หยุดปัญหาผิว สิวขนคุดที่ทำให้ไม่เรียบเนียนได้ง่าย ๆ ด้วย #3 ผลิตภัณฑ์สุดปังแห่งปี

หยุดปัญหาผิว สิวขนคุดที่ทำให้ไม่เรียบเนียนได้ง่าย ๆ ด้วย #3 ผลิตภัณฑ์สุดปังแห่งปี

ปัญหาสิวขนคุดเกิดจากอะไร?

สิวขนคุด
ภาพจาก: http://kpcare.lnwshop.com/article/

            เชื่อว่ามีหลายคนที่ต้องเคยมีปัญหากับผิวพรรณของตัวเอง ไม่ว่าจะเรื่องของสีผิว หรือผิวที่ไม่เรียบเนียน ซึ่งอีกหนึ่งปัญหาบนผิวของเราที่ไม่ว่าผู้ชาย หรือผู้หญิงก็สามารถเป็นได้คือ โรคขนคุด (Keratosis Pilaris)  หรือเราจะเคยได้ยินคนส่วนใหญ่เรียกว่าผิวเป็นหนังไก่ เพราะโรคนี้จะทำให้สภาพผิวของเราหยาบกร้าน ไม่เรียบเนียน บนผิวหนังจะมีปุ่มเล็ก ๆ เป็นที่มาของสิวขนคุดเกิดขึ้นบนผิวหนัง โดยสาเหตุของโรคนี้เกิดจากการที่ผิวของเราสร้างโปรตีนให้กับรูขุมขนนั่นก็คือสารเคราติน แต่ผิวของเราไปที่เก็บสะสมเคราตินเหล่านี้ไว้ทำให้ปิดกั้นการเจริญเติบโตของเส้นขน เกิดการอุดตันในรูขุมขนจนเป็นตุ่ม ๆ เหมือนหนังไก่  ลักษณะของตุ่มจะมีสีแดง หรือสีน้ำตาลมักจะขึ้นตามบริเวณแขน รักแร้ ขา ใบหน้า หรือบางคนก็เป็นทั่วเรือนร่าง และอาจรู้สึกคัน ระคายเคืองผิวแต่ก็ไม่เสมอไป โรคนี้มักจะแสดงอาหารชัดในช่วงฤดูหนาว เพราะผิวของเรานั้นแห้งและ เปราะบางในช่วงนั้น รวมทั้งจะเห็นได้ง่ายในผู้หญิงที่ตั้งครรภ์

วิธีการรักษาสิวขนคุด

สิวขนคุด
ภาพจาก: https://www.pobpad.com/

            คนที่มักจะเป็นโรคผิวหนังไก่ จนเป็นสิวขนคุดตามมาส่วนใหญ่จะหายปกติเมื่อเรามีอายุที่เพิ่มมากขึ้น แต่แต่นอนว่ามันนานเกินกว่าที่เราจะรอไหว เพราะมันทำให้เราขาดความมั่นใจมาก ๆ ดังนั้น อาจต้องหาวิธีอะไรที่ทำให้โรคผิวขนคุดนี้ทุเลาลงจากเดิม ซึ่งเราสามารถลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้ได้

 การสครับผิว

            สำหรับผิวที่เกิดการอุดตัน หรือมีเซลล์ผิวที่ตายสะสมอยู่แล้ว การสครับผิวนั้นถือว่าเป็นวิธีที่ใช้ได้เลย เพราะถือเป็นการเปิดรูขุมขนของเรา และช่วยปรนนิบัติผิวที่ของเราได้อย่างดีจากโรคสิวขนคุด โดยเฉพาะการใช้สมุนไพร เกลือ หรือเวชสำอางทั่วไปในการสครับเพื่อผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกให้บางลง ทำให้ขนงอกออกมาจากรูขุมขนได้อย่างปกติ แต่ข้อแนะนำคือราต้องสครับผิวอย่างพอเหมาะพอควร อย่าทำบ่อยเกินไป อย่าสครับผิวแรงเดินไป เพราะมันจะกลายเป็นการทำร้ายผิวในทางอ้อม ผลข้างเคียงของการสครับคือจะทำให้ผิวของเราบางลง อย่าลืมบำรุงผิวหลังการสครับด้วยเดี๋ยวเดี๋ยวจะถูกแสงแดดทำร้ายจนคล้ำเสียแทน

การหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง

            สำหรับวิธีต่อมาคือให้เราหยุดพฤติกรรมใด ๆ ก็ตามที่จะทำให้ผิวของเราเกิดการอักเสบ หรือระคายเคือง เพราะเป็นอีกหนึ่งที่มาของผิวขนคุดอย่างการโกนขน หรือแว็กซ์ขนด้วยตนเองแบบผิดวิธีทำให้ขนที่หลุดออกมายังทิ้งรากไว้ ฝังไว้อยู่ใต้ผิวหนังรอการอุดตัน หากจะทำการกำจัดขนควรทำโดยผู้เชี่ยวชาญอย่างถูกวิธีจะดีกว่า หลังการกำจัดขนด้วยขั้นตอนเหล่านี้แล้วก็ห้ามลืมที่จะบำรุงให้ผิวในส่วนนั้นชุ่มชื้นด้วย เพื่อช่วยลดการระคายเคือง หรือการอักเสบของสิวขนคุดลงได้

การทำเลเซอร์กำจัดขน

            ต่อมาคือการเลือกวิธีกำจัดขนในระยะยาวเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องกำจัดขนบ่อย ๆ ผิวหนังของเราในส่วนนั้นจะได้ไม่ถูกรบกวน ซึ่งวิธีที่ดีก็คือการเลือกทำเลเซอร์ โดยจะส่งคลื่นแสงความเข้มข้นสูงเข้าไปยังชั้นผิวหนังแท้ เพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อนไปทำลายรากขน และกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจน เพื่อไปทดแทนคอลลาเจนเก่าที่เสื่อมสลายลง ข้อดีที่ตามมาคือ ผิวของเราในบริเวณนั้นจะเรียบเนียนขึ้น ขนขึ้นช้า แถมยังกำจัดได้ยันรากขนของเราเลย เป็นการลดปัญหาผิว สิวขนคุดในระยะยาว ให้เลือกไปทำที่คลินิกที่ดูแลเรื่องผิวพรรณเฉพาะทางจะปลอดภัย และได้คุณภาพอย่างแน่นอน

การเลือกผลิตภัณฑ์ช่วยรักษาสิวขนคุด

                แน่นอนว่าวิธีสุดท้ายก็คือการหาผลิตภัณฑ์ในการบำรุงผิวของเรา ซึ่งจะช่วยในเรื่องการรักษา หรือการบำรุงให้ปัญหาผิว สิวขนคุดของเราเบาบางลง หรือลดน้อยลงนั่นเอง ดังนั้น เราจึงอยากแนะนำ 3 ผลิตภัณฑ์สุดปังที่ช่วยดูแลปัญหาผิวให้ดีขึ้นได้ เดี๋ยวมาดูกันว่ามีของยี่ห้อไหนกันบ้าง

KP – Clear Lotion

สิวขนคุด
ภาพจาก: http://timetoreview.club/?p=5178

            มาประเดิมผลิตภัณฑ์ตัวแรกกันด้วยครีมบำรุงผิวที่ผลิตมาเพื่อใช้ในการรักษาปัญหาสิวขนคุดโดยเฉพาะ นำเข้ามาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นโลชั่นที่จะช่วยในเรื่องการปรับสภาพผิวที่หยายกร้านให้กลับมามีผิวเรียบ เนียนนุ่มอีกครั้ง และทำให้ตุ่มแดง ๆ หรือรอยคล้ำบริเวณนั้นแลดูจางลง โดยในโลชั่นตัวนี้ได้รวมเอาสารบำรุงผิวมากมายที่จะมาช่วยรักษาสิวขนคุดได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่าง กรดไกลโคลิก (Glycolic acid) หรือกรดผลไม้ (AHA) ที่ใครหลาย ๆ คนรู้จักกันดี เพราะเป็นกรดที่จะได้จากพืชที่สามารถสังเคราะห์น้ำตาลได้อย่าง อ้อย ชูการ์บีท สับปะรด และองุ่น มีส่วนช่วยให้โปรตีนเคราติน (keratin) ที่ชั้นผิวหนังกำพร้าอ่อนนุ่มลง มีโมเลกุลเล็กมาก ๆ ทำให้แทรกซึมเข้าไประหว่างเซลล์ผิวได้ดี นอกจากนั้นก็ยังมีส่วนประกอบอื่น ๆ อาทิ กรดแลกติก (Lactic acid) ที่จะมาทำหน้าที่ผลัดเซลล์ผิวแล้วยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังอีกด้วย ยูเรีย (Urea) อัลลานโทอิน (Allantoin) สารสกัดใบบัวบก และสารบำรุงผิวอื่น ๆ อีกมากมาย โดยวิธีใช้ให้ทาหลังอาบน้ำเช้า – เย็นอย่างเคร่งครัด หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น ห้ามแกะเกาบริเวณที่เป็น รวมถึงพักผ่อนให้เพียงพอ และหลีกเลี่ยงแสงแดดด้วย รับรองว่าจะเห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจนในหลอดแรกที่ใช้

                 สั่งซื้อออนไลน์คลิก                          รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก

 Amlactin Moisturizing Body Lotion

สิวขนคุด
ภาพจาก: https://www.flyingbluebird.com/product/amlactin-moisturizing-lotion/

            สำหรับผลิตภัณฑ์โลชั่นบำรุงผิว ดูแลสิวขนคุดตัวต่อมาเป็นของ Amlactin  ซึ่งเป็นโลชั่นบำรุงผิวกาย ลดความแห้ง ลดความหยาบกร้านของผิว ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ลดการเกิดขนคุด โดยได้นำเอาสารสกัดจาก Alpha-Hydroxy Therapy ซึ่งมีส่วนสำคัญในการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่อุดตันอยู่ให้หลุดออกไปอย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้ระคายเคืองผิว นอกจากนี้โลชั่นตัวนี้ยังมีส่วนผสมของกรดแลคติก (AHA) เข้มข้นถึง 12% ซึ่งเป็นกรดธรรมชาติมีค่า pH สมดุลกับผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้านกว่าเดิมแต่กลับเติมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียนมากขึ้นไปอีก เป็นโลชั่นที่ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่าช่วยเพิ่มกระบวนการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติผ่านการขัดผิวอย่างล้ำลึก และเผยผิวที่เนียนนุ่มยิ่งขึ้นเมื่อใช้เป็นประจำและยังสามารถฟื้นฟูผิวแห้งด้วยนวัตกรรม AmLactin® เป็นสูตร Daily Lotion หรือเป็นโลชั่นที่ใช้ทาได้ทุกวันตลอดเวลา ไม่ได้เป็นยา   หรือสกินแคร์ที่ใช้รักษาผิวโดยตรง เราสามารถทาแทนครีมบำรุงตัวอื่นได้โดยไม่มีผลข้างเคียงตามมา การันตีว่าจะได้ผิวที่เนียนนุ่มคืนมาอย่างแน่นอน

               สั่งซื้อออนไลน์คลิก                             รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก

 GOLD BOND Ultimate rough & Bumpy Skin Daily Therapy Cream

สิวขนคุด
ภาพจาก: https://www.exmed.net/p-4020-gold-bond-ultimate-rough-and-bumpy-skin-daily-therapy-cream-8-oz.aspx

            มาถึงผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาผิว สิวขนคุดตัวสุดท้ายส่งตรงจากสหรัฐอเมริกาเช่นเดียวกันนั่นก็คือ ครีมบำรุงผิวจาก GOLD BOND ซึ่งเป็นครีมที่ช่วยบรรเทา และป้องกันการเกิดขนคุดบริเวณ แขน ขา หรือจุดต่าง ๆ บนเรือนร่างขอวเรา แน่นอนว่าโลชั่นตัวนี้สามารถรักษาผิวขนคุดได้อย่างล้ำลึก ซึ่งผลที่ตามมาก็คือ ผิวหนังไก่ลดลง สิวขนคุดตามบริเวณต่าง ๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น สิ้นสุดความรำคาญกับปัญหาขนคุดกวนใจ ใช้แล้วเห็นผลจริง พิสูจน์โดยผู้ใช้จริง ไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายมีมาตรฐานรับรองผ่านกระบวนการต่าง ๆ ในการรักษาโรคผิวขนคุดให้หายได้ถึง 80% เห็นผลในสัปดาห์แรกที่ใช้ว่า ตุ่มยุบ ผิวเรียบเนียน รอยดำ แดง จางลง ด้วยการนำประสิทธิภาพของสารสกัดอย่าง อนุพันธุ์ของ Urea (Hydroxyethyl Urea) ที่มีคุณสมบัติเป็นสารให้ความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวสุขภาพดี และยังคงมีสารบำรุงผิวสำคัญอย่าง AHA ซึ่งเป็นส่วนประกอบหลัก ๆ ที่จะมาช่วยให้ผิวขนคุดดีขึ้น ผลัดเซลล์ผิวเก่าออก และทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น นอกจากนี้ก็ยังมีสารสกัดของเมล็ดโจโจ้บา (Jojoba Esters) ซึ่งจะผลิตน้ำมันที่คล้ายกับน้ำมันใต้ผิวหนังของมนุษย์ ช่วยดูแลปรนนิบัติผิวของเราหลังการกำจัดขนได้ ลดการระคายเคืองผิวได้ดีอีกด้วย ยังไม่รวมส่วนประกอบอื่น ๆ อีกมากมาย ถือเป็นครีมบำรุงผิวที่ตอบโจทย์คนที่เป็นโรคสิวขนคุดได้อย่างดีจริง ๆ

                   สั่งซื้อออนไลน์คลิก                             รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก

3 ผลิตภัณฑ์นี้ลดปัญหาสิวขนคุด ผิวหนังได้จริงแท้แค่ไหน

            เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่เป็นโรคผิวหนังไก่ หรือสิวขนคุดมาก่อนก็จะเข้าใจดีว่ามันทำให้สภาพผิวของเราดูแย่มาก ๆ บางคนไปหาแพทย์ผิวหนังรักษาหมดไปหลายหมื่นบาทแล้ว เพราะกลุ้มใจกับโรคนี้มาก ผิวของเราจะดูหยาบกร้าน ไม่เรียบเนียน จากการเป็นตุ่มคล้ายหนังไก่ อีกทั้งยังมีสิวขนคุดที่เกิดจากการอักเสบตามมาเป็นอะไรที่ทำให้เรารำคาญใจ และไม่มั่นใจมาก ๆ ดังนั้น ใครที่กำลังมีปัญหานี้ หรือเป็นโรคนี้อยู่ก็อยากให้ลองนำวิธีที่เราเอามาบอกต่อในวันนี้ รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่เรายกมาแนะนำทั้ง 3 ตัวนี้ไปลองใช้กันดู แล้วเราจะพบกับผลลัพธ์ที่น่าทึ่งมาก ๆ เหมือนได้ผิวใหม่กลับมาอีกครั้ง

สกินแคร์Latest articles in the category