การรักษาหูดด้วยเลเซอร์หายขาดจริงไหม? พร้อมแนะนำ 5 เเหล่งเลเซอร์หูดที่ได้มาตรฐาน!!

การรักษาหูดด้วยเลเซอร์หายขาดจริงไหม? พร้อมแนะนำ 5 เเหล่งเลเซอร์หูดที่ได้มาตรฐาน!!
เลเซอร์หูด
freepik.com

ปัจจุบันเทคโนโลยีทางการเเพทย์นั้นพัฒนาไปไกลเป็นอย่างมาก การรักษาโรคผิวหนังต่าง ๆ มีทางเลือกหลากหลายกว่าเมื่อก่อน เเละวิธีการรักษาโรคทางผิวหนังหรือความงามที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกทางเลือกหนึ่งก็คือ “การเลเซอร์”

เนื่องจากว่าการทำเลเซอร์นั้นมีความปลอดภัยสูงเเละช่วยลดความเจ็บปวดในการรักษาเเละไม่ทำลายเนื้อเยื่อที่ไม่จำเป็น ดังนั้นวิธีการเลเซอร์จึงมักถูกนำมารักษาโรคทางผิวหนังต่าง ๆ เช่น ไฝ กระ ติ่งเนื้อ ปานดำ ปานเเดง และหูด ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงการเลเซอร์รักษาหูดกันค่ะ

 

หูด คืออะไร? เกิดจากอะไร?

เลเซอร์หูด
freepik.com

หูดคืออาการที่ผิวหนังมีลักษณะเป็นตุ่มเนื้อนูนขึ้นมา หรือมีลักษณะเป็นติ่งเนื้อเเข็ง ๆ ตามร่างกาย ซึ่งก่อให้เกิดความรำคาญเเละความเจ็บปวดให้เเก่ผู้ที่เป็นอย่างมาก สาเหตุที่ทำให้เกิดหูดนั้นเกิดจากผิวหนังที่ติดเชื้อไวรัสที่มีชื่อว่า Human Papillomavirus

สามารถติดต่อกันได้ทางการสัมผัสหรือทางเพศสัมพันธ์ ซึ่งหากเราติดเชื้อไวรัสตัวนี้เเล้ว ก็มีโอกาสที่จะเป็นซ้ำได้เสมอหากร่างกายของเราไม่เเข็งเเรง โรคหูดจึงมักเกิดกับวัยเด็กเเละวัยรุ่นนั่นเองค่ะ

การรักษาหูดด้วยการเลเซอร์ดีอย่างไร ?

เลเซอร์หูด
freepik.com

1.เป็นวิธีที่ค่อนข้างที่จะปลอดภัย ลดโอกาสในการติดเชื้อ เเละเป็นวิธีที่เห็นผลมีโอกาสรักษาหูดให้หายขาดได้ตั้งเเต่การทำครั้งเเรก

2.วิธีการเลเซอร์หูด มีความเเม่นยำสูง สามารถรักษาบริเวณที่เป็นหูดได้อย่างตรงจุด โดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อดีโดยรอบของผิวในบริเวณนั้น

3.หลังทำเลเซอร์เเผลไม่ใหญ่เเละหายไวขึ้น เเผลจะเล็กเรียบเนียนเเละหายเร็วกว่าการผ่าตัด

 

ข้อควรระวังในการเลเซอร์หูด

การเลเซอร์หูดถึงเเม้จะเป็นวิธีที่ได้ผลดี เเต่ก็มีข้อจำกัดสำหรับผู้ป่วยต่อไปนี้ไม่สามารถใช้วิธีการรักษาด้วยวิธีการเลเซอร์ได้

  • ผู้ที่เคยใช้ยารักษาสิวไอโซเตรทติโนอิน (Isotretinoin) ก่อนเข้ารับการรักษาได้ไม่นาน
  • ผู้ป่วยเบาหวาน ภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง ภูมิคุ้มกันบกพร่อง หรือป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน
  • ผู้ที่เคยมีประวัติรับการรักษาด้วยการฉายรังสีที่ใบหน้า
  • ผู้ที่เคยมีประวัติเกิดแผลเป็นคีลอยด์
  • สตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตร

 

วิธีการดูเเลตนเองหลังการเลเซอร์หูด

  • เมื่อครบ 24 ชั่วโมงหลังเข้ารับการทำเลเซอร์แล้ว ควรทำความสะอาดผิวหนังบริเวณที่ถูกยิงเลเซอร์วันละ 4-5 ครั้ง และหมั่นทาขี้ผึ้งเพื่อไม่ให้เกิดสะเก็ดแผล
  • เลี่ยงออกแดดหรือโดนแดดแรง รวมทั้งสวมเสื้อผ้าที่ปกป้องผิวจากแสงแดด เช่น เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว หรือสวมหมวกเมื่อต้องออกกลางแจ้ง
  • ควรบำรุงเซลล์ผิวใหม่ให้ชุ่มชื้น ส่วนผู้ที่ใช้ยาทารักษาสิวอุดตันหรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดไกลโคลิค ต้องหยุดใช้แล้วจึงกลับมาใช้ได้อีกครั้งหลังผ่านไป 6 สัปดาห์หรือตามแพทย์สั่ง

แนะนำ 5 เเหล่งเลเซอร์หูดที่มีคุณภาพสามารถเชื่อถือได้

ศูนย์ผิวหนังเเละเลเซอร์ โรงพยาบาลยันฮี
เลเซอร์หูด
https://th.yanhee.net

โรงพยาบาลยันฮีมีศูนย์เลเซอร์ผิวหนังสำหรับรักษาโรคผิวหนังที่ทันสมัยเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศเลยก็ว่าได้ ดังนั้นจึงสามารถมั่นใจในคุณภาพเเละความสะอาดของโรงพยาบาลนี้ได้เลยค่ะ ดังนั้นหากใครที่กำลังมองหาศูนย์เลเซอร์รักษาหูดที่ดีเเละสามารถเชื่อถือได้จะต้องมาที่นี่เลย

ที่ตั้ง 454 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ
ราคาจุดละ  1,000 THB
โรงพยาบาลทันสมัยอีกแห่ง มีหมอดูแลดี เครื่องทันสมัย ติดริมถนนใหญ่ สะดวก พนักงานสนใจงานดี
นับว่าเป็น รพ ดีอีกแห่งครับ รีวิวจากคุณ : Thanaseth DEJ คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Google

บริการดีมาก. สะอาดถูกหลัก อนามัยค่ะ ใช่บริการ ทางโรงบาลบ่อยค่ะ รีวิวจากคุณ : siurinthon sutthiruk (Bumbim) คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Google

คลีนิค SLC Clinic

สยามเลเซอร์คลีนิค เป็นคลีนิคดูเเลความงามที่เปิดมายาวนานถึง 17 ปี มีบุคลากรทางการเเพทย์ที่ชำนาญการเเละอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ทันสมัย ได้รับการรับรองเครื่องมือแพทย์จากองค์การอาหารและยาของประเทศไทยและที่สหรัฐอเมริกา ดังนั้นที่นี่จึงเป็นสถานเสริมความงามที่เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการเเก้ไขปัญหาเรื่องหูดค่ะ

ที่ตั้ง สาขา เดอะพรอมานาด ชั้น 3
587, 589, 589/7 9 ถนน รามอินทรา แขวง คันนายาว เขต คันนายาว กรุงเทพมหานคร
ราคาจุดละ  300 THB
ได้รับการรับรองเครื่องมือ แพทย์จากองค์การอาหารและยาของประเทศไทย และ สหรัฐอเมริกา     รีวิวจากคุณ : BabySEAL 0446 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Wongnai
อยากสวยต้องที่นี้ค่ะไม่มีผิดหวังคุณหมอมือเบา *พยาบาลน่ารัก* *พนักงานบริการดีมากค่ะ  รีวิวจากคุณ : Worawan คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์  Wongnai
คลีนิค Honest Clinic

คลินิคเสริมความงามที่มีการบริการเเบบครบวงจร มีเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากมายเเละเปิดให้บริการมาถึง 5 ปี มีอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีระดับโลก เเละยังมีเครื่องมือที่ทันสมัยเป็นอย่างสูง โปรเเกรมเลเซอร์ระดับสูงช่วยดูเเลปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังต่าง ๆ รวมถึงการใช้เลเซอร์ Co2 ในการรักษาปัญหาหูด สามารถทำได้ในราคาย่อมเยาว์ค่ะ

ที่อยู่ 1086/9-10 ถนนเจริญกรุง บางรัก กรุงเทพฯ
ราคาจุดละ  300 THB
คุณหมอให้คำแนะนำดีมากๆค่ะ อุปกรณ์ที่คลินิกทันสมัย ไม่เน้นขายของ มาแล้วสบายใจ แนะนำค่ะ รีวิวจากคุณ : may คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Wongnai
ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรก ไปเลเซอร์กระเนื้อที่ใบหน้า ประทับคุณหมอมากค่ะ คุณหมอน่ารัก มือเบา เป็นกันเองมากกกกก ^^ รีวิวจากคุณ :  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Wongnai
คลีนิค Advance Clinic

คลีนิค Advance Clinic เป็นคลีนิคดูเเลความงามที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสุทธิสาร โดยให้บริการเกี่ยวกับดูแลรักษาผิวพรรณ ความงาม Botulinum Toxin ฟิลเลอร์ (Filler) เลเซอร์ เวชศาสตร์ชะลอวัย (Anti-aging) รักษาผมร่วง ศีรษะล้าน โดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์ มีเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำเเนะนำเเละคอยให้บริการ โดยเน้นการรักษาที่เห็นผลจริง

ที่อยู่ เลขที่ 1374 ซ.หัสดิเสวี ถ.รัชดาภิเษก แขวง สามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ
คุณหมอน่ารักใจดีมากค่ะ และพี่ ๆ พนักงานบริการดีมากเป็นกันเองสุด ๆ ใช้บริการมามากกว่า1ปี ประทับใจที่นี่ที่สุดแล้ว  รีวิวจากคุณ : T’Parichat Homh คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Facebook
คุณหมอปุ้ยใส่ใจทุกรายละเอียด มือเบามาก ๆ ด้วยคะ  รีวิวจากคุณ : Warinthorn คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Facebook
ศูนย์ iSKY Center

ศูนย์ความงามเเบบครบครันที่ให้บริการเกี่ยวกับความสวยความงาม ทันตกรรม เลเซอร์เเละทรีตเม้นท์ต่าง ๆ เป็นศูนย์ความงามที่มีเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญมากมายที่คอยให้คำปรึกษาเเละให้บริการ มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงเเละมีเครื่องมือเครื่องใช้ที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยช่วยเเก้ไขโรคต่าง ๆ ได้อย่างตรงจุด

ที่อยู่

สาขาชิดลม 975 อาคารเพรสิเด้นท์ เพลส ชั้น G ห้อง PG02
(ด้านหลังโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ และเกษร วิลเลจ)
ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีชิดลม ทางออกที่ 6
ถนนเพลินจิต แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

ราคา  1,000 THB ++
ที่นี่โอเคเลยค่ะ บริการดี เครื่องมือดี หมอดี เราเคยทำเลเซอร์หลุมสิว กับฉีดฟิลเลอร์ หลุมสิวเห็นผลนะ ทำ2ครั้งก็พอใจแล้ว ข้อเสียอย่างเดียวคือ… แพง 5555 ราคาค่อนข้างแพง จะไปทำบ่อยๆก็ไม่ไหว เราจะไปตอนหน้าเยินมากๆแบบทนไม่ไหวแล้ว รีวิวจากคุณ : kaminimo คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip
เป็นคนไข้ของคุณหมอวรพงษ์ มาตั้งแต่ 16 จนตอนนี้ 19 แล้วครับ ประทับใจคุณหมอมาก ๆ ส่วนตัวคิดว่าดีที่สุดแล้วครับ จากสมัยมัธยมเป็นสิวขั้นรุนแรงก็มาหายเพราะคุณหมอวรพงษ์นี่แหละครับ ปกติหาที่ รพ.บำรุงราษฎร์ ตอนนี้ย้ายมาหาที่ isky สาขาชิดลมแทนครับ รีวิวจากคุณ : 718616 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Pantip

สรุปการรักษาหูดด้วยเลเซอร์ทำให้หายขาดจริงหรือไม่

เลเซอร์หูด
freepik.com

การรักษาหูดด้วยการเลเซอร์นั้นค่อนข้างที่จะตรงจุดเเละเเม่นยำจึงมีโอกาสหายตั้งเเต่ครั้งเเรกที่ทำ เเต่เนื่องจากสาเหตุของโรคหูดนั้นคือการติดเชื้อไวรัส ซึ่งหากร่างกายได้รับเชื้อไปเเล้วก็จะมีโอกาสกลับมาเป็นซ้ำได้อีก ดังนั้นขั้นตอนการรักษาโรคหูดก็จะเเตกต่างกันไป

โดยเราควรปรึกษาเเพทย์ให้ประเมินวิธีการรักษาโดยไม่พยายามรักษาด้วยตัวเองเพราะอาจติดเชื้อได้ ที่สำคัญเลยก็คือควรทำร่างกายให้เเข็งเเรงเพื่อให้ภูมิคุ้มกันของเราสามารถต่อต้านอาการของโรคเเละเพื่อให้รักษาโรคหูดให้ได้ผลมากขึ้นค่ะ

 

ศัลยกรรมLatest articles in the category