#5 สกินแคร์สำหรับผิวผสม เพื่อสุขภาพผิวที่ดีต้องบอกต่อ

#5 สกินแคร์สำหรับผิวผสม เพื่อสุขภาพผิวที่ดีต้องบอกต่อ

ลักษณะผิวผสมเป็นอย่างไร ?

สาวๆหรือหนุ่มที่มีผิวผสม ส่วนใหญ่จะมีผิวหน้าที่มันในช่วงทีโซนและมีผิวแห้งในช่วงยูโซน สาวๆหรือหนุ่มๆที่มีผิวผสมจึงควรหมั่นดูแลความสะอาดรวมถึงสมดุลและความชุ่มชื้นของผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ เพราะหากว่าใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือสกินแคร์ที่ไม่เหมาะกับผิวแล้วก็อาจทำให้ ผิวหน้าแห้งจนผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมาบนใบหน้าเป็นจำนวนมากและทำให้เกิดปัญหาริ้วรอยรวมถึงปัญหาสิวตามมาได้ จึงควรใช้สกินแคร์ที่เหมาะกับผิวผสม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาผิวหน้าต่างๆตามมาในภายหลัง เพียงเท่านี้หน้าของเราก็จะขาวใสสุขภาพดีได้แล้วล่ะ

#5 สกินแคร์สำหรับผิวผสม

  1. ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยนและสะอาดหมดจดด้วย Smooth E baby face gel
สกินแคร์ผิวผสม

ว่าด้วยเรื่องของผลิตภัณฑ์และสกินแคร์ล้างหน้าเพื่อทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน สำหรับผิวผสมควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งจนเกินไปเพราะอาจทำให้ผิวหน้าผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมาได้ จึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าแบบเจลที่นอกจากจะทำความสะอาดผิวหน้าได้ทุกซอกทุกมุมแล้วยังช่วยดูแลผิวไม่ทำให้ผิวแห้งกร้านและยังคงความชุ่มชื้นไว้ให้ผิวหน้าอย่างสม่ำเสมอ เจลล้างหน้าที่ใช้แล้วดีไม่ทำให้แพ้และระคายเคืองต่อผิว ก็คงจะเป็นตัวไหนไปไม่ได้ นอกจาก Smooth E baby face gel ที่เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผู้ที่มีสภาพผิวเป็นสิวได้ง่ายอย่างผิวผสม รับรองว่าผิวหน้าที่แห้งกร้านกลับมาชุ่มชื้นไม่มีอาการระคายเคืองอย่างแน่นอน

ปริมาณ 165 ml
ราคา 385 THB
เคยใช้ตอนสิววัยรุ่นที่ขึ้นเยอะๆเต็มหน้าเลย ถือว่าเจลล้างหน้านี้ตอบโจทย์อยู่ สมัยนั้นรู้สึกเลยว่าอ่อนโยนสุด ด้วยความที่ไม่มีฟอง แล้วเหมือนเอาว่านหางจรเข้มาทาหน้า อารมณ์แบบนั้น เลยว่ามันอ่อนโยน สิวไม่เห่อขึ้นเพิ่ม ถือว่าตอนนั้นตอบโจทย์ ตอนนี้หน้าใสแล้ว เลยไม่ได้ใช้นานแล้ว เลือกผลิตภัณฑ์อื่นที่ตอบโจทย์หน้าเราตอนนี้แทน รีวิวจาก cosmenet.in.th:Ivy ดูเพิ่มเติมได้ที่
ชอบมากๆๆค่ะ เป็นผลิตภัณฑ์ที่รักมากๆๆ ใช้แล้วต้องซื้อกลับมาใช้ใหม่ เหมาะกับผิวหน้ามากๆๆ รีวิวจาก cosmenet.in.th:สุธิดา ดูเพิ่มเติมได้ที่

2.ล้างเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจด โดย 4U2 Celebrity 2 Phase Mild Make-Up Remover

สกินแคร์ผิวผสม

หากวันไหนแต่งหน้าแบบจัดเต็มหรือไม่ว่าจะแต่งแบบบางเบาก็ตาม การล้างเครื่องสำอางด้วยโฟมล้างหน้าอย่างเดียวก็คงไม่พอ หากไม่ใช้คลีนซิ่งหรือ Remover ก็อาจทำให้ล้างหน้าไม่สะอาดทิ้งเครื่องสำอางที่ยังเกาะติดอยู่บนผิวหน้าสะสมจนกลายเป็นสิวอุดตันและสิวอักเสบได้ ดังนั้นสกินแคร์ในการทำความสะอาดผิวหน้าจึงนับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญ โดย Remover ของ 4U2 นับว่าเป็นตัวช่วยในการล้างเครื่องสำอางบนใบหน้าให้สะอาดหมดจดและอ่อนโยนต่อผิว ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งกร้านเพราะมีส่วนผสมของน้ำนมอ่อนโยนต่อผิวทำให้ผิวยังคงความชุ่มชื้นอย่างสม่ำเสมอ ไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นไปจากการทำความสะอาดใบหน้าแต่ล่ะครั้งจึงเหมาะกับสาวๆและหนุ่มๆที่มีผิวผสมเป็นอย่างมากเพราะไม่ทำร้ายผิวหน้าให้แห้งกร้านอย่างแน่นอน

ปริมาณ 120 ml
ราคา 199 THB

ห่างหายไปนานกับรีวิว เมคอัพรีมูฟเวอร์ เพราะใช้แต่ตัวเดิมๆ สลับสับเปลี่ยนกันไปมา

วันนี้มีของเล่นชิ้นใหม่มานำเหนอนั่นคือ 4u2 Celebrity 2Phase Mild Makeup Remover เป็นโลชั่นน้ำนมผสมน้ำ และน่าจะเป็นสูตรปรับปรุงของแบรนด์นี้

ครั้งแรกที่ BA ลองให้ใช้รู้สึกว่า เออ..หอมดี เช็ดสะอาดดีอ่ะ แถมคนขายเชียร์และบอกด้วยว่า เนี่ยะ…เราเป็นคนปากแห้ง ทาลิปแล้วปากเป็นขุยนะ เวลาทาลิปแล้วรู้สึกไหมว่ามันไม่ซึมกับผิวปาก (ซึ่งเราคิดในใจ…เออ ใช่เลยคะเพ่) เค้าบอกให้เอาเช็ดริมฝีปาก เช็ดลิปสติกออกนะ จะทำให้ปากชุ่มชื้น ไม่แห้ง ไม่เป็นขุยด้วยเพราะเป็นน้ำนม ให้เราลองใช้ดูเพราะมันดีจริงๆ แต่สุดท้ายเราก็ไม่ได้ตัดสินใจซื้อในครั้งแรกเพราะจะใช้ตัวเก่าให้หมดก่อน

จนเมื่อวีคก่อนเดินผ่านวัตสันและเห็นแบรนด์นี้จัดโปรฯ อีกครั้ง และไอเท็มนี้ลดเหลือ 100บาท (120ml) ก็เลยเอาน่า ซื้อมาใช้ดู

หลังจากที่ได้ใช้ก็รู้สึกว่าโอนะ เช็ดเครื่องสำอางออกหมดดี แต่ต้องเช็ด 2-3 รอบนะคะ แล้วขอบอกเลยเราเป็นคนแต่งหน้าไม่จัด เรียกว่า “แต่งเหมือนไม่แต่ง” มากกว่า ใช้สำลีไปวันละ 3แผ่นทุกวันคะ

แต่…จุดเริ่ดๆ เชิดจนต้องร้อง ว๊าววววว….มันอยู่ตรงที่ริมฝีปากค่าาาาาา
เราใช้โลชั่นเช็ดอยู่ได้สองสามวัน รู้สึกได้ว่าริมฝีปากสะอาดและนุ่มขึ้นหลังเช็ด แล้วพอทาลิปสติก เนื้อลิปก็ติดปากไม่แห้งเป็นขุยแบบเมื่อก่อน ช่วงนี้เราใช้ลิปแบบเนื้อแมตคะ ปกติทาทีไรปากจะเป็นขุยทุกที ยิ่งทาซ้ระหว่างวันนะ เนื้อลิปก็ยิ่งลอยคะ แต่หลังจากใช้ไอเท็มนี้แล้ว มันเปลี่ยนไปเยอะจริงๆ
เนื้อลิปสติกกลืนกันริมฝีปาก ปากไม่ลอกเป็นขุย ทาซ้ำปากก็ไม่ลอยอีกต่างหาก เลยจะมาแนะนำต่อให้สาวๆ วนิลลาจ้าาาาา ว่าสาวคนไหนปากดี เอ๊ยยยย…ปากแห้ง ลอกเป็นขุย ใช้ลิปเนื้อแมตไม่เคยได้เลยแบบเรา ลองซื้อไอเท็มนี้มาใช้แล้วเช็ดริมฝีปากดูนะ แล้วเธอจะร้องว่า “มันเริ่ดมาก” เลยล่ะจ้า รีวิวจาก vanilla:orio27 ดูเพิ่มเติมได้ที่

3.บำรุงผิวหน้าด้วย Sebium Pore Refiner

สกินแคร์ผิวผสม

ครีมบำรุงผิวหน้าที่สาวๆและหนุ่มๆผิวผสมควรมีติดกระเป๋าไว้ก็คงจะหนีไม่พ้น Sebium Pore Refiner เพราะส่วนใหญ่แล้วผู้ที่มีผิวผสมจะมีรูขุมขนที่กว้างและอาจก่อให้เกิดปัญหาสิวได้ง่าย ครีมบำรุงผิวหน้าตัวนี้จึงช่วยในเรื่องของสิวและรูขุมขนโดยทำให้รูขุมขนแลดูเล็กลงและกระชับขึ้นบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น แถมยังช่วยในเรื่องของริ้วรอยให้แลดูจางลง และช่วยปรับผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใส เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายแถมยังไม่ระคายเคืองต่อผิวอีกด้วย หากใครหาครีมบำรุงผิวให้เหมาะกับสภาพผิวผสมก็ไปหามาลองกันได้เลย

ปริมาณ 30ml
ราคา 890THB
ใช้ร่วมกับเจลล้างหน้าคุมมันดีมาก แต่ใช้ไปสักพักมีสิวที่เป็นไต ๆขึ้นไม่แน่ใจว่าแพ้หรืออะไรเลยหยุดใช้ รีวิวจาก cosmenet.in.th:Nsckt ดูเพิ่มเติมได้ที่
ตัวนี้ตอบโจทย์มากๆๆ ตัวนีใช้แค่นิดเดียวเองทาได้ทั่วใบหน้า ซึมเร็วมากๆ แถมตัวนี้พอทาแล้วรู้สึกหน้านุ่มมากๆๆ เนียนด้วย แบบๆม่ต้องลงอะไรต่อแล้ว ทาแป้งลงคิ้ว ทาปาก ก็ออกได้เลย แบบดีจริง ถึงราคาสูงแต่บอกว่าคุ้มจริง รีวิวจาก cosmenet.in.th:Su.Jitta ดูเพิ่มเติมได้ที่
  1. ปกป้องแสงแดดด้วย NIVEA SUN PROTECT & WHITE OIL CONTROL SERUM SPF50+PA+++(30ml)
สกินแคร์ผิวผสม

ครีมป้องกันแดด NIVEA SUN PROTECT & WHITE OIL CONTROL SERUM SPF50+PA+++(30ml) ช่วยให้หน้าไม่มันระหว่างวันแถมยังทำให้Make up ติดทนนานทั้งวันอีกด้วย เหมาะสำหรับสาวๆและหนุ่มๆผิวผสมเพราะช่วยลดน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าได้แถมยังปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดโดยมี SPF50+PA+++ เหมาะสำหรับแดดเมืองไทยเป็นอย่างมาก หน้าไม่มันง่ายแถมซึมซาบไวไม่เหนียมเหนอะหนะด้วย

ปริมาณ 30 ml
ราคา 279 THB
ตัวนี้ใช้ดีนะ คือไม่อุดตัน ใช้มา2ปีแล้วมั้ง หมดแล้วซื้อใหม่ๆตลอด เพราะกันแดดที่เคยใช้ก่อนหน้ารู้สึกว่าทั้งเหนอะหนะ เลยอุดตัน ตั้งแต่ใช้ตัวนี้คือ ไม่ค่อยมีสิวผด รีวิวจาก cosmenet.in.th:Ivy ดูเพิ่มเติมได้ที่
ลองซื้อมาใช้ช่วงที่วัตสันมีโปรซื้อชิ้นที่ 2 ราคา 1 บาท ปกติเป็นคนหน้ามันมากบริเวณทีโซน แต่กันแดดตัวนี้ใช้แล้วหน้าไม่มัน ไม่เป็นสิว ผิวสองสีใช้แล้วไม่วอกค่ะ รีวิวจาก cosmenet.in.th:Tamkiew ดูเพิ่มเติมได้ที่
  1. ปกปิดผิวหน้าสวยไม่อุดตันด้วย Smooth E CC Cream
สกินแคร์ผิวผสม

หากสาวๆหรือหนุ่มๆคนใดต้องการผิวหน้าที่เรียบเนียนแต่งหน้าไม่ง้อรองพื้นที่ทำให้ใบหน้าอุดตันก็ต้องเป็น Smooth E CC Cream ตัวนี้เลยโดยเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายและเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวผสม ไม่ต้องกลัวหน้ามันระหว่างวันเพราะนอกจากจะปกปิดได้อย่างเรียบเนียนแล้วยังคุมมันได้ในระดับที่ดีเยี่ยมอีกด้วย นอกจากนี้ยังไม่ทำให้ผิวหน้าระคายเคืองหน้าสวยเรียบเนียนขาวกระจ่างใสเนื้อครีมจะมีโทนสีเดียวเหมาะสำหรับผิวโทนขาวเหลืองและขาวอมชมพูอย่างสาวเอเชียทั่วไป  หาใครสนใจก็ไปหาซื้อมาลองกันได้เลย

ปริมาณ 30 g
ราคา 385 THB

เนื้อครีมค่อนข้างเกลี่ยยาก แต่เกลี่ยแล้วจะกลืนไปกับสีผิวไม่โดดลอย ช่วยปรับให้หน้าสว่าง เรื่องเบลอรูขุมขนไม่เท่าไหร่  กันน้ำติดทน มีกลิ่นอ่อนๆฉบับสมูทอีได้ลุคผิวความโกล์วแบบพอดีเลย ไม่ทำให้หน้ามันเพิ่ม รีวิวจาก cosmenet.in.th:กัญญ์ณณัฐ ดูเพิ่มเติมได้ที่

พึ่งได้ผลิตภัณฑ์มาใช้ สั่งจากสมูทอีออนไลน์ เห็นว่าเป็น CC CREAM เป็นเวชสำอาง เลยซื้อมาลองใช้ดู เพราะคิดว่าน่าจะใช้ดีแล้วไม่แพ้ หน้ากล่องเคลมว่า ปกปิดเรียบเนียน พร้อมรักษารอยแดง จุดด่างดำจากสิว. ปาดตัวเนื้อครีมออกมามีสีเนื้ออ่อนๆ ไม่หนัก ปาดง่าย เกลี่ยง่าย ลื่นๆ ส่วนตัวเราลงกันแดดก่อน แล้วแต้ม cc cream ตรงจุด่างดำ รอยดำ รอยแดงที่กดสิว ก้ถือว่าปกปิดได้ดี แล้วก้สีเนียนไปกับผิวเลย ไม่วอก ไม่เทา ทำให้หน้าสว่าง และผ่องขึ้น ตัวนี้กันแดดได้ด้วยนะ มาพร้อมกับค่า spf 25 pa++  และผิวบอบบางเป็นสิวแพ้ง่ายก้ใช้ได้ หรือใครสะดวกจะทาทั้งหน้าก้ได้ ราคาไม่แพงมาก หาซื้อได้ทั่วไปค่ะ รีวิวจาก cosmenet.in.th:Madamauzzie ดูเพิ่มเติมได้ที่

สกินแคร์สำหรับสาวผิวผสมใช้แล้วดีเหมาะกับสภาพผิวจริงหรือไม่

เนื่องจากสกินแคร์ที่ผลิตมาให้เหมาะสำหรับสาวๆหรือหนุ่มๆผิวผสมถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับสภาพผิว ทำให้ผู้ใช้ไม่เกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองต่อผิว แถมยังทำให้มีประสิทธิภาพในการบำรุงผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกมากยิ่งขึ้นไม่ก่อให้เกิดปัญหาสิวหรือผิวหน้ามันตามมาอีกด้วย การเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับผิวหน้าจึงนับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพื่อสุขภาพผิวที่สวยกระจ่างใสและดียิ่งขึ้น

สกินแคร์Latest articles in the category