ไขข้อสงสัย สักคิ้วด้วยเครื่องดีกว่าจริงไหม? ใครอยากมีคิ้วปังอย่าพลาด! #5 ร้านสักคิ้วย่านลาดพร้าว สักเสร็จแล้วต้องร้องวัาววว ชัวร์!

ไขข้อสงสัย สักคิ้วด้วยเครื่องดีกว่าจริงไหม? ใครอยากมีคิ้วปังอย่าพลาด! #5 ร้านสักคิ้วย่านลาดพร้าว สักเสร็จแล้วต้องร้องวัาววว ชัวร์!
สักคิ้วลาดพร้าว

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ มีใครกำลังคิดจะไปสักคิ้วอยู่หรือเปล่าคะ? เคยเห็นที่บางร้านโฆษณาไหมคะว่า
“ทางร้านใช้เครื่องอย่างดี ไม่เจ็บ คิ้วเป็นเส้นสวยงาม สีติดทนนาหลายปี ดีกว่าเทคนิคเดิมที่เคยใช้มา” เครื่องอะไรน้ออ ดีกว่าคนสักจริงไหมน้อออ อยากรู้จังเลยค่าาา

 

สักคิ้วลาดพร้าว
https://www.permanentmakeupinkpigment.com/sale-10249858-eyebrow-tattoo-permanet-makeup-device-black-pearl-pmu-machine.html
อ๋อออ.. ถามช่างสักคิ้วมาแล้วได้ความว่า เครื่องสักที่บางร้านโฆษณา หมายถึง PMU (Permanent Make-up Machine) หรือเครื่องสักแบบถาวร ที่ช่างนิยมใช้เข็มขนาดเล็กกว่าปกติในการสัก ถ้าอย่างนั้นเราไปดูรายละเอียดกันดีกว่าค่ะว่า ใช้เครื่องสักดีกว่าใช้มือสักจริงไหม?

สักคิ้วแบบไหนดี มือคน vs เครื่องสัก?

การสักด้วยมือ

การสักด้วยมือ วิธีนี้ช่างจะใช้เข็มขนาดเล็ก วาดเส้นคิ้ว เป็นการเปิดผิวหนังเพื่อให้หมึกได้ซึมลงสู่ผิวด้านล่าง ส่วนหมึกจะลงสู่ชั้นผิวได้ลึกขนาดไหน สีจะติดทนนานเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับน้ำหนักมือของช่างเป็นหลักค่า

สักคิ้วลาดพร้าว
https://www.pinterest.com/pin/765893480377795508/

ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนผิวธรรมดาหรือผิวแห้ง เลือกสักวิธีอาจไม่ค่อยพบปัญหา แต่สำหรับคนที่ผิวมัน การสักด้วยวิธีนี้อาจไม่ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการแบบ 100% ก็ได้นะคะ เพราะมีโอกาสที่สีจะจาง หรือเส้นคิ้วไม่คมชัดได้ค่า

 

การสักด้วยเครื่อง

การสักโดยใช้เครื่อง PMU หรือบางที่อาจเรียก นาโน แมชชีน สโตรค (Nano Machine Stroke) ซึ่งเรียกตามหัวเข็มขนาดนาโน วิธีนี้สามารถใช้ได้กับผิวหนังทุกประเภท

สักคิ้วลาดพร้าว
https://www.aliexpress.com/item/4001153195036.html

เมื่อเริ่มใช้งาน เครื่องจะทำให้เข็มเคลื่อนที่ขึ้น-ลง อย่างสม่ำเสมอ ด้วยความที่หัวเข็มมีขนาดเล็กมาก (ประมาณ 0.12-0.18 มิลลิเมตร) จะรบกวนผิวหนังน้อยกว่า แผลเล็กกว่า ทำให้การลงเข็มคิ้วแต่ละเส้น ทำได้ถี่กว่าการสักด้วยมือ คิ้วแต่ละเส้นจึงชัดเจน สวยคม

สักคิ้วลาดพร้าว
https://www.pinterest.com/pin/740490363704082789/

ด้วยความที่รอยเปิดผิวเล็กมาก ทำให้เวลาเช็ดคราบหมึกส่วนเกินออก มีโอกาสที่ยาชา ไขมัน น้ำในผิวหนังหรือเลือด จะผสมกับหมึก แล้วทำเจือจางได้น้อยกว่าการใช้มือแบบปกติ

การใช้เครื่อง PMU นั้น จะทำให้น้ำหมึกค่อย ๆ ซึมลงผิวหนังในชั้นลึกกว่า (Dermis) สีซึมลงไปทีละน้อย อย่างสม่ำเสมอ ให้หมึกติดทนนานกว่า แผลเรียบเนียน หลังจากสะเก็ดแผลลอกออก ลายเส้นคิ้วจะเนียน ดูสม่ำเสมออย่างเป็นธรรมชาติ

 

สักคิ้วลาดพร้าว
https://www.hapabrows.com/faq/
การสักด้วยเครื่องอาจดีกว่าการสักด้วยเข็มปกติ เพราะทำให้สีติดทนนานกว่า เส้นคิ้วคมชัดกว่า บาดเจ็บต่อผิวหนังน้อยกว่า โดยเฉพาะในคนที่มีผิวมันมาก การสักด้วยเครื่องอาจเห็นความแตกต่างชัดเจนในระยะยาว แต่ถ้าเพื่อน ๆ เลือกสักกับช่างที่ฝีมือดี มีประสบการณ์สูง ไม่ว่าจะใช้เข็มธรรมดาหรือเครื่อง PMU ก็สวยได้ไม่ต่างกันแน่นอนค่าา

วันนี้จะพาเพื่อน ๆ ไปดูร้านสักย่านลาดพร้าว มีหลายที่ที่ช่างเลือกใช้เครื่องสักแทนเข็มแบบธรรมดา ถ้าเพื่อน ๆ มีข้อสงสัย ลองปรึกษาช่างก่อนก็ได้นะค้า

5 ร้านสักคิ้วย่านลาดพร้าว สักเสร็จแล้วว้าวชัวร์!

แนะนำสักคิ้วที่ลาดพร้าว ร้าน Mai Eyebrow
สักคิ้วลาดพร้าว
https://www.facebook.com/maieyebrow/reviews/?ref=page_internal

 

Mai Eyebrow หรือร้านสักคิ้วตะวันนา ฮอตฮิตติดเบอร์ต้น ๆ ของร้านสักคิ้วย่านลาดพร้าวเลยนะคะ

ที่นี่ช่างถนัดใช้เครื่องสักคิ้ว ทำให้คิ้วดูละมุน มีวอลลุม สีก็ติดทนนานกว่าด้วยน้า

ด้วยความที่ช่างรับฟังลูกค้า ผลงานจึงตรงใจ เป็นที่ถูกอกถูกใจสาว ๆ แถวนั้นแบบสุด ๆ เลยล่ะค่า ใครอยากสวยแบบไม่โป๊ะ ด้วยราคาที่เป็นมิตร ขอเชิญที่นี่เลยค่า

บริการ สักคิ้วสไลด์
ราคา 1,999 THB
ใครสนใจอยากสักคิ้วแนะนำร้านนี้เลยจ้า ช่างใจดีแถมมือเบา ไม่เจ็บอย่างที่คิดไว้เลย
เจ้าของร้านใจดีมาก😊 – รีวิวจาก facebook คุณ NAmfon Kedsara อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
สักคิ้วใหม่ตะวันนา สักคิ้วสวย คิ้วเป๊ะปรับให้เข้ากับโครงหน้าของเรา เลือกสีคิ้วได้สีติดนาน สะอาดปลอดภัย สำคัญคือช่างพูดจาเพราะเป็นกันเอง อยากได้คิ้วแบบไหนช่างจัดให้จ้า ไม่สวยช่างไม่ให้ออกจากร้านจ้าการันตี ราคาไม่แพงค่ะ – รีวิวจาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 5224323 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำสักคิ้วที่ลาดพร้าว ร้าน Onko Professional eyebrow
สักคิ้วลาดพร้าว
https://th-th.facebook.com/สักคิ้วทุกมิติเสกได้ทุกสไตล์-By-Onko-698463216975832/

 

ช่างอร เจ้าของร้านอรโกะผลงานคุณภาพ การันตีจากสถาบันสักคิ้ว PhiAcademy ที่มีชื่อเสียงระดับโลก

สักคิ้วที่นี่ คิ้วจะสวยฟุ้งอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่เจ็บ ไม่บวม สวยโดดเด่นแน่นอนค่า

สวยเสกได้ในราคาเอื้อมถึง งามอย่างมีคุณค่าแต่ราคาน้ำอัดลม ใครสนใจสักแบบสายเส้น สักคิ้วแบบฝุ่น หรือจะแก้ทรงคิ้ว ติดต่อที่นี่ได้เลยค่า มีบริการถึงบ้านด้วยน้า

บริการ สักคิ้วสีฝุ่น
ราคา 2,900 THB

เป็นคนที่กลัวมีดกลัวเข็มมาก ก่อนที่จะสักคิ้วครั้งแรกตัดสินใจนานมาก เป็นคนที่คิ้วบาง มีเฉพาะหัวคิ้วที่เห็นชัด วันที่มาสักคิ้ว ช่างอธิบายขั้นตอน รูปแบบที่เหมาะสมกับรูปหน้าของเรา รวมถึงสอบถามความชอบส่วนตัวเพื่อนำมาผสมออกแบบให้ลักษณะของเราเป็นแบบที่ชอบ ที่ต้องการจริงๆ

ทำครั้งแรกช่างบอกว่าสีจะติดไม่เสมอกัน เนื่องจากลักษณะของผิว ซึ่งหลังจากคิ้วลอกครั้งแรกก็เป็นจริงที่ช่างบอกไว้ จึงกลับไปเติมสีอีกครั้ง แต่บริเวณที่สีไม่ติดบนผิว มาคิดอีกทีน่าจะเป็นบริเวณรอยแผลเป็นตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งตัวเองก็ลืมไปแล้ว แต่ช่างเก่งมาก ที่สังเกตลักษณะผิวที่ตอบสนองต่อการลงสีได้อย่างดี

หลังจากเติมสีครั้งที่ 2 เว้นระยะไปอีกเกือบ 2 ปีเนื่องจากมีลูกเล็ก แต่คิ้วที่ไม่ได้แต่งเติมเลยก็ยังคงสีสวยเป็นธรรมชาติ หลายคนเข้าใจว่าเป็นคิ้วธรรมชาติ เพราะดูไม่ออก ตอนนี้แนะนำเพื่อนและคนรู้จักไปทำที่ร้าน OnKo หลายคนแล้ว มีแต่เสียงตอบรับที่ดี – รีวิวจาก google คุณ Gee Bhodhi อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

คิ้วสวยถูกใจมาก ๆ ค่ะ น้องอรมือเบาไม่เจ็บเรยค่ะ บริการถึงบ้าน ราคาไม่แพง ประทับใจมากๆค่ะ – รีวิวจาก facebook คุณ SirintraTuntiwutikrai อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำสักคิ้วที่ลาดพร้าว ร้าน Crystal Crown Brow & Beauty
สักคิ้วลาดพร้าว
https://www.facebook.com/crystalcrowneyebrow/?ref=py_c

ร้านนี้อยู่ตรงโครงการ The Shelter เป็นสถาบันสอนสักคิ้วชื่อดังย่านลาดพร้าว ลูกศิษย์เพียบ พร้อมรางวัลการันตีคุณภาพมากมาย ล่าสุดเพิ่งได้รางวัล สถาบันสอนสักคิ้วยอดเยี่ยม World Class The Best Of Academy ปี 2020 มาหมาด ๆ นะค้า

ที่นี่ดังมากเรื่องสักคิ้วลายเส้น ไม่ต้องห่วงเลยว่าคิ้วจะไม่เป๊ะ สักเสร็จจะไม่ปัง ระดับครูจัดให้ไม่สวยได้อย่างไรค้า

ช่วงนี้มีโปรรับสงกรานต์ สักคิ้วกับ อ.แอ็ฟ ระดับตัวแม่วงการสัก ลด 20% เหลือ 12,900 บาท หรือใครจะสักคิ้ว 6 มิติ Smoky กับ อ. มีส่วนลด 6,000 บาทเลยนะค้าา

บริการ สักคิ้วลายเส้น (ทีมอาจารย์)
ราคา 3,900 THB
วันนี้มีโอกาสได้มาสักคิ้วสีฝุ่นครั้งแรก โดย อ.กิ๊กเป็นคนวาดโครงคิ้ว และอ.ตี้เป็นคนสักค่ะ ผลลัพท์ออกมาได้เป็นทรงธรรมชาติมากค่ะ เป็นครั้งแรกที่ประทับใจมากค่ะ สวยมาก ไม่ต้องเขียนคิ้วบ่อยๆแล้ว 😂🙏🏻 – รีวิวจาก facebook คุณ Praewa Lalida อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
พี่ที่รู้จักแนะนำให้ไปสักคิ้วที่นี่ค่ะ ประทับใจมาก อาจารย์เก่งมาก บริการดี สถานที่สะอาด ประทับใจสุดๆ ร้านดีๆต้องบอกต่อนะค้าาาา ❤️❤️ – รีวิวจาก facebook คุณ Preeyaporn Sriwanpim  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำสักคิ้วที่ลาดพร้าว ร้าน Queen Eyebrow
สักคิ้วลาดพร้าว
https://www.facebook.com/Queeneyebrow.Bykik/?ref=page_internal

 

ร้านสักคิ้วควีนอายโบรว์ โดย อ.กิ๊กกิ้ว ใช้อุปกรณ์สะอาดได้มาตรฐาน ใช้เครื่องสัก ค่อย ๆ บรรจงวาดทีละเส้น ชำนาญการออกแบบคิ้วตามหลักโหงวเฮ้งที่สุดเลยค่า

ใครอยากได้คิ้ว 6 มิติแบบธรรมชาติ ไม่โป๊ะจนเกินไป เหลือที่ไว้ให้ดินสอเขียนคิ้วบ้าง ช่างกิ๊กถนัดค่า

ร้านอยู่ตรงลาดพร้าว 107 หน้า ม.RBAC ติดต่อจองคิวก่อนก็ดีนะค้า

บริการ สักคิ้ว 6 มิติ
ราคา 2,999 THB
พี่ที่เป็นช่างน่ารักมากมือเบาสุด ๆ เราไปสักมาสามครั้ง เพราะหน้าเรามันมากแล้วไม่ติด พี่ที่เป็นช่างไม่บ่นสักคำ เพราะเราเรื่องมากพอสมควร 55 ไปทำมารอบสุดท้ายสวยถูกใจมาก ร้านนี้แนะนำเลย ราคาไม่แพง แล้วได้ตามที่เราต้องการด้วย 😍 – รีวิวจาก facebook คุณ Pla Sutasinee อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
สักคิ้วครั้งแรก มีความกังวลนิดหน่อย พอได้เข้ามาแนะนำดีมากค่ะ ลองให้ดูก่อน ถามแก้จนกว่าจะเราจะถูกใจ ตอนลงคิ้วจริงถามตลอดเลยว่าเจ็บมั้ย มือเบามากค่ะ ครั้งแรกก็ถูกใจเลยค่ะ – รีวิวจาก facebook คุณ Yui Suwaree อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำสักคิ้วที่ลาดพร้าว ร้าน SINE Eyebrow
สักคิ้วลาดพร้าว
https://www.facebook.com/eyebrowww/

 

SINE eyebrow นอกจากดังเรื่องงานลบคิ้ว เรื่องสักคิ้วก็ดังไม่แพ้กันนะค้า อุปกรณ์ เครื่องสักระดับสากล

สีสักคิ้วเป็นสี Premium แบรนด์นำเข้าจากเยอรมัน ระดับที่ใช้ในทางการแพทย์ ผ่านการทดสอบ Dermatest เหมาะสำหรับคนแพ้ง่ายสุด ๆ ไปเลยค่า

ใครสนใจสักคิ้วลายเส้น สวยอย่างเป็นธรรมชาติ ระดับพรีเมียม ขอเชิญทางนี้เลยค่า

บริการ สักคิ้วลายเส้น
ราคา สอบทางร้านโดยตรง
ขอโชว์คิ้วทะลุมิติอีกที คือชอบมาก มันเปนเส้นๆเลยอะ ปกติขี้เกียจเขียนคิ้วอยุ่แล้ว แล้วเขียนไม่ค่อยเปนด้วย สวยบ้าง ไม่สวยบ้าง พอสักคิ้วมาแล้วคือดีต่อหมิงมากจิงๆ ประหยัดเวลามากกกมึง
แล้วก่อนหน้านี้มีหลายร้านติดต่อมาให้ไปสักฟรีพร้อมรีวิว แต่หมิงยังไม่ค่อยชอบ เลยปฏิเสธไป เพราะรุ้สึกว่าคิ้วเปนอะไรที่สำคัญ ถ้าทำมาแล้วไม่ถูกใจนี่บรรลัยเลยนะ ซุ่มดูรีวิวร้านนี้อยุ่หลายเดือน จนตัดสินใจทำร้านนี้ดีกว่า
วันนี้เลยอยากมารีวิวอีกรอบสำหรับคนอยากสักคิ้ว แต่หาที่อยู่ หมิงแนะนำเลยอะร้านนี้ คือสวยมาก ธรรมชาติด้วย ส่วนใครที่เคยทำที่อื่นมาไม่ถูกใจ ที่นี่เค้ารับแก้นะ ส่วนใครอยากลบ ไม่ต้องไปใช้เลเซอร์หรอก สงสารผิว ที่นี่เค้ามีน้ำยาลบจาก usa. มันจะดึงสีออกมาจากผิว ผิวไม่เสีย พักไว้แปปนึงแล้วมาสักแก้ทรงได้เลย – รีวิวจาก facebook คุณ Pemika Boontananit อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ไปสักมาแล้วจ้า…ถูกใจมากมาย ไม่เจ็บจริงๆไม่รู้สึกเลย ช่างมือเบามาก ก่อนสักเรากลัวว่าจะเจ็บมากแต่พอไปสักไม่รู้เจ็บเลย – รีวิวจาก facebook คุณ Maylda Mayldaอ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ช่างสักย่านลาดพร้าว ผลิตแต่งานคุณภาพจริง ๆ นะค้า ไม่ว่าจะสักด้วยมือ หรือใช้เครื่องสัก ลูกค้าก็รีวิวแบบแน่น ๆ ไม่แพ้กันเลยค่าาา

บทสรุป สักด้วยมือ หรือเครื่องสักดี?

 

จริงแล้ว ๆ คนที่จะตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุดคือช่างสักเอง เพราะความถนัดและประสบการณ์ของช่างต่างกัน ผลงานที่ได้จึงแตกต่างกันไปตามองค์ประกอบหลายอย่าง

สักคิ้วลาดพร้าว
https://clynic.com.au/permanent-makeup-cosmetic-tattoo-maleny-qld/

แต่ถ้าจะพูดถึงแค่ตัวอุปกรณ์เองแล้ว การใช้เครื่องสักอาจเหนือกว่า การใช้เข็มสักด้วยมืออยู่เล็กน้อย เพราะระคายเคืองผิวน้อยกว่า เปิดแผลเล็กกว่า ทำให้เมื่อแผลหายแล้ว คิ้วดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ โอกาสที่เส้นคิ้วจะแหว่งมีน้อย

ที่สำคัญคือทำให้สีติดทนนานกว่า เส้นคิ้วคมชัดกว่า โดยเฉพาะคนที่มีผิวมันมาก ๆ การสักด้วยเครื่องทำให้เส้นคิ้ว มีโอกาสเบลอน้อยกว่าการสักด้วยเข็มปกติ แต่จะเลือกสักที่ไหน อย่าลืมใส่ใจความสะอาด ปลอดภัยและมาตรฐานของร้านเป็นอันดับแรกนะค้าเพื่อน ๆ

ศัลยกรรมLatest articles in the category