เลเซอร์แบบ IPL คืออะไร มาดูความเลิศความปังของการเลเซอร์แบบ IPL กัน อย่าพลาดถ้าคุณรักสวยรักงาม ต้องมาดู!!

เลเซอร์แบบ IPL คืออะไร มาดูความเลิศความปังของการเลเซอร์แบบ IPL  กัน อย่าพลาดถ้าคุณรักสวยรักงาม ต้องมาดู!!

เลเซอร์ ipl

สวัสดีค่ะทุกคน!!

เลเซอร์ ipl กำลังมาแรงในช่วงนี้ เชื่อว่าสาวๆ หลายคนกำลังสงสัย เลเซอร์ ipl คืออะไร ทำไมคนเข้าถึงได้ฮิตกันจัง มันช่วยแก้ไขปัญหาอะไรได้บ้าง วันนี้เราจะมาช่วยเพื่อนๆ คลายสงสัย และหาคำตอบไปพร้อมๆ กันว่า เจ้าเลเซอร์ ipl เขาดียังไง เลิศแค่ไหน สามารถช่วยผิวของเราดูสวยใสได้อย่างไร

และที่สำคัญเราไม่พลาดที่จะบอกถึงความแตกต่างระหว่างเลเซอร์ ipl และเลเซอร์แบบธรรมดา มีความแตกต่างกันอย่างไร และสุดท้ายเรามาดูกันว่าเลเซอร์ ipl จะมีผลข้างเคียงอะไรกับผิวของเราไหม ถ้าพร้อมแล้วไปดูเลย!!

เราเริ่มด้วยการทำความรู้จักกับเจ้า เลเซอร์ ipl กันก่อนดีกว่า ลุย!!

เลเซอร์ ipl

เลเซอร์แบบ ipl คืออะไรกันนะ!!

เลเซอร์ ipl หรือ Intensive Pulse Light เป็นเลเซอร์ที่ช่วยแก้ไขปัญหาผิวอีกหนึ่งทางเลือก ที่กำลังนิยมในช่วงนี้ การรักษาปัญหาของผิวหนังด้วย ipl จะเป็นการปล่อยคลื่นแสงที่มีความถี่ที่หลากหลาย มีลักษณะคลื่นความถี่คล้ายๆ กับแฟลชถ่ายรูป มีความแม่นยำในการรักษา และเจ้าตัวเล็ก ipl สามารถกระจายตัวได้ดีมากกว่าเลเซอร์แบบคนอื่น

และที่สำคัญแต่ของเลเซอร์ ipl ยังสามารถยิ่งเข้าไปถึงชั้นผิวหนังได้ดีอีกด้วย เจ้าเลเซอร์แบบ ipl เป็นนวัตกรรมที่ถูกคิดค้นมาเพื่อรักษาปัญหาผิวโดยเฉพาะ Laser มีคลื่นความยาวเลิกตั้งแต่ 420 nm ถึง 1,200 nm แสงเลเซอร์ไม่ทำร้ายผิว มีความอ่อนโยนมากๆ ในการรักษา

เลเซอร์ ipl

เลเซอร์แบบ IPL ช่วยทำให้ผิวสวยได้อย่างไร ?

ด้วยความที่เลเซอร์ ipl เป็นคลื่นแสงที่มีคลื่นความถี่ที่กว้าง และสามารถรักษาปัญหาของผิวได้อย่างครอบคลุม ใช่แต่เพียงแค่ครั้งเดียวก็สามารถรักษาปัญหาผิวได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะรักษาในเรื่องของริ้วรอย ตีนกา ร่องลึกบนใบหน้า เลเซอร์ ipl ก็สามารถจัดการปัญหานั้นได้ และเลเซอร์ ipl ยังสามารถรักษาในเรื่องของรูขุมขนกว้าง ให้กลับมาดูกระชับเรียบเนียน

และด้วยคลื่นแสง ipl สามารถรักษาสิวโดยจะทำการฆ่าเชื้อสิวที่อยู่ใต้ผิวหนัง ให้หมดไป สามารถรักษาฝ้ากระจุดด่างดำและรอยแดงต่างๆ ให้ดีขึ้นได้ แต่การรักษาที่กล่าวมานี้ ขึ้นอยู่กับความยาวของคลื่นแสง และอยู่กับเทคนิคของแพทย์ที่ทำการรักษาให้ด้วย

เรามาดูสรุปข้อดีของเลเซอร์ ipl กันว่าสามารถช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง

1. ปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า
2. รูขุมขนกว้าง ผิวหน้าไม่กระชับ
3. ปัญหาสิวบนใบหน้า
4. ปัญหาผิวหน้าเป็นฝ้า กระ และจุดด่างดำ
5. สามารถรักษารอยแดงต่างๆ บนใบหน้าให้ดูจางลงได้

บอกเลยว่าเลเซอร์ ipl สามารถทำให้ผิวของคุณดูสวยขึ้นได้ และมีความแตกต่างจากแสงเลเซอร์แบบปกติอย่างเห็นได้ชัด จะแตกต่างอย่างไรถ้าอยากรู้เราไปดูกันเลย!!

 

เลเซอร์ ipl

เลเซอร์แบบ ipl แตกต่างจาก เลเซอร์ปกติอย่างไร ?

หากเพื่อนสงสัยว่า เลเซอร์ ipl มีความแตกต่างกับเลเซอร์ปกติอย่างไร เราขอบอกเลยว่าเจ้าเลเซอร์ ipl เป็นนวัตกรรม เขาคิดค้นมาเพื่อแก้ไขปัญหาผิวหน้าโดยเฉพาะ เพราะความเข้มข้นของแสงเลเซอร์แบบ ipl มีความเข้มข้นน้อยกว่าคลื่นเลเซอร์ปกติ เพราะคลื่นแต่ของ ipl สบายออกมาเป็นบริเวณกว้างมากกว่าเลเซอร์แบบปกติ

แต่เลเซอร์แบบปกติจะมีขึ้นความเข้มข้นของแสงมากกว่า แต่ข้อดีของ Laser ก็คือ สามารถรักษาได้อย่างตรงจุด ด้วยความเข้มข้นสูงของแสงเลเซอร์ จึงทำให้เกิดการกระตุ้นเซลล์ผิว ได้มากกว่าเลเซอร์แบบ ipl สามารถรักษาปัญหาผิวหน้าที่มีปัญหามากๆ ได้เช่นรอยแผลเป็น หลุมสิว จุดด่างดำฝังลึก เลเซอร์แบบปกติ เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาที่ต้องรักษาอย่างตรงจุด

เห็นแล้วใช่ไหมว่าเลเซอร์แบบ ipl และเลเซอร์แบบปกติ มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน แต่ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันด้วย เช่นเลเซอร์แบบ ipl แสงเลเซอร์มีความเข้มข้นน้อย การฟื้นตัวของผิวหน้า ก็จะใช้ระยะเวลาที่น้อย หรือสามารถเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

แต่สำหรับเลเซอร์แบบปกติที่มีความเข้มข้นของแสงที่สูง อาจจะต้องใช้ระยะเวลาสักพักในการฟื้นฟูสภาพผิว อาจจะมีเอฟเฟคเล็กน้อยเช่นการตกสะเก็ด แต่เมื่อผิวฟื้นฟูกลับมาเป็นปกติแล้ว สิ่งที่ได้คือผิวหน้าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเจนมากเลยนะทุกคน!!

ต่อไปเราไปดูกันว่า เลเซอร์ ipl จะมีผลข้างเคียงอะไรกับผิวหน้าไหม หากเลือกใช้เลเซอร์แบบ ipl ในการรักษาผิวหน้า จะส่งผลอันตรายหรือไม่ไปดูกันเลย!!

 

เลเซอร์ ipl

สรุปแล้ว!! เลเซอร์แบบ ipl มีผลข้างเคียงกับผิวไหม ?

เราเชื่อว่าทุกคนต้องมีคำถามในใจว่า หากทำเลเซอร์ ipl จะมีผลข้างเคียงอันตรายกับผิวหรือไม่ วันนี้เรามาดูกันว่าผลข้างเคียงจากการทำ ipl มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

ก็ปกติแล้วการทำเลเซอร์แบบ ipl จะมีผลข้างเคียงเพียงเล็กน้อย เช่นอาจจะมีรอยแดงและบวมที่บริเวณผิว แล้วจะหายไปในระยะเวลาเพียงแค่ 1-2 วัน แต่เป็นส่วนน้อยมากที่จะเกิดผลข้างเคียงที่รุนแรงเช่น

1. ผิวที่ทำการเลเซอร์ มีสีแดงและรู้สึกปวดเล็กน้อย
2. มีขนหลุดร่วงในบริเวณที่ทำการเลเซอร์
3. มีรอยช้ำเล็กน้อยที่บริเวณที่ทำการเลเซอร์
4. มีความเสี่ยงต่อการที่ผิวจะติดเชื้อในบริเวณที่ทำการเลเซอร์ ด้วยเครื่องมือที่ไม่สะอาด และผิวที่บอบบางลง อาจทำให้ผิวติดเชื้อได้ง่าย
5. ในบางคนที่มีผิวที่ค่อนข้างบอบบางและแพ้ง่าย อาจจะมีตุ่มใสๆ ขึ้นอย่างบริเวณที่ทำการเลเซอร์
6. ในบางคนมีอาการผิวไหม้เล็กน้อย อาจจะมีรอยแดงบวม และเกิดการผิวลอก ประสาทมากอาการนี้จะหายไปให้ประมาณ 2-3 วัน

แต่ผลข้างเคียงที่พูดมาทั้งหมดนี้ มีโอกาสน้อยมากที่จะเกิดขึ้นกับผู้ที่ทำการเลเซอร์ ipl แต่ถ้าหากไม่ระมัดระวัง คลินิกที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจทำให้ส่งผลข้างเคียงแบบนี้ขึ้นกับใบหน้าของเราได้

สุดท้าย!! เรามาดูข้อดีและข้อเสียของการทำเลเซอร์ ipl กัน

ข้อดีของการทำเลเซอร์ ipl

1. ผิวหนังที่ทำการเลเซอร์สามารถฟื้นตัวได้เร็วกว่าการทำและเสื้อแบบปกติ
2. เป็นเลเซอร์ที่สามารถรักษาปัญหาผิวพรรณได้ทั่วทั้งร่างกาย
3. แสงเลเซอร์ของ ipl ไม่ทำลายผิวชั้นนอก ผลข้างเคียงน้อยกว่าและเสื้อแบบปกติ

ข้อเสียของการทำเลเซอร์ ipl

1. การทำเลเซอร์ ipl อาจไม่เหมาะกับบางคน ที่มีสภาพพื้นผิวค่อนข้างที่จะอ่อนแอ หรือมีสภาพผิวหนังที่ไม่มีความสม่ำเสมอ ผู้ที่มีแผลเป็น อันส่งผลให้แผลเป็นนั้นเกิดเป็นแผลคีลอยด์ได้
2. การรักษาด้วยเลเซอร์ ipl ด้วยความที่ความเข้มข้นของแสงค่อนข้างน้อย จึงทำให้จำเป็นต้องรักษาซ้ำหลายๆ ครั้งจึงจะเห็นผลลัพธ์ตามความต้องการ ทำให้เสียเงินในการทำเลเซอร์ ipl ค่อนข้างเยอะกว่า เลเซอร์แบบปกติ ที่สามารถเห็นผลได้ไวกว่า แม้ทำน้อยครั้ง

จบกันไปแล้วกับสาระเกี่ยวกับเลเซอร์ ipl ในวันนี้ เราหวังว่าข้อมูล จะสามารถช่วยให้เพื่อนๆ ตัดสินใจในการเลือกรักษาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ได้ และอย่าลืมติดตามสาระดีๆ ในครั้งหน้า สำหรับวันนี้ต้องลากันก่อน บ๊ายบายนะคะเป็นเพื่อนๆ

ศัลยกรรมLatest articles in the category