#10 เคล็ด(ไม่)ลับทำได้ง่าย ผอมภายใน 7 วัน สวยแบบมีสติและสุขภาพดี!!

#10 เคล็ด(ไม่)ลับทำได้ง่าย ผอมภายใน 7 วัน สวยแบบมีสติและสุขภาพดี!!

ผอม ภายใน 7 วัน

แค่ใจพร้อม ก็ผอมภายใน 7 วัน

หลาย ๆ คน ลดน้ำหนักทีไรก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที เดี๋ยวลด เดี๋ยวเพิ่มอยู่นั่นแหละ ไม่รู้จะทำยังไง วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณผอมได้ แค่เปลี่ยนความคิดและวิถีชีวิตนิดหน่อยเท่านั้นค่ะ

สิ่งที่สำคัญที่สุดในการลดน้ำหนักก็คือ “วินัย” ค่ะ เราต้องหัดหักห้ามใจตัวเอง เพื่อให้การลดน้ำหนักครั้งนี้ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว แค่ใจเราพร้อม เข้มแข็ง ก็ผอมได้ไม่ยากค่ะ เราลองมาตั้งเป้ากันดูหน่อยว่าใน 7 วันนี้เราจะต้องลดน้ำหนักให้ได้!!

ในการตั้งเป้าหมาย ควรตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนและสามารถทำได้จริง ไม่ใช่เป้าหมายที่ทำร้ายตัวเองเกินไปนะคะ และเป้าหมายนั้นควรเข้มแข็งและมีพลังมากพอ เราจะได้ไม่ล้มเลิกก่อน 7 วันนี้ค่ะ

เมื่อเราตั้งเป้าหมายที่หนักเกินไป เช่น ลดน้ำหนัก 7 วัน 7 กิโลกรัม หากเราทำไม่สำเร็จ จะทำให้เรารู้สึกท้อ จนไม่อยากลดน้ำหนักอีกต่อไป แต่หากเราทำสำเร็จ ก็ถือว่าเป็นการลดน้ำหนักที่อันตรายเกินไปเช่นกันค่ะ

#10 เคล็ด(ไม่)ลับทำได้ง่าย ผอมภายใน 7 วัน

ผอม ภายใน 7 วัน

  1. กำจัดนิสัยการทานอาหารที่ทำให้อ้วนออกไปให้หมดค่ะ มีดังนี้ค่ะ เลิกกินเร็ว งดของหวานที่ชอบทานหลังมื้ออาหาร กินอาหารระหว่างที่ดูโทรทัศน์หรือเล่นโทรศัพท์เพราะจะทำให้กินเยอะขึ้น
  2. สร้างรายการอาหารที่จะรับประทานในแต่ละมื้อ เช้า กลางวัน เย็น จะทานอาหารอะไร เมนูใดบ้าง วิธีนี้จะช่วยให้เราเลือกทานของดี ๆ มีประโยชน์ และลดการทานของจุกจิกได้ค่ะ
  3. จดอาหารที่รับประทานไปแล้ว เพื่อให้เราสามารถควบคุมตัวเองได้ค่ะ มื้อต่อไปเราจะทานน้อยลง เพราะอยากให้น้ำหนักลงเร็ว ๆ เป็นการเตือนสติเราอีกขั้นนึงด้วย
  4. สร้างแผนการออกกำลังกาย ลดน้ำหนักใน 7 วันเพื่อเพิ่มการเผาผลาญให้ร่างกายและสลายไขมันค่ะ อาจจะเป็นแผนง่าย ๆ เช่น วันนี้เดินสลับวิ่ง พรุ่งนี้ว่ายน้ำ วันถัดไปเต้นแอโรบิก ทำแบบนี้จะช่วยให้เราลดน้ำหนักได้มีประสิทธิภาพและแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ
    การออกกำลังกายแบบ HIIT เพียง 30 นาทีอย่างต่อเนื่อง ช่วยเผาผลาญได้มากถึง 400 แคลอรี่!!
  5. เลือกทานอาหารในจานเดียว ดีกว่าทานอาหารแบบเซ็ต หรือเสิร์ฟหลายจาน เพราะจะทำให้เรากินเยอะโดยไม่รู้ตัว ตักอาหารที่ต้องการจะทานมาไว้ในจานเดียว จะทำให้เรารู้และกำหนดปริมาณการกินได้ค่ะ
  6. ทานอาหารที่มีโปรตีนสูง นี่คือเคล็ดลับของคนหุ่นดีเลยค่ะ เพราะโปรตีนจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ให้เราเผาผลาญได้ดีขึ้น ช่วยให้อิ่มท้องนานด้วย
  7. ลดอาหารจำพวกแป้ง โดยเฉพาะแป้งขัดสี แป้งขาว ของเหล่านี้แทบไม่มีประโยชน์แล้วค่ะ ควรเปลี่ยนมาทานข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีต ข้าวบาร์เลย์ เป็นต้น
    ผอม ภายใน 7 วัน
  8. เพิ่มการทานอาหารที่มีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำได้ เพราะไฟเบอร์ชนิดนี้จะช่วยให้เราขับถ่ายได้คล่องค่ะ ลดคอเลสเตอรอล เช่น ตระกูลถั่วทั้งหลาย ถั่วดำ ถั่วแดง มันหวาน แบล็คเบอร์รี่ แครอท อะโวคาโด เป็นต้น
  9. งดการทานน้ำหวานทุกชนิด ลดน้ำตาล รวมถึงสารให้ความหวานแทนน้ำตาลด้วยค่ะ ทานได้เฉพาะชาหรือกาแฟที่ไม่ใส่น้ำตาล ไม่ใส่ครีมเทียมเท่านั้น
  10. นอนหลับให้เพียงพอ อย่างน้อย 6-8 ชั่วโมงจะช่วยให้ลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ คนที่นอนน้อยกว่านี้มีโอกาสที่จะทำให้น้ำหนักขึ้นได้ค่ะ
    ดื่มน้ำเยอะ ๆ จิบน้ำบ่อย ๆ บางครั้งที่เราทานจุกจิก อาจเป็นเพราะร่างกายรู้สึกกระหายน้ำเท่านั้น ไม่ได้มีความหิวเกิดขึ้นจริง

ผอม ภายใน 7 วัน

สรุปแล้วผอมภายใน 7 วันจริงไหม?

การลดน้ำหนักในระยะเวลารวดเร็ว อาจส่งผลให้เกิดอาการโยโย่ได้ เพราะทานน้อยกว่าที่ร่างกายได้รับ แต่หากสาว ๆ เลือกใช้ #10 เคล็ดลับนี้ จะช่วยทำให้น้ำหนักลด ผอมลงได้ใน 7 วัน แบบไม่ฝืนธรรมชาติ อีกทั้งยังได้ของแถมเป็นสุขภาพดีขึ้น ระบบขับถ่ายดีขึ้น และผิวพรรณสดใสมากขึ้นอีกด้วยค่ะ

ในเรื่องของการออกกำลังกาย เมื่อสาว ๆ อยากน้ำหนักลงในระยะเวลาสั้น ๆ ก็ออกกำลังกายติดต่อกันได้ค่ะ แต่เมื่อพ้นช่วงนี้ต้องหาวันพักด้วย เพื่อให้ร่างกายซ่อมแซมตัวเองบ้างค่ะ

หากปฏิบัติตามนี้ได้ ลดจริงแน่นอนค่ะภายใน 7 วัน โดยไม่จำเป็นต้องอด แค่เลือกทานในสิ่งที่ถูกต้องและตัดอาหารที่ไม่จำเป็นออกไปค่ะ มีวินัยในการออกกำลังกาย และเติมแรงบันดาลใจ กำลังใจให้ตัวเองอยู่เสมอ เพื่อสร้างวินัยและป้องกันความล้มเหลว ที่อาจอยากล้มเลิกกลางคันได้

เมื่อตั้งใจลดน้ำหนักได้ตามแผน 7 วันสำเร็จ อาจจะลองให้กำลังใจตัวเองด้วย ของหวานสักถ้วยก็ได้ ไม่เสียหายนะคะ แต่อย่าทานเพลินเยอะเกินไปล่ะ น้ำหนักจะกลับมาขึ้นอีกได้

ผอม ภายใน 7 วัน

ความกังวลLatest articles in the category