มาฟังทางเลย !! สำหรับสาวๆทั้งหลายที่ชอบใช้คอนแทคเลนส์ คอนแทคเลนส์บาดตาเกิดได้ยังไง พร้อมเเนะนำวิธีดูแลอย่างถูกต้องและปลอดภัย มาดูกันเลย

มาฟังทางเลย !!  สำหรับสาวๆทั้งหลายที่ชอบใช้คอนแทคเลนส์ คอนแทคเลนส์บาดตาเกิดได้ยังไง พร้อมเเนะนำวิธีดูแลอย่างถูกต้องและปลอดภัย มาดูกันเลย
คอนแทคเลนส์บาดตา
https://promotions.co.th/%

สวัสดีค่าาเพื่อนๆทุกคน มาดูกันเลย วันนี้เราจะมาพูดถึง คอนแทคเลนส์บาดตา เเละคอนแทคเลนส์บาดตาคืออะไร วันนี้เราจะมาอธิบายอย่างละเอียดให้กับเพื่อนๆทุกคนพร้อมเทคนิคต่างๆในการดูแลคอนแทคเลนส์ให้สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ มาดูกันเลยย

การตกแต่งหรือการเสริมแต่งทุกอย่างนั้นมีผลเสียเกิดขึ้นได้เสมอถ้าเพื่อนๆทุกคนไม่ศึกษาขั้นตอนอย่างละเอียด เพราะก่อนจะเริ่มทำหรือสนใจที่อยากจะทำอยากจะลอง เราต้องศึกษาข้อมูลจากหลากหลายแหล่ง ไม่ว่าจะทางเว็บไซต์ต่างๆ หรือเเม้กระทั่งผู้ที่เคยมีประสบการณ์มาก่อน เพื่อให้เพื่อนทุกคนมีการเตรียมตัวให้พร้อม ไม่กังวลใจ เตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมนั้นเอง !!

ประโยชน์ของคอนแทคเลนส์

คอนแทคเลนส์บาดตา
http://www.rutningimbel.com/2018/th/conditions/detail.48.1.0.html
1.มีความสะดวกเเละคล่องตัวเพราะคอนแทคเลนส์นั้นค่อนข้างมีลักษณะที่เบาเเละอยู่ภายในดวงตา เป็นไปได้น้อยมากที่คอนแทคเลนส์จะหลุดออกมาจากดวงตา สามารถใส่ทำกิจกรรมอื่นๆได้ เเต่ไม่ควรทำกิจกรรมที่ใช้เวลานานเกินไป เพราะอาจจะทำให้ตาแห้งหรือถ้าเป็นไปได้ถ้าทำกิจกรรมที่มีการออกกำลังมากเกินไป เเนะนำอย่าใส่คอนแทคเลนส์นะคะ ถ้าจำเป็นจริงๆ ลองปรึกษาทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญนะคะ
2.มีประโยชน์กับคนที่มีปัญหาเรื่องสายตาอาทิ สายตาสั้น  สายตายาว สายตาเอียง สามารถใส่ได้ เพราะบางคนอาจจะทำกิจกรรมบางอย่างไม่สะดวก เเนะนำให้ใสคอนแทคเลนส์ค่ะเเละ สำหรับคนที่ไม่ชอบใส่แว่นตา หรือ ไม่สามารถใส่แว่นตาได้ คอนแทคเลนส์ก็เป็นอีกทางออกหนึ่งที่สามารถช่วยได้ แถมยังเสริมความมั่นใจให้กับตนเอง เเละคอนแทคเลนส์มีราคาถูกกว่าเมื่อเทียบกับแว่นตา
3.เพื่อเสริมความงาม เสริมความมั่นใจเเละเพื่อ เสริมบุคลิกภาพให้ดียิ่งขึ้นกับตนเอง ซึ่งคอนแทคเลนส์เป็นอีกตัวช่วยสำคัญในการใช้ชีวิตในประจำวันของผู้หญิงได้ เพราะบางคนถึงกับไม่สามารถขาดคอนแทคเลนส์ได้ ต้องใส่เป็นประจำทุกวัน ไม่งั้นจะเป็นคนขาดความมั่นใจไปเลย คอนแทคเลนส์ถือเป็นไอเท็มที่เด็ดสำหรับสาวๆเลย พลาดไม่ได้เด็ดขาดด !
4.คอนแทคเลนส์ถือเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์อย่างหนึ่งให้กับสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสายตาเพราะเมื่อใส่คอนแทคเลนส์จะให้การมองเห็นที่ชัดมากขึ้น เเละสามารถมองเห็นภาพจากจุดกึ่งกลางของดวงตาตลอด เพราะเวลาใส่แว่นตานั้นจะเห็นเงาสะท้อนจากแว่นตา เเละการใส่คอนแทคเลนส์ไม่สร้างรอยกดทับบนใบหน้าเหมือนกับตอนเวลาใส่แว่นตาอีกด้วย !!

วิธีดูแลคอนแทคเลนส์ยังไงให้ถูกต้องเเละปลอดภัย

คอนแทคเลนส์บาดตา
https://www.bigc.co.th/blog/th/how-to-use-contact-lens/
ก่อนที่อยากจะลองใส่คอนแทคเลนส์ในทุกครั้งเพื่อนๆทุกคนต้องศึกษาขั้นตอนอย่างละเอียดก่อนจะลองใส่เสมอ เพราะการใส่คอนแทคเลนส์เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามากเเละถ้าเพื่อนๆทำผิดพลาดก็อาจให้เกิดอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้เช่นกัน ซึ่งบางรายที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ถึงขั้นต้องเสียดวงตาไปเลย  เเละวันนี้จะมาบอกขั้นตอนการดูเเลคอนแทคเลนส์ให้ถูกวิธีเเละปลอดภัยกับดวงตาเรามากที่สุด ! ไปดูกันเลย
วิธีการดูแลคอนแทคเลนส์ให้ถูกวิธีเเละปลอดภัยนั้น ไม่ยากเกินไปที่เพื่อนๆทุกคนจะทำไม่ได้เพราะมันเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามาก ซึ่งอาจมองข้ามไม่ได้เด็ดขาด 
ขั้นตอนแรก เมื่อซื้อคอนแทคเลนส์มาต้องแช่น้ำยาคอนแทคเลนส์เสมอทุกครั้งก่อนใส่ต้องแช่อย่างน้อย 1 คืน เสมอก่อนใส่เพื่อเป็นการล้างสิ่งสกปรกก่อนเเละเป็นการล้างน้ำยาที่แช่จากบรรจุภัณฑ์ที่นานเกินน ซึ่งนั้นอาจจะเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดเชื้อโรคกับดวงตาได้ เเนะนำเลยนะคะ แช่ก่อนอย่างน้อย 1 คืนก่อนใส่เสมอหรืออาจจะแช่ไว้นานกว่านั้นก็ได้นะคะ เพื่อความปลอดภัยของดวงตาทุกคนนั้นเอง
ขั้นตอนที่สอง คือ เมื่อซื้อคอนแทคเลนส์มาต้องมีตลับที่ใส่คอนแทคเลนส์เฉพาะใส่คอนแทคเลนส์เท่านั้นหรือถ้าหากสำหรับมือใหม่นั้น จะมีอุปกรณ์สำหรับการใส่คอนแทคเลนส์ สิ่งนั้นก็ควรดูแลความสะอาดให้ดี เพื่อความปลอดภัยเเละสะอาดของคอนแทคเลนส์ เเละต้องมีการเปลี่ยนน้ำยาคอนแทคเลนส์ที่แช่ไว้อย่างน้อย 4-5 ชม ต่อครั้งเเละต้องทำการหยดตาเสมอ เมื่อรู้สึกตาแห้ง เเละถ้ารู้สึกว่าใส่เเล้วไม่สบายตา เเนะนำให้ถอดได้ตลอดเมื่อต้องการ
ขั้นตอนที่ สาม คือ การดูเเลความสะอาด คือการดูเเลความสะอาดที่ครอบคลุมทุกเรื่องตั้งเเต่ก่อนจะใส่คอนแทคเลนส์ เช่น การล้างมือให้สะอาดเสมอก่อนใส่คอนแทคเลนส์หากต้องแต่งหน้าก็ควรใส่คอนแทคเลนส์ก่อนเเต่งหน้าเสมอ เพื่อไม่ให้สารเคมีเข้าไปในคอนแทคเลนส์ เเละไม่ทาครีมที่มือก่อนใส่คอนแทคเลนส์เพราะในส่วนผสมของครีมบางชนิดนั้นค่อนข้างรุนแรง อาจจะไม่เหมาะกับคอนแทคเลนส์ เพราะเวลาสัมผัสโดนเเล้วอาจจะไปก่อนให้เกิดเชื้อโรคกับคอนแทคเลนส์ได้ ซึ่งอาจจะส่งผลให้ดวงตาเจ็บเเละเกิดระคายเคืองหรือตาแดงได้ !
ขั้นตอนที่ สี่ คือ ห้ามวางคอนแทคเลนส์บนโต๊ะหรือโต๊ะเครื่องสำอางเด็ดขาด เมื่อรู้ว่าอยากจะถอดเเล้ว ไม่อยากจะใส่แล้ว ต้องถอดใส่ตลับของคอนแทคเลนส์โดยตรงโดยที่ตอนถอดคอนแทคเลนส์มือเราต้องสะอาดด้วยและเก็บใส่ในตลับโดยตรง ที่ห้ามผ่านมือใคร เพราะอาจจะส่งผลให้ติดเชื้อโรคได้ เเละหยดน้ำยาคอนแทคเลนส์ใส่ตาเมื่อทำการถอดคอนแทคเลนส์ออกเสมอทุกครั้ง เพื่อล้างสิ่งสกปรกที่ตาเราอีกด้วย

คอนแทคเลนส์บาดตา เกิดขึ้นได้อย่างไร ??

คอนแทคเลนส์บาดตา
https://www.thaisabuy.com/health/1735/
คอนแทคเลนส์บาดตา ถือเป็นโรคที่ไม่ร้ายแรงมาก เเต่ถ้าไม่รักษาหรือไม่ทำการตรวจหาสาเหตุก็อาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ในท้ายที่สุด คอนแทคเลนส์บาดตาจะเกิดขึ้นเมื่อเราใส่คอนแทคเลนส์จะให้ความรู้สึก ระคายเคืองมากๆเวลาใส่คอนแทคเลนส์ วันนี้เราจะมาอธิบายสาเหตุคร่าวๆของการเกิดคอนแทคเลนส์บาดตาเกิดจากไหนบ้าง ซึ่งคอนแทคเลนส์บาดตานั้น สามารถเกิดมาได้หลายสาเหตุ 
  • คอนแทคเลนส์ไม่มีคุณภาพ ไม่ได้มาตรฐาน!! คอนแทคเลนส์มีการเสื่อมสภาพก็อาจจะเป็นไปได้หรืออาจจะเกิดจากมีเศษหรือฝุ่นบางอย่างเข้าตาทำให้เรารู้สึกเคืองๆตาหรือการใส่คอนแทคเลนส์นานเกิน

    จนทำให้ตาแห้ง จึงอาจจะทำให้เป็นสาเหตุของคอนแทคเลนส์บาดตา ซึ่งเพื่อนๆมีอาการเหล่านี้ถ้าเกิดคอนแทคเลนส์บาดตา คือเมื่อใส่คอนแทคเลนส์เลนส์จะรู้สึกระคายเคืองทันที หรือรู้สึกมีอะไรติดใต้เปลือกตา หรือรู้สึกเจ็บๆ เเล้วตาแดง

เเนะนำ ให้ถอดคอนแทคเลนส์ออกทันทีเเละเข้าไปหาหมอ เเละให้ทาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางเรื่องตาตรวจหาสาเหตุที่เแน่ชัดอีกทีค่ะเพื่อความปลอดภัยของดวงตานะคะ เพราะดวงตานั้นอ่อนโยนสุดๆ อาจจะทำให้ติดเชื้อได้ !!
ถ้าไม่จำเป็นจริงๆเเนะนำเลยว่า ห้าม ใส่คอนแทคเลนส์ เวลาออกไปทำกิจกรรมใดๆหรือการละเล่นต่างๆที่อาจจะเกิดผลให้เกิดอันตรายกับดวงตาได้

ข้อควรระวังจากการใส่คอนแทคเลนส์อาจเกิดอันตราย !

คอนแทคเลนส์
https://gozkanlanmasi.wordpress.com/2015/12/22/gozlerim-neden-kanlaniyor/
1.การใส่คอนแทคเลนส์นั้นค่อนข้างดูแลรักษาความสะอาดได้ยากกว่าการใส่แว่นตาเพราะคอนแทคเลนส์นั้นมีลักษณะที่ค่อนข้างอ่อนและบางเเละคอนแทคเลนส์นั้นเป็นสิ่งที่ใช้กับดวงตานั้นจึงทำให้การดูแลได้ยาก หรืออาจจะดูแลได้ไม่ทั่วถึงเเละไม่ดีพอ ! ก็อาจจะส่งผลอันตรายต่อดวงตาได้ 
2.มีความเสี่ยงอาจจะเกิดปัญหาทางสายตาหรืออาจจะทำให้ติดเชื้อโรคทางดวงตา อาทิ คอนแทคเลนส์บาดตาคือการให้ความรู้เจ็บตาเเละระคายเคียงตามาก หรือโรคกระจกตา   เยื่อบุตาทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งอาการเหล่านี้ต้องไปปรึกษาทาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องดวงตาทันที ไม่งั้นอาจจะส่งอันตรายกับตาได้ เเละต้องหมั่นรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ !!
3.สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย เพราะการใส่คอนแทคเลนส์นั้นมีอุปกรณ์มากมายในการใส่ สำหรับมือใหม่ที่ยังหัดใส่ ตอนนี้ก็มีอุปกรณ์ช่วยการใส่คอนแทคเลนส์อีกด้วยเเละที่ขาดไม่ได้เลยเมื่อซื้อคอนแทคเลนส์เเละต้องซื้อคู่กันคือ น้ำยาแช่คอนแทคเลนส์ น้ำยาล้างคอนแทคเลนส์ เพราะต้องมีการใช้หรือเปลี่ยนน้ำยาเป็นประจำทุกเดือน จึงทำให้น้ำยาคอนแทคเลนส์อาจจะหมด 
4. ไม่ควรใส่คอนแทคเลนส์นาน 7-8 ชั่วโมง  เพราะอาจจะส่งผลให้ตาขาดออกซิเจนได้ เเละไม่ควรใส่คอนแทคเลนส์ตอนหลับซึ่งเป็นการเล่าสู่กันฟังที่ผิดๆมาก ซึ่งทางแพทย์ออกมาเตือนกันเเล้วว่าห้ามใส่คอนแทคเลนส์นอน เพราะอาจจะทำให้เราเผลอไปขยี้ตา หรือเชื้อโรคอาจจะเข้าตาได้ เเละอาจจะทำให้ตาเราขาดออกซิเจนได้ ซึ่งส่งผลไม่ดีแน่นอนคือ อาจจะตาบอดได้ เเละต้องหมั่นหยดน้ำยาคอนแทคเลนส์เมื่อรู้สึกตาแห้ง !!
5.สำหรับมือใหม่หัดใส่ที่อยากลองใส่คอนแทคเลนส์นั้น ควรระวัง! ผู้ที่มีดวงตาที่ค่อนข้างอ่อนโยนมากๆ ควรระวังอย่างยิ่งเพราะเพื่อนๆอาจจะมีอาการแพ้น้ำยาคอนแทคเลนส์หรืออาจจะแพ้คอนแทคเลนส์ได้ เพราะยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการใส่ต้องควรระวัง เพราะคอนแทคเลนส์นั้นค่อนข้างใส่ยาก เเละต้องใช้เวลานานกว่าจะปรับเข้ากับสายตาของเพื่อนๆได้ 

บทสรุป คอนแทคเลนส์บาดตา

คอนแทคเลนส์บาดตา
http://www.baroctar.com/2016/03/review-kitty-kawaii-mimi-by-toni.html
เป็นไงบ้างค่าเพื่อนๆทุกคน ทุกอย่างบนโลกใบนี้ย่อมมีทั้งผลดีเเละผลเสียเสมอ แต่การที่จะเกิดผลดีหรือผลเสียนั้น ขึ้นอยู่กับการกระทำของตัวเองทั้งนั้น ! ซึ่งต้องควรระวังอย่างยิ่งเพราะเพื่อนๆหลายคนอาจจะมองข้ามสิ่งเล็กๆไป เเต่รู้หรือสิ่งนั้นอาจจะส่งผลอันตรายต่อชีวิตเราก็อาจจะเป็นไปได้นะคะ
อยากให้เพื่อนๆทุกคนศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนทำหรือก่อนใส่คอนแทคเลนส์ทุกครั้ง หรือจากอ่านรายละเอียดจากกระดาษที่เขาให้มากับสินค้าอย่างถี่ถ้วน ! เพราะส่วนใหญ่คนอาจจะทิ้งกระดาษความรู้นั้นไป เเต่รู้หรือไม่ กระดาษใบนั้น อธิบายความรู้ต่างๆที่มันสำคัญมากๆกับเพื่อนๆทุกคนนะคะ

การใส่คอนแทคเลนส์นั้นก็อาจจะก่อให้เกิดปัญหาได้อีกมากมายนะครับ!! ไม่ว่าจะเรื่องสภาพจิตใจ หรือเรื่องปัญหาทางด้านสายตา อาทิ คอนแทคเลนส์บาดตา ซึ่งเป็นสาเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยมากในปัจจุบันซึ่งหลายๆคนอาจจะมองข้ามสาเหตุนี้ไป หรือไม่ได้ศึกษาถึงสาเหตุที่แน่จริง

เเนะนำให้เพื่อนๆศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนทำการซื้อนะคะ!! และอย่าไปหลงกลคนที่อาจจะหารายได้กับเราในทางที่ไม่ดีนะคะ ซึ่งอาจจะทำให้เพื่อนๆอาจจะหลงกลไปซื้อของไม่มีคุณภาพ หรือคอนแทคเลนส์มือสองได้นะคะ ในปัจจุบันพบได้อย่างมาก เรื่องคอนแทคเลนส์ไม่มีคุณภาพเเล้วส่งผลอันตรายต่อดวงตา ซึ่งไม่ดีเลย อาจจะก่อให้เกิดโรคร้ายแรงเเละอันตรายกับดวงตาเราได้ !

ความกังวลLatest articles in the category