ผ่อนแรงเลย เหมาะมากสำหรับผู้ที่มีปัญหาคิ้วบาง คิ้วน้อย จนน่าน้อยใจ เซรั่มตัวนี้ช่วยคุณได้

เป็นเซรั่มที่อุดมไปด้วยสารบำรุงของเคราตินและโปรตีนถั่วเหลือง ซึ่งมีคุณสมบัติอันทรงคุณค่าในการช่วยฟื้นบำรุงขนคิ้วให้ดูหนาขึ้น แข็งแรงขึ้น

เซรั่ใเป็นเนื้อเจลใส สามารถทาได้เลย ไม่เป็นที่กวนใจในการแต่งหน้าแน่นอน ตรงหัวที่ทาเซรั่มนุ่ม ใช้ง่าย

ปริมาณ 1.3ml
ราคา 1,270THB

สูตรของตัวนี้จะมีเคราตินและโปรตีนจากถั่วเหลืองเป็นส่วนประกอบหลักเพื่อช่วยให้ขนคิ้วดูหนาขึ้น เต็มขึ้น สุขภาพดีขึ้น พอรู้อย่างนี้แล้วเราก็ไม่แค่ทาก่อนเมคอัพคิ้วตอนกลางวันเท่านั้นนะ ตอนกลางคืนเราก็ทาเดี่ยว ๆ เข้านอนเลยด้วย เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดถึงแม้ว่าจะกำลังหลับอยู่ก็ตาม หลังจากที่ได้ใช้มาหลายเดือน เราบอกได้เลยว่าผิวหนังบริเวณคิ้วเราดูดีขึ้น รู้สึกนุ่มขึ้น และขนคิ้วก็ดูอ่อนนุ่มขึ้นด้วย หวีปัดจัดทรงได้ง่ายขึ้น บางเวลาที่หัวคิ้วเราอาจจะมีลอกมีแห้งบ้าง เราก็ใช้ตัวนี้ทาช่วย ก็ช่วยแก้ปัญหาคิ้วแห้งลอกได้ดีเลยค่ะ รีวิวจาก hellojaa : คุณ hellojaa คลิกดูรีวิวเซรั่มบำรุงขนคิ้วฉบับเต็ม

ทาลงไปทั่วๆคิ้วแล้วรอสักพักพอแห้งก็เขียนคิ้วตามปกติลยจ้า ในส่วนตอนเย็นก็ทาก่อนอนเพื่อบำรุงขนคิ้วได้ด้วยค่ะ รีวิวจาก Jeban : คุณ Momybowy คลิกดูรีวิวเซรั่มบำรุงขนคิ้วฉบับเต็ม

คุณสมบัติเด่น: 1. บำรุง: เพื่อขนคิ้วดูหนาและสุขภาพดีขี้นด้วยส่วนผสมของ keratin และ soy protein ซึ่งเป็นที่ทราบดีว่าช่วยบำรุงให้ขนคิ้วดูหนาและสุขภาพดีขึ้น เนื้อเจลใสเหมาะกับคิ้วทุกแบบและยัง สามารถใช้ก่อนนอนเพื่อบำรุงขนคิ้วยามค่ำคืนได้อีกด้วย 2. ไพรเมอร์: ใช้ก่อนแต่งคิ้วจะช่วยให้สีสันสวยชัดและติดทนนานขึ้น รีวิวจาก beautybyorangina : คุณ Orangina คลิกดูรีวิวเซรั่มบำรุงขนคิ้วฉบับเต็ม

4.Real Hair Eye Brow Serum
เซรั่มคิ้ว
ภาพจาก Pantip

เซรั่มปลูกขนคิ้ว ให้ขนขึ้นดกดำมากขึ้น ต้องเซรั่มของ เรียล แฮร์ ตัวนี้ไปเลย ขวดจิ๋วแต่ใช้ได้นาน การันตีความงอก ดูได้จากรีวิวของผู้ใช้จริง โดยเซรั่มตัวนี้จะช่วยกระตุ้นรากผมให้งอกมากขึ้น ไวขึ้น และ ยังช่วยบำรุงให้เส้นผมที่งอกมาใหม่นั้นดกดำ ทำให้ดูหนาไปด้วย

หากวันดีคืนดีเลิกใช้ขึ้นมาก็บอกได้เลยว่าจะไม่เกิดผลข้างเคียงใดใดเลย หายห่วงขนจะหลุดร่วง หรือ กลับมาบางลงอีก แต่เพื่อให้ความเข้มของเส้นขน จึงขอแนะนำว่าควรใช้อย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 3-4 เดือน เพียงทาวันละ 1-2 ครั้ง คุณก็จะสังเกตุเห็นได้ถึงขนคิ้วที่มีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดียิ่งขึ้น

ปริมาณ 12ml
ราคา 480THB

ผลประมาณว่า ดีกว่าไม่ทาแค่นิดนึงคือมีการเปลี่ยนแปลงบ้างไม่มาก เล็กน้อยมาก เลยเอามาให้ ผู้ที่มีคิ้วบางทั้งหลายได้ดู แล้วตัดสินใจเอาเองเพราะผลลัพธ์ไม่ได้เลอเลิศ แต่ก็เปลี่ยนแปลงบ้าง ใครคิดจะใช้ก็ตัดสินใจเอาเองค่ะ รีวิวจาก Pantip : คุณ สมาชิกหมายเลข 3333333 คลิกดูรีวิวเซรั่มบำรุงขนคิ้วฉบับเต็ม

5.MAYO MAGIC HAIR SERUM
เซรั่มคิ้ว
ภาพจาก Shopee

ผลิตภัณฑ์บำรุงขนคิ้วเมโยตัวนี้ มีส่วนผสมของสารสกัดจากดอกอัญชัน ซึ่งทราบกันดีว่าเป็นตัวช่วยให้ขนคิ้วของคุณคมเข้มอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังมีโปรตีนจากพืชหลายชนิดเร่งให้ขนยาวเร็วขึ้นอีกด้วย มั่นใจได้ถึงความอ่อนโยนไม่ระคายเคืองกับผิวเราแน่นอน พร้อมทั้งฟื้นบำรุงขนคิ้วให้แข็งแรง ดูดกดำเป็นธรรมชาติ ผลลัพธ์ชัดเจนขึ้นเมื่อใช้อย่างเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

ปริมาณ 7ml
ราคา 250THB
ผลหลังใช้ ก็เกณฑ์ตามนี้เลย โดยรวมเราให้ที่ 9.5/10 เลยค่ะ เพราะใช้แล้วเห็นผลจริง แล้วก็ไม่แพ้ ไม่แสบ ไม่คันผิวแต่อย่างใด ส่วนตัวเราว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์คนคิ้วบางมาก!แถมมาในแพคเกจสวยงาม ใช้ง่าย เป็นสมุนไพรไทยๆ ด้วย ไม่ต้องไปนั่งเก็บดอกอัญชันมาทาคิ้วแล้ว 555555 ใครที่มีปัญหาอยู่ก็ลองดูกันนะคะ รีวิวจาก Cosmenet : คุณ JanniesDay คลิกดูรีวิวเซรั่มบำรุงขนคิ้วฉบับเต็ม

บทส่งท้าย

เซรั่มคิ้ว

สรุปโดยรวมก็คือเซรั่มปลูกคิ้วนั้นเป็นเพียงตัวช่วยหนึ่งในการแก้ปัญหาขนคิ้วร่วง ขนคิ้วบาง ผลลัพธ์ก็สามารถออกมาได้ทั้งดีและไม่ดีหากเลือกใช้ของไม่ถูกต้องและไม่ดี เซรั่มที่แนะนำไปทั้ง 5 ตัวนั้น มีการใช้จริง รีวิวจริง และ ที่สำคัญปลอดภัย เราจึงเอามาแนะนำเพื่อเป็นทางเลือกอีกหนึ่งปัจจัยในการแก้ปัญหาที่กล่าวมา อย่างไรก็ตามแต่ ผลลัพธ์ที่ได้นั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย รวมไปถึงพันธุกรรมธ์ของแต่ละบุคคลด้วย หากยากเกินกว่าจะแก้แล้วจริงๆ อาจจะจำเป็นที่จะต้องพึ่งศัลยแพทย์เพื่อความสวยงามของเราต่อไป

สกินแคร์Latest articles in the category