แชร์ประสบการณ์จากสมาชิก Pantip ผอมลงแล้วหน้าเปลี่ยนเป็นยังไง!!? เรื่องจริงไหม!!?

แชร์ประสบการณ์จากสมาชิก Pantip ผอมลงแล้วหน้าเปลี่ยนเป็นยังไง!!? เรื่องจริงไหม!!?

ผอม ลง หน้า เปลี่ยน pantip

การลดน้ำหนักของสมาชิก Pantip จากอ้วน>ผอม

ในปัจจุบันคนรักสุขภาพมากขึ้น รักร่างกายตัวเองมากขึ้น ทำให้คนที่มีรูปร่างอวบ หรือคนที่เป็นโรคอ้วน หันมาใส่ใจเรื่องนี้มากกว่าเดิม ไม่เพียงแต่อยากจะดูดีหรือดูสวยขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ความรู้สึกคล่องตัว กระฉับกระเฉง ไม่มีโรคภัย และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขค่ะ

ซึ่งเว็บไซต์ Pantip เป็นอีกหนึ่งช่องทางยอดฮิต ที่ช่วงสร้างแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักให้กับใครหลายคนได้มาก จากสาว ๆ และหนุ่ม ๆ ที่ประสบปัญหาความอ้วนจริง และตั้งใจลดน้ำหนักจนผอม หุ่นดี ได้สำเร็จ ซึ่งวันนี้เราได้สรุปมาให้แล้วค่ะว่ามีวิธีใดบ้าง

  • คุมอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการคุมอาหารแบบกินน้อย นับแคลอรี่ งดของมันของทอด หนักมื้อเช้า เบามื้อเที่ยง เลี่ยงมื้อเย็น เว้นมื้อดึก ก็เป็นเทคนิคคุมอาหารยอดฮิตเหมือนกันค่ะ ในช่วงแรกหลายคนก็กินผิดวิธี แต่ในช่วงท้ายจะเน้นทานของที่มีประโยชน์ ทานให้ครบ 5 หมู่ และในปริมาณที่เหมาะสมค่ะ
    เราลดน้ำหนักโดยการควบคุมอาหารและปริมาณแคลลอรี่ คือเราจะโหลดแอปมาเลยว่าอาหารแต่ละอย่างเรากินไปเท่าไร่ แล้วแต่ละวันเราต้องกินไปเท่าไหร่คือจะพยายามไม่ให้เกินพลังงานต่อวันที่เราได้รับ คราวนี้คือบ้าคำนวณมากเลยจ้า55555 กินอะไรต้องคำนวณตลอด แต่เราก็ว่ามันได้ผลอยู่นะ มันจะทำให้เรายับยั้งปากขอเราได้บ้าง รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 2450851  อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

    ผอม ลง หน้า เปลี่ยน pantip

  • ออกกำลังกาย แทบจะทุกกระทู้ ที่ลดน้ำหนักหลายสิบกิโลกรัม จะต้องมีการออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยค่ะ เพื่อให้สัดส่วนดูกระชับ ไม่เหี่ยวย่น บางคนอาจจะเน้นคาร์ดิโอ หรือบางคนก็ทำสลับกับเวท เทรนนิ่ง ก็มีค่ะ รวมไปถึงคนที่ใช้วิธีการวิ่งอย่างเดียวก็ช่วยให้น้ำหนักลงได้ และช่วยหลั่งฮอร์โมนแห่งความสุขได้เช่นกัน อีกทั้งหลายคนที่ออกกำลังกายพิสูจน์แล้วว่าช่วยให้หน้าเด็กลงได้อีกด้วย
    จากแรกเริ่มเดิมทีลดความอ้วนด้วยการคุมอาหารเพียงอย่างเดียว ***คุมอาหารอย่างเดียวนะครับ*** แต่พอลดมาได้ระดับนึงเริ่มมีการออกกำลังกายพ่วงไปด้วย เพราะจะให้ไปวิ่งตอนน้ำหนักเป็นร้อยคงจะไม่ไหวมั่ง เข่าจะพังซะก่อน กลายเป็นว่าตอนนี้ผมติดวิ่งไปโดยปริยาย วิ่งทุกเช้า รีวิวจาก Pantip : ณ~ใชเหมี่ยง อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ผอม ลง หน้า เปลี่ยน pantip

สรุปแล้ว การลดน้ำหนักของสมาชิก Pantip ส่วนใหญ่จะเน้นที่การคุมอาหารและการออกกำลังกายค่ะ มีบ้างบางกระทู้ที่ใช้ยาลดน้ำหนัก เข้าคอร์สลดน้ำหนัก หรือกินแต่ผลไม้ทั้งวัน ผักทั้งวัน ออกกำลังกายหักโหมบ้าง

แต่สุดท้ายแล้ว ส่วนใหญ่จะกลับมากินพอดี เลือกของที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายอย่างน้อย 3-5 วันต่อสัปดาห์ค่ะ โดยการลดน้ำหนักที่ดีควรเน้นการควบคุมอาหาร 70% และการออกกำลังกาย 30% ซึ่งถือว่าเป็นวิธีการลดน้ำหนักที่ปลอดภัย ถึงแม้น้ำหนักจะค่อย ๆ ลงอย่างช้า ๆ แต่หลายคนก็เริ่มมีความสุขกับรูปร่างที่เปลี่ยนแปลง และสุขภาพที่ดีขึ้นค่ะ

แชร์ประสบการณ์ผอมลงหน้าเปลี่ยนของสมาชิก Pantip

-เหงื่อที่หน้าออกน้อยลง หน้าใส และเด็กลงกว่าเดิม หน้าเรียวเล็กลง
-ทั้งคนรู้จักและคนที่ไม่รู้จักที่เห็นตอนจขกท. อ้วน ให้คำชื่นชมในความพยายาม ทักตลอดเวลาว่าผอมลง บางคนไม่คิดว่าจะจำเราได้ เช่น เด็กปั๊มที่เติมน้ำมัน พนักงาน 7-11 ที่เคยใช้บริการบ่อยๆ ลูกค้าเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญก็ยังทักว่าผอมลงเยอะเว่อร์
-มีคนมาให้ความช่วยเหลือโดยที่ไม่ได้ขอเยอะขึ้น เช่น ช่วยเข็นรถในลานจอดรถ ช่วยกดลิฟต์รอ ช่วยเปิดประตู ฯลฯ รีวิวจาก Pantip : prettyjoy44 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

จมูกโด่งขึ้น ไม่ต้องไปศัลยกรรม ให้เจ็บตัว เสียเงิน หรือมีปัญหาจากการทำศัลยกรรมที่ไม่พึงประสงค์ รีวิวจาก Pantip : เด็กเกาะสมุย อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ถ้าน้ำหนักลด เนื้อที่หน้าก็จะลดลงด้วยนะคะ เราก็เป็น เราเองก็ไม่ได้สังเกตหรอก แต่พอเจอคนอื่นทุกคนบอกว่า ไม่ต้องลดแล้ว หน้าตอบมาก เหมือนคนขาดสารอาหาร เราแบบ ขนาดนั้นเลย เพราะน้ำหนักเราก็49 สูง155 ก็ยังอ้วนอยู่ดี มีเนื้อที่แขนขาพุง เยอะอยู่เหมือนกัน 55555 รีวิวจาก Pantip : กะรุกกุ๊กก่าย อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ผอม ลง หน้า เปลี่ยน pantip
มีคนถามว่า ไปศัลยกรรมมาเหรอ ?? 5555 เพราะตอนผมอ้วน ผมดูไม่มีจมูกเลยครับ แต่จริงๆบ้านผมจมูกโด่งมาก พอผอมมันเลยเห็นชัด ก็ขอออกตัวก่อน ไม่มีการศัลยกรรม หรือเข้าคลินิกใดๆทั้งสิ้นครับ รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 1922993 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ผอม ลง หน้า เปลี่ยน pantip
ขอบอกว่าไม่ได้ทำการศัลยกรรมหรือฉีดโบเลยคะ รูปหน้าเราเปลี่ยนทุกปี ตอนแรกคิดว่าหน้าเราคงหยุดการเปลี่ยนแปลงเหมือนส่วนสูงเมื่ออายุ 20 แต่ปรากฎว่าหน้าเราเปลี่ยนทุกปีคะ แต่ที่เห็นได้ชัดคงจากรูปนี้ 8 ปีที่แล้วจนถึงตอนนี้ เดี๊ยนมาไกลมากกกกก อาจจะด้วยผอมลงและแต่งหน้าเก่งขึ้นปัจจัยหลายอย่างคะ ใครหน้าเปลี่ยนมากๆบ้างมาแชร์กัน รีวิวจาก Pantip : Joulmysoy อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

แล้วแต่โครงหน้าของแต่ละคนด้วยค่ะ แต่ถามว่าลดไหม? …ก็ลดนะคะอย่างเราเป็นคนหน้ารูปไข่(ค่อนไปทางกลม) แต่มีแก้มเยอะ ลดน้ำหนักลงมาจนทุกคนทัก แต่ทักรูปร่างค่ะ เพราะหน้าก็อิ่มเหมือนเดิม แต่เหนียงคอจะลดลงหน้าจะเรียวขึ้นเล็กน้อย รีวิวจาก Pantip : Nicky & The Gang อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ของผมลดลง 5 โล หน้ายังยังดูไม่ค่อยออกครับ แต่รูปร่างจะดูซูบลง
ถ้าจะให้หน้าเปลี่ยนแบบชัดเจน ต้องประมาณ 10 โลขึ้นไปครับ
ทักกันทุกคนว่าไปทำอะไรมา หน้าดูยาวขึ้น บางคนทักว่าหน้าดูเปลี่ยนไปเลย
คิดว่าไปทำศัลยกรรมมา รีวิวจาก Pantip : Kingkae อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ผอม ลง หน้า เปลี่ยน pantip
และนี่และคือรูปร่างปัจจุบันค้าบ หนัก 56-57 กิโลอาจจะยังดูอ้วนอยู่ จะพยายามลดต่อไป แต่ถือว่ารู้สึกปราบปลื้มมากแล้วที่ลดลงมาได้ รู้สึกสบายตัวสบายใจขึ้นเยอะเลยยยย ผ่านมาทั้งความรู้สึกที่ลดเท่าไหร่ก็ไม่ลง ทำไมลดแล้วแล้วตอนนี้ไม่เห็นจะลดอีกล่ะ บอกได้แค่ว่า อดทนไว้นะคะ อดทนค่ะ!
หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนที่ต้องการจะลดความอ้วน รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 2875632 อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุปแล้วสมาชิก Pantip ผอมลง หน้าเปลี่ยน จริงไหม?

จากการแชร์ประสบการณ์ของสมาชิกเว็บไซต์ Pantip ในเรื่องการลดน้ำหนักนั้น แน่นอนค่ะว่ารูปร่างเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนที่สุด แต่ก็มีสาว ๆ หลายคนที่คงกังวลว่า แล้วหน้าของเราล่ะ? จะเปลี่ยนด้วยไหม? อยากหน้าเล็กลงกว่านี้

คำตอบก็คือ “เปลี่ยน” ค่ะ โดยส่วนใหญ่แล้ว เปลี่ยนกันทุกราย เพราะไขมันที่สะสมได้สลายหายไป เห็นกระดูกได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ใครที่น้ำหนักตัวมาก มีเหนียง มีคอหลายชั้น มีแก้มมาก ยิ่งเห็นความแตกต่างค่ะ เพราะสิ่งเหล่านี้จะสลายไปหมด แต่สำหรับใครที่มีใบหน้ากลมมนอยู่แล้ว จะหวังให้หน้าเรียวขึ้น คางแหลมเป็นคนละคนเลย อาจจะเปลี่ยนยากสักหน่อยค่ะ

ผอม ลง หน้า เปลี่ยน pantip

นอกจากใบหน้าและหุ่นของสมาชิก Pantip เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นแล้ว ก็ยังมีในเรื่องของผิวพรรณและระบบขับถ่ายด้วยค่ะที่ดีขึ้น เพราะสมาชิก Pantip ส่วนใหญ่ลดน้ำหนักโดยไม่ใช้ยาหรืออาหารเสริม และลดแบบถูกวิธีค่ะ หลายคนยังมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น มีความสุขในการแต่งตัวและการใช้ชีวิตมากขึ้นอีกด้วย

รู้แบบนี้แล้ว สำหรับใครที่กำลังตั้งใจลดน้ำหนักอยู่ ก็จะได้มีกำลังใจมากยิ่งขึ้นนะคะ ถึงแม้จะมีหลุดกินเยอะบ้างในบางวัน แต่ก็ขอให้รีบกลับมาตั้งสติให้เร็วที่สุด และกลับมามีวินัยดังเดิม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายได้สำเร็จค่ะ!

ความกังวลLatest articles in the category