เข็มสักคิ้ว ช่วยบิ้ลด์คิ้วให้เป็นทรง! เข็มอะไร ใช้กับคิ้วทรงไหน? มาดูกัน「 ชี้เป้า #4 ร้านสักคิ้วชั้นนำ ที่คนสระบุรีรีวิวว่า ดีย์ ! 」

เข็มสักคิ้ว ช่วยบิ้ลด์คิ้วให้เป็นทรง! เข็มอะไร ใช้กับคิ้วทรงไหน?  มาดูกัน「 ชี้เป้า #4 ร้านสักคิ้วชั้นนำ ที่คนสระบุรีรีวิวว่า ดีย์ ! 」
สักคิ้วสระบุรี

สวัสดีค่า มีใครกำลังหาข้อมูลจะไปสักคิ้วอยู่บ้างไหมค้าา เราเพิ่งจะเข้าใจว่า สักคิ้วลายเส้น คิ้ว 3 มิติ 6 มิติ คิ้วสไลด์ คิ้วเกาหลีต่างกันอย่างไร แต่ก็ยังแอบมางงต่อว่า.. ช่างสักก็ใช้เครื่องสักดูเหมือน ๆ กันไปหมด ทำไมถึงสักออกมาได้หลายแบบ หลายมิติเหลือเกิน

สักคิ้วสระบุรี
https://ohmylashandbrow.com/product/stainless-microblading-pen/

ที่ช่างสามารถสักคิ้วแต่ละแบบ ให้มีลวดลายแตกต่างกันออกไปได้ นอกจากขึ้นอยู่กับฝีมือ และน้ำหนักมือของช่างแล้ว ยังขึ้นอยู่กับหัวเข็มที่ใช้ด้วยนะคะ จะถือว่าเป็นหัวใจหลักของการสักเลยก็ว่าได้

หัวเข็มที่ใช้มีหลายแบบ ทำให้เกิดรูปทรงและลวดลายของคิ้วต่างกันออกไป วันนี้เลยอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จัก เข็มที่ใช้ในการสักคิ้วลายเส้น และสักคิ้วแบบสไลด์ เพื่อน ๆ จะได้เข้าใจการสักคิ้วมากขึ้นนะค้า

แนะนำเข็มที่ใช้ในการสักคิ้ว

เข็มที่ใช้สักคิ้วลายเส้น

การสักคิ้วลายเส้น ที่ภาษาอังกฤษเรียกว่า Microblading ถ้าดูจากศัพท์แล้ว Micro แปลว่า เล็ก ส่วน Blading / Blade ก็คือใบมีด โดยรวมหมายถึงการสักโดยใช้ใบมีดขนาดเล็ก

สักคิ้วสระบุรี
https://www.pinterest.com/pin/385268943108485032/

แต่ด้วยนวัตกรรมในปัจจุบัน ได้มีการเปลี่ยนจากการใช้มีดใบเดียว ที่ทำให้คิ้วดูเป็นปื้นแบบสมัยก่อน มาเป็นการใช้เข็มเล็ก ๆ 12-15 เล่ม มาเรียงต่อกันเป็นเส้น เลียนแบบการวางตัวของใบมีด เพื่อให้ได้คิ้วที่มีลายเส้น ที่ใกล้เคียงธรรมชาติมากที่สุด

สักคิ้วสระบุรี
https://www.ebay.co.uk/itm/222243824777

การเรียงตัวของเข็มแต่ละแบบ ก็ทำให้ได้ลายเส้นคิ้วแตกต่างกันออกไป เช่น ถ้าอยากได้คิ้วหนา ควรเลือกหัวเข็มที่เรียงเป็นวงกลม หรือถ้าอยากได้คิ้วที่ค่อนข้างโก่ง ก็ควรเลือกเข็มแบบที่เรียงเป็นครึ่งวงกลม ก็จะทำให้คุมความโค้งของคิ้วได้ง่ายกว่า

สักคิ้วสระบุรี
https://www.pinterest.com/pin/578994095823887552/

 

สักคิ้วสระบุรี
https://www.bhpermanentmakeup.com/our_services/permanent-makeup-3/rsz_shutterstock_425850715/

ส่วนมากการสักแบบลายเส้นนี้ ช่างจะนิยมใช้ด้ามมีดแบบธรรมดา มากกว่าการใช้เครื่องสัก เพราะจะคุมน้ำหนักมือ และคุมลายเส้นได้ดีกว่าค่ะ

เข็มที่ใช้สักคิ้วสไลด์

เข็มที่ใช้สักคิ้วสไลด์ ส่วนใหญ่นิยมใช้เป็นเข็มเดี่ยว และใช้กับเครื่องสัก (Permanent Make-up Machine, PMU) มากกว่าด้ามมีดธรรมดา

สักคิ้วสระบุรี
https://www.medicinenet.com/is_micropigmentation_better_than_microblading/article.htm

เมื่อจุ่มเข็มลงในสีแต่ละครั้ง แล้วเริ่มสัก เครื่อง PMU จะทำงานโดยกระตุกเข็มขึ้นลง ร่วมกับช่างสะบัดข้อมือไปมา จะทำให้น้ำหมึกกระจายตัวลงไปในชั้นผิวหนัง ได้ลุคที่ดูฟุ้ง พลิ้วไหว สวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ มากกว่าการใช้น้ำหนักมือของช่างเพียงอย่างเดียว

 

สักคิ้วสระบุรี
https://www.artofbeautyacademy.com/microblading-vs-microshading/

ถ้าเพื่อน ๆ เข้าใจว่า คิ้วแบบไหนเหมาะกับอุปกรณ์การสัก หรือเข็มแบบไหน ต่อไปถ้าจะเลือกร้านสัก ก็จะได้มีข้อมูลในการตัดสินใจ เลือกได้ถึงอุปกรณ์กันเลยทีเดียววว.. ก็แหม สักคิ้วแต่ละที อยู่บนหน้าไปอีกเป็นปี ๆ ก็ต้องเลือกให้ดีที่สุด จริงไหมละค้า

ในเมื่อข้อมูลพร้อมแล้ว เราไปเลือกร้านสักคิ้วกันต่อดีกว่าค่ะ วันนี้อยากพาเพื่อน ๆ ไปสักคิ้วแถวสระบุรีดูบ้าง ได้ข่าวว่า มีช่างฝีมือเทพ ๆ อยู่หลายคนเลยนะค้า ตามมามุงเลยค่า

ชี้เป้า 5 ร้านสักคิ้วชื่อดัง ที่สระบุรี

แนะนำสักคิ้วที่สระบุรี ร้าน Bellezza Brows Expert
สักคิ้วสระบุรี
https://www.facebook.com/bellezzabrowsexpert/

ครูน้ำยืนหนึ่งด้านการสักคิ้วที่สระบุรี รีวิวฮอตอิตแบบรัว ๆ ใคร ๆ ก็ติดใจในฝีมือการดีไซน์คิ้วของครูน้ำ พร้อมอุปกรณ์ คุณภาพ มาตรฐานระดับโลก

ที่นี่เลือกใช้สีจาก PhiBrow เพื่อให้คิ้วอยู่ทนนาน แบบสีไม่เฟด คิ้วไม่เบลอนะคะ

มีแพคเกจหลายคิ้วให้เลือกหลายแบบ ใครอยากมีคิ้วโดดเด่นไม่ซ้ำใคร จะลอง Bella Hollywood Brows ที่ครูน้ำใส่เฉดดิ้งแรเงาขั้นสูง ผสมกับลายเส้นก็ได้นะค้า

บริการ สักฝังสีคิ้ว 2 ครั้ง (1 คอร์ส)
ราคา 15,900 THB
ใครที่กำลังมองหาที่สักคิ้ว สักขอบตา ขนตางอนสวยตลอดเวลา แนะนำที่นี่เลยค่ะ Bellezza Brows Expert 👸⭐⭐⭐⭐⭐ ประทับใจสุดๆ กับบริการที่เป็นกันเอง ครูน้ำคนสวยเนรมิตให้ตามที่ต้องการและเหมาะสมกับตัวตนของเรา ลงรายละเอียดลึกซึ้งสุดๆ ในทุกขั้นตอน ความสะอาดเต็ม100 ค่ะ มือเบามากกกกกก จนเผลอหลับ😴😁 ผลที่ได้คือสวย คือดีงาม ถูกใจที่สุดค่ะ⭐⭐⭐⭐⭐👸 – รีวิวจาก google คุณ Sumalee Jehtdee อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ชอบมากค่าาสวยมาก ถูกใจเลยค่ะ เตรียมตัวไปเจ็บเต็มที่ แต่ต่างจากที่คิดไว้เยอะเลยค่ะไม่เจ็บเลยถอนขนคิ้วยังเจ็บกว่าอีกค่ะ ร้านสะอาด บรรยากาศดี๊ดี น่าอยู่มากเลยค่ะ 😂😂 – รีวิวจาก facebook คุณ Krupear Supannika อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำสักคิ้วที่สระบุรี ร้าน Gift’s Art Studio
สักคิ้วสระบุรี
https://www.facebook.com/GiftArtStudio/?ref=page_internal

 

กิ๊ฟอาร์ตสตูดิโอ ของอาจารย์กิฟ ใช้อุปกรณ์คุณภาพมาตรฐาน สะอาด บริการเป็นกันเอง

ด้วยประสบการณ์การสักคิ้วเกือบ 10 ปี และได้รับเชิญเป็นกรรมการตัดสินการสักคิ้ว ตามเวทีต่าง ๆ ช่วยการันตีความสามารถได้เป็นอย่างดีเลยค่า

ไม่ว่าจะเป็นคิ้ว 6 มิติ คิ้วฝุ่น หรือจะเป็นแบบผสม อ.กิฟ จัดให้ได้ หรือใครสนใจสักคิ้วตามปีเกิด ก็เชิญได้เลยนะค้า

บริการ สักคิ้ว 6 มิติ
ราคา 4,999 THB
คนที่กำลังมองหาร้านสักคิ้ว แนะนำค่ะสักคิ้วกับครูกิ๊ฟค่ะ ดีที่สุดค่ะสวยธรรมชาติ​มาก
ลองทำมากับตัวเองค่ะดีจริงค่ะ100%👍❤️💗🥰 – รีวิวจาก facebook คุณ Sirinapa Buathong อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ขอบคุณพี่กิ้ฟ นะคะที่เรียกความมั่นใจให้กลับมาอีกครั้ง คิ้ว ตา ปาก ที่เดียวจบ ไปไหนมีแต่คนบอกคิ้วสวยมาก ปลื้มมม😍😍😍😍 – รีวิวจาก facebook คุณ Golffy Ratchaneeyakorn อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำสักคิ้วที่สระบุรี ร้าน T Change Lash & Brow Studio
สักคิ้วสระบุรี
https://www.facebook.com/T.Change9923/?ref=page_internal

ร้านทีเชนจ์ สระบุรี ร้านสะอาดได้มาตรฐาน ใช้อุปกรณ์นำเข้าจากต่างประเทศ วางใจเรื่องคุณภาพได้เลยค่ะ

เจ้าของร้านใจดี ให้คำปรึกษาอย่างละเอียด มือเบา ใจเย็น แถมออกแบบทรงคิ้วสวยด้วยนะคะ

เพื่อน ๆ คนไหนสนใจสักคิ้วสไลด์ หรือจะสักลายเส้น 3 มิติ 6 มิติ เชิญได้เลยนะค้า ตอนนี้มีโปรสักคิ้ว 999.- สวยแบบสุดคุ้มเลยล่ะค่า

บริการ สักคิ้วสไลด์โหงวเฮ้ง
ราคา 999 THB
สักดีมากค่า มือเบาไม่เจ็บเลย ปกติเคยสักมา 7- พัน สีไม่ติดเลย ไม่สวยด้วย ทำที่นี่ปลื้มมากค่ะ คิ้วเป๊ะเวอร์ สีธรรมชาติสุดๆ – รีวิวจาก facebook คุณ Patchareeya Chaitamart อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ชอบมากๆค่ะ ทำคิ้วสวย ราคาไม่เเรงมาก เจ้าของร้านให้คำปรึกษาดีมาก – รีวิวจาก facebook คุณ Praewameen Thaiklanmonkol อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

แนะนำสักคิ้วที่สระบุรี ร้านคิ้วสวย by โอ๋
สักคิ้วสระบุรี
https://www.facebook.com/คิ้วสวย-byโอ๋-สักคิ้วหนองแค-สระบุรี-1239848319494327/?ref=page_internal

 

ร้านคิ้วสวยบายโอ๋ อยู่ที่หนองแค สระบุรีช่างโอ๋สักคิ้วสวยละมุน ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะสักลายเส้น 3 มิติ หรือสักคิ้วฝุ่นออมเบร ก็บรรจงวาดทีเละเส้นเลยล่ะค่า

หรือเพื่อน ๆ คนไหน สนใจต่อขนตา สักปาก ไปพร้อม ๆ กันเลย ช่างโอ๋จัดให้ได้นะคะ งานดีมีคุณภาพแน่นอนค่า

บริการ สักคิ้วฝุ่นออมเบร
ราคา 1,399 THB
ช่างเป็นกันเองมากๆ ราคาไม่แพงด้วย เอาไป 5 ดาวเลย 🥰 #คิ้วสวยๆจากช่างโอ๋ ❤️❤️❤️
กลัวเข็มมากกก ช่างมือเบามากกกกไม่เจ็บเลย 💞 – รีวิวจาก facebook คุณ Sy Waraporn Ngamsomsod อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ช่างเป็นกันเองมากจร้า ราคาก็ไม่แพง ❤❤❤ ชอบมากจ้า – รีวิวจาก facebook คุณ กาญจนา การเพียร อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ที่สระบุรีมีช่างสักคิ้วฝีมือเทพซ่อนอยู่นะคะเพื่อน ๆ ร้านสักได้มาตรฐาน อุปกรณ์ที่ใช้ก็มีคุณภาพ วันไหนใครเบื่อ ๆ เที่ยวทุ่งดอกทานตะวันเสร็จแล้ว ก็แวะไปสักคิ้วต่างถิ่น เปลี่ยนที่เปลี่ยนมือช่างดูบ้าง จะได้สวยเวอร์ชันใหม่ ในมุมที่แตกต่างอย่างไรละค้า

บทสรุป เข็มสัก หัวใจหลักของการสักคิ้ว!

สักคิ้วสระบุรี
https://permanentmakeupschoolmaui.com/beginner-microblade-class.html

เข็มสักคิ้ว ถือว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญ ที่ช่วยทำให้คิ้วเป็นทรงได้ตามที่เราต้องการ ช่วยสร้างเอกลักษณ์ และทำให้เกิดความแตกต่างของลวดลายคิ้ว

ถ้าใครต้องการสักคิ้วแบบลายเส้น ก็แนะนำให้เลือกร้านที่ช่างใช้เข็ม และด้ามมีดธรรมดาในการสัก เพราะสามารถกำหนดน้ำหนักมือ และวาดลายเส้นของคิ้วได้อย่างแม่นยำกว่า

ส่วนเพื่อน ๆ ที่ต้องการสักคิ้วสไลด์ สไตล์เกาหลี ก็แนะนำให้เลือกร้านที่ใช้หัวเข็มแบบเดี่ยว ร่วมกับเครื่องสัก จะทำให้ได้คิ้วฟุ้ง ๆ ดูเหมือนปัดคิ้วอ่อน ๆ แบบที่เราต้องการนะค้า

ที่เราแนะนำวันนี้เป็นแค่แนวทาง ในการตัดสินใจเบื้องต้นนะคะ จริง ๆ ผลงานจะดีหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับความถนัดของช่างแต่ละคนด้วยค่ะ บางคนอาจถนัดใช้เครื่อง PMU แต่สักได้สวยทั้งสองสไตล์เลยก็เป็นได้นะคะ อย่างไรดูจากผลงานเดิมของช่างประกอบด้วย น่าจะโอเคที่สุดเลยค่า

ศัลยกรรมLatest articles in the category