เบื่อกับการใส่แว่นเพราะปัญหาสายตา ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เเค่ใส่คอนแทคเลนส์สายตา พร้อมเเนะนำเคล็บลับมากมายสำหรับมือใหม่ มาดูกันเลย !!

เบื่อกับการใส่แว่นเพราะปัญหาสายตา ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป เเค่ใส่คอนแทคเลนส์สายตา พร้อมเเนะนำเคล็บลับมากมายสำหรับมือใหม่ มาดูกันเลย !!
คอนแทคเลนส์
https://www.thaimain.org/blog/

สวัสดีค่าาเพื่อนๆทุกคน มาเเล้วตามคำเรียกร้อง สำหรับสาวๆที่กำลังเบื่อเพราะต้องใส่แว่นเป็นประจำทุกวัน มาดูกันเลย ปัญหาเหล่านั้นจะหมด เเค่คุณใส่คอนแทคเลนส์สายตา เเค่นี้ก็สามารถปรับเปลี่ยนชีวิตประจำของเพื่อนๆได้ ทั้งสะดวกเเละไม่ยุ่งยากอีกต่อไป เเนะนำเลย คอนแทคเลนส์สายตา

เเละวันนี้ก็มาพร้อมบอกเคล็บลับมากมายที่เกี่ยวกับคอนแทคเลนส์ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ที่สนใจอยากจะใส่คอนแทคเลนส์เเต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง เเละวิธีการดูแลคอนแทคเลนส์ยังไง ให้ปลอดภัยเเละดีกับดวงตาเรามากที่สุด มาดูกันเลยย !!

คอนแทคเลนส์สายตากับคอนแทคเลนส์ทั่วไปต่างกันอย่างไร ?

คอนแทคเลนส์สายตา
https://www.girlsallaround.com/

สำหรับเพื่อนๆหลายคนที่ยังไม่เคยใส่คอนแทคเลนส์เเละยังไม่รู้จักคอนแทคเลนส์ เเละยังไม่เคยศึกษาข้อมูล วันนี้เราจะมาสรุปความแตกต่างของ คอนแทคเลนส์ 2 รูปแบบ เเละสายตาของเราเหมาะกับแบบไหน มาดูกันเลยย !!

 

 คอนแทคเลนส์สายตา

คอนแทคเลนส์สายตาเป็นคอนแทคเลนส์ที่ผลิตขึ้นมาให้กับคนที่มีปัญหาเรื่องสายตา ซึ่งคอนแทคเลนส์สายตานั้นจะมีการระบุค่าสายตาไว้อย่างชัดเจน ส่วนใหญ่คนที่มีปัญหาเรื่องสายตานั้นต้องใส่แว่นตาตลอดเวลา ซึ่งนั้นก็ทำให้หลายๆคนเกิดอาการเบื่อได้ เเต่ด้วยปัจจุบันโลกเรามีการพัฒนาเทคโนโลยีมาเรื่อยๆ จึงทำให้ปัจจุบันมีคอนแทคเลนส์สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสายตา เช่น สายตาสั้น สายตาเอียง สายตายาว
ซึ่งปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ ซึ่งไม่ต้องใส่แว่นตาอีกต่อไปแล้วว ซึ่งคอนแทคเลนส์สายตานั้นจะมีความต่างกับคอนแทคเลนส์ปกติ เพราะคอนแทคเลนส์สายตาเหมาะกับคนที่มีปัญหาเรื่องสายตาเท่านั้น !! เเละสำหรับคนที่เบื่อเเล้วไม่อยากใส่แว่นเเล้ว สามารถเข้าไปปรึกษาทางผู้เชี่ยวชาญเรื่องตาได้เลย เพื่อความปลอดภัยเเละให้ถูกกับตาทุกคนนะ
คอนแทคเลนส์แบบทั่วไป
คอนแทคเลนส์ทั่วไปนั้นเป็นคอนแทคเลนส์ที่ใส่เพื่อความสวยงาม หรือภาษาที่เรียกกันทั่วไป ว่า คอนแทคเลนส์แบบแฟชั่นนั้นเอง ซึ่งคอนแทคเลนส์แบบทั่วไปจะต่างกับคอนแทคเลนส์แบบสายตา คอนแทคเลนส์สายตานั้นจะมีค่าสายตาระบุไว้อย่างชัดเจน เเต่ถ้าเป็นคอนแทคเลนส์แบบทั่วไปจะไม่มีอะไรระบุไว้ ซึ่งเวลาซื้อนั้นสามารถสอบถามไปทางยังแม่ค้าได้ ว่าเราเป็นคนสายตาทั่วไปหรือมีค่าสายตา ซึ่งคอนแทคเลนส์แบบทั่วไป สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป

คอนแทคเลนส์แบบไหนเหมาะกับคนที่มีปัญหาสายตา??

คอนแทคเลนส์สายตา
https://www.thaihealth.or.th/Content/27534

คอนแทคเลนส์แบบสายตาจะมีความแตกต่างกันตามลักษณะของสายตาเรา อาทิ สายตาสั้น สายตาเอียง สายตายาว ซึ่งเเต่ละลักษณะสายตานั้นก็จะรูปแบบคอนแทคเลนส์ที่แตกต่างกันไป มาดูกันเลย คอนแทคเลนส์แบบไหนเหมาะกับคนมีปัญหาสายตา 

แบบที่ 1 คอนแทคเลนส์ที่มีลักษณะแข็ง คอนแทคเลนส์แบบนี้จะมีลักษณะที่เป็นพลาสติกใส จะมีลักษณะไม่นิ่มจนเกินไปหรือบางจนเกินไป เพราะ คอนแทคเลนส์ลักษณะนี้ จะเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องไม่ว่าจะ ปัญหาสายตาสั้น สายตาเอียง สายตายาว เพราะลักษณะคอนแทคเลนส์แข็งนั้นจะช่วยทำให้ใส่ได้ง่ายขึ้น ซึ่งคอนแทคเลนส์แบบนี้จะมีราคาไม่ค่อยเเพงมากนัก เหมาะกับคนที่ปัญหาสายตาเยอะๆ เเนะนำเลย คอนแทคเลนส์แบบแข็ง
แบบที่ 2 คอนแทคเลนส์แบบนิ่ม คอนแทคเลนส์แบบนี้ก็จะเป็นคอนแทคเลนส์ที่มีลักษณะเป็นพลาสติกใสเช่นกันเเละคอนแทคเลนส์แบบนิ่มนั้นจะมีความยืดหยุ่นมากกว่าซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีความซับซ้อนเรื่องสายตาเเต่ลักษณะคอนแทคเลนส์แบบนิ่มนั้น จะใส่ค่อนข้างยากกว่า คอนแทคเลนส์นิ่มสามารถใส่ทำกิจกรรมได้ เเต่ไม่ควรหนักเกินไป เเละไม่ควรใส่นานจนเกินไป !!

3 เรื่องที่ต้องรู้สำหรับมือใหม่หัดใส่คอนแทคเลนส์

คอนแทคเลนส์สายตา
https://bestreview.asia/best-contact-lens-solution/
อันดับแรก ต้องล้างมือให้สะอาดก่อนเสมอหรือทุกครั้งก่อนจะใส่คอนแทคเลนส์ เเละก่อนใส่คอนแทคเลนส์ไม่เเนะนำให้ใส่ครีมหรือทาบนฝ่ามือ ต้องใส่คอนแทคเลนส์ให้เสร็จก่อนเสมอ เเละเมื่อต้องเเต่งหน้า ก็เเนะนำให้ใส่คอนแทคเลนส์ก่อนเริ่มขั้นตอนอื่นๆเสมอ เพื่อความปลอดภัย เเละสะอาดของคอนแทคเลนส์ 
อับดับสอง คอนแทคเลนส์นั้นจะมีอยู่หลากหลายรูปแบบ จะมีคอนแทคเลนส์ทั้งแบบสายตา หรือคอนแทคเลนส์สำหรับทั่วไป ถ้าหากเพื่อนๆยังไม่รู้ว่าเรามีปัญหาเรื่องสายตาหรือไม่ เเนะนำให้ปรึกษาหรือทำการตรวจวัดสายตาก่อน เพื่อไม่ให้เปลืองเงินหลายรอบ เเละทุกครั้งที่ซื้อคอนแทคเลนส์มาต้องทำการแกะเเล้วเเช่น้ำยาคอนแทคเลนส์ก่อนใส่อย่างน้อย 1 คืน เพื่อความสะอาดเเละปลอดภัย
อับดับสาม การใส่คอนแทคเลนส์นั้น นำคอนแทคเลนส์ออกมา เเล้ววางบนปลายนิ้วมือ เเละใช้มืออีกบ้างเปิดตาให้ใหญ่ สำหรับมือใหญ่นั้นจะมีการกลัวๆ เเละใส่เข้ายาก เพราะจะชอบกระพริบตาก่อน ต้องพยายามเปิดตา หรือถ้าพยายามเเล้วไม่ได้ เเนะนำให้หาเพื่อนคนที่ใส่เป็นใส่ให้กับเรา หรือถ้าทำเองได้ ก็ส่องกระจกเเล้วค่อยๆวางบนลูกตาดำของเรา เเล้วค่อยๆเลื่อนให้เข้าตา เเรกจะรู้ระคายเคือง เเนะนำให้หยดน้ำยาคอนแทคเลนส์เลย เเล้วสักพักจะหายเคืองไปเอง 

บทสรุป คอนแทคเลนส์สายตา

คอนแทคเลนส์สายตา
https://twitter.com/sssmileye/status/1014868570021466116

เป็นไงกันบ้างคะ สำหรับสาวๆที่เบื่อเเล้วกับการใส่แว่นตา เเละใส่แว่นตารู้ว่าทำกิจกรรมได้ไม่เต็มที่ เเนะนำเลย คอนแทคเลนส์สายตา เพราะปัจจุบันนั้นเทคโนโลยีของโลกเรานั้นพัฒนาอย่างรวดเร็วมาก ได้มีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆให้ทันสมัยมากขึ้น สามารถไปลองใส่กันได้นะ สำหรับที่มีปัญหาเรื่องสายตา ไม่ว่าจะสายตาเอียง สายตาสั้น เเละสายตายาว เข้ามาดูกันได้เลยย !!

เเละวันนี้มาบอกเคล็บลับมากมายสำหรับมือใหม่ที่อยากหัดใส่คอนแทคเลนส์ให้ถูกต้องเเละปลอดภัย สามารถไปลองใส่กันได้นะ เเละสำหรับใครที่ยังสงสัยว่าตัวเองนั้นมีปัญหาเรื่องสายตาหรือไม่ เเนะนำให้ไปปรึกษากับทางเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสายตาได้เลยนะ เพื่อให้ได้รับความปลอดภัยเเละถูกต้องตามขั้นตอนต่างๆ เปลี่ยนจากสาวใส่แว่นเป็นสาวมั่นใจกันได้เลยย !!

ความกังวลLatest articles in the category