ทาเซรั่มถูกวิธีผิวหน้าดีแน่นอน

ทาเซรั่มถูกวิธีผิวหน้าดีแน่นอน

วิธีทาเซรั่ม

เซรั่มนั้นดีกว่ายังไง?

สำหรับเซรั่มทาหน้านั้นนับเป็นสกินแคร์ยอดฮิตที่สาวๆเกือบทุกคนจะต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้เสมอ ด้วยคุณสมบัติของเนื้อเซรั่มที่บางเบาอันเป็นเอกลักษณ์และไม่อุดตันง่ายเหมือนสกินแคร์เนื้อออยล์ ไม่เหนอะหนะหนักผิวเหมือนสกินแคร์เนื้อครีม ทำให้เซรั่มได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน

แถมเซรั่มยังมีคุณสมบัติมอบการบำรุงผิวที่เข้มข้นมากกว่าครีมแต่เนื้อจะบางเบากว่า ทำให้สามารถซึมลงสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น และนอกจากนี้เซรั่มยังสามารถซึมลงสู่ผิวและจัดการแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและลึกมากกว่าสกินแคร์เนื้อสัมผัสแบบอื่นอีกด้วยนะคะเนื่องจากเซรั่มนั้นมีโมเลกุลที่เล็กมากนั่นเองค่ะ ทำให้แบรนด์ดังต่างๆไปจนถึงแบรนด์ดรักสโตร์ที่มีราคาเอื้อมถึงต่างก็พร้อมใจกันออกผลิตภัณฑ์เซรั่มสูตรต่างๆออกมามากมายเพื่อให้สาวๆได้เลือกสรรกันตามความต้องการ แต่การจะเลือกเซรั่มคู่ใจดีๆสักขวด

เราจะเลือกสุ่มสี่สุ่มห้านั้นก็ไม่ได้ใช่ไหมล่ะคะ เพราะสาวๆนั้นจะต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวหน้าของเราและเลือกให้ตอบโจทย์ตามความต้องการการแก้ปัญหาผิวต่างๆด้วยค่ะ

ฮาวทูเลือกเซรั่มอย่างไรให้ปังปุริเย่

การเลือกเซรั่มให้เหมาะกับผิวตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องยากค่ะ เพียงแค่สาวๆนั้นต้องหมั่นสังเกตุสภาพผิวหน้าของตนเองอย่างสม่ำเสมอในแต่ละช่วงค่ะ เพราะสภาพผิวหน้าของเรานั่นก็สามารถเปลี่ยนแปลงไปตามสภาพอากาศ ฮอร์โมน และปัจจัยอื่นๆได้ค่ะ เช่นปกติสาวๆจะมีผิวผสมค่อนไปทางมันบริเวณทีโซนในช่วงกลางวัน

แต่หลังจากตื่นนอนมากลับพบว่าผิวหน้าแห้งเป็นริ้วๆ ซึ่งปัญหานี้จะพบบ่อยสำหรับสาวๆที่นอนห้องแอร์เป็นประจำค่ะ หรือแม้แต่การที่แต่งหน้าทารองพื้นแล้วหน้าเป็นคราบ การที่เครื่องสำอางค์ไม่ติดหน้า นั่นก็เป็นสาเหตุจากการที่ผิวแห้งขาดน้ำนั่นเองค่ะ ซึ่งคนผิวมันก็อาจเกิดอาการผิวแห้งขาดน้ำแบบนี้ได้เพราะผิวของเรานั้นจะยิ่งผลิตน้ำมันออกมาเพื่อพยายามรักษาสมดุลของผิวให้มีความชุ่มชื้นนั่นเองค่ะเราจึงรู้สึกว่าผิวหน้านั้นมันมากกว่าปกติ

เห็นแล้วใช่มั้ยล่ะคะว่าการใส่ใจสังเกตุผิวหน้าของเราเพื่อที่จะหาเซรั่มที่ช่วยแก้ไขปัญหาผิวได้อย่างตรงจุดนั้นเป็นเรื่องที่ควรทำมากๆเลยเพราะจะทำให้สกินแคร์และเซรั่มที่เราประโคมลงบนผิวนั้นเกิดผลประโยชน์สูงสุดนั่นเองค่ะ

วิธีทาเซรั่ม

เซรั่มนั้นทาอย่างไร?

การทาเซรั่มที่ถูกวิธีก็นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้สกินแคร์ที่เราทาไปนั้นเกิดประโยชน์สูงสุดเหมือนกันนะคะ เพราะฉะนั้นถ้าเป็นเรื่องผิวหน้าของเรานั้นต่อให้เป็นแค่รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ อย่างการทาเซรั่ม ก็มองข้ามไม่ได้เหมือนกันนะคะ

เรามาเริ่มกันเลยนะคะ ขั้นตอนแรกหลังจากที่ทำความสะอาดหน้าแล้ว ควรเช็ดผิวหน้าของเราด้วยโทนเนอร์เพื่อเป็นการเช็คอีกรอบนั่นเองค่ะว่าผิวหน้าของเรานั้นสะอาดจริงๆ ไม่มีสิ่งสกปรกหรือคราบเครื่องสำอางค์หลงเหลืออยู่ และยังเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงจากสกินแคร์ที่เราจะทาต่อไปด้วยนะคะ

ดังนั้นโทนเนอร์ก็เป็นอีกหนึ่งทริคที่สาวๆไม่ควรมองข้ามนะคะ เพราะช่วงไหนที่ใช้โทนเนอร์กับไม่ใช้เนี่ยเห็นได้ชัดเลยค่ะว่าผิวหน้าแตกต่างกันมากกก ถ้าวันไหนเตรียมผิวด้วยการเช็ดโทนเนอร์ก่อน สกินแคร์ที่เราทาไปนั้นจะซึมไวมากเลยค่ะ

หลังจากนั้นเราไม่ควรปล่อยให้ผิวหน้าของเรานั้นแห้งค่ะ ควรทาเซรั่มทันทีหลังจากเช็ดโทนเนอร์เสร็จ และสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ใช้น้อยๆให้เพียงพอกับความต้องการของผิวหน้าก็พอค่ะ คือหยดเซรั่มเพียง 2-3 หยดหรือครึ่งดรอปเปอร์ก็เพียงพอแล้วค่ะ ไม่จำเป็นจะต้องประโคมทีทั้งดรอปเปอร์นะคะเพราะนอกจากจะเปลืองแล้วยังไม่เกิดผลใดๆอีกด้วยค่ะ เพราะทาเยอะเกินไปผิวของเรานั้นก็ซึมไม่หมดแน่นอน พอซึมไม่หมดเซรั่มก็จะค้างอยู่บนผิวหน้าโดยที่ไม่ได้ซึมลงไปทำให้เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดการอุดตันได้อีกด้วยค่ะ

สรุปวิธีการทาเซรั่มที่ถูกต้อง

มาถึงตอนนี้คงทราบกันแล้วใช่มั้ยล่ะคะสาวๆ ว่าถ้าหากต้องการมีผิวหน้าที่ดีแล้วล่ะก็ การทาเซรั่มหรือสกินแคร์ให้ถูกวิธีนั้นก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยเช่นกันนะคะ

 

 

สกินแคร์Latest articles in the category