#9 เทคนิคช่วยให้ผอมลงและสวยขึ้นแบบง่ายๆพร้อมชี้เป้าของกินไม่อ้วนและอร่อย

#9 เทคนิคช่วยให้ผอมลงและสวยขึ้นแบบง่ายๆพร้อมชี้เป้าของกินไม่อ้วนและอร่อย

ผอม สวย

#9 เทคนิคช่วยให้ผอมลงและสวยขึ้นแบบง่ายๆ

สาว ๆ คนไหนที่กำลังต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้สวยขึ้น ดูดีขึ้น ด้วยการลดน้ำหนัก และมีสุขภาพที่ดี ขอเชิญทางนี้เลยค่ะ เรามีเทคนิคดี ๆ ทำตามได้ง่าย ๆ มาฝากกัน แค่ปรับเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ในชีวิตประจำวัน ก็ทำให้คุณผอมลงและสวยขึ้นได้แล้วค่ะ

  1. ใช้จาน-ชามใบเล็กในการใส่อาหาร วิธีนี้จะช่วยฝึกสมองเราว่า ทานข้าวในปริมาณเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว หรือลองใช้ตะเกียบในการกินข้าว เพื่อให้เราตักข้าวได้คำเล็ก ๆ จะได้กินทีละน้อย ๆ กระเพาะไม่ต้องทำงานหนัก เพราะเราเคี้ยวอาหารละเอียดขึ้น ช่วยทำให้เราอิ่มเร็วได้
  2. อ่านฉลากโภชนาการ จะหยิบจับหรือเลือกทานอะไรสักอย่าง ควรลองสังเกตฉลากข้างผลิตภัณฑ์ก่อนค่ะ ที่จะแสดงปริมาณที่พอเหมาะที่เราสามารถกินได้ และช่วยให้เรารับรู้ถึงคุณค่าสารอาหารและปริมาณแคลอรีที่เราได้รับ ว่ามันคุ้มค่าในการกินจริง ๆ หรือเปล่านะ
  3. อย่าอดอาหาร อย่าข้ามมื้อเช้า เพราะจะทำให้เรากินมากกว่าเดิมในระหว่างวันค่ะ และมีโอกาสสูงที่จะกินจุบจิบมากกว่าปกติ
    ผอม สวย
  4. เลือกรับประทานของว่างที่มีประโยชน์ วิธีนี้ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดได้ค่ะ และเหมาะกับคนที่มีอาการติดของหวานมาก ลองเปลี่ยนจากขนมที่มีแคลอรี่สูง ไขมันสูง มาเป็นผัก ผลไม้ แอปเปิ้ล หรือขนมที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับการลดน้ำหนักก็ได้ค่ะ แต่ว่าต้องระวังเรื่องปริมาณการกินที่อาจมากเกินไปค่ะ
  5. เลือกรับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์สูง โดยไฟเบอร์เป็นอาหารที่มีแคลอรี่น้อยมาก ทำให้เราสามารถกินได้เยอะขึ้น โดยไม่ต้องรู้สึกผิด แถมยังช่วยทำให้เราอิ่มเร็วและอิ่มนานอีกด้วยค่ะ ส่งผลให้เรามีสติ คุมน้ำหนักได้ ไม่กินจุบจิบค่ะ เช่น ขนมปังโฮลวีต ข้าวโอ๊ต ผัก ผลไม้ เป็นต้น
  6. เปลี่ยนจากการทานข้าวขาว เป็นทานข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ควินัว หรือขนมปังโฮลวีตแทน เราไม่จำเป็นต้องอดหรืองดคาร์โบไฮเดรตเสมอไปนะคะ เราสามารถทานได้ค่ะ เพียงแค่เลือกทานให้ถูกชนิดเท่านั้น โดยคุณสมบัติของธัญพืชเหล่านี้จะช่วยให้เราอิ่มเร็ว มีคุณค่าทางสารอาหารสูง และเร่งการเผาผลาญให้ด้วยค่ะ
  7. นอนอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นเวลา อย่างน้อย 6 ชั่วโมงต่อวัน เพราะการนอนพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ จะส่งผลให้เราอยากอาหาร และกินเยอะมากขึ้นได้ค่ะ
  8. จดบันทึกการกินอาหารทุกอย่างของเราลงไป วิธีนี้จะทำให้เรารู้ว่าเรามีพฤติกรรมการกินแบบไหน และเราจะได้เข้าใจตัวเอง พร้อมเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงให้ดีขึ้น
  9. เพิ่มกิจกรรมในแต่ละวันเพื่อเผาผลาญแคลอรี สำหรับคนที่ไม่ชอบออกกำลังกาย ต้องลองวิธีนี้เลยค่ะ เช่น การเดินไปร้านขายของ การขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟต์ หรือลองปั่นจักรยานเล่นในช่วงเย็น โดยเริ่มต้นอาจใช้เวลาเพียงแค่ 20 นาที จากนั้นก็ค่อยเพิ่มเวลา 10 นาทีในทุกวัน เป็น 30 นาที 40 นาที เพื่อให้เราเริ่มรู้สึกชิน และรักการออกกำลังกายค่ะ
    ผอม สวย

ชี้พิกัดตัวช่วยให้ผอม เพิ่มความสวย

ผอม สวย สุขภาพดี ด้วยควินัว 3 สี ออร์แกนิค
ผอม สวย

ร้านเฮลตี้ช้อยซ์ เป็นร้านที่ตั้งขึ้นมาเพื่อคนรักสุขภาพโดยเฉพาะเลยค่ะ ซึ่งที่นี่มีควินัวสีขาว และควินัวสามสีค่ะ ซึ่งควินัวมีคุณค่าทางสารอาหารสูง ช่วยให้อิ่มเร็ว และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเมล็ดเจียร์ เมล็ดแฟลกซ์ให้เลือกช็อปกันอีกด้วย

ปริมาณ 1,000g
ราคา 285THB
พึ่งเคยกินครั้งแรก หนึบๆกรุบๆกรอบๆดี อร่อยดี กินได้ มีประโยชน์ค่ะ ไว้อุดหนุนอีกค่ะ รีวิวจาก Shopee : j*****p อ่านรีวิวฉบับเต็มที่นี่
ผอม สวย ไม่ต้องอด อร่อยด้วย Sprouted Seeds
ผอม สวย

ใครที่ติดของหวานเป็นชีวิตจิตใจ ไม่สามารถงดหรือตัดให้ขาดได้ ก็ลองเปลี่ยนเป็นขนมที่ใช้วัตถุดิบจากธัญพืชของร้านนี้นะคะ ไม่ได้มีดีแค่ความอร่อย แต่ยังมีประโยชน์อีกด้วย และที่สำคัญ “แคลอรีน้อยกว่าขนมทั่วไป 2-3 เท่า” มีให้เลือกหลายแบบค่ะ เช่น โปรตีนบราวนี่ เค้กแครอท เป็นต้น

เงื่อนไข สามารถซื้อผ่านตัวแทนได้
ราคาเริ่มต้น 49THB
ขนมคลีนผลิตจากวัตถุดิบออร์แกนิกเกรดพรีเมียม มีทั้งบราวนี่โปรตีน คุกกี้คลีน ของกินเล่นคลีนจากธัญพืชหลากหลายชนิด เอาใจทั้งสายอยากลีน ชอบโปรตีนเน้น ๆ และคนที่อยากกินขนมไม่อ้วน โดยเมนูน่าสนใจมีบราวนี่โปรตีน เค้กผักโขมอกไก่ เค้กเบรดฝรั่งเศส แซนด์วิชคุกกี้ ครั้นชี่ซีเรียล รีวิวจาก Cooking Kapook อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่
Chewy Chocolate Balls ช็อคโกแลต บอลหนึบ วัตถุดิบพรีเมียม ไม่มีน้ำตาล ไม่เติมไขมัน ใช้แป้งไม่ขัดสี 100% และไม่มีแป้งสาลี พลังงานลูกละ 28 Kcal กล่องหนึ่งมี 8 ลูก ราคา 89 บาท รสชาติเป็นดาร์กช็อคโกแลตที่เข้มข้น อาจจะขมติดปลายลิ้นนิด ๆ เวลาเคี้ยวแป้งความรู้สึกว่าเคี้ยวมะพร้าวที่มีความมัน ๆ อยู่ ยิ่งทำให้ดคี้ยวเพลินและอยากที่จะกินเรื่อย ๆ ตัวนี้เราชอบมาก ไม่ว่าหิวเวลาไหนก็สามารถหยิบขึ้นมากินได้เลย รีวิวจาก True ID : Panadda pky อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุปวิธีที่ทำให้ผอมและสวยแบบง่าย ๆ

สาว ๆ คนไหนที่ตั้งใจจะลดน้ำหนัก ลดหุ่น หรืออยากผอม ไปพร้อมๆ กับการดูแลตัวเองให้สวย สามารถทำได้ง่าย ๆ ค่ะ เพียงแค่เราเลือกกิน ในสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพื่อมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณ บำรุงอวัยวะ บำรุงเลือดของเราให้แข็งแรง สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอกค่ะ

You are what you eat

สาว ๆ หลายคนอาจรู้สึกว่าการจะมีหุ่นที่ผอมเพรียวได้ ต้องตัดแป้ง งดแป้ง ในส่วนนี้ไม่จริงทั้งหมดนะคะ เราสามารถทานแป้งได้ แต่ควรเลือกทานในปริมาณที่พอเหมาะ และเลือกกินในส่วนที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

ให้คุณค่าหรือสารอาหารสูง อย่างพวก Superfood หากสาว ๆ ติดกินขนมจนขาดไม่ได้ ให้ลองลด ลองเปลี่ยนมาเป็นขนมที่ให้แคลอรีต่ำค่ะ อย่างของร้าน Sprouted Seeds เป็นต้น

ผอม สวย

อย่างไรก็ตามการจะผอมและสวยได้ ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินและการใช้ชีวิตประจำวันด้วยนะคะ อย่างเทคนิคง่าย ๆ เลย คือการพยายามขยับร่างกายบ่อย ๆ ออกกำลังกายน้อย ๆ เบา ๆ แล้วค่อยเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ ทำไปจนร่างกายชิน

ก็จะช่วยให้รู้สึกดีได้ค่ะ ในส่วนของการกินอาหาร ก็ลองใช้เทคนิคง่าย ๆ อย่างการกินคำละเล็ก ๆ เคี้ยวช้า ๆ และลองเปลี่ยนไปวิธีการทานอาหารใหม่ ทำไปสักพักก็จะเห็นผลชัดเจนเองค่ะ สู้ ๆ นะคะ

ความกังวลLatest articles in the category