สาวผิวมันฟังทางนี้ ถ้าไม่อยากหน้าเยิ้มต้องตำ #6 แป้งพัฟคุมมันชั้นเลิศ!

สาวผิวมันฟังทางนี้ ถ้าไม่อยากหน้าเยิ้มต้องตำ #6 แป้งพัฟคุมมันชั้นเลิศ!
แป้ง พัฟ คุม มัน
ที่มา https://www.konvy.com/srichand/srichand-enchanted-duo-charm-compact-powder-9.5g-sc30-golden-crown-32105.html

แม้ว่าจะหน้ามันแต่ในวันสบายๆก็ไม่อยากลงรองพื้นคุมมันหนาเตอะ การได้เผยผิวให้ได้หายใจหรือพักจากเมคอัพหนักๆบ้างเห็นจะเป็นอะไรที่เหมาะสม แป้งพัฟคุมมันจึงเป็นตัวเลือกชั้นดีที่สาวๆไม่ควรมองข้าม พกเพียงตลับเดียวก็คุมมันได้แล้ว อยากรู้ว่ามีอะไรบ้างไปติดตามด้านล่างกันเลย

ส่อง #6 แป้งพัฟคุมมันที่ถ้าอยากสวยกริบต้องมี!

1. แป้งพัฟคุมมัน Mac studio fix plus powder foundation
แป้ง พัฟ คุม มัน
https://www.maccosmetics.co.th/product/13847/251/products/makeup/face/foundation/studio-fix-powder-plus-foundation

เป็นแป้งพัฟคุมมันผสมรองพื้นที่ให้ลุคเนียนสวยธรรมชาติ ช่วยปกปิดจุดด่างดำและรอยไม่พึงประสงค์ต่างๆได้เยี่ยม ช่วยเบลอรูขุมขนและไม่หลุดระหว่างวัน ที่สำคัญไม่ตกร่อง ผิวไม่แห้งตึง เนื้อแป้งไม่จับตัวเป็นก้อน คุมมันได้ดี สาวผิวมันยังไงก็ต้องมีติดกระเป๋า

ปริมาณ 15  g
ราคา  1,600 THB
ชอบตรงที่ทาแล้วทำให้ผิวดูสวย ดูผิวพรรณดี ใช้นานกว่าจะหมด เราใช้แปรงไม่ได้ใช้พัฟ ตัวตลับแข็งแรงทนทานมาก ส่วนตัวใช้แล้วทั้งวันสีไม่ดร็อป
รีวิวจากคุณ Viewvitch เว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
แป้ง mac รุ่นนี้ให้การปกปิกค่อนข้างดี มีเฉดสีให้เลือกเยอะ สามารถใช้ฟองน้ำชุบน้ำบิดหมาดๆทารองพื้นแทนการใช้รองพื้นชนิดน้ำในวันที่ต้องการความกริบแต่ไม่มีเวลามาก ส่วนมากจะใช้วิธีลงรองพื้นแบบนี้ในวันที่ต้องไปวิ่งงานหลายที่ ติดทน เรียบเนียน ไม่ต้องเติมหน้าระหว่างวัน คุมมันค่อนข้างดี build เพิ่มปิดรอยสิวเฉพาะจุดได้ง่าย ถ้าวันสบายๆก็ใช้แปรงทาเดี่ยวๆได้ ไม่ถึงกับเรียบกริบเป๊ะ แต่ช่วยปกปิดริ้วรอยอารยธรรมได้ดี ไม่ช่วยเรื่องกระจ่างใสหรือทำให้ผิวผ่อง แต่เป็นแป้งรองพื้นที่ใช้ง่าย พกง่าย พึ่งพาได้ในยามเร่งด่วนแบบคิดไรไม่ออกหยิบอันนี้ไว้ก่อน
รีวิวจากคุณ Nuch เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
2. แป้งพัฟคุมมัน Maybelline Clear Smooth All In One SPF32 PA+++
แป้ง พัฟ คุม มัน
https://www.central.co.th/th/maybelline-clear-smooth-all-in-one-refill-powder-spf32-

แป้งพัฟคุมมันที่ผสมรองพื้นมาในตลับเดียวกัน ตัวนี้ช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าสาวๆได้ยาวนานตลอดวัน สูงสุดถึง 24 ชั่วโมง มาพร้อมสารกันแดดระดับ SPF32 PA+++ ที่จะช่วยปกป้องไม่ให้ผิวเกิดความหมองคล้ำ เนื้อเนียนละเอียด ไม่เป็นคราบ ให้การปกปิดในระดับ Medium-coverage

ปริมาณ 9 g
ราคา  219 THB
เป็นแป้งที่มีเนียนบางเบา ปกปิดปานกลาง ใครต้องการปกปิดต้องใช้รองพื้นหรือบีบีทาก่อน คุมมัน ติดทน แพคเกจใหม่ออก ทำสูตรได้ดีขึ้นกว่ารุ่นเก่า สิวไม่ขึ้น ไม่อุดตัน เหมาะกับคนผิวหน้ามัน ล้างออกง่าย ซับหน้าด้วยกระดาษซับหน้ามัน มีแป้งหลุดออกมาบ้าง เป็นคราบบ้าง แต่โดยรวมถือว่ายังดีอยู่
รีวิวจากคุณ สิริจิตร เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
สิ่งที่เราชอบในแป้งตัวนี้ก็คือ หลังจากซับเหงื่อซับมันแล้ว แทบจะไม่มีคราบแป้งให้เห็นเลยค่ะ ผิวหน้าจะดูเนียนสวยและโกลวนิดๆ ให้งานผิวที่เป็นธรรมชาติ เหมือนไม่ได้โบกเมคอัพมา และสามารถเติมแป้งต่อได้ไม่หนาโบ๊ะด้วย เพียงแต่ถ้าไม่อยากให้หน้ามันเยิ้ม ควรหมั่นซับหน้าบ่อยๆค่ะ
รีวิวจากคุณ NuJiiii เว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
3. แป้งพัฟคุมมัน Chanel le teint ultra tenue
แป้ง พัฟ คุม มัน
http://www.karncosmetics.com/product/chanel-le-teint-ultra-tenue-compact-foundation-spf-15/

แป้งพัฟคุมมันสุดหรูจากชาแนล ที่ให้ลุคสวยเนียนกริบติดทนนานตลอดวัน ใครที่ชอบผิวแมตต์ๆห้ามพลาดตัวนี้เด็ดขาด แต่ถึงแม้ว่าจะแมตต์แต่ก็ยังให้งานผิว เกลี่ยง่าย บางเบา มาพร้อมกับเทคโนโลยี Absorbent powder ช่วยซับความมันส่วนเกิน

ปริมาณ  13 g
ราคา  2,300 THB
ไม่ต้องพูดเยอะเลยค่ะ
เนียบ เนียน ธรรมชาติ
ทาทับได้. ไม่โบ๊ะ…ดูเป็นผิวดีมากกกก
ตอนนั้นคุณช้าง แนะนำเฉดสีให้. ดีเรื่ดมากคะ
รีวิวจากคุณ Pisitthakan เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
โดยส่วนตัวเฌอไม่ได้ต้องการให้หน้าขาว แค่อยากให้หน้าเนียนเท่านั้นค่ะ ถ้าสังเกตุจากในรูปก็พอจะเห็นได้ถึงความนวลเนียน สีไม่ลอย ไม่วอก คุมมันได้ในระดับที่น่าพอใจ สำหรับคนที่ผิวแห้งแบบเฌอ ส่วนถ้าใครเป็นคนที่ผิวมันจริงๆ เฌอแนะนำเจ้าตัว Perfection lumiere เลยค่ะ รายนั้นเนี่ยะ แมทท์สนิท ปิดทุกรูขุมขนแน่นวล…
รีวิวจากคุณ เฌอ เว็บไซต์ Jeban.com อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
4. แป้งพัฟคุมมัน Srichand Enchanted Duo Charm Compact Powder
แป้ง พัฟ คุม มัน
https://www.konvy.com/srichand/srichand-enchanted-duo-charm-compact-powder-9.5g-sc30-golden-crown-32105.html

แป้งพัฟคุมมันหรือแป้งเจ้าหญิงของศรีจันทร์ ที่ไม่ได้มีดีแค่ตลับสวยแต่เนื้อแป้งยังคงคุมมันได้สุดเริ่ดเกินราคาไปไกล ที่สำคัญยังปกปิดได้ดีจนเรียกได้ว่าเทียบชั้นกับรองพื้น ปราศจากน้ำมัน น้ำหอมและแอลกอฮอล์ ให้ผิวสวยดูเป็นเจ้าหญิง งานผิวธรรมชาติจนสาวๆต้องหลงรัก

ปริมาณ  9.5 g
ราคา  320 THB
ใช้ครั้งแรก รู้สึกหนาไป แต่พอลองใช้แบบ กดเบาๆ เนื้อแมท คุมมัน ปกปิดได้ดี ติดแมสก์เล็กน้อย คุ้มค่ากับราคามากค่ะ ยิ่งถ้าใช้คู่กับรองพื้น estee lauder ปกปิดจนคนทัก ว่ากริบมากกกกกกกกกก ที่สำคัญต่อให้ใช้สีสว่างสุดหน้าไม่เทา เข้มสุดหน้าก็ไม่ดำค่ะ เพราะอันเดอร์โทนจะออกเหลืองทุกเฉด รักมากกกกก ใช้อันนี้ดี จนโยนอันอื่นได้เลยค่ะ ถูกและดีมีอยู่จริง
รีวิวจากคุณ Lulla เว็บไซต์ Vanilla.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
เป็นแป้งที่ดีมากๆค่ะ ไม่คิดว่าแบรนด์คนไทยจะทำออกมาได้ดีขนาดนี้ คุมมัน แป้งบางเบา แต่ปกปิด ใช้แป้งตัวนี้จบเลย ไม่ต้องใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ แถมโทนสีเหมาะกับคนไทยแบบเราๆด้วย ชอบตรงมีแบบตลับเล็ก(มีกระจกในตัว พกพาง่าย) และมีตลับใหญ่
รีวิวจากคุณ ไพจิตร เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
5. แป้งพัฟคุมมัน Cute press evory retouch oil control foundation powder spf30 pa+++
แป้ง พัฟ คุม มัน
https://shopee.co.th/Cute-Press-Evory-Retouch-Oil-Control-Foundation-Powder-SPF-30-PA-N2.-i.70998059.1531851069

แค่ชื่อรุ่นก็บอกแล้วว่าเกิดมาเพื่อคุมมันขนาดไหน แถมสวยเป๊ะเหมือนกับว่าผิวถูกรีทัช แน่นอนว่าปกปิดกริบแถมเบลอรูขุมขนได้ระดับเทพ เนื้อแป้งเนียนละเอียดแต่ไม่แมตต์แห้งจนเกินไป ยังคงมีส่วนผสมที่ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่มีน้ำมันและไม่ทำให้หน้าหมองค่ะ

ปริมาณ  12 g
ราคา 269 THB
เนื้อแป้งบางเบา ไม่หนาจนรู้สึกหนักหน้าจนเกินไป ปกปิดได้ดี ไม่เป็นคราบและที่สำคัญแป้งปรับสภาพให้เข้ากับสีผิวเราได้อย่างเป็นธรรมชาติ หน้าไม่ลอยดีค่ะ ไม่ค่อยเป็นสิวด้วย
รีวิวจากคุณ FAAIZ เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
แพคเกจน่าร๊ากมีทั้งแบบพกพาและแบบเต็มค่ะ แบบพกพาเค้าก็ไม่ก๊องแก๊งนะเธอมีกระจกมาให้ด้วย พับเป็นขนาดพอดีมือไม่เล็กไม่ใหญ่ นุ่ม ใช้งานได้ดี
ลักษณะแป้งเป็นแป้งอัดแข็งเนื้อละเอียด ปกปิดรูขุมขนได้ดี ติดทนกันน้ำกันเหงื่อ
ไม่มีกลิ่นน้ำหอม ไม่เป็นคาบระหว่างวัน ปรับสีผิวได้ดีสีไม่ดรอประหว่างวันค่ะผิวมันใช้รอด
รีวิวจากคุณ ภาวิดา เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
6. แป้งพัฟคุมมัน เจ้านาง Perfect White 2Way Powder SPF20 PA+++
แป้ง พัฟ คุม มัน
https://www.chaonangnoi.com/

แป้งพัฟคุมมันที่ให้งานผิวสวยปิ๊ง นวลเนียนไร้ที่ติ ไม่ดรอประหว่างวัย ผิวหน้าไม่มีมัน กันน้ำ กันเหงื่อและกันแดดสูงสุดถึง 12 ชั่วโมง เนื้อแป้งละเอียด เน้นความบางเบาแต่ปกปิดเนียนกริบ ไม่ว่าจะเป็นรอยสิวหรือรอยดำก็กลบได้มิด ที่สำคัญใช้แล้วหน้าไม่แห้งกร้าน เพราะมีสารสกัดจาก Squalaneและน้ำมันตับปลาฉลามช่วยเรื่องความชุ่มชื่น

ปริมาณ  10 g
ราคา  229 THB
เเป้งเจ้านางตัวนี้ไม่ระคายเคืองผิวเลย ทาทิ้งไว้ 10 กว่าชั่วโมงเเล้วล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ล้างเครื่องสำอางตัวเดิมๆที่มีก็ไม่มีสิวอุดตันเพิ่ม หมดนี้คงต้องซื้อมาตุนไว้อีก
การปกปิด 5/5
ติดทน 5/5
คุมมัน 4.5/5
เฉดสี 3/5 เฉดสีน้อยไปนิด
เเพกเกจ 4/5 อยากให้ที่เก็บฟองน้ำด้วย(ตลับ 2 ชั้น)
สรุป 4.5/5
หักเเค่เรื่องเฉดสีกับตลับนิดหน่อย ด้วยราคา 300 บาท ได้เเป้งที่คุณภาพดีขนาดนี้ถือว่าคุ้มมาก พัฟที่ให้มาก็ใช้ดีหน้านุ่มเหมาะกับการใช้งาน สำหรับวันนี้ไปเเล้วค๊าาาา
รีวิวจากคุณ เมย์ เว็บไซต์ Pantip.com อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่
หลังจากที่ฟางได้ทดลองใช้ สิ่งที่ประทับใจแป้งพัฟตัวนี้ก็คือการปกปิดค่ะ เขาค่อนข้างปกปิดได้ดีและเนื้อค่อนข้างบางเบากลมกลืนไปกับผิว สำหรับเรื่องของการคุมมันฟางให้ระดับปานกลางค่ะ จากภาพฟางไม่ได้ลงรองพื้นใดๆเลย อีกอย่างที่ชอบคือเขามีให้เลือกหลากหลายเบอร์ตามสภาพผิวของแต่ละคน ที่สำคัญราคาไม่แรงมาก เรียกได้ว่าเป็นแป้งที่เหมาะสำหรับน้องๆนักศึกษาหรือวัยทำงานสุดๆเลยจร้า
รีวิวจากคุณ ฟาง เว็บไซต์ Cosmenet.in.th อ่านรีวิวต่อได้ที่นี่

บทสรุป แป้งพัฟคุมมัน

แป้ง พัฟ คุม มัน
ที่มา https://pixabay.com/

ร้องโอโหกันเลยใช่ไหมคะกับแป้งพัฟคุมมันที่ไม่ได้ด้อยไปกว่ารองพื้นเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการคุมมันที่สาวๆผิวมันเลิฟมากหรือจะเรื่องเนื้อแป้ง ความเนียนกริบ ความปกปิดก็ถือว่าทำได้ยอดเยี่ยม ถ้าหากว่าจะเปลี่ยนมาใช้แป้งพัฟคุมมันเป็นหลักก็ใช่ว่าจะทำไม่ได้ ขอเพียงแค่เลือกแบบที่เหมาะสมกับผิวหน้าก็เพียงพอแล้วค่ะ

แต่งหน้าLatest articles in the category