รวมรีวิว #4 สูตรของโลชั่นเภสัช ให้ผิวขาวได้ในราคาถูก

รวมรีวิว #4 สูตรของโลชั่นเภสัช ให้ผิวขาวได้ในราคาถูก

โลชั่นเภสัช

เกี่ยวกับแบรนด์เภสัช

เภสัชเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่คนไทยมาถึง 40 ปี ถือว่าเป็นแบรนด์ที่เชื่อถือได้ เพราะได้รับรองมาตรฐานการผลิต GMP ASEAN จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา มุ่งเน้นผลิตสินค้าราคาถูก ได้มาตรฐาน ให้ทุกคนเข้าถึงได้ ไม่มีสารอันตรายที่ผิดกฎหมาย ผลิตภัณฑ์บางตัวคนท้องสามารถใช้ได้ค่ะ

แบรนด์เภสัชมีผลิตภัณฑ์หลายอย่างทั้งแป้งเย็นโรยตัว แป้งทีนทาหน้า โลชั่นทาหน้า โคโลญจน์กลิ่นผลไม้ แต่ที่ฮอตฮิตหรือรู้จักกันดีในหมู่หนุ่มสาวมาเป็นระยะเวลานานคือ โลชั่นเภสัชนั่นเองค่ะ มีอยู่ 4 สูตรด้วยกัน เชื่อว่าหลายคนต้องเคยได้ยิน จะมีอะไรบ้าง ลองไปดูกันค่ะ

โลชั่นเภสัช

รวมรีวิว #4 สูตรของโลชั่นเภสัช

เภสัชเอ็กซ์ตร้าไวท์เทนนิ่งโลชั่น สูตรผสมอัลฟ่าอาร์บูตินและวิตามิน บี3
โลชั่นเภสัช

“โลชั่นเภสัชขวดสีเขียว” คือชื่อเล่นของสูตรเอ็กซ์ตร้าไวท์เทนนิ่งโลชั่น ที่หลายคนคงเคยได้ยินมาบ้าง สูตรนี้มีส่วนผสมที่อัดแน่นไปด้วยพลังแห่งความขาวกระจ่างใสค่ะ เริ่มแรกเลยคือมีส่วนผสมของอัลฟ่า อาร์บูติน และ วิตามินบี 3 ที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ทำให้ผิวของเราไม่เข้มขึ้นไปกว่าเดิมค่ะ

พร้อมทั้งปรับสีผิวในส่วนที่คล้ำให้ขาวสม่ำเสมอ ช่วยลดรอยด่างดำบนผิวของเราให้จางลงได้ นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายจากมลภาวะ ให้กลับมาสดใสมีชีวิตชีวาค่ะ พร้อมทั้งมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ให้ผิวชุ่มชื่นและใส่สารป้องกันแดดได้ทั้ง UVA และ UVB ด้วยค่ะ

ปริมาณ 150ml
ราคา 35THB

เราคิดว่าโลชั่นตัวนี้คุ้มค่ามากถ้าเทียบคุณภาพกับราคา เพราะราคาเขาถูกมากจริง ๆ แถมให้ในปริมาณที่มากอีกต่างหาก ตัวโลชั่นก็ถือว่าให้ผลที่ครอบคลุมอยู่เหมือนกัน ใช้แล้วขนยาวจริงค่ะ 555 เราก็ยาวแต่ไม่ได้ซีเรียสเพราะตัวเองก็ชอบใช้ของเภสัชบ่อย ๆ ค่อยหาตัวมากำจัดขนทีหลังแทน เรื่องของความขาวเราว่ามันต้องใช้เวลา

แต่มันขาวขึ้นจริง ขาวแบบสว่างขึ้นมา 1 ระดับ หากหยุดใช้ก็กลับไปเหมือนเดิม เพราะว่าตัวโลชั่นนี้มีส่วนผสมที่ยับยั้งสีผิวเม็ดสีเมลานิน หากหยุดใช้ตัวนั้นไม่อยู่ พอเราเจอแดดเราก็เป็นเหมือนเดิมค่ะ เพราะฉะนั้นควรใช้เป็นประจำควบคู่กับการทากันแดดไปด้วย
รีวิวจาก True ID : Night Dream อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เห็นชัดเลยนะคะ ว่าข้างที่ทาคือขาวขึ้นจริงๆค่ะ เห็นได้ชัดมากว่าขาวตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยค่ะ ระหว่างวันแยมก็ไม่รู้สึกระคายเคือง หรือเหนียวเหนอะหนะ ถึงแม้เหงื่อจะออกนะคะ แยมแนะนำให้ทาทุกวันเช้า-เย็นเลยค่ะ เพราะตัวนี้มันบำรุงผิวด้วย และเราก็อยู่ในแสงแดดแสงไฟตลอดเวลา รีวิวจาก Dek-D : Happyyammystory อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

โลชั่นเภสัชบอดี้ไวท์เทนนิ่ง สูตรคอลลาเจน
โลชั่นเภสัช

“โลชั่นเภสัชสีชมพู” คือชื่อเล่นของเภสัชสูตรคอลลาเจนค่ะ จุดเด่นของขวดนี้อยู่ที่คอลลาเจน ที่สกัดมาจากหนังแกะ นำเข้าจากนิวซีแลนด์ มีอนุภาคที่เล็กมาก เพื่อให้ผิวของเราดูดซึมคอลลาเจนเข้าไปได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ยังเพิ่มวิตามินบี 3 เข้ามาด้วย เพื่อลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ลดความหมองคล้ำ ลดรอยด่างดำ พร้อมปกป้องผิวได้ทั้ง UVA และ UVB ให้ผิวนวลเนียนกระจ่างใสมากยิ่งขึ้นค่ะ อีกทั้งไม่ต้องกลัวว่าผิวจะแห้งเพราะมีมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ด้วยค่ะ

ปริมาณ 150ml
ราคา 35THB

ตัวนี้เป็นตัวถูกและดีตัวหนึ่งค่ะ เริ่มใช้ติดต่อกันมาประมาณ  3เดือนแล้ว หมดไปหลายขวดมาก ใช้สลับกับสูตรสีฟ้าและสีขาว แต่ชอบสีชมพูตรงที่กลิ่นหอมไม่ฉุนเกินไปค่ะ ใช้แล้วผิวขาวขึ้นจริงค่ะแต่จะค่อยๆขาว ต้องใช้เวลาน่ะค่ะ

ตอนแรกเป็นคนที่ขี้เกียจทาครีม เราชอบขี่มอเตอร์ไซด์ ใม่ใส่เสื้อคลุมกางเกงขายาว ทำให้ผิวคล้ำแดดมาก นึกอยากดูแลผิวขึ้นมาก็ใช้เภสัชนี่แหล่ะค่ะเพราะราคาถูกดี ทาไปเรื่อยๆไม่คิดอะไรมาก

ตอนนี้จากผิวคล้ำแดดมันจะแดงๆหน่อย มันหายแดง มันกลายมาเป็นโทนเหลืองๆ ที่สังเกตได้คือรอยทูโทนบนผิวซึ่งตอนแรกมันเห็นชัดตอนนี้เริ่มกลืนๆกันแล้ว ยิ่งออกเจอแสงยิ่งผ่อง ตั้งแต่ใช้ประมาณเดือนแรก ผิวดีขึ้นจากเดิมเยอะเรย เนียนขึ้นด้วย รีวิวจาก Vanilla : Icenatthanicha อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ตัวนี้ทาไปปุ๊ปไม่ติดขนเลยอันนี้เริ่ดมาก
แถมหอมด้วยกลิ่นติดตลอดชอบมากเลยจ้า เราใช้มาเกือบอาทิตย์หนึ่งละ
คือมีคนบอกเราขาวขึ้นเราก็ดีใจอ้ะ 
จากที่เมื่อก่อนเราเคยดำกว่ากลายเป็นขาวกว่าเพื่อนอ้ะ
ส่วนคะแนนให้กับมัน (10/10) ปล.ไม่มีอะไรให้หักเลยจริงๆ 55 รีวิวจาก Dek-D : Charinee Ritsumret อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

โลชั่นเภสัชบอดี้ไวท์เทนนิ่ง สูตรปกป้องผิว 24 Hours
โลชั่นเภสัช

โลชั่นเภสัช “ขวดสีฟ้า” หรือ “รูปนาฬิกา” เป็นโลชั่นในตำนานเลยค่ะ ที่หลายคนบอกว่าขาว แต่ไม่ชอบกลิ่น สูตรนี้พิเศษตรงที่สามารถปกป้องผิวเราจากแสงแดดได้ถึง 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องกลัวผิวหมอง

พร้อมทั้งบำรุงผิวให้ขาวขึ้นด้วยวิตามินบี 3 ลดการสร้างเม็ดสีเมลานินในชั้นผิวหนัง เพิ่มคอลลาเจนและความยืดหยุ่นให้ผิว ลดรอยด่างดำต่างๆ อีกทั้งยังอัดแน่นไปด้วยความชุ่มชื่นจากวิตามินอีและมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ เหมาะกับคนผิวแห้งมากเลยค่ะ

ปริมาณ 150ml
ราคา 35THB

เป็นโลชั่นในดวงใจ ที่ใครๆ ถามว่าใช้ โลชั่นอะไร? จะต้องแนะนำให้ใช้ตลอด ๆ แต่พอเพื่อนๆได้ยินชื่อ ถึงกับต้องส่ายหน้า เพราะทนกลิ่นไม่ไหว เพราะกลิ่นของโลชั่น แรงเหลือเกิน แต่มดว่าเค้าปรับสูตรมาเป็นตัวนี้ แล้วกลิ่นมันยังพอรับได้ นะคะ ขวดดั้งเดิมนี่ เวียนหัวสุดๆ จ้า เอาเป็นว่า ทาทุกวันก็เลย ชินกลิ่นนี้ไปซ่ะเเล้ว ราคาก็เเสนถูก ซื้อมาที ก็ยกแพ็คมาเก็บไว้ที่หอ และที่บ้านเลยคะ

ใช้แล้ว จะใสๆ เนียนๆ ผ่องๆ ยิ่งถ้าสครับผิวด้วยมะขามเปียก หรือ กากกาแฟ ด้วยแล้วเนี่ย เป็นอะไรที่ฟินมากคะ ลองทำดูนะคะ แล้วจะพบว่า ผิวขาวสวยใส เริ่มต้นได้ไม่ยาก กับโลชั่นเภสัชขวดนี้ (คะแนนเต็ม 10 ให้ 10 จ้า ) Blogpost : Powreviewskincare อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เราใช้สีฟ้าค่ะ ไปเข้าค่ายมา เเบบเเขนนี้ทูโทนเลย ตังค์ซื้อครีมอย่างวาสลีนก็ไม่มี เลยลองเอาเภสัชขวดฟ้ามาใช้เพราะเห็นราคามันถูกดี เราอาบน้ำด้วยสบู่ของมะขามของอิงอรด้วย

อาบเสร็จก็เอาเภสัชขวดฟ้าโบกหนาๆ เช้า ก่อนนอน ใช้มาหมด 3 ขวดละ มีคนทักว่าขาวขึ้น ปลื้มมม

ปล.ใช้แล้วขนไม่เห็นยาวขึ้นนะ อาจจะเป็นเฉพาะคน รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 2969261 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

โลชั่นเภสัชบอดี้ไวท์เทนนิ่ง สูตรเพิ่ม Vitamin E
โลชั่นเภสัช

โลชั่นเภสัชสูตรเพื่อผิวขาว เพิ่มวิตามินอี มีส่วนผสมหลักคือวิตามินอีเลยค่ะ ที่ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยในการฟื้นฟูผิวเสียจากมลภาวะ แสงแดด หรือผิวแห้งกร้าน ให้กลับมาเนียนเด้งและแข็งแรง

พร้อมทั้งช่วยลดริ้วรอยก่อนวัย ลดจุดด่างดำได้ด้วย มีวิตามินบี 3 ช่วยให้ผิวขาวขึ้นอีก และป้องกันไม่ให้กลับมาดำคล้ำด้วย Double UV Filter ที่กันได้ทั้ง UVA และ UVB เรียกได้ว่าให้ผิวขาว แข็งแรง และชุ่มชื่นได้ค่ะ

ปริมาณ 150ml
ราคา 35THB

กลิ่นจะออกแนวคล้าย ๆ กับกลิ่นแป้งเด็ก ทำให้เวลาทาแล้วให้อารมณ์หอมแบบสะอาด ๆ เหมือนเด็กน้อยดี จึงเป็นสูตรที่เราชอบใช้บ่อยที่สุดเพราะเรื่องกลิ่นเลยค่ะ และหลังจากที่เราใช้ทาไปสักระยะหนึ่ง ก็รู้สึกว่าผิวดูนุ่มชุ่มชื้นดี

แต่ก็ไม่ค่อยเห็นความแตกต่างอย่างเด่นชัดจากสองสูตรด้านบน ส่วนเรื่องความขาวก็ขาวขึ้นอยู่ แต่ทุกสูตรก็ใช้ส่วนผสมที่ช่วยทำให้ขาวตัวเดียวกันนั่นคือ วิตามิน B3 ถ้าจะใช้เพื่อเน้นเรื่องความขาว ใช้สูตรไหนก็ได้ แทบจะไม่แตกต่างกันเลยค่ะ รีวิวจาก Plus around อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ตัวนี้กันแดดได้ดีเลยครับ ผมก็ใช้อยู่ 😁😁😁 มันดีมากๆ ที่สำคัญราคาไม่แพง ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน รับรองครับผิวขาวใสขึ้นอย่างเร็วแน่นอนครับ ที่สำคัญมากๆคือ ตอนกลางวันเวลาออกแดด ก็กางร่มกันไว้ หรือหาเสื้อแขนยาวมาใส่กันไว้อีกทีก็ดีนะครับ รีวิวจาก Steemit : Suphakorn อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปความแตกต่างของโลชั่นเภสัช

ขอเริ่มสิ่งที่เหมือนกันของโลชั่นเภสัชทั้ง 4 สูตรก่อนนะคะ คือ มีส่วนผสมของวิตามินบี 3 มอยซ์เจอร์ไรเซอร์ และกันแดด เรียกได้ว่าทุกสูตรช่วยให้ผิวของเราขาวขึ้น และชุ่มชื่นขึ้นได้ค่ะ

แต่ความเข้มข้นของสารสกัดที่ช่วยให้ผิวของเราขาวมากขึ้นที่สุดจะเป็นโลชั่นเภสัชสีเขียว เพราะมีอัลฟ่า อาร์บูตินและสารสกัดจากเปลือกองุ่นแดง ซึ่งจะช่วยให้ผิวขาวได้เร็วขึ้นกว่าทุกสูตร พร้อมให้ผิวมีชีวิตชีวาและแข็งแรงค่ะ

ส่วนสูตรที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งสูตรคือโลชั่นเภสัชสีชมพู เพราะมีกลิ่นหอมและคอลลาเจนนำเข้า ช่วยให้ผิวขาว เนียนเด้ง และกลิ่นหอมหวานละมุนค่ะ หลายคนชอบกลิ่นและคุณสมบัติของหลอดนี้มาก

ในส่วนของประสิทธิภาพกันแดด ขวดที่กันแดดได้ดีกว่าตัวอื่นจะเป็น โลชั่นเภสัชสีฟ้ารูปนาฬิกาค่ะ ที่ทางแบรนด์เคลมว่าปกป้องผิวได้ตลอดวัน ส่วนสีขาวก็รองลงมา สามารถกันแดดได้ด้วยและให้ผิวเนียนขึ้นจากวิตามินอีค่ะ ทั้งนี้ใครชอบคุณสมบัติของสูตรไหน ก็ลองเลือกดูได้เลย

โลชั่นเภสัช

สกินแคร์Latest articles in the category