สบู่ล้างหน้าใครว่าไม่ปังงง ต้องอ่าน!

สบู่ล้างหน้าใครว่าไม่ปังงง ต้องอ่าน!

ใช้สบู่ล้างหน้า ดีหรือไม่?

สบู่ล้างหน้า

ดี : ถ้าใช้สบู่ที่ผลิตมาเพื่อให้สามารถใช้กับผิวหน้าได้ โดยสบู่ที่สามารถใช้กับผิวหน้าได้จะต้องมีค่า pH ที่4-6.5 เท่านั้นซึ่งเป็นค่าที่เป็นปกติของผิว หากสูงกว่านี้จะทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคืองได้

ไม่ดี : ถ้าใช้สบู่สำหรับถูตัวมาล้างหน้า ต้องแยกก่อนว่าสบู่ถูตัวกับสบู่ล้างหน้านั้นแตกต่างกัน สบู่ที่ใช่ถูตัวทั่วไปมักจะมีค่า pH ที่สูงเนื่องจากเน้นการชำระล้างสิ่งสกปรก ซึ่งเหตุนี้เองหากนำมาใช้กับผิวหน้าจะทำให้ผิวหน้าแห้งกร้าน ระคายเคือง และแสบได้

สบู่ล้างหน้ากับโฟมล้างหน้าแตกต่างกันอย่างไร??

สบู่ล้างหน้า

 

โฟมล้างหน้า : โฟมล้างหน้ามักจะเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นมากกว่า ด้วยความพกพาง่ายสะดวกและหยิบจับง่าย แต่โฟมล้างหน้านั้นมักจะมีส่วนผสมที่เป็นสารเคมีเยอะกว่าสบู่ล้างหน้า

สบู่ล้างหน้า : สบู่ล้างหน้ายังไม่เป็นที่นิยมมากนัก เพราะคนส่วนใหญ่เชื่อผิดๆว่าใช้สบู่ล้างหน้าไม่ดี ซึ่งตรงนี้ต้องแยกก่อนว่าาบู่ล้างหน้ากับสบู่ถูตัวนั้นสรรพคุณต่างกัน

สบู่ล้างหน้าก็มีประสิทธิภาพไม่ต่างกับโฟมล้างหน้าสักเท่าไหร่ที่เห็นได้ชัดคงจะเป็นในเรื่องของสารเคมีที่ตัวโฟมล้างหน้ามักจะมีเยอะกว่าสบู่ล้างหน้าเท่านั้น การเลือกสบู่ที่ดีก็ควรจะใช้วิธีการเลือกให้เหมาะกับผิวหน้ามากที่สุดเพราะสบู่ล้างหน้าเองก็มีส่วนผสมที่ช่วยในการรักษาและดูแลผิวของเราให้มีสุขภาพดีเช่นกัน และวันนี้เราก็ได้นึกถึงปัญหารอบๆตัวที่สาวๆหลายๆคนต้องประสบนั้นก็คือปัญหาผิวมากมาย ซึ่งแต่ละคนก็จะมีปัญหาที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราเลยได้หยิบสบู่ที่คิดว่าน่าจะช่วยแก้ปัญหาให้กับเพื่อนๆได้มาแนะนำกันน

อยากหน้าขาวใสไร้สิว ใส่สบู่ล้างหน้าตัวไหนดี?

ขอแนะนำสบู่ล้างหน้า Glow Mori Angel Milk Face Soap
สบู่ล้างหน้า
https://www.cosmenet.in.th/product/40579/Angel-Milk-Face-Soap

ตัวนี้เรียกง่ายๆว่าสบู่ล้างหน้านมนางฟ้า ชื่อนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เพราะประสิทธิภาพของสบู่ก้อนนี้ที่ช่วยให้ใบหน้าขาวใสผุดผ่องไร้สิว ด้วยสารสกัดจากดอกนาร์ซิสซัส และโปรตีนน้ำนมจากญี่ปุ่น ผสานพลังกันช่วยทำความสะอาด ลดความมันบนใบหน้าและที่สำคัญเคลียร์สิวบนใบหน้าได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังลดรอยดำรอยแดงบนใบหน้า สมกับที่เรียกว่าสบู่นมนางฟ้าจริงๆ เหมาะสำหรับคนผิวมันและมีปัญหาสิว

ปริมาณ  40 g
ราคา  95 THB

สบู่ล้างหน้านมนางฟ้า ชอบที่แพ็คเกจน่ารัก น่าใช้มาก จากที่ศึกษามานางบอกว่าช่วยในเรื่องสิวและรอบต่าง ๆ จากสิว เรามองว่านางตอบโจทย์ผิวในช่วงขณะนั้น จึงได้ลองใช้เรื่อยมา
ฟองกำลังดีเลยล่ะ สฐุ่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ก้อนสีชมพู น่ารัก ใช้แล้วหน้าไม่เอี๊ยด รู้สึกได้ทันทีว่าหน้าสะอาดขึ้น ส่วนตัวเราแพ้ง่ายนะ แต่ใช้แล้วหน้าไม่แพ้ หรือมีอาการระคายเคืองอื่น ๆ
ผลลัพธ์ที่ได้รู้สึกว่าหน้าสะอาด ผิวมันน้อยลง หน้าไม่แห้ง สิวไม่ค่อยขึ้น รอยต่าง ๆ จางลง หน้าดูดีขึ้นค่ะ

รีวิวจาก Cosmenet คุณ My Makeup Story คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ตัวสบู่สีสดใส สีชมพูหวานๆผสมกับสบู่น้ำนมขาวๆ กลิ่นสบู่หอมมากๆ ถูๆ เกิดฟองนุ่มๆ ละเอียๆด ทำให้ไม่ละคายเคืองผิวหน้า เลิฟฟฟฟฟมากกกกก

รีวิวจาก Vanilla คุณ Giffy_Ka คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 อยากหน้าอ่อนเยาว์ กระชับใช้สบู่ตัวไหนดี ?

ขอแนะนำสบู่ล้างหน้าในตำนาน Nesti Dante Collagen Soap
สบู่ล้างหน้า
https://www.nestidanteshop.com/product/21/nesti-dante-collagen-soap-250g

สบู่ตัวนี้เป็นสบู่ของสัญชาติอิตาลี่ที่มีมากว่า 70 ปี สูตรนี้เป็นสูตรคอลลาเจน แน่นอนว่ามีส่วนผสมของคอลลาเจนและสารสกัดเข้มข้นจากโสม ช่วยปรับสภาพผิวให้ขาวกระจ่างใส ชะลอวัย ลดเลือนริ้วรอย ผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้กลับมาดูดีอีกครั้ง สูตรนร้เหมาะสำหรับคนที่อยากมีผิวหน้าอ่อนกว่าวัยต้องมาตำเลยค่ะ มีกลิ่นที่หอมติดทนนานมากๆ

ปริมาณ  250 g
ราคา  385 THB

ตกใจมากเว่อร์ ทำได้ยังไงอะ !!!??? ผิวขาวเนียน นุ่ม และ ชุ่มชื้นมากๆๆ อย่างที่เคลมเลย แล้วคือกลิ่นติดตัวดีมาก แทบไม่ต้องใส่น้ำหอมเลยอ่า เป็นกลิ่นอ่อนๆ แต่ติดทน แต่ๆๆ ถ้าไปทำกิจกรรมกลางแจ้งเหงื่อออก ก็อาจจะมีกลิ่นหลุดๆ ไปบ้างน้า >,<

สบู่ล้างหน้า
https://www.nestidanteshop.com/article/7/timetorevew-

รีวิวจาก TimeToRevew คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

หน้าหมองคล้ำ ดูไม่มีชีวิตชีวา ใช้สบู่ตัวไหนดี?

ขอแนะนำ สบู่ล้างหน้า BENNETT Extra White
สบู่ล้างหน้า
https://www.shopat24.com/p/Bennet

สบู่เบนเนทสูตรเอ็กซ์ตร้าไวน์เทนนิ่ง ใครมีปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำ ดูสุขภาพผิวแย่ หน้าโทรม ต้องสูตรนี้เลย สบูล้างหน้าตัวนี้มีส่วนผสมของอัลฟ่าอาบูติน ทำหน้าที่ในการปรับสภาพผิวหน้าให้ดูขาวกระจ่างใสเปล่งปลั่งอย่างเห็นได้ชัด ผสานพลังเข้ากับสารสกัดจากเมล็ดองุ่นและทับทิม ทำหน้าในการผลัดเซลล์ผิวและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน รับรองว่าผิวกระจ่างใสทันใจเเน่นอนนน

ปริมาณ 130 g
ราคา  53 THB

ส่วนตัวเป็นคนขาวเหลือง แต่ใช้แล้วรู้สึกว่าผิวดูสว่างขึ้น (ตั้งแต่ก้อนแรกที่ใช้ เลยเกิดก้อน 2 และ 3 ตามมา) วิธีของเราคือฟอกทิ้งไว้ (นับ 1-10) ค่อยล้างออก ทั้งเช้า-เย็น  ข้อเสียคือ มันทำให้ผิวแห้งหน่อย ก็โปะๆ เบบี้ออยล์กับโลชั่นเอา
เมื่อก่อนไม่ใช้เลยค่ะสบู่ก้อน เพราะเป็นคนผิวแห้ง ยิ่งใช้สบู่ก้อนผิวยิ่งแห้ง ลอกเป็นขุยในบางจุด ก็ใช้ครีมอาบน้ำมาตลอด แต่มีช่วงหน้าร้อนหนึ่ง มันร้อนตับแทบแลบ ใช้ครีมอาบน้ำแล้วมันไม่รู้สึกสดชื่น เลยคว้าสบู่ก้อนของแฟนมาใช้ค่ะ รู้สึกว่าประหยัดเวลาในการอาบน้ำลงได้และรู้สึกว่าผิวสดชื่นขึ้น ก็ใช้สบู่ก้อนสลับครีมอาบน้ำมาตลอด (หน้าร้อนใช้สบู่ก้อน  หน้าหนาวใช้ครีมอาบน้ำ)

รีวิวจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 806052 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ใช้หมดไปก้อนนึง ความเห็นส่วนตัวตอนที่ใช้สูตรนี้เทียบแล้วรู้สึกว่าผิวขาวผ่องขึ้นเร็วกว่าตัวสีส้ม เห็นผลในก้อนเดียวตามที่แปะไว้บนกล่องสบู่เด๊ะ ซึ่งอาจเพราะช่วงนั้นไม่ค่อยได้ออกแดดด้วยเลยดูชัดเจนกว่า ส่วนเรื่องความเนียนไม่เห็นผลอะไร หักคะแนนตรงมันเหมือนกัดผิวโดยเฉพาะผิวส่วนบอบบางอย่างต้นคอ หัวไหล่จนแดงจ้ำๆ ทำให้ไม่ได้ซื้อต่อก้อนที่สอง และผิวก็แห้งตึงขุยๆหน่อย

รีวิวจาก Vanilla คุณ 20588mook คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 ผิวมันและผิวผสม ใช้สบู่ล้างหน้าตัวไหนดี?

ขอแนะนำสบู่ล้างหน้า KOSE Sekkisei Clear Facial Soap
สบู่ล้างหน้า
https://shopee.co.th/Kose-Sekkisei-Clear-Facial-Soap-

สบู่ล้างหน้า โคเช่ แบรนด์ดังอีกหนึ่งตัวที่เราขอแนะนำในวันนี้ สบู่ตัวนี้มีสารสกัดจาก Unshiu citrus peel และ chinese chamomile สมุนไพนจากญี่ปุ่นและเกาหลีมีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดและผลัดเซลล์ผิว ลดความมันบนใบหน้าและควบคุมความมันบนใบหน้าได้ยาวนาน ลดการเกิดสิว ผด ผื่น เหมาะมากกสำหรับคนผิวหน้ามัน

ปริมาณ  120 g
ราคา  450 THB

ชอบม๊ากกกก รู้สึกหน้าสะอาด แล้วก็มันน้อยลงค่ะ

รีวิวจาก Beauticool คุณ Benjy Sukontorn  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ชอบใช้แล้วหน้าเกลี้ยงดีไม่แพ้ แต่ว่าตึงมากเอียดๆเลย เลิกใช้เพราะหลายคนบอกว่าใช้ไปนานๆไม่ดีเพราะมันเป็นสบู่ ใช้นานๆแล้วจะเหี่ยว แต่ส่วนตัวผิวผสมออกไปทางมัน ก็เลยคิดว่าถ้าคนผิวมันน่าจะชอบอยู่เพราะหน้าไม่มันสิวก็น้อยลง

รีวิวจาก Vanilla คุณ NuuMoo คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย ใช้สบู่ล้างหน้าตัวไหนดี?

ขอแนะนำ สบู่ล้างหน้า SEBAMED CLEANSING BAR
สบู่ล้างหน้า
https://www.cosmenet.in.th/product/20662/sebamed-cleansing-bar

มาถึงสบู่ล้างหน้าสำหรับคนผิวแพ้ง่ายและผิวแห้งกันบ้างง สบู่ตัวนี้บอกเลยว่าอ่อนโยนมาก ไม่มีความเป็นด่าง ไม่มีส่วนผสมของสารสบู่ รับรองว่าอ่อนโยน 100% มีส่วนผสมของวิตามินอี ที่มอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ไม่ทำให้ระคายเคือง และยังมีส่วนผสมจาก Panthenol ที่ช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่ที่แข็งแรงยิ่งขึั้นอีกด้วย

ปริมาณ  100 g
ราคา  239 THB

เราซื้อมาแบบแพค 2 กล่องค่ะ เอามาหั่นครึ่ง แบ่งใช้
ปรากฏว่า ละลายช้ามากๆๆๆ จริงๆ ไม่ต้องหั่นก็ได้นะ 555
ใช้แล้วสิวยุบหมด ล้างแล้วหน้าไม่แห้ง ดีต่อผิว ค่ะ
ราคาเทียบกับวันเวลาที่ได้ใช้คือคุ้ม ใช้ได้นาน จนแบบว่าเมื่อไหร่จะหมด
แต่ฟองน้อยไปหน่อย

รีวิวจาก Vanilla คุณ neungnoy คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

หลังใช้ผิวมีความชุ่มชื่น สะอาดสดชื่น ไม่ทำให้แห้งตึง ล้างออกง่าย อ่อนโยนดี สิวลดเร็ว

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Baby คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผิวธรรมดา ใช้สบู่ล้างหน้าสูตรไหนดี ?

ขอแนะนำ สบู่ล้างหน้า Parrot เฮอร์เบิล สูตร ขมิ้น มะรุม
สบู่ล้างหน้า
https://beauty-worthen.com/wp-admin/post.php?post=16288&action=edit

สบู่ล้างหน้าจาก แพรอทเฮอร์เบิล ตัวนี้เป็นสบู่สมุนไรที่มีสารสกัดจากมะขาม มะรุม และขมิ้น ทำความสะอาดผิวหน้าและบำรุงผิวด้วยวิตามินจากมะขามและมะรุม อีดทั้งขมิ้นที่ช่วยให้ผิวดูสุขภาพดีสว่างใสและเปล่งปลั่ง มีออร่า ช่วยสร้างเกราะป้องกันให้ผิวแข็งแรง ตัวนี้สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยค่าใครผิวธรรมดาก็แนะนำตัวนี้นะคะจะคงสภาพผิวของเราให้แข็งแรงยิ่งขึ้นนั้นเองง

ปริมาณ  120 g
ราคา  48 THB
สบู่ล้างหน้า
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=saypan&month=09-2017&date=08&group=1&gblog=278

สบู่ดีงาม คงตัว ไม่ละลายง่ายด้วย ใช้ได้นานค่ะ 

ส่วนเรื่องขาวกระจ่างใส อาจจะต้องใช้เวลาสักพักถึงจะเห็นผลนะคะ 

แต่เป็นสบู่ก้อนที่ดีงามเลย หอมติดตัวด้วย ชอบมากๆ แนะนำค่ะ 

รีวิวจาก Blonggang คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

พอลองเอาสบู่มาตีฟองในตาข่ายที่เค้าให้มา คือได้ฟองวิปโฟมที่นุ่ม เนื้อเนียน ฟูละเอียดมาก เหมือนเราได้เอาวิปโฟมล้างหน้ามาอาบน้ำยังไงยังงั้นเลยค่ะ มันฟินมาก ช่วยเพิ่มอรรถรสตอนอาบน้ำได้เพิ่มขึ้นมาก กลิ่นหอมแบบมากๆ ก.ไก่ล้านตัว ถึงแม้จะเป็นมะขามแต่กลิ่นไม่ได้สมุนไพรเว่อร์ หอมแบบสดชื่น กลิ่นคือดีย์ใช้แล้วผิวรู้สึก เนียน เปล่งปลั่งขึ้นจริงๆ เพราะนอกจากจะมีส่วนผสมของมะขามทองแล้วยังมีส่วนผสมเด็ดๆ ตัวอื่นอีกด้วย ขมิ้น ที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่าVitamin Eถึง 7 เท่า เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีมะรุม ที่มี Vitamin มากกว่าส้มถึง 7 เท่า  และมะขาม ที่จะช่วยให้ผิวผ่อง เนียนสวย

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Ellyme คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปสบู่ล้างหน้า

สบู่ล้างหน้า

สบู่ล้างหน้าก็มีประสิทธิภาพที่ดีไม่ต่างจากโฟมล้างหน้าเลยนะคะทุกคน ขึ้นอยู่ที่ว่าใช้ชอบใช้แบบไหนกันมากกว่าแล้วอย่าลืมนะคะว่าการที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ให้ได้ผลดีที่สุดต้องเลือกให้ถูกให้เข้ากับสภาพผิวและปัญหาผิวที่เราประสบอยู่ เราจึงจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจนั้นเองค่าาา วันนี้มาบ่นเยอะแล้ววไว้เจอกันใหม่บทความหน้านะค้าาา

 

 

 

 

 

 

 

สกินแคร์Latest articles in the category