บอกลาสิวหัวดำกับ #3 ผลิตภัณฑ์ช่วยให้หน้ากลับมาใสอีกครั้ง!

บอกลาสิวหัวดำกับ #3 ผลิตภัณฑ์ช่วยให้หน้ากลับมาใสอีกครั้ง!

สวัสดีค่ะสาว ๆ ทุกคน วันนี้เราจะมาพูดถึงเจ้าสิวตัวฉกาจที่สาว ๆ หลายคนอาจจะชอบขูดออก หรือบีบออกเพื่อความสะใจ อย่างสิวหัวดำกันนะคะ เจ้าสิวหัวดำเนี่ย เป็นสิวที่น่าบีบที่สุดเลยค่ะ นอกจากจะสร้างรอยดำให้กับผิวหน้าเราแล้ว ใต้หัวดำ ๆ ยังมีไขมันอุดตันอยู่จำนวนมาก นับว่าบีบจนไม่รู้จะบีบยังไงให้เจ้าไขมันใต้สิวหัวดำออกมาให้หมด

สิว หัว ดํา
www.pexels.com

และถึงแม้ว่าเราจะบีบมันไปเยอะมาก ๆ แล้ว แต่เจ้าสิวหัวดำก็ไม่จากเราไปง่าย ๆ หรอกนะคะ สิวหัวดำจึงกลายเป็นปัญหาสิวซ้ำซากของสาว ๆ เรียกได้ว่าตบตีกันจนเหนื่อยเลยค่ะ เราบีบหมดมันก็ขึ้นมาใหม่เรื่อย ๆ สุดท้ายกลายเป็นว่าผิวหน้าไม่ขาวกระจ่างใส เรียบเนียนเหมือนเดิมเพราะการบีบสิวมาก ๆ ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น ทั้งยังเพิ่มช่องทางให้สิวอุดตันมากขึ้นตามไปด้วย เพราะฉะนั้นเราลองมาดูผลิตภัณฑ์ที่พอจะเป็นตัวช่วยในการรักษาสิวหัวดำกันค่ะ ว่ามีตัวไหนบ้างนะที่จะมาช่วยเรากำจัดเจ้าสิวตัวป่วนตัวนี้!

สิวหัวดำเกิดจากอะไร

สิวหัวดำส่วนใหญ่มักจะเกิดจากการสะสมของไขมัน แบคทีเรีย และเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วอยู่ในรูขุมขนบนผิวหน้า มักจะเป็นสิวหัวเปิด มีลักษณะเป็นตุ่มสีดำเล็ก ๆ บนใบหน้า เพราะฉะนั้นสาเหตุของการเกิดเจ้าสิวหัวดำมักจะมาจากสิ่งแวดล้อมภายนอก การรักษาความสะอาดบนผิวหน้า แบคทีเรีย ฝุ่นควัน จนก่อนให้เกิดการอุดตันต่าง ๆ ในรูขุมขน จนสุดท้ายกลายเป็นสิวหัวดำเจ้าปัญหานั่นเอง

สิว หัว ดํา
www.pexels.com

เพราะฉะนั้นเจ้าสิวหัวดำสามารถรักษาได้ผ่านการรักษาความสะอาดของสาว ๆ และผลิตภัณฑ์กำจัดสิวต่าง ๆ ที่จะมาเป็นตัวช่วยในการรักษาสิวดำ มีผลิตภัณฑ์ตัวไหนที่น่าสนใจบ้างมาดูกันค่ะ

#3 ผลิตภัณฑ์กำจัดสิวหัวดำช่วยให้หน้ากลับมาใสอีกครั้ง!

1.La Roche Posay Effaclar K [+] #ลดสิวหัวดำ
สิว หัว ดํา
www.larocheposay-th.com

ลาโรชโพเซย์ เอฟฟาคลาร์ เค เจลที่จะมาช่วยผลัดเซลล์ผิวให้สาว ๆ อย่างอ่อนโยน ด้วยเนื้อเจลฟูอิดที่มีคุณสมบัติซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว ควบคุมความมันบนใบหน้าได้ถึง 8 ชั่วโมง ทำให้ลดการอุดตันของรูขุมขนบนใบหน้า และปัญหาสิวหัวดำของสาว ๆ อันเนื่องมาจากการอุดตันของไขมัน และเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เหมาะสำหรับผิวมันแล้วผิวผสมที่มีปัญหาสิวหัวดำ ให้ความรู้สึกสะอาด สดชื่นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

ปริมาณ 30 ml
ราคา 990 THB

ใช้ซ้ำมาหลายหลอดแล้วค่ะ ช่วงก่อนใช้มีสิวอุดตันเต็มหน้าเลย ใช้อะไรก็ไม่หาย พอลองมาใช้ตัวนี้แล้วดีขึ้นมากๆ แต่ไม่ถึงกับหายเกลี้ยง ช่วงแรกๆที่ใช้สิวผุดขึ้นเต็มหน้าเลย ก็ทำใจใช้ต่อไปเรื่อยๆพอเริ่มเข้าเดือนที่สองสิวเริ่มลดลงหน้าเริ่มดีขึ้น พอเดือนที่สามและสี่ก็หายไปเกือบหมดเหลือแต่รอยค่ะ เราเป็นคนผิวมันใช้ตัวนี้เดี่ยวๆจะรู้สึกว่าแห้งนิดนึงนะคะเราจะใช้คู่กับน้ำตบ แต่จะทาตัวนี้เป็นตัวแรกแล้วค่อยใช้น้ำตบตามหลัง ค่ะ รีวิวจาก Vanilla : YOUNGSHII คลิกดูรีวิวผลิตภัณฑ์ลดสิวหัวดำฉบับเต็มที่นี่

ดีใจมากที่ใช้ตัวนี้แล้วไม่แพ้ ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้น สิวเสี้ยนดีขึ้นมาก (ใช้มา 3 สัปดาห์) ผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยน แต่เราผิวผสม ตรงแก้มจะรู้สึกแห้งเกินไป ก็ต้องทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เพิ่ม ไม่งั๊นแก้มจะลอกเป็นขุยนิดนึง กลิ่นดีค่ะ น้ำหอมไม่ฉุน ใช้ต่อแน่นอน ใช้กันไปยาว ๆ เลย ราคาสูงอยู่เหมือนกัน แต่ซื้อตอนโปรโมชั่น ก็พอได้อยู่ รีวิวจาก Cosmenet : Orangylady An คลิกดูรีวิวผลิตภัณฑ์ลดสิวหัวดำฉบับเต็มที่นี่

2.Somchai Acne Cream #ลดสิวหัวดำ
สิว หัว ดํา
www.drsomchai.com

ดร.สมชาย แอคเน่ครีม ด้วยส่วนผสมของ micronized salicylic acid ที่จะช่วยละลายหัวสิวของสาว ๆ ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน หรือสิวหัวดำ ด้วยคุณสมบัติการผลัดเซลล์ผิวบนใบหน้า ช่วยผลัดหัวสิวออกอย่างอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองบนผิวหนัง เพื่อให้หน้ากลับมาเรียบเนียนกระจ่างใสอีกครั้ง

ปริมาณ 15 g
ราคา 149 THB

เนื่องจากว่ามีสิวอุดตันจากการใช้รองพื้นและแป้ง ใช้ทุกๆเย็น หลังจากเช็ดเครื่องสำอางด้วยcleansing water แล้ว ทาครีมทิ้งไว้15-30นาทึ แล้วล้างออกด้วย cleanser ล้างหน้า ใช้มาหลอดที่3แล้วค่ะ หลอดแรกสิวอุดตันที่ค้างบนใบหน้าโผล่ออกมาเพียบเลย กดออกก็ง่าย มีบ้างที่อักเสบแต่ก็อดทนค่ะ พอหลอดที่สองสิวลดลงหน้าเรียบเนียนขึ้น รูขุมขนเล็กลง หลอดที่3 นี่สิวอุดตันหายไปเลย ใช้มาาองเดือน สิวอุดตันจากการแต่งหน้าหายไปเลยค่ะ อ่อนโย ทาทิ้งไว้ไม่แสบหน้าและแดงเท่าเบนแซค แต่ใช้เวลานานแต่สิวอุดตันหายจริงๆ ซื้อใช้ติดไว้ไม่ขาด รีวิวจาก Vanilla : Aisae คลิกดูรีวิวผลิตภัณฑ์ลดสิวหัวดำฉบับเต็มที่นี่

เป็นครีมที่ทาก่อนล้างหน้า แต่หน้าที่ผ่านใช้รองพื้นมาก็ต้องเช็ดหน้าด้วยคลีนซิงก่อนน่ะค่ะ
ใช้ได้สองวันค่ะ มีสิวไม่มีหิวอยู่หัวคิ้ว อีกวันนึงมามีหัวเฉยแล้วบีบออกไม่เจ็บ จากบวมเริ่มยุบตัวลงเห็นได้ชัด ดีมากๆ
ทดลองหลอดเล็กขนาด8กรัม อาจมีต่อหลอดใหญ่ รีวิวจาก Vanilla : lay krongkhwan คลิกดูรีวิวผลิตภัณฑ์ลดสิวหัวดำฉบับเต็มที่นี่

3.SKIN PERFECTING 2% BHA Liquid Exfoliant #ลดสิวหัวดำ
สิว หัว ดํา
www.paulaschoice.co.th

ผลิตภัณฑ์ขายดีอันดับ 1 ทั่วโลกของพอลล่า ช้อยส์ ที่จะมาช่วยผลัดเซลล์ผิวของสาว ๆ และลดเลือนริ้วรอย พร้อมทั้งยังลดสิวเสี้ยนและสิวอุดตันบนใบหน้า ด้วยบำรุงลึกเข้าไปถึงชั้นผิวหนังภายในเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วไม่ให้อุดตัน พร้อมทั้ง BHA 2% ที่จะช่วยกระชับรูขุมขน ลดการอุดตัน และยังต่อต้านริ้วรอย เสริมสร้างคอลลาเจน ให้ผิวหน้าของสาว ๆ กลับมาขาวกระจ่างใส ไร้สิวหัวดำอีกครั้งค่ะ

ปริมาณ 118 ml
ราคา 1100 THB

รู้สึกว่าหลังใช้ในช่วงแรก สิวที่อุดตันจะโผล่ขึ้นมา ซึ่งโดนส่วนตัวเป็นคนที่เป็นสิวน้อย ทำให้สิวที่โผล่มาในช่วงแรกถือว่ารับได้ แต่ก็เยอะกว่าปกติ ซึ่งพอผ่านช่วงที่นสิวโผล่ไปได้ รู้สึกว่าหน้าใสขึ้น และตรงส่วนที่เป็นสิวเสี้ยนที่จมูก รู้สึกว่าสิวเสี้ยนลดลง และขนาดของรูขุมขนแถวแก้มและจมูกเล็กลงมากค่ะ แต่ที่ให้4คะแนนเนื่องจาก บางช่วงที่ผิวไม่ค่อยแข็งแรง พอใช้หน้าจะลอก และเวลาทาจะต้องรอหน้าเซ็ตตัวถึงจะลงสกินแคร์ตัวอื่นตามค่ะ รีวิวจาก Cosmenet : Greensbuaro คลิกดูรีวิวผลิตภัณฑ์ลดสิวหัวดำฉบับเต็มที่นี่

ผลลัพธ์ที่ได้ ตัวนี้ช่วยเรื่องผลัดเซลล์ผิว ช่วยลดสิวอุดตันได้ดีมาๆๆๆๆ ช่วยทำให้สิวอุดตันแห้งและดันออกมา เอาเล็บสกิดหัวสิวก็หลุดออกมาแล้ว ใช้ตัวนี้แล้วสิวอักเสบไม่ขึ้นเลย ใช้ตัวนี้แล้วต้องบำรุงผิวดีๆให้ความชุ่มชื้นให้มากๆ ถ้าบำรุงผิวไม่ดีผิวจะแห้งเป็นขุยๆเลย รีวิวจาก Cosmenet : Kanyar คลิกดูรีวิวผลิตภัณฑ์ลดสิวหัวดำฉบับเต็มที่นี่

ผลิตภัณฑ์ลดสิวหัวดำตัวไหนดี?

สาว ๆ ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ลดสิวหัวดำที่เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเองค่ะ หากสภาพผิวมันและผิวผสมอาจจะลองใช้ลาโรชโพเซย์ในการลดสิวหัวดำ หรือหากผิวอ่อนแอแพ้ง่ายก็อาจจะลองมาใช้ดร.สมชายแทนก็ได้ค่ะ เพื่อให้แน่ใจ สาว ๆ ลองตรวจสอบส่วนผสมและทดลองผลิตภัณฑ์ก่อนใช้งานจริงก็ดีนะคะ เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวหน้า และสามารถแก้ไขปัญหาสิวหัวดำได้จริงค่ะ

สกินแคร์Latest articles in the category