สวย มีเสน่ห์ แบบไม่พึ่งศัลยกรรม ในแบบฉบับของสาวฮวาซา!

สวย มีเสน่ห์ แบบไม่พึ่งศัลยกรรม ในแบบฉบับของสาวฮวาซา!

ความสวยความงาม ในยุคปัจจุบัน ความสวยแบบสมัยนิยม หรือการสร้างมาตรฐานความสวย จากสังคมในยุคปัจจุบัน เป็นสิ่งที่สาว ๆ หลายคนต้องพบเจอ ความสวยที่สังคมบอกว่าผู้หญิง ต้องขาว ต้องตัวเล็ก ต้องผอม หน้าเรียว จมูกโด่ง ตาโต และปากกระจับ นอกจากนั้น จะต้องผิวขาวเรียบเนียนทั้งตัว ไม่มีขนขา หรือรักแร้ดำให้เป็นตำหนิ

ขนตาจะต้องงอนยาว ผิวหน้าขาวใส อมชมพู และอื่น ๆ อีกมากมาย จนทำให้รู้สึกว่า การเป็นผู้หญิงนั้นช่างเหนื่อยเหลือเกิน โดยเฉพาะ การเป็นผู้หญิงที่สังคมบอกว่า สวย

ฮ วา ซา ศัลยกรรม

ความสวยอย่างที่สังคมจำกัดความไว้ มีผู้หญิงอยู่เพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่ได้รับความสวยแบบพระเจ้าลำเอียงขนาดนั้น แต่ผู้หญิงที่เหลือ กลับต้องพยายามปรับเปลี่ยนตัวเอง ให้เข้ากับความสวยแบบที่สังคมต้องการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง เพราะหากเป็นความสวยอื่น ๆ เช่น ตาไม่โต ผิวคล้ำ ไม่สวย ไม่มั่นใจ อาจจะโดนล้อ หรือโดนเมินก็เป็นไปได้

วันนี้ เราเลยจะพาสาว ๆ ที่เหนื่อยกับการต้องเปลี่ยนตัวเอง ให้สวยแบบที่สังคมต้องการ มามั่นใจ และโชว์ความสวยในแบบฉบับของตัวเอง อย่างสาว ฮวาซา จากวง Mamamoo ที่โดนโจมตีเรื่องความสวยอยู่หลายต่อหลายครั้ง แต่อย่างไรก็ตาม สาวเจ้าก็ยังโดนตั้งคำถามเรื่องการทำศัลยกรรมอยู่ดี วันนี้เราเลยจะพาสาว ๆ ไปรู้จักกับสาวฮวาซาให้มากขึ้น ไปดูกันค่ะ

ฮวาซา Mamamoo คือใคร

สาวฮวาซา เป็นน้องเล็ก หรือมักเน่ ของไอดอลเกาหลีใต้ วง Mamamoo เธอเข้าสู่วงการเพียงอายุ 19 เท่านั้น โดยวง Mamamoo นั้น ขึ้นชื่อเรื่องการร้องเพลง การเต้น และแนวเพลงที่แปลกใหม่ ติดหู ไม่เหมือนวงไอดอลทั่วไป

ซึ่งวง Mamamoo นั้นมีสมาชิกทั้งหมด 4 คน มีเพลงดังติดหูมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เพลง I Miss You จากอัลบั้มแรกที่มีชื่อว่า Melting หรือเพลง You’re the best (넌is뭔들) ที่หลาย ๆ คนคุ้นหูกันเป็นอย่างดี

ฮ วา ซา ศัลยกรรม
upload.wikimedia.org/

นอกจากแนวเพลงที่ติดหู และไม่เหมือนใคร สาว ๆ Mamamoo ยังมีสไตล์ ความสวยของแต่ละคน ที่แตกต่างกันไป เรียกได้ว่ามีความเป็นตัวของตัวเอง และแตกต่างจากความสวยกระแสหลัก ของบรรดาไอดอลเกาหลีเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะ ฮวาซา เพราะเธอมีดวงตาที่เรียวเล็ก ตามแบบฉบับของสาวเกาหลี พร้อมทั้งสีผิวที่เข้มว่าชาวเกาหลีทั่วไป แต่กลับกลายเป็นเสน่ห์ของเธอที่ไม่เหมือนใคร กับความมั่นใจที่เกินร้อย

ฮวาซากับการทำศัลยกรรม

ฮ วา ซา ศัลยกรรม
https://www.quora.com/Have-any-of-the-Mamamoo-members-had-plastic-surgery

ถึงแม้ความสวยของฮวาซานั้น จะเกิดจากความมั่นใจ ความเป็นตัวของตัวเอง ทำให้เธอมีเสน่ห์อย่างเหลือล้น แต่เธอก็ยังโดนตั้งคำถามจากชาวเน็ตอยู่ดี ในเรื่องการทำศัลยกรรม ว่าเธอนั้นผ่านการทำศัลยกรรมมาหรือไม่ โดยชาวเน็ตตั้งเป้าไปที่การศัลยกรรมจมูกของเธอ ที่ดูโด่งขึ้นกว่าในอดีต

ฮ วา ซา ศัลยกรรม
https://www.quora.com/Have-any-of-the-Mamamoo-members-had-plastic-surgery

แต่อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ว่าจมูกของเธอนั้น มีรูปทรงที่คล้ายกับจมูกของคุณพ่อมาก ๆ ซึ่งอาจจะเป็นจมูกของเธอโดยธรรมชาติ แต่ที่ดูโด่งกว่าในอดีต ก็อาจจะเกิดจากมุมกล้อง และการแต่งหน้าก็เป็นได้

ฮวาซากับการโจมตีของชาวเน็ต

ถึงแม้สาวฮวาซาจะโดนตั้งคำถามเรื่องการศัลยกรรมนั้น ไม่ได้แปลว่าเธอจะกลายเป็นคนสวยตามแบบฉบับนิยม ของชาวเกาหลีใต้หรอกนะคะ เพราะเธอเองก็ยังโดนชาวเน็ตโจมตีเรื่องใบหน้าเป็นประจำ หรือเวลาที่เธอโชว์ใบหน้าแบบไร้เมคอัพของเธอ ก็มักจะมีความคิดเห็นในทางลบอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็น ขี้เหร่ หรือดูเหมือนผู้ชาย และอื่น ๆ อีกมากมาย

ฮ วา ซา ศัลยกรรม
https://www.jazminemedia.com/2019/04/mamamoo-hwasa-ridiculed-by-netizens-for-her-bare-face/

อย่างกรณีล่าสุดที่สาวฮวาซาในหน้ากากอนามัยเดินที่สนามบิน ก็มีความคิดเห็นจากชาวเน็ตว่าเธอนั้น ขี้เหร่ เป็นไอดอลที่ขี้เหร่ที่สุดเท่าที่เคยเจอมา หรือตั้งคำถาม ว่าฮวาซานั้นเป็นดารา หรือเป็นนักร้องได้อย่างไร ด้วยใบหน้าแบบนี้

ศัลยกรรมให้เหมือนฮวาซาดีไหมนะ

หากสาว ๆ กำลังคิดว่า จะศัลยกรรมใบหน้าให้เหมือนสาวฮวาซานั้น บอกได้เลยค่ะ ว่าไม่แนะนำ เพราะความสวยของสาวฮวาซานั้น จริง ๆ แล้วก็จากความมั่นใจ และเสน่ห์ความเป็นตัวเองของเธอเองค่ะ เพราะฉะนั้น หากสาว ๆ คิดจะทำศัลยกรรมตามแล้วล่ะก็ บอกเลยค่ะ ว่าไม่แนะนำ

เพราะถึงแม้ความสวยจะขึ้นอยู่กับใบหน้า แต่ความมีเสน่ห์นั้นขึ้นอยู่กับตัวเราค่ะ การที่เรามั่นใจในตัวเอง มีความเป็นตัวของตัวเอง รักและภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น ก็คือความสวยในแบบฉบับของเรา โดยที่ไม่ต้องให้ใครมาบอกว่าความสวยเป็นอย่างไร

ศัลยกรรมLatest articles in the category