สิวผดกวนใจ แก้ยังไงก็ไม่หาย! แนะนำ #5 สกินแคร์ลดสิวผด

สิวผดกวนใจ แก้ยังไงก็ไม่หาย! แนะนำ #5 สกินแคร์ลดสิวผด

 

หลายคนคงสงสัยไม่น้อยว่าสิวผดเกิดจากอะไร ทำไมใบหน้าของเราถึงมีสิวผดขึ้นเต็มไปหมด บางคนเห็นหน้าเนียน ๆ ใส ๆ มองใกล้ ๆ ก็มีสิวผดขึ้นตามใบหน้า วันนี้เรานำสกินแคร์ลดสิวผดมาฝาก

สิวผดเกิดจากอะไร

สิวผดส่วนมากเกิดจากมลภาวะต่าง ๆ ในแต่ละวัน ทั้งแสงแดด ทั้งฝุ่น ทั้งความร้อน ทำให้ต่อมเหงื่อไม่สามารถระบายเหงื่อออกได้หมด ทำให้ต่อมเหงื่อตัน และเกิดเป้นตุ่มเล็ก ๆ เหมือนผด บางครั้งเมื่ออากาศเย็นขึ้นสิวผดก็อาจจะหายไป ทำให้หลีกเลี่ยงสิวชนิดนี้ได้ยาก

ลักษณะของสิวผด

สิวผดมีลักษณะเป็นตุ่มเล็ก ๆ จำนวนมาก เวลาสัมผัสตามใบหน้าจะรู้สึกไม่เรียบเนียน กระจายทั่วใบหน้า มีสีแดง ทำให้ใบหน้าดูแดง ๆ อาจมีอาการคัน และแสบร่วมด้วย เนื่องจากสิวผดมีความสัมพันธ์กับการเป็นผื่น เมื่อเกิดผื่นขึ้นจึงทำให้การทำงานของต่อมไขมันผิดปกติ ทำให้เกิดการอุดตัน อาการแสบ และคันจึงตามมา

การรักษาสิวผด

  1. ควรหลีกเลี่ยงแสงแดดที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวผด
  2. ทาครีมกันแดดชนิดที่ควบคุมความมันบนใบหน้าทุกครั้ง
  3. ไม่ควรล้างหน้าบ่อย ควรล้างหน้า เช้า – เย็น และไม่ควรล้างหน้าแรงเกินไป
  4. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว และเหมาะกับสภาพผวของตนเอง
  5. ไม่ควรสัมผัสบริเวณที่เป็นสิวทุกชนิด ป้องกันไม่ให้เชื่อลุกลาม
  6. ควรรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เสริมแร่ธาตุอย่าง Zinc เพื่อช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น

แนะนำผลิตภัณฑ์สกินแคร์ลดสิวผด

1.ANUA Heartleaf 77% Soothing Toner
สกินแคร์สิวผด

โทนเนอร์ปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบของสิว ลดสิวผด ช่วยปรับสมดุลค่า pH ให้เหมาะสมกับผิวตามธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวหน้าอิ่มฟู ฉ่ำน้ำ ไม่มีส่วนผสมของสารที่อันตราย ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม ไม่มีซิลิโคน ไม่มีพาราเบน ปลอดภัยใช้ได้ทุกสภาพผิว และใช้ได้แม้แต่ผิวบอบบางแพ้ง่าย อ่อนโยนต่อผิวมาก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการปรับผิวหน้าให้พร้อมรับการบำรุงขั้นต่อไป นอกจากนี้ยังช่วยลดสิวผดได้อย่างมีประสิทธิภาพ เผยสัมผัสที่เรียบเนียน

ปริมาณ  250 ml
ราคา  590 THB

เนื้อโทนเนอร์ ANUA บางเบามาก ไหลเป็นน้ำเลยค่ะ ซึมเข้าสู่ผิวทันที ไม่หนึบ ไม่เหนียวผิว เราว่าเหมือนน้ำเปล่าเลย มีกลิ่นอ่อน ๆ ของใบไม้

รีวิวจาก thebeautrium คุณ Som mikan อ่านรีวิวเพิ่มที่นี่

2.La Roche Posay EFFACLAR K
สกินแคร์สิวผด

เจลผลัดเซลล์ผิว ลดสิวผด ควบคุมความมันถึง 8 ชั่วโมง เจลฟลูอิดบำรุงผิว ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เนื้อเจลซึมซาบเร็ว ให้ความสดชื่นหลังใช้ เหมือนดีท็อกซ์ผิว ไม่ทำให้หน้ามัน เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ผิวของคุณจะรู้สึกสบายยาวนานตลอดวัน ลดการอุดตันของรูขุมขน ป้องกันการเกิดซ้ำของสิวอุดตัน ไม่ก่อให้เกิดความมันส่วนเกินบนใบหน้ายาวนานถึง 8 ชั่วโมง เผยผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวมัน และผิวผสม มี Vitamin E และ Carnosine ลดการผลิตน้ำมัน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว, LHA ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโย, AIRLICIUM แอร์ลิเซียมTM  ลิขสิทธิ์เฉพาะ ที่ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า

ปริมาณ  30 ml
ราคา  990 THB

เหมาะกับคนผิวมัน เราใช้แล้วผิวแห้งลอกเล็กน้อย ต้องทามอยซ์เจอร์เพิ่ม รักษาสิวได้ดี ราคาค่อนข้างสูง

รีวิวจาก cosmenet คุณ Sukanda อ่านรีวิวเพิ่มที่นี่

3.Bija trouble facial foam
สกินแคร์สิวผด

คลีนซิ่งโฟมปลอบประโลมผิวสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว ทำความสะอาดใบหน้าได้อย่างหมดจด เนื้อโฟมเนียนนุ่ม น้ำมันจาก บีจา (เมล็ดทอร์เรยา) ช่วยปรับให้ผิวดูดีขึ้น บีจาประกอบด้วยผลไม้หลากชนิดให้พลังงานยอดเยี่ยมในการฟื้นฟูสภาพผิว ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ก่อให้เกิดคอมมีโดน เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวง่าย ชำระล้างสิ่งสกปรก และฟื้นฟูผิวเสีย มีส่วนประกอบของกรดซาลิซิลิกที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่เสีย ฟองเนื้อเนียนนุ่มละเอียด

ปริมาณ  150 ml
ราคา  360 THB

ใช้ดีมากตัวนี้ คนเป็นสิวจะเหมาะมากๆ แรกๆใช้จะรู้สึกเย็นนิดๆจากโฟมไม่มากหลังใช้รู้สึกหน้าสะอาดขึ้น ใช้มา3ปีแล้วดีมากๆ

รีวิวจาก beauticool คุณ Bt อ่านรีวิวเพิ่มที่นี่

 

4.UltraSENSITIVE Repair Gel Cream
ส กิน แคร์ สิว ผด

Barrier Repair Innovation ฟื้นบำรุงเกราะปกป้องผิวอ่อนแอ ช่วยลดผิวเสีย ผิวระคายที่เกิดจากผิวแห้ง ช่วยให้เนื้อผิวแน่นชุ่มชื่น ผิวเรียบเนียนใสดูสุขภาพดี เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อเจลครีม เหมาะสำหรับผิวมันหรือผิวผสม

ปริมาณ  50ml
ราคา  1,170THB
ผิวแข็งแรงขึ้นมาก ไม่ค่อยแพ้ ผดเม็ดเล็กๆ รอยแดงแห้งลอก
ข้างจมูกก็หายไปเลย แต่งหน้าติดเนียนขึ้นเยอะ
รีวิวจาก facebook คุณ รีวิววนไป อ่านรีวิวเพิ่มที่นี่

5.SKINPLANTS Defenza Cream Best For Dryness & Sensitive Skin

ส กิน แคร์ สิว ผด

อนุภาพแห่งพลังธรรมชาติ ที่มาพร้อมความอ่อนโยน สารสกัดจากธรรมชาติ และออแกนิค  ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง บรรเทาอาการที่เกิดขึ้นกับผิว จากการถูกทำร้าย จากการแพ้ หรืออักเสบ

ปริมาณ  12g
ราคา  295THB

หลังทาดีเฟนซ่าครีมซักพัก ไม่เกิน 3 นาที ก็รู้สึกหายคัน
ใช้ต่อเนื่อง ประมาณ 1 สัปดาห์ บริเวณที่แพ้คัน ก็ดีขึ้นค่ะ
ผิวที่แดงจากการแพ้ลดลง ผิวแข็งแรงขึ้น

รีวิวจาก cosmenet คุณ Natchi อ่านรีวิวเพิ่มที่นี่

สรุปสกินแคร์ช่วยลดสิวผด

เพื่อน ๆ คนไหนที่มีปัญหาสิวผดควรปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งคัด เนื่องจากสิวผดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาและอย่าลืมให้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนและเหมาะกับผิวที่เป็นสิวด้วยนะ

สกินแคร์Latest articles in the category