สวยสมจริงกับการสักคิ้วลายเส้น 3 มิติ และ 6 มิติ

สวยสมจริงกับการสักคิ้วลายเส้น 3 มิติ และ 6 มิติ

สัก คิ้ว ลาย เส้น

การสักคิ้วลายเส้น

สาวๆคนไหนอยากได้คิ้วแบบธรรมชาติ เสมือนว่ามีขนคิ้วเรียงรายสวยงาม ต้องขอเชิญทางนี้เลย กับการสักคิ้วลายเส้น เป็นการสักคิ้วอย่างพิถีพิถันและละเอียดอ่อน ไม่ต้องกลัวคิ้วปลิงหรือคิ้วหนาอีกต่อไปค่ะ

การสักคิ้วลายเส้น คือ การสักคิ้วโดยใช้เครื่องมือหรือเข็มที่เล็กมาก เพื่อสะกิดให้รอยเป็นเส้นของขนคิ้วเล็กๆ ตามรอยโค้งของคิ้วค่ะ จากนั้นก็ฝังหรือผลักสีโปะลงไปที่คิ้ว เพื่อให้ขนคิ้วออกมาสีสวยตามต้องการ ในส่วนนี้ไม่ต้องกลัวเจ็บเลยค่ะ เพราะจะมีการทายาชาลงไปก่อนทำการสักจริง ระหว่างที่สักก็จะมีการเติมยาชาซ้ำไปอีกค่ะ

ซึ่งการสักคิ้วแบบลายเส้นนั้น สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภท ดังนี้ค่ะ

  • การสักคิ้วลายเส้น 3 มิติ คือ การสักคิ้วด้วยการวาดเส้นขนคิ้วลงบนพื้นที่คิ้วเป็นเส้นคม เรียงกันสวย ซึ่งการสักคิ้วลักษณะนี้เหมาะกับคนที่อยากได้คิ้วเต็มสวย แบบไม่ต้องแต่งหน้า เหมาะกับสาวที่ชอบแต่งหน้าสายฝอค่ะ
  • การสักคิ้วลายเส้น 6 มิติ คือ การสักคิ้วด้วยการวาดเส้นขนคิ้วตามแนวเดิมของเส้นคิ้วของแต่ละคนค่ะ โดยเส้นที่วาดลงนั้นจะไม่ได้เรียงตัวกัน อาจมีตวัดเฉียงลงบ้าง เพื่อให้ดูเป็นงานคิ้วที่สมจริงมากยิ่งขึ้น เน้นให้ดูเป็นธรรมชาติ

ซึ่งการสักคิ้วแบบ 3 มิติ และ 6 มิตินี้จะใช้เวลาค่อนข้างนาน เพราะร้านส่วนใหญ่จะทำอย่างละเอียดและปราณีต ถ้านับเวลาเฉพาะการลงมือสัก ลงสี จะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมงค่ะ แต่หากจะนับเวลาทั้งหมดคงนานกว่านี้แน่นอน เพราะช่างส่วนใหญ่จะใช้เวลาวัดระยะระหว่างใบหน้าและคิ้ว เพื่อทำการออกแบบทรงคิ้วให้รับกับเรานั่นเองค่ะ

ซึ่งการสักคิ้วลายเส้นนี้ หากสาวๆได้ลายเส้นที่ถูกใจ สวยงามแล้ว ก็ต้องบอกว่าคุ้มค่าแน่นอนค่ะ เพราะคิ้วลายเส้นนี้จะอยู่กับเราไปเรื่อยๆจนถึง 2 ปีเลยทีเดียว ก่อนที่สีจะค่อยๆจางลงไป ซึ่งเทคนิคนี้จะสักถึงแค่ชั้นหนังกำพร้าเท่านั้นนะคะ จะไม่ถึงขั้นการสักลายปกติ ที่เมื่อสีจางลงจะทิ้งรอยสีเขียว สีแดงไว้

สัก คิ้ว ลาย เส้น

ข้อควรรู้ของการสักคิ้วลายเส้น

หลังจากที่เราตัดสินใจจะสักคิ้วลายเส้นแล้ว คราวนี้เราก็ต้องมาดูกันบ้างค่ะ ว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไร ดูแลตัวเองยังไง เพื่อให้ขนคิ้วของเราสวยติดทนนาน

  • ห้ามโดนน้ำ หลังจากที่สักคิ้วประมาณ 7 วัน ไม่ว่าจะเป็นการล้างหน้าหรือการทำกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออกก็ไม่ควรเลยค่ะ เพราะจะทำให้สีที่สักมาหลุดออกง่าย ซึ่งหากสาวๆอยากจะล้างหน้าก็ล้างได้ตั้งแต่บริเวณตาลงมาค่ะ
  • ห้ามเขียนคิ้วค่ะ ต้องรอให้คิ้วลอกออกมาหมดก่อน จึงจะสามารถเขียนได้ค่ะ เพื่อให้คิ้วของเราได้พักผ่อน และให้สีที่ผลักลงไปทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ห้ามแคะ แกะ เกา ตามแผลที่ตกสะเก็ด เพราะอาจทำให้คิ้วแหว่งได้ หรือเป็นรอยค่ะ ทำให้สีของคิ้วที่สักไปหลุดได้
  • เมื่อสักคิ้วลายเส้นแล้ว สาวๆต้องหาเวลาอย่างน้อย 1 ครั้ง ไปเติมคิ้ว เติมสีอีกรอบนึงเพื่อให้งานคิ้วสวยเต็มสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

นี่ก็เป็นข้อควรรู้สำหรับสาวๆที่อยากจะสักคิ้วนะคะ ว่าเมื่อทำแล้วจะต้องดูแลตัวเองแบบไหน เพื่อให้สาวๆเตรียมตัวได้ล่วงหน้าค่ะ

รวม #4 ร้านสักคิ้วลายเส้น พร้อมรีวิว

สักคิ้วลายเส้น Masterbrow beauty center & GPF Korea
สัก คิ้ว ลาย เส้น

สถาบันสอนเสริมความงามกึ่งถาวร ที่มาสเตอร์โบรว์ เป็นสถาบันที่เน้นสอนการสักคิ้ว สักปากชมพู  สักหัวนมชมพู และรับแก้ไข แก้ปัญหาทรงคิ้ว ลายสักเดิมค่ะ

ที่นี่มีคุณส้มเป็นผู้ดูแลและเป็นผู้เชี่ยวชาญในการสักคิ้วมาก ไม่ว่าจะสักคิ้วลายเส้น สักคิ้วฝุ่น คุณส้มสามารถทำได้หมด พร้อมทั้งยังเป็นผู้ที่ตามเทรนด์อยู่เสมอ ไม่ว่าจะมีเทคนิคอะไรใหม่ๆ คุณส้มก็สามารถทำออกมาได้ดี พร้อมมีใบการันตีการศึกษาจากหลายสถาบันค่ะ

เงื่อนไข อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
ราคาเริ่มต้น 3,000THB

สัก คิ้ว ลาย เส้น“ใครกังวล กลัวเจ็บ กลัวว่าคิ้วจะหนาเป็นปื้น ไม่ต้องกลัวนะคะ ไม่ปลิงแน่นอน แทบไม่เจ็บเลยอ่ะ เวลาเอาแหนบดึงขนคิ้ว ยังเจ็บกว่าเลยค่ะ” รีวิวจาก Youtube : Bestie Wanderer คู่ซี้ตะลอนโลก

สักคิ้วลายเส้น Taetae Makeup Eyebrow Studio
สัก คิ้ว ลาย เส้น

ร้านสักคิ้วลายเส้นแบบ 6 มิติ อีกหนึ่งร้าน ที่ช่วยเนรมิตให้ได้ทรงคิ้วตามใจต้องการ โดยอาจารย์เต้ ผู้มีประสบการณ์สักคิ้วมามากกว่า 8 ปี พร้อมทั้งยังได้ทำการศึกษาเทคนิคการสักคิ้วจากหลายระเทศ ไม่ว่าจะเป็นที่เยอรมนี เกาหลี เวียดนาม และอีกมากมายค่ะ

ซึ่งที่นี่อาจารย์เต้กล้าเคลมว่าในขณะที่สักจะไม่เจ็บเลย เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดีที่สุด และผู้ใช้บริการรู้สึกไม่เกร็ง ในเรื่องการสักคิ้วลายเส้น จะมีความธรรมชาติมาก เหมือนเป็นเส้นขนจริงๆที่เคลื่อนไหวได้ พริ้วสวย ไม่แข็งทื่อค่ะ

เงื่อนไข ราคานี้เป็นราคาโปรโมชั่น
ราคาเริ่มต้น 9,900THB

ลายเส้นสวยจริงงง ธรรมชาติมาก แว่บแรกที่นางแบบเดินออกมา คือมองกันไม่ออกเลยทีเดียวว่าสักแล้วเหรอ เพราะที่เห็นบนคิ้วคือ เป็นเส้นเหมือนขนคิ้วปกติเลยค่ะ ไม่รู้สึกว่าสักคิ้วมา แถมไม่มีอาการบวมแดง หรือเลือดออกเลย หลังสักเสร็จพนักงานก็จะแนะนำเรื่องการดูแลคิ้ว พร้อมให้เซรั่มบำรุงผิวมาด้วย

ทำครั้งแรกพอลอกไปแล้วสีอาจจะติดไม่สม่ำเสมอ ไม่ต้องตกใจค่ะ เทคนิคของอาจารย์เต้จะลงสีบาง ๆ ไปก่อน พอตกสะเก็ดแล้วจะให้มาเติมซ้ำอีกรอบค่ะ คราวนี้ก็จะอยู่ทรงสวยไปได้นานถึง 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยค่ะ รีวิวจาก Wongnai : Anya Supasakon อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สัก คิ้ว ลาย เส้น“ธรรมชาติมาก สวยเนาะ คิ้ว ฟู ตั้งมากค่ะทุกคน ถ้าปัดคิ้วก็จะสวยตั้งขึ้นได้กว่านี้” รีวิวจาก Youtube : GUZJUNGJIRAA

สักคิ้วลายเส้น The Secret Eyebrows-สักคิ้ว/สอนสักคิ้ว by อ.นุช
สัก คิ้ว ลาย เส้น

อาจารย์นุช จิรฐา ฟองคำ คือผู้ดูแลสถาบัน The Secret Eyebrows ค่ะ ที่นี่จะเน้นใช้เทคนิคลายเส้นจากยุโรป รวมไปถึงการนำเข้าสี อุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆจากอเมริกาและเยอรมนีด้วย

ที่นี่จะเน้นความสะอาดเป็นหลัก สามารถวางใจได้เลยค่ะ ว่าอุปกรณ์ทุกชิ้นจะเป็นอุปกรณ์ใหม่ ใช้แล้วทิ้ง ในด้านการสักคิ้วลายเส้นจะใช้เทคนิค Microblading ให้ได้เส้นที่เล็ก สลวยและพริ้วค่ะ

เงื่อนไข ราคาตามประสบการณ์ช่าง
ราคาเริ่มต้น 8,900THB

สัก คิ้ว ลาย เส้น“ชอบมากเลย รู้สึกว่าคิ้วทรงตรงเข้ากับหน้า ไม่เคยมีคิ้วที่ตรงแบบนี้มาก่อนในชีวิต รู้สึกว่าทำให้หน้าดูหวานมากขึ้น ดูเด็กมากขึ้น ดูเกาหลีมากขึ้นจริงๆอ่ะ คิ้วตรงนี้คือแบบเข้ากับบีที่สุดแล้ว” รีวิวจาก Youtube : bebe dailydiary

สักคิ้วลายเส้น Rich’ta Eyebrow Academy
สัก คิ้ว ลาย เส้น

ใครอยากสักคิ้วกับแชมป์ของประเทศไทยและแชมป์โลก ต้องขอเชิญทางนี้เลยค่ะ กับการสักคิ้วกับอาจารย์แนนหรือคุณพรวิภา ตัวเสาร์ ที่เป็นแชมป์ชนะเลิศการแข่งขันการสักคิ้วในปี 2017 และเป็นตัวแทนของประเทศไทยไปแข่งระดับโลกในปีเดียวกัน จนคว้ารางวันชนะเลิศมาได้สำเร็จในงาน Worldwide PMU 2017

ซึ่งอาจารย์แนนได้คลุกคลีอยู่กับวงการการแต่งหน้า วงการเวดดิ้ง มาแล้วตั้งแต่เด็ก จึงเก่งมากในด้านการออกแบบทรงคิ้วและเขียนคิ้วค่ะ ในเรื่องการสักคิ้วลายเส้นตอนนี้ ก็มีเทคนิค Hairstroke ซึ่งเป็นการใช้เครื่องช่วยในการสัก ให้ได้เส้นออกมาเล็กสวย ธรรมชาติค่ะ

เงื่อนไข อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
ราคาเริ่มต้น 10,500THB

สัก คิ้ว ลาย เส้น“เพิ่งเสร็จสดๆหมาดๆเลยทุกคน คิ้วสวยมาก ทุกคนดูเส้นสิ คือแบบ ละเอียดมาก อาจารย์สักสวย โห คือแบบ หน้าดูคมไปเลยอ่ะทุกคน วันนี้แยมแบบแทบไม่ได้แต่งหน้าเลยนะ กรีดตา แล้วพอมีคิ้วปุ๊บ ก็คือจบเลยค่ะทุกคน” รีวิวจาก Youtube : YAMUYAMI

สรุปแล้วสักคิ้วลายเส้นดีจริงไหม?

การสักคิ้วลายเส้น คือ การสักคิ้วที่เน้นความเป็นธรรมชาติ เหมือนคิ้วของเรานั้นสามารถพริ้วไหวได้ เสมือนเป็นขนคิ้วจริงๆของเรา ซึ่งการสักคิ้วลายเส้นนั้นจะแบ่งเป็น การสักคิ้ว 3 มิติ และ 6 มิติ โดยในปัจจุบันเริ่มฮิตการสักคิ้ว 6 มิติเป็นจำนวนมาก เพราะให้ความธรรมชาติมากกว่า หน้าสดก็สามารถสวยได้

โดยการสักคิ้วลายเส้นจะเป็นการสักบนผิวหนังชั้นผิวกำพร้า เมื่อสักแล้วสีจะอยู่ได้ประมาณ 1-2 ปี แล้วจึงค่อยๆจางลงไป ขึ้นอยู่กับผิวหน้าของแต่ละคนด้วย ถ้าเป็นผิวมันจะทำให้สีจางเร็ว แต่หากเป็นผิวแห้งก็อยู่ติดทนนานขึ้นค่ะ

สัก คิ้ว ลาย เส้น

การสักคิ้วลายเส้นกึ่งถาวรนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะหากเรื่องร้านที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือเกิดการสักที่ผิดพลาด อาจทำให้แก้ยาก หรือใช้เวลานานในการแก้ไข ดังนั้นการเลือกร้านจึงสำคัญมาก ควรเลือกร้านที่ช่างผู้สักมีประสบการณ์มาก พร้อมมีใบรับรองการอบรมหลักสูตร

ซึ่งร้านที่อยากจะแนะนำในวันนี้ได้แก่ Rich’ta Eyebrow Academy เลยค่ะ เพราะเป็นแชมป์ด้านการสักคิ้ว ตา และปากระดับโลก มาแล้วค่ะ หรืออีกร้านที่มีการสักคิ้วลายเส้นได้พริ้วไหวมาก ก็คือร้าน Taetae Makeup Eyebrow Studio ค่ะ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสไตล์และความต้องการของแต่ละคนนะคะว่าชอบแบบไหนกันบ้าง หรือแบบไหนเข้ากับตัวเองที่สุดค่ะ

 

ศัลยกรรมLatest articles in the category