จบทุกปัญหาสิว ด้วย #5 มาสก์ชาโคล ไม่ลองใช้ไม่ได้แล้ว!

จบทุกปัญหาสิว ด้วย #5 มาสก์ชาโคล ไม่ลองใช้ไม่ได้แล้ว!

ชาโคล หรือถ่าน เป็นสิ่งที่เราคุ้นเคยในชีวิตประจำวัน เพราะเจ้าชาโคลนั้นมีอยู่ในทุกที่ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นขนมปังแป้งชาโคล ไอศครีมชาโคล และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้เจ้าชาโคลยังมีสรรพคุณที่ดีต่อร่างกายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นช่วยระงับกลิ่นกาย ใช้เป็นยารักษาแผลที่อักเสบ และยังมีประโยชน์อีกมากมาย ทั้งใช้เป็นยาสระผม เป็นยาสีฟัน ใช้กรองน้ำ ฯลฯ วันนี้เราเลยจะพาสาว ๆ มารู้จักกับเจ้ามาสก์หน้าชาโคล ว่าชาโคลมีสรรพคุณอะไร และช่วยรักษาผิวหน้าได้อย่างไรบ้าง

สรรพคุณของชาโคลกับการบำรุงผิวหน้า

มาสก์ หน้า ชา โคล

นอกจากสารพัดประโยชน์ของชาโคลที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันแล้ว เจ้าผงชาโคลยังมีคุณประโยชน์ในการช่วยบำรุงและดูแลรักษาผิวหน้า ด้วยคุณสมบัติในการดูดซับสิ่งสกปรก และแบคทีเรียต่าง ๆ ที่ตกค้างอยู่บนผิว พร้อมทำความสะอาดเซลล์ผิวอย่างล้ำลึก ช่วยให้เกิดการผลัดเซลล์ผิว และปรับสภาพผิวหน้าให้ขาวกระจ่าง ดูสุขภาพดี นิยมใช้ในการรักษาสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวอักเสบ หรือสิวอุดตัน และยังช่วยให้ผิวขาวสะอาดใส ลดเลือนริ้วรอย ดูอ่อนกว่าวัย

#5 มาสก์หน้าชาโคลที่ต้องลอง

 

The Body Shop Himalayan Charcoal Purifying Glow Mask
มาสก์ หน้า ชา โคล
central
มาสก์หน้าชาโคลกับการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึกรวมสามส่วนผสมที่ได้แรงบันดาลใจจากการแพทย์แบบอายุรเวท ช่วยให้ผิวหน้าของสาว ๆ แข็งแรง และดูอ่อนกว่าวัย ด้วยส่วนผสมของแบมบูชาโคลหรือถ่านไม้ไผ่ ที่จะช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า และช่วยดูซับสิ่งสกปรกที่ตกค้าง อันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว พร้อมทั้งส่วนผสมของใบชาเขียวจากญี่ปุ่น และน้ำมันทีทรีออร์แกนิคสกัด ที่จะช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวขาวสะอาดใส รูขุมขนดูเล็กลง รู้สึกหน้ากระจ่างใส สดชื่นทันทีหลังใช้

ปริมาณ 75 ml
ราคา 990 THB

ชอบมากกกก ตอนแรกคิดว่าจะแพ้ เพราะปกติใช้มาส์กโคลนแล้วผดขึ้นตลอด แต่อันนี้ไม่ มาส์กค่อนข้างบ่อยช่วงที่สิวขึ้น รู้สึกสิวหายเร็ว ผิวสะอาด ตัวมาส์กมีใบชาเขียวผสมมาไว้สครับผิวเบา ๆ ได้ ล้างออกยาก ไม่ควรทิ้งไว้นาน เพราะมันสิกรอบ อาจเกิดริ้วรอยได้ แต่ผลลัพธ์หลังมาส์กคือผิวนุ่มนิ่มมม รีวิวจาก Jeban : Miss Invisible คลิกอ่านรีวิวมาสก์ชาโคลฉบับเต็มได้ที่นี่

มาส์กแล้วรู้สึกหน้าสะอาดมากกก แต่ก็ดูดความชุ่มชื่นออกมาเหมือนกัน มันดูดทุกอย่างออกมา มาส์กละตึงหน้ามาก ล้างแล้วหน้าแห้งเลย ต้องอัดมาส์กให้ความชุ่มชื่นต่อ ข้าวจะมาส์กวันที่แบบ แต่งหน้าทั้งวัน ละรู้สึกไปเจออะไรมา หน้าสกปรกไม่ไหวแล้วจริงๆคิดว่า ค่อนข้างเหมาะกับคนหน้ามันมากกว่านะ รีวิวจาก Pantip : kaowkaow  คลิกอ่านรีวิวมาสก์ชาโคลฉบับเต็มได้ที่นี่

Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X
มาสก์ หน้า ชา โคล
innisfree
มาสก์หน้าชาโคลแบบดังจากเกาหลี ที่จะมาช่วยดูแลปัญหาสิวของสาว ๆ ด้วยส่วนผสมหลักจากถ่านหินภูเขาไฟเข้มข้นจากเชจู ที่จะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้า และความมันได้มากถึง 2 เท่า พร้อมทั้งยังกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ด้วยส่วนผสมของแคปซูลภูเขาไฟ ผงวอลนัท และสารสกัดจาก AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน และทำความสะอาดเซลล์ผิวอย่างล้ำลึก ช่วยให้ผิวหน้ากลับมาขาว เรียบเนียน กระจ่างใส

ปริมาณ 100 ml
ราคา 590 THB

สึกว่าผิวสะอาด และผิวแลดูแน่นกระชับมากขึ้น ทำให้สดชื่นเหมาะกับการผ่อนคลายผิว หลังจากที่แต่งหน้ามาแบบแน่นเวอร์ได้ดีมากค่ะ สำหรับแทมมี่ แนะนำเลยคะ สำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหามาร์กเนื้อดีๆ แน่นๆ และราคาไม่สูงมากนัก และให้ความผ่อนคลายไปพร้อมๆ รีวิวจาก Jeban : TAMMYMONSTERS คลิกอ่านรีวิวมาสก์ชาโคลฉบับเต็มได้ที่นี่

ตัวนี้ดีมากสำหรับคนแพ้ง่ายแบบเรา คือไม่แพ้ ผิวไม่แห้งจนเกินไป ถึงกลิ่นจะแปลกๆแต่เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนมีสิวผดนะ พอใช้แล้วเราจะรู้ว่าสิวผลพวกนี้จะเอาไงต่อ อันที่จะยุบก็ยุบ อันที่จะโผล่ก็โผล่ออกมา ไม่ถึงขั้นดันสิวให้เห่อนะ แต่แค่ทำให้รู้เร็วขึ้นว่าควรเอาไงกะสิวพวกนี้ต่อ55555 รีวิวจาก Vanilla : Anchalee_faa คลิกอ่านรีวิวมาสก์ชาโคลฉบับเต็มได้ที่นี่

Fresh Umbrian Clay Purifying Mask
มาสก์ หน้า ชา โคล
Sephora

มาสก์ชาโคลที่ทางแบรนด์ยังเคลมตัวเองว่าสามารถเป็นทั้งมาสก์ และคลีนเซอร์ให้กับผิวหน้าของสาว ๆ ด้วยส่วนผสมของ Umbrian Clay โคลนที่เป็นส่วนผสมจากเมืองเล็ก ๆ ในอิตาลี อุดมไปด้วยแร่ธาตุ และยังช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก ผสมผสานกับน้ำมันสกัดจาก Sandalwood ดอก Chamomile และ ดอก Lavende ช่วยกระชับผิวหน้า รูขุมขน และยังปลอบประโลมผิวที่เกิดการระคายเคือง อ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิว

ปริมาณ 30 ml
ราคา 920 THB

ใช่มาหลายอันแล้ว เอาไว้มาร์กเวลาช่วงที่รู้สึกสิวจะบุก จริงๆควรมาร์กอาทิตย์ละครั้งเพื่อดีท็อกซ์ผิวนะคะ เป็นมาร์คโคนที่ชอบที่สุด เพราะรู้สึกว่าดูดสิ่งสกปรกได้ดี กลิ่นดีตามสไตล์ Fresh ทาพอแห้งแล้วล้างออก อย่าทิ้งไว้จนแห้งมากเกินไป ล้างแล้วรู้สึกสะอาด รีวิวจาก Sephora : Arpa Anantaprayoon คลิกอ่านรีวิวมาสก์ชาโคลฉบับเต็มได้ที่นี่

มาส์กตัวนี้ต่อเมื่อรู้สึกว่าผิวต้องการการ deep clean หรือช่วงที่ผิวเริ่มมีปัญหาผดหรือสิวเม็ดเล็ก ๆ และสามารถใช้เฉพาะ T-Zone เป็นประจำทุกวันเพื่อช่วยดูดซับความมันตรงส่วนที่ต้องการ โดยรวมเป็นมาส์กโคลนที่ชอบเลยล่ะ และการที่ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวแห้งลงดังนั้นคนที่มีปัญหาผิวตามที่บอกแม้จะเป็นผิวแห้งก็สามารถใช้ตัวนี้ได้ พอล้างออกก็สามารถใช้มาส์กที่ช่วยเรื่องการให้ความชุ่มชื่นหรือปลอบประโลมผิวตามได้เป็นขั้นตอนต่อไป รีวิวจาก pupesosweet.com : pupesosweet คลิกอ่านรีวิวมาสก์ชาโคลฉบับเต็มได้ที่นี่

Origin Clear Improvement® Active Charcoal Mask To Clear Pores
มาสก์ หน้า ชา โคล
Sephora
มาสก์ชาโคลจากออริจินที่จะช่วยชำระล้างสิ่งสกปรก และแบคทีเรียตกค้างบนใบหน้า ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก ด้วยส่วนผสมจากถ่านไม้ไผ่ และดินขาวจากประเทศจีน ช่วยบำรุงผิวหน้าของสาว ๆ อย่างล้ำลึก ลดสาเหตุของการเกิดสิว ควบคุมความมัน และยังช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส เนียนนุ่ม เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว อ่อนโยน แม้ผิวแพ้ง่าย

ปริมาณ 75 ml
ราคา 1000 THB

เมื่อใช้แล้ว รู้สึกหน้าจะร้อนๆ ช่วงแรก เราเลือกตัวนี้เพราะว่าเราเป็นคนที่รูขุมขนใหญ่ แต่ก็อดทนไป มันจะร้อนๆ แต่ก็สามารถทนได้ หลังจากล้างหน้าแล้ว หน้านุ่มขึ้นอย่างโอเวอร์มาก เหมือนไปทำสปาหน้ามาเลย มัน amazing มากๆ หลงรักเลย <3 รีวิวจาก Vanilla : pmanee คลิกอ่านรีวิวมาสก์ชาโคลฉบับเต็มได้ที่นี่

เป็นตัวยืนหนึ่งในการมาร์กหน้า เพราะเหมาะกับผิวมัน ผิวผสม ช่วงดูดซับความมัน และกระชับรูขุมขน ชินกับกลิ่นเพราะใช้เป็นประจำ เวลาล้างก็ไม่ยาก ใช้สำลีชุบน้ำล้างประมาณ 4-5 แผ่น หน้าเนียนใส หลังล้าง ทำให้ผิวหน้านุ่มกระจ่างใส ชอบมากๆๆจริง รีวิวจาก Cosmenet : Natt29 คลิกอ่านรีวิวมาสก์ชาโคลฉบับเต็มได้ที่นี่

CLINIQUE Pore Refining Solutions Charcoal Mask
มาสก์ หน้า ชา โคล
Sephora
มาสก์หน้าชาโคลที่มีส่วนผสมหลักคือผงถ่านไม้ไผ่ ที่จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ภายในรูขุมขน และใบหน้า พร้อมทั้งยังช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า ให้รูขุมขนดูเล็กลง ช่วยให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใส เรียบเนียน รู้สึกสดชื่นทันทีหลังใช้ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

ปริมาณ 100 ml
ราคา 750 THB

 ชอบมาสก์นี้มากเพราะว่าเป็นคนผิวแพ้ง่าย และมาสก์ชาโคลส่วนใหญ่มักจะทำให้ผิวแห้งตึง แต่ตัวนี้ทำให้รู้สึกว่าผิวนุ่มมาก แต่ว่าล้างออกค่อนข้างยาก รีวิวจาก influenster : Jane K. คลิกอ่านรีวิวมาสก์ชาโคลฉบับเต็มได้ที่นี่

ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก และชอบที่ไม่มีน้ำหอม เพราะเจ้าน้ำหอมเนี่ยแหละเป็นตัวทำลายคอลลาเจนบนใบหน้า รีวิวจาก makeupalley : biancaredhead คลิกอ่านรีวิวมาสก์ชาโคลฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุปมาสก์หน้าชาโคลตัวไหนดีนะ

จะเห็นได้ว่าแต่ละตัวล้วนมีชาโคลเป็นส่วนผสมหลัก ซึ่งจะช่วยรักษาสิว ขจัดแบคทีเรียบนใบหน้า และกระชับรูขุมขนบนผิวหน้าช่วยให้ใบหน้าของสาว ๆ กลับมาขาวเรียบเนียน กระจ่างใสอีกครั้ง ด้วยส่วนผสมหลักที่เหมือนกันแตกต่างกันในเรื่องส่วนผสมรอง สาว ๆ ต้องลองดูส่วนผสมและทดสอบผลิตภัณฑ์ก่อนใช้งาน เพื่อเลือกหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวหน้า และปัญหาผิวของเรากันนะคะ

มาสก์หน้าLatest articles in the category