แนะนำ #5 “เซรั่ม” บำรุงหน้าจากเหล่าคนดัง

แนะนำ  #5 “เซรั่ม” บำรุงหน้าจากเหล่าคนดัง

ทุกวันนี้หากพูดถึงความสวยความงาม การดูแลบำรุงผิวหน้าให้ปังปุริเย้ สาวๆทุกคนคงรู้จักเซรั่มกันใช่มั้ยคะ และแน่นอนว่าหากพูดถึงเซรั่มก็จะมีสาวๆ หลายคนที่ไม่มั่นใจในการเลือกใช้เซรั่ม และมีคำถามมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เซรั่มยี่ห้อไหนดี? ใช้แล้วจะแพ้ไหม? เซรั่มตัวไหนถึงจะเหมาะกับสภาพผิวเรา?  เดี๋ยววันนี้เราจะมาตะลุยข้อสงสัยของสาวๆกันค่ะ พร้อมแล้วไปกันเลยค่ะ!!

เซรั่มบำรุงหน้า

 

เซรั่มคืออะไร?

เซรั่มคือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าที่มีส่วนผสมของกรดและวิตามินอย่างเข้มข้น มีเนื้อที่ใส และเบาบาง สามารถซึบเข้าสู่เซลล์ผิวได้อย่างล้ำลึกและรวดเร็ว เนื่องจากมีขนาดของโมเลกุลที่เล็กมาก

วันนี้จะขอนำเสนอเซรั่มจากแบรด์ดัง ที่มาพร้อมกับคุณภาพที่คับแน่นกันเลยทีเดียวค่ะ

1. Estee Lauder Advance Night Repair
เซรั่มบำรุงหน้า
ภาพจาก https://www.konvy.com/estee-lauder/estee-lauder-advanced-night-repair-synchronized-recovery-complex-ii-7ml-2824.html

เซรั่มบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมเด่นๆช่วยบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึกดังต่อไปนี้

– Bifida Ferment Lysate เป็นการนำแบคทีเรียมาหมัก ที่จะช่วยทำให้ผิวเนียนละเอียด และฟูขึ้น

– Tripeptide-32 เป็นเปปไทด์ชนิดหนึ่งที่จะช่วยให้เซลล์ผิวสามารถทำงานได้ตามปกติ

– Lactobacillius Ferment เป็นจุลินทรีชนิดหนึ่งที่จะช่วยบำรุงลึกถึงระดับ DNA

– Squalane เป็นสารสกัดจากปลาทะเลน้ำลึกที่จะช่วยบำรุงหน้าทำให้ผิวหน้าแข็งแรง ชะลอริ้วรอยที่จะเกิดขึ้น

ปริมาณ  30 ml
ราคา  3,000 THB

ผิวดูอิ่ม สุขภาพดี เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวอ่อนหล้า เป็นเชรั่มที่ช่วยกู้ผิวหน้าได้อย่างยอดเยี่ยม

รีวิวจาก Beauticool:คุณ jam_12062539 อ่านรีวิวเซรั่มบำรุงหน้าเพิ่มเติมได้ที่นี่

ใช้ดีจริงค่ะ ช่วงแรกๆใครใช้อาจไม่เห็นผล ต้องใช้ไปสักพักค่ะดีจิง ตัวนี้ช่วยเรื่องริ้วรอยอย่างเดียวเลยค่ะ👏👏👏
2. Biotherm Life Plankton Elixir
เซรั่มบำรุงหน้า
ภาพจาก https://momybowy.wordpress.com/2020/01/27/biotherm-life-plankton-elixir/amp/

 

เซรั่มตัวดังจากฝั่งยุโรปที่มีส่วนผสมเด่นๆดังต่อไปนี้

– Life Plankton เข้มข้นสูงสุดถึง 5% ช่วยในการฟื้น บำรุง ต้านการอักเสบ นอกจากนั้นยังช่วยเสริมกลไกปกป้องตัวเองของผิวตามธรรมชาติ

– Vitamin C ประเภท Ascorby Glucoside เป็นวิตามินที่มีความเสถียรสูงกว่าวิตามิน C ทั่วไป เพราะว่าไม่ว่าผิวหน้าของคุณจะเจอกับความร้อน แสง และปฏิกิริยากับออกซิเจน วิตามิน C Ascorby Glucoside ก็จะคงคุณภาพเหมือนเดิม ซึ่งคุณสมบัติของ Ascorby Glucoside คือช่วยพลัดเซลล์ผิวลดการผลิตเม็ดสี ทำให้ผิวหน้าของคุณมีความกระจ่างใส นอกจากนี้ยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน

– Hyaluronia Acid เป็นโมเลกุลเล็กและโมเลกุลใหญ่ ช่วยทำให้ผิวอิ่มน้ำ ชุ่มชื่น เนียนนุ่ม

– Bifida Ferment Lysate เป็นการนำแบคทีเรียมาหมัก ช่วยทำให้ผิวเนียนละเอียด ผิวหน้าฟูยิ่งขึ้น

ปริมาณ 30  ml
ราคา 2,000 THB

ลองทำแบบนี้มา 3 อาทิตย์แล้ว ลง Biotherm Elixir ตัวเดียวโดดๆ
ตอนเช้าก่อนแต่งหน้า & ทา 2 ชั้นก่อนนอน ปรากฎว่าแฮปปี้ ตื่นมาได้ผิวแบบนี้เลยและเมคอัพติดทน หน้าไม่มันระหว่างวันด้วย ส่วนกลิ่นมีความ ozone ธรรมชาติๆ ใช่กลิ่น plankton ใต้น้ำรึเปล่าค่ะ ^*^ ใครยังไม่มี ซื้อเลย ให้ความอิ่มน้ำ ช่วยฟื้นฟูผิวไวดีมากน๊า รีวิวจาก vanilla: คุณ Aoffymyname อ่านรีวิวเซรั่มบำรุงหน้าเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

ผิวดีขึ้นทันทีหลังใช้
ใช้แล้วหน้านุ่มมาก ไม่เหนอะหน้า มีกลิ่นหอม ตื่นเช้ามารุ้สุกหน้าฟู รอยจางไว หน้าอิ่มขึ้น รีวิวจาก Central: คุณ CK อ่านรีวิวเซรั่มบำรุงหน้าเพิ่มเติมได้ที่นี่ 
3. Lancome Advance Genifique
เซรั่มบำรุงหน้า
ภาพจาก https://www.beautyintrend.com/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-Advanced-Genifique-Youth-Activating-Concentrate.atc?icd=6011g3

 

เซรั่มบำรุงผิวอย่างล้ำลึกในตำนานก็ว่าได้ซึ่งรับรองเลยว่าใครเป็นเจ้าแม่สกินแคร์ต้องมีในครอบครองอย่างแน่นอนซึ่งส่วนผสมเด่นๆมีดังต่อไปนี้

– Microbiome เป็นจุลินทรีย์ธรรมชาติที่พบอยู่บนผิวที่มีสุขภาพผิวดี เมื่อผิวมี Microbiome จะทำให้ผิวแข็งแรง และอ่อนเยาว์เหมือนผิวเด็ก

– Probiotic ที่ให้มา 4 ชนิด ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่ดีต่อผิวของคุณ จะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันผิว ทำให้ไม่เกิดสิว หรือผื่นแพ้

– Probiotic ที่ให้มาถึง 3 ชนิด ซึ่งเป็นอาหารของ Probiotic ที่ดีต่อผิวของคุณ ที่จะช่วยทำให้จุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์เติบโตได้ดียิ่งขึ้น

– Bifida Ferment Lysate เป็นการนำแบคทีเรียมาหมัก ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวเนียนละเอียด และฟูยิ่งขึ้น

ปริมาณ 30 ml
ราคา 3,200 THB

หลังจากได้ใช้ Lancome Advanced Genifique Youth Activating Concentrate Serum ควบคู่กับ ADVANCED GÉNIFIQUE SENSITIVE DUAL CONCENTRATE แล้วผิวหน้าที่อ่อนล้า กร้านแดด ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะปกตินุ้ยเป็นคนที่ดำง่าย เจอแดดนิดเดียวจะดำ เพราะผิวไม่แข็งแรง และเวลาที่เจอแดดเผา ผิวจะกลับมาสู่สภาพเดิมได้ยากมาก พอมาเจอ Lancome Advanced Genifique Youth Activating Concentrate ประทับใจเลย เพราะก่อนใช้ไปโดนแดดแบบแรงๆ ที่ทะเลมา แบบที่กันแดดเอาไม่อยู่ ผิวแห้งมาก มีอาการแสบนิดๆ แต่พอใช้ ADVANCED GÉNIFIQUE SENSITIVE DUAL CONCENTRATE ตอนกลางคืน ตื่นมาหน้าฟู อิ่มน้ำ เลยตื่นเต้นมาก ตอนเช้าจึงลง Lancome Advanced Genifique Youth Activating Concentrate ตามไปอีก ปรากฏว่าผิวฟื้นฟูเร็วมาก หน้ากระจ่างใสเร็วขึ้นจากเดิมมาก

เนื้อเซรั่มเข้มข้นแต่ซึมเร็ว ชุ่มชื่น แต่ไม่ทิ้งความมัน แต่งหน้าติดทนนานขึ้นมาก
กลิ่นหอมอ่อนๆ รู้สึกถึงความปลอดภัยว่าปราศจากสารอันตรายแน่นอน
ใช้อย่างต่อเนื่องผิวดีขึ้นมากเลยค่ะ ^^ รักเลย

รีวิวจากVanilla:Pechpavee อ่านรีวิวเซรั่มบำรุงหน้าเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

ที่สุดของสกินแคร์ พูดตามตรงว่าขาดอะไรก็ได้แต่ขาด lacomeไม่ได้จริงๆ หน้าดีขึ้นมาก ทดลองจากคนที่ไม่เคยใช้สกินแคร์ดูแลผิวหน้ามาก่อนเลย

รีวิวจาก Beauticool: คุณ chornate_sk อ่านรีวิวเซรั่มบำรุงหน้าเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

 4. L’Occitane Immortelle Reset Oil-in-Serum

เซรั่มบำรุงหน้า
ภาพจาก http://www.ladyshopz.com/product/2/loccitane-immortelle-overnight-reset-oil-in-serum-30ml

 

ความพิเศษของเซรั่มตัวนี้คือแบรด์ได้นำเทคโนโลยี Eneapsulate

เพื่อให้ได้ oil in serum อย่างมีคุณภาพ ในส่วนของเนื้อเซรั่มนั้นมีความบางเบา เย็นสดชื่น มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกไม้ และเซรั่มตัวนี้เหมาะกับทุกสภาพผิว เพราะจะช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิว ทำให้ผิวดูกระจ่างใส และอ่อนเยาว์ส่วนผสมเด่นๆ

– Essential oil จาก Immortelle ที่เป็นแคปซูลเล็กๆ ซึ่งในหนึ่งขวดมีมากกว่า 3,000 เม็ด

– สารสกัดจากดอก Acmella ที่ทำหน้าที่คลายกล้ามเนื้อ คล้ายๆกับเป็นการโบท็อกธรรมชาติ

– สารสกัดจากดอก Morjoram ที่ช่วยปลุกผิว ให้ผิวดูกระจ่างใจ

ปริมาณ 30 ml
ราคา 1,890 THB
ชอบความรู้สึกตอนทาแล้วตื่นมา ผิวดูสว่างและฟูขึ้นมาจริงๆ ที่สำคัญกลิ่นดีค่ะ

ตอนแรกกลัวแพ้เพราะมีกลิ่น แต่เพราะอยากลองมาก ชอบเนื้อกับเม็ดๆที่อยู่ข้างในกับเห็นที่เค้ารีวิวกัน เลยแบบอ่ะลองดู กลายเป็นแบบคือดีมาก ราคาก็คือซื้อได้ซ้ำๆ เลิฟค่ะ รีวิวจาก L’Occitane: คุณกรวิภา อ่านรีวิวเซรั่มบำรุงหน้าเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

ได้ลองใช้แล้วค่ะดีมากเลยหมาะกับผิวขาดน้ำหรือผิวแห้งมากๆ ไม่เนอะ ซึมเร็วด้วย ตอนนี้เราติดเฟสออยมาก ตอนกลางคืนใช้ตัวนี้ กลางวันใช้น้ำมันขวดสีเหลือง มันดีมากให้น่าชุ่มชื้นใครอยู่ห้องแอร์ประจำ แนะนำเลยค่ะ

รีวิวจาก Youtube: คุณ Ploy Ploypailin อ่านรีวิวเซรั่มบำรุงหน้าเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

5. Guerlain Abeille Royale Youth Watery Oil
เซรั่มบำรุงหน้า
ภาพจาก https://www.google.com/search?q=guerlain+abeille+royale+youth+watery+oil&hl=th&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ved=2ahUKEwiIyc6_74bsAhV1ILcAHQiaChAQ_AUoAXoECAwQAw&biw=1366&bih=657#imgrc=gNKLmJe-ZRv47M&imgdii=OHQbMiHtn3ac3M

 

เซรั่มตัวนี้ที่โด่งดังมาจากใน Youtube เนื่องจากมีเซเลบท่านหนึ่งใช้แล้วหน้าเด้งมากๆ เซรั่มบำรุงผิวหน้าตัวนี้มีส่วนผสมของนมผึ้งจากราชินีผึ้งที่เกาะ Ouessant
ซึ่งเซรั่มตัวนี้จะมีอณูเพิร์ลที่ช่วยกักเก็บความสดใหม่  สมบัติของเซรั่มตัวนี้คือจะช่วยซ่อมแซมผิว  ถ้าผิวหน้าคุณพัง หรือผิวคุณโดนแดดเยอะๆ นอนน้อย หรือคุณเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่พร้อมที่จะทำร้ายผิวตัวเอง เซรั่มตัวนี้จะตอบโจทย์มากเพราะจะช่วยซ่อมแซมผิวได้อย่างล้ำลึก ช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นยังช่วยในเรื่องของริ้วรอย และเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวแบบ
360 องศา
ปริมาณ 50 ml
ราคา  5,900 THB

ใช้เเล้วรู้สึกผิวเรียบเนียนนุ่ม เเน่นๆ คือชอบมากๆ กลิ่นหอมมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ชอบสุดๆๆไปเลยจร้า รีวิวจาก Beauticool: คุณ Rachatida Sripetch อ่านรีวิวเซรั่มบำรุงหน้าเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

Oilตัวโปรดของเราจ้า ซื้อซ้ำอีกครั้ง ส่วนตัวใช้แต่ตอนกลางคืน เนื้อoilซึมไว ไม่เหนอะหนะ รู้สึกหน้าอิ่มขึ้น ผิวดูฟูขึ้นยะ กลิ่นหอมอ่อนๆ สีทองหรูหรา ราคาอาจสูงหน่อย แต่คุ้มค่านะ ฟื้นหน้าในวันแห้งกร้านได้ดีสุดจริงๆคะ 

รีวิวจาก SEPHORA :คุณ SUKANYA BANHANPITAK อ่านรีวิวเซรั่มบำรุงหน้าเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

เลือกใช้เซรั่มตัวไหนดี?

จากเซรั่มที่นำเสนอมาข้างต้นทุกตัวจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน  ส่วนผสมที่แตกต่างกัน แต่คุณสมบัติเด่นๆของทุกเซรั่มคือจะช่วยในเรื่องของการบำรุงหน้า ฟื้นฟู ให้ความชุ่มชื่น ซ่อมแซม เพื่อให้ผิวมีความกระจ่างใสและอ่อนเยาว์ การที่คุณจะเลือกใช้เซรั่มตัวไหนคงต้องดูว่าขณะนั้นคุณอยากจะบำรุงหน้า ดูแล ฟื้นฟู จุดไหนเป็นพิเศษ    เพราะเซรั่มจะได้ตอบโจทย์ปัญหาผิวของคุณได้ตรงจุดค่ะ

 

สกินแคร์Latest articles in the category