#10 เคล็ดลับฉบับเร่งด่วนและสูตรลดน้ำหนัก ผอมไวภายใน 3 วัน

#10 เคล็ดลับฉบับเร่งด่วนและสูตรลดน้ำหนัก ผอมไวภายใน 3 วัน

ผอม ภายใน 3 วัน

#10 เคล็ดลับสำหรับคนอยากผอมเร็วภายใน 3 วัน

งานเร่ง งานด่วนก็มา อยากสวยทันใจผอมไวใน 3 วัน ทางเราก็จัดให้ได้ค่ะ ทุกคนคงรู้ดีอยู่แล้วใช่ไหมคะ ว่าการลดน้ำหนักด้วยวิธีนี้ได้ผลแน่นอน แต่ไม่ควรทำบ่อยและไม่ควรทำอย่างต่อเนื่อง เพราะจะส่งผลเสียต่อร่างกาย เช่น ขาดสารอาหาร ระบบเผาผลาญพัง เป็นต้น

แต่หากสาว ๆ ต้องการลดหุ่น ลดพุงในเวลาที่จำกัด อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ลองมาดูกันค่ะว่าควรทำอย่างไรกันบ้าง การลดน้ำหนักใน 3 วันนี้ จึงจะมีประสิทธิภาพที่สุด

  1. ลดโซเดียม ลดความเค็ม ลดเกลือ ลดชีส งดอาหารกระป๋อง งดอาหารสำเร็จรูป ของเหล่านี้ล้วนมีโซเดียมสูง ซึ่งเราควรบริโภคโซเดียมประมาณ 1-1.5 g. เท่านั้นค่ะ เพราะโซเดียมคือตัวที่กักเก็บน้ำไว้ในร่างกาย เป็นสาเหตุให้ตัวบวมได้ หากสาว ๆ ลดโซเดียมได้ ก็ทำให้ตัวเล็ก ตัวเบาลงได้ด้วยเช่นกันค่ะ
  2. ดื่มน้ำเปล่ามาก ๆ การดื่มน้ำให้ได้ประมาณ 1-3 ลิตร จะช่วยให้ร่างกายคงความชุ่มชื่นและสมดุลค่ะ หากคิดจะลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วนภายใน 3 วันนี้ ควรดื่มน้ำบ่อย ๆ อาจจะเติมมะนาวผสมลงไปก็ได้ค่ะ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยย่อยอาหารและช่วยขับปัสสาวะได้ด้วยนะ
  3. นอนหลับพักผ่อน 7-9 ชั่วโมง เพื่อให้ฮอร์โมนในร่างกายสมดุล และลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ต้องไม่เครียดด้วยนะคะ พยายามฟังเพลง นั่งสมาธิ เพื่อให้จิตใจของเราเบาสบายขึ้น ถ้าเครียดมาก หรือนอนน้อย คงได้กระตุ้นให้กินเยอะแน่นอนค่ะ
  4. รับประทานผัก ผลไม้ ที่มีไฟเบอร์สูง เพื่อช่วยในการขับถ่ายค่ะ และทำให้เราอิ่มเร็ว แต่ก็ต้องระวังเรื่องความหวานของผลไม้ด้วยนะคะ
  5. งดเครื่องดื่ม ของหวานที่ให้พลังงานโดยไม่จำเป็นและไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะจะให้พลังงานสูง ไขมันสูง โดยไม่จำเป็นค่ะ อยากลดเร็วสุด ๆ ต้องงดทานไปเลยค่ะ
    ผอม ภายใน 3 วัน
  6. ดื่มชา กาแฟ ไม่ใส่น้ำตาล โดยกาแฟจะช่วยทำให้เราขับถ่ายได้ด้วย ควรดื่มกาแฟในตอนเช้าค่ะ ส่วนชายังช่วยลดความเครียดและมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ส่งผลดีต่อร่างกาย หรือชาบาชนิดช่วยขับปัสสาวะค่ะ
  7. กำจัดอาหารส่วนเกินที่ไม่จำเป็น อยากให้ลองสังเกตุส่วนประกอบของอาหารกันค่ะ ว่าบางอย่างก็ไม่จำเป็นต้องผสมลงไปในอาหารจานนั้นก็ได้ เช่น แป้งขาว น้ำตาล น้ำมัน ไขมันทรานส์ ส่วนผสมเรานี้ทำให้อาหารแต่ละจานมีแคลอรี่เพิ่มมากขึ้นเกินความจำเป็นค่ะ ลองเปลี่ยนมาเป็นการกินขนมปังโฮลวีต ลดการเติมเครื่องปรุง ลดผงปรุงรสในอาหาร แค่ปรับเรื่องเล็กน้อยเท่านี้ ก็สามารถลดพลังงานส่วนเกินได้ถึง 800 แคลอรี่เลยค่ะ
  8. ขยับร่างกายบ่อย ๆ พยายามหยิบจับ หรือลุกขึ้นเดินให้บ่อยกว่าเมื่อก่อนค่ะ เช่น ใช้บันไดแทนลิฟต์ เดินแทนการขับรถ สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มการเผาผลาญให้กับร่างกายได้มากขึ้นค่ะ
  9. ออกกำลังกาย เน้นคาร์ดิโอ เพื่อให้หลอดเลือดหัวใจแข็งแรง ทำให้ได้อย่างน้อย 70 นาที เป็นเวลา 3 วัน เพื่อสลายไขมัน แต่ระวังจะเป็นลม เพราะทานน้อยเกินไปและไม่มีแรงนะคะ
  10. อบไอน้ำ ซาวน่า เรียกได้ว่าเป็นสูตรโกงเลยค่ะ เพราะหลังจากที่อบตัวไปแล้ว บางคนน้ำหนักลดไปหลายขีดเลยทีเดียว

ผอม ภายใน 3 วัน

สูตรลดน้ำหนักยอดนิยม ผอมไวใน 3 วัน

อีกทางเลือกหนึ่งที่ใครหลายคนนิยมใช้ เพื่อให้น้ำหนักลดหลายกิโลกรัมใน 3 วัน ซึ่งขอเตือนนะคะ ว่าควรเช็คร่างกายของตนเองด้วย ว่าไหวหรือเปล่า เพราะเกรงว่าถ้าหนักเกินไป อาจจะไม่มีแรงทำกิจกรรมอย่างอื่น หรือเป็นลมได้นะคะ

ซึ่งหลังจากที่กินได้ตามนี้แล้ว ก็ให้กลับไปลดน้ำหนักด้วยวิธีที่ถูกต้อง หรือกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ รับพลังงานอย่างน้อย 1,500 แคลอรี่ต่อวันค่ะ ถ้าเข้าใจข้อตกลงระหว่างนี้กันแล้ว ก็มาลองดูสูตรผอมไวใน 3 วันกันเลย

ผอม ภายใน 3 วัน

วันที่ 1 :

มื้อเช้า-กาแฟหรือชา ไม่มีน้ำตาล 1 แก้ว, ขนมปังโฮลวีต 1 แผ่น ทาด้วยเนยถั่ว 2 ช้อน และผลไม้ 1 ผล

มื้อเที่ยง-น้ำส้ม, ขนมปังโฮลวีต 1 แผ่น, ทูน่าครึ่งกระป๋อง

มื้อเย็น-เนื้อสัตว์ชนิดใดก็ได้ 85 กรัม, ถั่วฝักยาวนึ่งหรือดิบ 340 กรัม, กล้วยครึ่งผล, แอปเปิ้ล 1 ลูก, ไอศครีมวนิลา 1 ถ้วย

วันที่ 2 :

มื้อเช้า-ไข่ต้ม 1 ฟอง, ขนมปังโฮลวีต 1 แผ่น, กล้วยครึ่งผล

มื้อเที่ยง-ไข่ต้ม 1 ฟอง, คอตเทจชีส 1 ถ้วย, มันเทศอบหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ 20 กรัม

มื้อเย็น-ฮอตดอก 2 ชิ้น, บร็อคโคลี่ 340 กรัม, แครอท 170 กรัม, บานาน่าครึ่งผล, ไอศครีมวนิลา 1 ถ้วย

วันที่ 3 :

มื้อเช้า-แอปเปิ้ล 1 ผล, เชดดาร์ชีส 1 แผ่น, มันเทศอบหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ 20 กรัม

มื้อเที่ยง-ไข่ 1 ฟอง จะต้มหรือทอดก็ได้ค่ะ, ขนมปังโฮลวีต 1 แผ่น

มื้อเย็น-ทูน่า 340 กรัม, กล้วยครึ่งผล, ไอศครีมวนิลา 1 ถ้วย

หมายเหตุ : หากไม่สามารถหาอาหารมารับประทานได้ตามนี้ สามารถใช้อย่างอื่นที่อยู่ในหมวดเดียวกันมาแทนได้ เช่น ทูน่ากระป๋อง อาจจะเปลี่ยนเป็นปลานึ่งหรือปลาดุกย่างแทนได้ เป็นต้นค่ะ

สรุปเคล็ดลับผอมไวใน 3 วัน พร้อมข้อควรระวัง

หากต้องการลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วน ผอมไวใน 3 วัน กินตามสูตรนี้ ลดแน่นอนค่ะ แต่ถึงแม้ในสูตรลดน้ำหนักนี้จะมีอาหารครบ 5 หมู่ก็ตาม แต่ปริมาณนั้นถือว่าน้อยมากเกินกว่าที่ร่างกายสมควรจะได้รับในแต่ละวัน

ส่วนใครที่ไม่อยากจำกัดอาหารที่ตัวเองต้องทานในแต่ละวันตามสูตรนี้ ก็สามารถเลือกใช้ 10 เคล็ดลับในการลดน้ำหนักได้ โดยเราสามารถเลือกอาหารที่หาซื้อได้ง่าย กินได้ง่าย หรือมีอยู่ที่บ้านแล้ว นำมาปรุงทานได้เองค่ะ โดยเคล็ดลับลดน้ำหนักแบบนี้จะปลอดภัยกว่าสูตรลดน้ำหนักใน 3 วันค่ะ

สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วน เพื่อไปงานสำคัญแล้วล่ะก็ เสร็จจากงานนั้นแล้ว ควรกลับมาลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีนะคะ เพื่อป้องกันการโยโย่ และลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ทำให้ระบบเผาผลาญพังเหมือนวิธีเร่งด่วนนี้ค่ะ

ผอม ภายใน 3 วัน

ความกังวลLatest articles in the category