เผยเคล็ด (ไม่) ลับ แต่งหน้างานกลางวัน ให้เป๊ะปังทุกโอกาส

เผยเคล็ด (ไม่) ลับ แต่งหน้างานกลางวัน ให้เป๊ะปังทุกโอกาส

งานกลางวันกับปัญหาหน้ามันเยิ้ม

สาว ๆ เคยเป็นหรือไม่คะ เวลาออกงานกลางวันแต่ละทีไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยง งานรับปริญญา งานแต่งงาน พบลูกค้า หรือออกเดต สาว ๆ หลายคนมักจะกังวลเรื่องเครื่องสำอางหลุด หน้าเยิ้ม หน้ามันระหว่างวัน ทำให้บางครั้งต้องเสียเวลามาเติมเครื่องสำอางบ่อย ๆ

ซึ่งบางเหตุการณ์หรือบางงานเราไม่สามารถเติมหน้าได้บ่อย ๆ จึงทำให้วันสำคัญ หรือวันพิเศษเหล่านั้น กลายเป็นวันที่ไม่มั่นใจไปเลย ดังนั้น วันนี้เราจึงอยากมาเผยเคล็ดไม่ลับในการแต่งหน้างานกลางวันให้เป๊ะปัง ทนร้อนทนเหงื่อ สวยในติดทนได้ตลอดวัน

เคล็ดลับแต่งหน้างานกลางวันให้เครื่องสำอางติดทน

1.บำรุงผิวหน้า

การบำรุงผิวหน้าสม่ำเสมอทั้งก่อนแต่งหน้า และหลังแต่งหน้าจะช่วยให้ใบหน้าของเรามีสุขภาพผิวที่ดี เวลาแต่งหน้าจะทำให้แต่งหน้าง่ายขึ้น เครื่องสำอางติดทนขึ้น การบำรุงผิวหน้าทั้งก่อนและหลังแต่งหน้าเช่นการบำรุงการ มาร์คหน้าก่อนนอน การบำรุงด้วยเซรั่ม ครีมบำรุงทั้งกลางวันและกลางคืน และการบำรุงและดูแลอย่างต่อเนื่องจะเป็นผลดีต่อผิวหน้าของเราในการแต่งหน้า

2.เลือกรองพื้นที่เนื้อบางเบาติดทน

การเลือกรองพื้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในการแต่งหน้า โดยเฉพาะการเลือกรองพื้นที่ใช้ในการแต่งหน้างานกลางวัน ควรเป็นรองพื้นที่มีเนื้อสัมผัสบบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนี่ยวเหนอะหนะ ติดทนนานหลายชั่วโมง และควรเป็นรองพื้นที่กันน้ำกันเหงื่อได้

แต่งหน้างานกลางวัน

เนื่องจาก งานกลางวันแน่นอนว่าบางงานมีอบกาศร้อน ทำให้เหงื่อไหล หากเป็นรองพื้นที่ไม่สามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้รับรองได้เลยว่า หน้าลาย รองพื้นอาจหลุดแน่นอน นอกจากการเลือกรองพื้นที่ติดทนแล้ว สาวๆอย่าลืมว่าต้องเลือกรองพื้นให้ถูกเบอร์ คือกลมกลืน หรือเข้ากับสีผิวธรรมชาติของเรานะคะ เลือกรองพื้นผิดชีวิตเปลี่ยนนะคะ

3.เลือกโทนสีการแต่งหน้าให้เหมาะกับงาน

การเลือกลุคหรือโทนสีการแต่งหน้าเป็นสิ่งสำคัญเช่นเดียวกันเนื่องจากการเลือกโทนสีในการแต่งหน้าให้เหมาะกับตัวเราแล้ว ซึ่งโทนสีที่เหมาะกับงานกลางวันจะเน้นสีสันที่สดใส ไม่เหมาะกับการแต่งโทนเข้ม ๆ หรือโทนนู้ด

แต่งหน้างานกลางวัน

เพราะเมื่อเจอแสงจะทำให้หน้าของเราดูซีด ยิ่งถ้ามีการถ่ายรูปใช้แฟลชด้วยแล้ว หน้าของเราจะซีดจืดคล้ายคนป่วยเลยทีเดียว โทนสีที่แนะนำสำหรับการแต่งหน้างานกลางวันก็คือโทนสีออกส้ม ๆ สว่าง ๆ จะดีที่สุด ดังนั้น เราควรจะเลือก ลิปสติก บรัชออน และอายแชร์โดว ให้ออกไปทางโทนนี้ เพื่อช่วยขลับผิวให้โดดเด่นติดทนได้ตลอดวัน

4.คิ้วปังตาคมชัด

อย่างที่รู้กันว่าคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า ไม่ว่าเราจะแต่งหน้างานกลางวันโทนสีไหน คิ้วของเราต้องเป๊ะ ปัง ไม่ทรงที่ชัดเจน คำว่าชัดเจนในที่นี้ไม่ใช่เข้มเป็นปลิงนะคะสาว ๆ แต่เป็นการเขียนคิ้วให้มีเค้าโครงที่เป็นรูปเป็นร่างของทรงคิ้วที่ชัด

แต่งหน้างานกลางวัน

นอกจากคิ้วที่ปังแล้ว ตาต้องคมชัด จะชวนให้การแต่งหน้าของเราดูมีมิติชัดเจนยิ่งขึ้น การทำให้มีดวงตาที่คมชัด เป็นประกายนั้น ทำได้โดยการเลือกทาอายแชโดว์ หรืออายไลน์เนอร์ การติดขนการปลอมก็สามารถช่วยได้นะคะ ส่วนสาวหมวย

สาวตาชั้นเดียว ทริคการทำให้ดวงตากลม คมชัด และโต สามารถติดตาข่ายตาสองชั้นช่วยให้มีชั้นตาที่ชัดเจนร่วมกับการทาอายแชโดว์ และอายไลน์เนอร์ค่ะ เพียงเท่านี้สาวๆ ก็จะมีคิ้วที่ปัง ตาคมประกาย มีเสน่ห์ เพิ่มขึ้นแล้วค่ะ

5.เลือกสีลิปสติกที่ทรงพลัง

เราควรเลือกลิปสติกที่เนื้อแมท ติดทนนานหลายชั่วโมง ไม่หลุดง่าย กันน้ำได้ดี เพราะในงานกลางวันส่วนใหญ่มีการร่วมรับประทานอาหาร หรือเครื่องดื่ม ซึ่งอาจทำให้สีลิปสติกที่เราทามักจะหลุด หรือติดที่หลอด ทำให้เราต้องเติมบ่อย ๆ

ดังนั้นการเลือกลิปที่ติดทนนาน จะประหนัดเวลาในการเติมปากเพิ่ม และทำให้เรามั่นใจในการรับประทานอาหาร หรือดื่มเครื่องดื่ม ไม่หลุด ไม่ติดหลอดแน่นอน

แต่งหน้างานกลางวัน

บทส่งท้ายบอกลาหน้ามันเยิ้มระหว่างวันด้วยทริคแต่งหน้างานกลางวัน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับเคล็ดไม่ลับที่เรานำมาฝากสำหรับการแต่งหน้างานกลางวันที่ช่วยให้หน้าเป๊ะปัง ไม่มันเยิ้มระหว่างวัน ซึ่งหวังว่าพอจะเป็นประโยชน์แก่สาว ๆ ทั้งหลายที่กำลังเตรียมตัวแต่งหน้างานกลางวัน

โดยอย่าลืมว่าสิ่งสำคัญของการแต่งหน้างานกลางวันคือ ควรเลือกใช้เครื่องสำอางที่ติดทนนาน ไม่หลุดง่าย กันน้ำ กันเหงื่อ และมีเนื้อที่บางเบาไม่หนักหน้า อ่านจบแล้วลองนำเคล็ดไม่ลับที่เรานำมาฝากวันนี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ

แต่งหน้าLatest articles in the category