How to แต่งหน้าซอมบี้ ต้อนรับฮาโลวีนสุดหลอน

How to แต่งหน้าซอมบี้ ต้อนรับฮาโลวีนสุดหลอน

เทศกาลฮาโลวีนมาถึงทีไรสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการคอสเพลเป็นผีและสัตว์ประหลาด ไม่ว่าจะแต่งเป็นผีไทย ผีจีน ผีญี่ปุ่น เป็นต้น พร้อมกับแต่งหน้าให้หน้ากลัวออกมาประชันกันสร้างความสนุกสนาน  ซึ่งหนึ่งในตัวละครผีที่เป็นที่นิยมแต่งกันมากที่สุดก็หนีไม่พ้น ซอมบี้ (Zombie)

วันนี้เราอยากจะมาแชร์การแต่งหน้าเพื่อต้นรับฮาโลวีนสุดหลอน กับการแต่งหน้าซอมบี้ ด้วยงบประมาณเพียงไม่กี่บาท ก็สามารถได้ลุคซอมบี้สุดหลอนรับวันฮาโลวีน ไปดูกันเลยค่ะว่าการแต่งหน้าซอมบี้เป็นอย่างไร แต่งอย่างไร และใช้เครื่องสำอางอะไรกันบ้าง

แต่งหน้าซอมบี้

การแต่งหน้าซอมบี้เป็นอย่างไร

ซอมบี้ (Zombie) เชื่อกันว่าเป็นผีดิบที่เกิดจากการปลุกศพคนที่ตายแล้วมาผ่านพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ ซึ่งซอมบี้ที่เรามักพบเห็นในภาพยนตร์จะมีลักษณะที่มีใบหน้าซีด ๆ เลือดเต็มตัว ผิวหนังฉีกขาด โดยเฉพาะบริเวณปาก ใบหน้า ลำคอ เต็มไปด้วยแผลและเลือด ดังนั้นการแต่งหน้าซอมบี้วันนี้เราจะขอเน้นไปที่การแต่งใบหน้าให้มีแผลฉีกขาดเลือด และเน้นความซีด ๆ ลอย ๆ ไว้ก่อน

การแต่งหน้าซ่อมบี้จึงมีลักษณะคล้ายกับการแต่งเอฟเฟ็ก ซึ่งถือเป็นศาสตร์ชั้นสูงของการแต่งหน้า เพราะต้องอาศัยเทคนิคเฉพาะและความชำนาญ อีกทั้งยังต้องมีเครื่องมือหรืออุปกรณ์พิเศษ เพื่อที่จะแต่งออกมาได้แนบเนียนสมจริง แต่วันนี้เราจะมานำเสนอขั้นตอนและวิธีง่าย ๆ ด้วยเครื่องสำอางทั่วไปที่สามารถซื้อหาได้ในราคาย่อมเยาว์ ให้คุณมา DIY แต่งหน้าซ่อมบี้ไว้ฉลองฮาโลวีหรือแต่งแฟนซีด้วยตัวเอง

เครื่องสำอางที่ใช้ในการแต่งหน้าซอมบี้

เครื่องสำอางหลัก ๆ ที่จำเป็นในการแต่งหน้าซ่อมบี้ให้เน้นเครื่องสำอางที่ใช้วาดโครงร่างของแผล เส้นเลือด และเน้นเลือกใช้สีแดงสด ๆ ให้คล้าย ๆ กับเลือดมากที่สุด ซึ่งที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือ 4 อย่างนี้

ลิปสติกสีแดง        อายแชโดว์สีดำ/น้ำตาล      อายไลน์เนอร์     เบสหรือรองพื้นโทนสีเขียวขาว

แต่งหน้าซอมบี้

ขั้นตอนการแต่งหน้าซอมบี้

1.ก่อนอื่นเลยควรทำความสะอาดใบหน้า

ให้สะอาดก่อนลงเครื่องสำอางทุกชนิด อาจจะเริ่มจากการเช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่ง และตามด้วยการล้างหน้าให้สะอาดล้ำลึกด้วยโฟมล้างหน้า เพื่อให้หน้ามันน้อยที่สุด เครื่องสำอางจะได้ติดแน่นทนนาน

2.บำรุงผิวหน้าปกติเช่นเดียวกับการแต่งหน้าทั่ว ๆ ไป

เพื่อให้ผิวหน้าของเราได้รับการบำรุงอย่างสม่ำเสมอ และต่อเนื่องในขั้นตอนนี้ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่ทุกคนเลือกใช้ในการบำรุงผิวหน้ากันเลยนะคะ ที่สำคัญเลยอย่าลืมทาไพร์เมอร์พลางรูขุมขน เพราะเมื่อลงเบสหรือรองพื้นแล้วจะทำให้หนาดูเนียนและซีดคล้ายซอมบี้มากยิ่งขึ้น

3.หลังจากการบำรุงผิวหน้าเสร็จเรียบร้อย

ให้เริ่มจากการวางโครงบนใบหน้าว่าจะแต่งทั้งหน้าหรือจะแต่งเพียงครึ่งหน้า ในขั้นตอนนี้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของเราเลยนะคะ เน้นหน้าตอบ ๆ โหนกแก้มชชัด ๆ ก็จะยิ่งดูสมจริงมากยิ่งขึ้น

แต่งหน้าซอมบี้

4.จากนั้นลงเบสหรือรองพื้นให้ทั่วบริเวณที่จะตกแต่งบาดแผล

การลงเบสหรือรองพื้นในขั้นตอนนี้ แนะนำให้ลงให้หนา เพื่อปกปิดสีผิวธรรมชาติของเราให้มิดชิด ให้ง่ายต่อการลงสีหรือตกแต่งบาดแผลในขั้นถัดไป

5.ใช้อายไลน์เนอร์วาดบาดแผล หรือการฉีกขาดของบาดแผล

โดยลงเส้นในทำนองเดียวกับการวาดภาพ ขั้นตอนนี้อาศัยทักษะด้านศิลปะกันอยู่ไม่น้อย ลองวาดดูนะคะ

6.จากนั้นใช้อายแชโดว์ลงแทนสีบริเวณที่เกิดแสง

หรือทาทับตกแต่งลวดลายต่างๆ และใช้อายแชโดว์ทาบริเวณขอบตา รวมถึงเบ้าตา ให้ดำสนิท

7.ใช้ลิปสติกสีแดงตกแต่งแทนเลือด

หรือวาดและลงสีบริเวณที่ทำให้เกิดบาดแผล โดยทาหรือวาดบริเวณที่ต้องการให้มีรอยเลือด อาจจะปิดท้ายด้วยการใส่คอนแทคเลนส์หรือบิ๊กอายส์สีขาวให้ดูตาโตน่ากลัวยิ่งขึ้นก็ได้

แต่งหน้าซ่อมบี้

ส่งท้ายความหลอนแต่งหน้าซอมบี้ง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

การแต่งหน้าซอมบี้ไม่ได้ยากอย่างที่เราคิด เพียงแค่มีเครื่องสำอางไม่กี่ชิ้นก็สามารถแต่งหน้าซอมบี้ให้ออกมาหลอน และน่ากลัวได้แล้ว เพื่อนๆลองนำทริคหรือวิธีการแต่งหน้าซอมบี้ที่เรานำมาฝากกันวันนี้ไปลองแต่งตามกันได้นะคะ

และหวังว่าทริคที่เรานำมาฝากกันวันนี้จะเป็นประโยชน์แก่เพื่อน ๆ ที่อยากแต่งหน้าซอมี้ ต้อนรับปาร์ตี้สุดหลอนในวันฮาโลวีน สำหรับใครที่อยากแต่งตามสามารถลองหาเครื่องสำอางตามที่แนะนำไป มาลองแต่กันได้นะคะ อาจต้องอาศัยทักษะฝีมือทางด้านศิลปะกันหน่อยนะคะ รับรองว่าลุคแต่งหน้าซอมบี้ หลอนไม่แพ้ ลุคผีอื่นๆแน่นอน

แต่งหน้าLatest articles in the category