สักคิ้วแบบไหนดีที่เหมาะกับคุณ

สักคิ้วแบบไหนดีที่เหมาะกับคุณ

การสักคิ้วเป็นการเสริมความงามรูปแบบหนึ่งที่สามารถทำได้ทุกคน ซึ่งจะทำให้ใบหน้าของเราสวยได้รูปขึ้น เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้าที่ขาดไม่ได้ หากคิ้วดูโล้น หน้าก็คงจะดูตลกเป็นแน่

อีกทั้งสำหรับบางคนการเขียนคิ้วให้เท่ากันและได้รูปทรงที่สวยงามนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย การสักคิ้วจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

เพราะจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการแต่งหน้าไปได้ค่อนข้างมาก หรืออาจจะเผยหน้าสดออกไปจากบ้านก็ดูไม่น่าเกลียด เพราะคิ้วสวยช่วยกู้ชีพไว้นั่นเอง แล้วการสักคิ้วมีแบบไหนบ้าง ไปดูความแตกต่างกันได้เลยค่ะ

สักคิ้วมีกี่แบบ

สักคิ้วลายเส้น

  1. สักคิ้ว 3 มิติ

เป็นการสักคิ้วแบบธรรมชาติ จะสักโดยวาดเส้นคิ้วไปทีละเส้น ทำให้ดูสมจริง ได้เส้นคิ้วที่คมชัดสวยงาม มีความติดทนอยู่ได้นานหลายปี ใครจะสักก็ควรหาร้านดี ๆ ที่ช่างมีฝีมือและประสบการณ์ เพราะคิ้วจะอยู่กับเราไปอีกนาน โดยอาจจะให้ช่างสักออกแบบทรงคิ้วที่เหมาะกับใบหน้าของเราก็ได้เช่นกัน

  1. สักคิ้ว 6 มิติ

เป็นการสักคิ้วลายเส้นที่พัฒนามาจากการสักคิ้วแบบ 3 มิติ มีความเป็นธรรมชาติและรายละเอียดมากกว่า เส้นคิ้วมีความบางสมจริงกว่า ขนคิ้วจะดูเยอะและสมจริงกว่า อีกทั้งราคาก็จะสูงกว่าด้วย เพราะต้องใช้ฝีมือและประสบการณ์ที่มากกว่านั่นเอง นอกจากนั้นยังมีความติดทนนานอยู่หลายปีอีกเช่นกัน

สักคิ้วสไลด์

เป็นการสักคิ้วสีฝุ่น ซึ่งอาจเป็นอีกชื่อเรียกหนึ่งของการสักคิ้วสไลด์ เพราะมีลักษณะคล้ายกันค่อนข้างมาก จะต่างกันก็แค่ชื่อเรียกเท่านั้น

โดยลักษณะจะเหมือนเป็นการเขียนคิ้วทั่วไปที่ระบายสีลงไปในกรอบที่วาดไว้ มีความติดทนได้อยู่ประมาณ 3-6 เดือน เพราะเป็นการสักที่อยู่บนชั้นหนังกำพร้าเท่านั้น จึงสามารถเปลี่ยนทรงคิ้วหรือแก้ไขได้บ่อย ๆ หากไม่ถูกใจ

การสักคิ้วสไลด์จะเป็นแบบสไตล์เกาหลี ดูน่ารัก ใสๆ เหมือนเราเขียนคิ้วเอง ซึ่งก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคลด้วยค่ะ ว่าจะเลือกสักคิ้วแบบไหนดี

รวมรีวิวร้านสักคิ้วแบบต่าง ๆ

ร้านสักคิ้วแบบ 3 มิติ : ADENAA

สักคิ้วแบบไหนดี
https://www.facebook.com/3d.eyebrows.Adenaa/

เป็นคลินิกความงามด้านการสักคิ้วที่ดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะได้มาตรฐานมากกว่าร้านสักคิ้วแบบธรรมดาทั่วไป ร้านมีความสะอาด สีและอุปกรณ์นำเข้าจากต่างประเทศ มีเหล่าดาราไปใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง มีช่างออกแบบทรงคิ้วที่จบจากศิลปกรรมโดยเฉพาะ เจ้าของมีประสบการณ์การสักคิ้วมาตั้งแต่อายุ 17 ปี ร้านตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเกตุเวย์เอกมัย ชั้น 5 กรุงเทพมหานคร

เป็นคลินิกความงามด้านการสักคิ้วที่ดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งจะได้มาตรฐานมากกว่าร้านสักคิ้วแบบธรรมดาทั่วไป ร้านมีความสะอาด สีและอุปกรณ์นำเข้าจากต่างประเทศ มีเหล่าดาราไปใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง มีช่างออกแบบทรงคิ้วที่จบจากศิลปกรรมโดยเฉพาะ เจ้าของมีประสบการณ์การสักคิ้วมาตั้งแต่อายุ 17 ปี ร้านตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้าเกตุเวย์เอกมัย ชั้น 5 กรุงเทพมหานคร

 

เป็นคนที่ไม่กล้าสัก กลัวการสัก กลัวเข็ม กลัวเลือดมาก แต่ครั้งนี้ยอมสักเพราะพี่สาวกะพี่ที่ทำงานไปสักมาแล้วมาบิ๊วซะอยากทำเลย

การสักคิ้วก็เหมือนกระบวนการสักบนร่างกายทั่วไป แต่มันเป็นการเลียนแบบลายเส้นที่มีตามธรรมชาติของเรา ทำให้เราไม่รู้สึกว่ามันน่ากลัว หรือจะได้กิ้งกือแทนมังกร เบาใจไปได้เปราะนึง

ตอนนี้ก็บอกใครได้แล้วว่าชั้นก็มีรอยสักแล้ว หุ ๆ

รีวิวคิ้ว 3 มิติ เจ็บจริง เจ็บเอง ไม่มีสแตนอิน ไม่ได้รับการว่าจ้างหรือติดต่อจากทางร้านนะคะ หวังว่าจะเป็นส่วนช่วยในการตัดสินใจสำหรับคนที่กำลังอยากหรือสนใจการสักคิ้ว 3 มิติ

หลายๆร้านอาจจะมีคอมเม้นท์แรง ๆ ก็อยากให้อ่านหรือฟังไว้พิจารณา เพราะราคาถูก บางทีคุณภาพก็สมราคาค่ะ

ปกติไม่ชอบเชียร์อะไรถ้าไม่ชอบจริง ๆ ก็จะไม่เฉย ๆ
แต่คราวนี้ชอบจริงอะไรจริง ทึ่งในความประณีต แม้ว่าราคาจะเป็นโปรฯ แต่ช้างก็ทำงานอย่างละเอียดละออ ใส่ใจทุกขั้นตอน ไม่ปล่อยผ่านง่าย ๆ

ไม่ look down ว่าเป็นลูกค้าชั้นสอง (ไม่ได้บอกทางร้านว่าจะรีวิวให้ด้วยนะ)

เห็นคนอื่น ๆ ทำก็อยากทำบ้าง พอทำแล้ว ชอบที่สุด!

เมื่อก่อนจะเซ็งมากเวลาเหงื่ออก ปัดผม คิ้วจะหลุด ตอนนี้ไม่ต้องเครียดละ ชิว ๆ

รีวิวจาก bloggang คุณ A Princess คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ร้านสักคิ้วแบบ 6 มิติ : FRINT STONE

สักคิ้วแบบไหนดี
https://www.facebook.com/frint6d/

เป็นร้านสักคิ้วลายเส้นที่มีเรทราคาให้เลือกหลายระดับ ตามฝีมือช่าง ถ้าระดับอาจารย์ก็จะราคาสูงหน่อย เพราะมีฝีมือมากกว่า และก็จะได้งานที่ละเอียดกว่า แต่ช่างคนอื่นก็ฝีมือดีไม่แพ้กัน เป็นร้านที่เป็นทั้งคลินิกความงามและคาเฟ่ขายเครื่องดื่มขนมไปด้วยกัน เพื่อให้ระหว่างลูกค้านั่งรอรับบริการจะได้ไม่เบื่อ ร้านตั้งอยู่ใน RCA ตรงข้ามกับผับ Route66

– ร้านสักคิ้ว 6 มิติ ที่มีดารานักแสดงหลายทักนิยมมาใช้บริการ เราตามดูผลงานมาหลายปีแล้วแต่ยังไม่ได้ลองซักที เพราะครั้งก่อนถ้ามาสักจะเสียค่าลบรอยสักเก่าก่อน เลยไปสักที่อื่นแทน รอบนี้รอยสักเก่าจางจางมากเลยมาสักไม่เสียเพิ่มเติม

– ที่นี่จะมีอาจารย์หลายคน ราคาแต่ละคนต่างกัน เลือกทรงคิ้วลายเส้นอาจารย์ที่เราชอบ และสอบถามราคากับทางร้าน หรือจะแอด Line ร้านก็สะดวกดีค่ะ ทางร้านจะส่งลิงก์ของอาจารย์แต่ละคนมาให้เราเลือกดูก่อน เราสักก่อนหน้านี้ก่อนทางร้านปรับราคาขึ้นค่ะ (ขึ้นราคา1มิ.ย.)

– เราไปสักครั้งแรกเมื่อเดือน พ.ค. และเติมสีครั้งที่สองเดือน ก.ค. (เติมสีหลังสักภายใน2เดือน) เราทำกับอาจารย์เปิ้ล ราคาที่เราทำ 5,900฿ ตอนนี้ราคาปรับขึ้นแล้วค่ะ รู้สึกขึ้นอีก 2,000฿ ส่วนอาจารย์ท่านอื่นก็มีถึงราคาหลักหมื่น เราเลือกอาจารย์ที่ราคาถูกที่สุดมาค่ะมีหลายท่านเหมือนกัน

– ทางด้านล่างของร้านจะเป็นคาเฟ่ เดินขึ้นมาชั้น 2 แจ้งรายละเอียดเปลี่ยนรองเท้าขึ้นมาชั้น 3 นั่งรอและโปะยาชาที่คิ้ว ทางร้านมีเครื่องดื่มและขนมมาให้ทานระหว่างรอ หรือใครอยากจะสั่งจาดคาเฟ่ด้านล่างขึ้นมาก็ได้ค่ะ ใช้เวลาสักประมาณ 1:30 ช.ม. หลังสักสามารถออกไปจ้างนอกได้คิ้วไม่เข้มหนาเป็นชินจัง มีสีให้เลือกหลายระดับ สักครั้งแรกเราเลือกสีน้ำตาลเข้มสุด เติมสีครั้งที่2เราเลือกสีดำค่ะแต่มันสีน้ำตาลเกือบดำไม่ได้ดำสนิท

– หลังสักห้ามคิ้วโดนน้ำ3วันพอหลังวันที่3ล้างหน้าได้แต่ห้ามใช้โฟมล้างหน้าโดนคิ้วทิ้งไว้อีก5วันถึงล้างหน้าได้ตามปกติ หลังสักจะมีเจลและครีมทาบำรุงคิ้ว

– คิ้วหลังล้างหน้าเข้มมีความเป็นธรรมชาติ ทรงสวยดี หลังสักจะติดอยู่นานแค่ไหนขึ้นอยู่กับว่าเราดูแลดีไหม ถ้าทาครีมไวท์เทนนิ่งหรือถูคิ้วมาก ๆ ก็จะจางไวลง สีจะติดคิ้วดีหรือไม่ตอนสักอยู่ที่สภาพผิวของแต่ละคนด้วย ผิวแห้งติดดีกว่าผิวมัน

รีวิวจาก wongnai คุณ AomAmmTaLonGin คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ร้านสักคิ้วแบบสไลด์ : Eye’s Crown

สักคิ้วแบบไหนดี
https://www.facebook.com/eyescrowneyebrow

เป็นร้านสักคิ้วแบบสไลด์หรือสีฝุ่นที่ได้รับความนิยมจากเหล่าดาราและเซเลปเช่นกัน สีและอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ที่ใช้นำเข้ามาจากประเทศเยอรมัน จึงมั่นใจได้ถึงคุณภาพที่ได้มาตรฐาน เจ้าของร้านสะสมประสบการณ์เกี่ยวกับการสักคิ้วมามากกว่า 10 ปี ร้านตั้งอยู่ที่ห้อง 106 วี. พี. แมนชั่น 222/27 ถนนประชาสงเคราะห์ 29 เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

แนะนำเลยค่ะ คิ้วออกมาธรรมชาติมาก มีความฟุ้ง ๆ แถมให้ที่ร้านออกแบบทรงคิ้วที่เหมาะกับรูปหน้าเราได้ด้วย ถ้าจองเวลาเรียบร้อยแล้ว มาถึงไม่ต้องรอเลย ทำปุ๊บ สวยปั๊บ วันนั้นเลย ต่อไปก็ไม่ต้องกังวลเรื่องลืมเขียนคิ้วออกจากบ้านแล้ว

รีวิวจาก facebook คุณ Punyanut Uamaturapoj

คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุปส่งท้าย สักคิ้วแบบไหนดีที่เหมาะกับเรา

ได้รู้จักการสักคิ้วในแบบต่าง ๆ รวมทั้งร้านสักคิ้วแนะนำกันไปแล้ว หลายคนอาจจะตัดสินใจได้ว่าจะสักคิ้วแบบไหนดี ซึ่งนอกจากความชอบแล้วก็ยังต้องดูจากลุคและสไตล์ที่เหมาะกับคุณอีกด้วย

บางคนอาจจะเหมาะกับการสักคิ้วแบบลายเส้น ที่เน้นความคมชัดสมจริง บางคนอาจจะเหมาะกับการสักคิ้วแบบสไลด์ ที่เน้นความฟุ้ง ๆ เบลอ ๆ แบบเกาหลี ดูหน้าอ่อนกว่าวัย ไม่ว่าจะเป็นการสักคิ้วแบบไหน

ก็อย่าลืมเช็คราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณของเราด้วยนะคะ หรือถ้าใครใจถึงแต่เงินไม่พอ จะเก็บตังค์ไปเรื่อย ๆ ก่อนก็ได้ เพื่อที่จะได้ไปสักคิ้วในร้านที่มีชื่อเสียง และมีคุณภาพค่ะ

ศัลยกรรมLatest articles in the category