ไขปมคาใจ คิ้วลอกเกิดได้อย่างไร? ทำไมสักคิ้วแล้ว คิ้วลอก? #5 ร้านสักคิ้วทั่วไทย ลอกปุ๊บสวยปั๊บ หน้าเป๊ะไม่ปลิงชัวร์!

ไขปมคาใจ คิ้วลอกเกิดได้อย่างไร? ทำไมสักคิ้วแล้ว คิ้วลอก? #5 ร้านสักคิ้วทั่วไทย ลอกปุ๊บสวยปั๊บ หน้าเป๊ะไม่ปลิงชัวร์!

 

สักคิ้วคิ้วลอก

เซย์ไฮค่ะเพื่อน ๆ มีใครเคยสักคิ้ว แล้วคิ้วลอกบ้างไหมคะ? สงสัยไหมเอ่ยว่า เป็นเรื่องปกติ หรือเพราะเราดูแลไม่ดีน้า คิ้วถึงลอกได้? จะบอกว่าจริง ๆ แล้วคิ้วที่ลอกออกมา นั่นเป็นสะเก็ดแผลอย่างหนึ่งนะคะ เพราะตอนที่เราสัก ช่างสักใช้เข็มเล็ก ๆ สะกิดให้ผิวหนังเราเปิดออก นั่นก็ไม่ต่างจากเวลาที่เรามีแผลถลอกหรือมีดบาดหรอกค่ะ มีแผลเปิดเมื่อไหร่ ก็มีสะเก็ดแผลตามมาชัวร์ค่า

แล้วมีใครชอบมือคัน แกะสะเก็ดแผลเล่นแบบเราไหมค้า? รู้ไหมคะว่า เรากำลังทำให้แผลหายช้าอยู่น้า เผลอ ๆ แผลติดเชื้อ บางทีกลายเป็นแผลเป็นเรื้อรัง กลายเป็นคีลอยด์เลยก็มี น่ากลัวจังเลยนะคะสะเก็ดแผลเล็ก ๆ เนี่ยยย

สักคิ้วคิ้วลอก
https://www.pinterest.com/pin/543106036308477840/

ที่เป็นแบบนี้เพราะช่วงที่แผลตกสะเก็ด เป็นขั้นที่ 3 จาก 4 ขั้นตอนที่ทำให้แผลหาย (Wound Healing Process) แปลว่าช่วงที่คิ้วลอกนั้น แผลก็ยังไม่หายสนิทสิน้า ชักอยากรู้แล้วสิว่า ขั้นตอนที่เหลือมีอะไรบ้าง ทีหลังเวลาไปสักคิ้ว จะได้เข้าใจว่าทำไมคิ้วถึงลอกนะคะ ถ้าอย่างนั้นไปดูกันเลยดีกว่าค่าาา

สักคิ้ว แล้วคิ้วลอกเกิดได้อย่างไร?

อย่างที่บอกนะคะว่า การเกิดสะเก็ดแผลหรือคิ้วที่ลอกนั้น เป็นหนึ่งในขั้นตอนการหายของแผล ถ้าเพื่อน ๆ เข้าใจว่า แต่ละขั้นตอนเป็นอย่างไร ใช้เวลานานเท่าไหร่ เพื่อน ๆ จะได้ดูแลน้องคิ้วให้คิ้วท์ไปได้นาน ๆ นะค้า

ขั้นที่ทำให้เกิดแผล (Bleeding)

สักคิ้วคิ้วลอก

เมื่อช่างสักเริ่มใช้เข็มสักสะกิดผิวหนัง เพื่อให้แผลเปิดออก จะทำให้เส้นเลือดในชั้นผิวหนัง (Dermis) ฉีกขาด  เมื่อเลือดออก จะเกิดกระบวนการห้ามเลือดตามธรรมชาติ ในขั้นตอนนี้มีจะมีการหลั่งสารเคมีหลายชนิด รวมถึงปล่อยไฟบรินมาคลุมบริเวณที่เลือดออก ทำให้เลือดหยุดไหลเบื้องต้นค่ะ

 

ขั้นที่คิ้วเริ่มอักเสบ (Inflammation)

สักคิ้วคิ้วลอก
https://www.debramiller.com.au/eyebrow-tattoo/common-eyebrow-tattoo-problems-avoid/

หลังจากเกิดแผล 10-30 นาที จะเกิดกระบวนการอักเสบขึ้น เส้นเลือดบริเวณแผลจะเริ่มรั่วซึม มีการปล่อยสารที่ทำให้อักเสบออกมา เป็นช่วงที่เห็นว่า คิ้วเริ่มบวม เป็นรอยแดง ในขั้นนี้เม็ดเลือดขาวจะมาเก็บกินซากเซลล์ และแบคทีเรียที่อาจก่อเชื้อต่าง ๆ ทำให้เริ่มเห็นเป็นสะเก็ดแผลจาง ๆ ขึ้นมาได้

 

ขั้นที่คิ้วเริ่มลอก (Proliferation)

สักคิ้วคิ้วลอก
https://lemonsqueezyhome.com/2016/08/eyebrow-microblading.html

ผลจากการที่คิ้วอักเสบ จะเป็นการกระตุ้นเซลล์ชนิดหนึ่งที่ชื่อ ไฟโบบลาสต์ ให้สร้างคอลลาเจนออกมาคลุมผิวหนัง บริเวณที่เปิดอยู่ โดยในช่วง 7-14 วัน ขอบแผลจะเริ่มถูกดึงให้เข้าหากัน จนปิดได้สนิท ซึ่งวิตามินซี, ธาตุเหล็กและออกซิเจน มีส่วนสำคัญในขั้นตอนนี้ค่ะ

ถ้าเพื่อน ๆ ใช้นิ้วแกะคิ้วที่ยังหายไม่สนิท หรือไม่ได้ลอกออกมาเอง จะเป็นการรบกวนขั้นตอนนี้ ทำให้ร่างกายต้องเริ่มซ่อมแซมตัวเองใหม่ แผลหายช้าออกไปอีกนะค้าาา ใจเย็น ๆ รอหน่อยน้าา

 

ขั้นที่แผลหาย (Remodeling)

ร่างกายใช้เวลาประมาณ 20 วัน กว่าจะมาถึงขั้นตอนนี้ เป็นช่วงที่ร่างกายจะปล่อยเซลล์ออกมา ตกแต่งแผลให้สวยงาม และทำให้แผลแข็งแรงขึ้น แม้แผลภายนอกจะดูหายเป็นปกติแล้ว แต่แผลภายในยังซ่อมไม่หยุดนะคะ ส่วนใหญ่ใช้เวลาประมาณ 30 วัน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการร่างกายของแต่ละคนด้วยนะค้า

 

สักคิ้วคิ้วลอก
https://wasatchphotonics.com/applications/wound-healing-oct/

กว่าคิ้วจะสวยเพอร์เฟ็คได้ อาจใช้เวลาถึง 3 สัปดาห์ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนการหายของแผล ไม่มีใครไปเร่งธรรมชาติของร่างกายได้นะค้า พอเราเข้าใจแล้ว การรอก็ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป ถูกไหมละค้าาา เดี๋ยวเราพาเพื่อน ๆ ไปดูร้านสักคิ้วทั่วไทยกันดีกว่าว่า ที่ไหนสักคิ้วแล้ว คิ้วลอกปุ๊บ สวยปั๊บ หน้าเป๊ะกันบ้างนะค้า

5 ร้านสักคิ้วที่ลอกปุ๊บ สวยปั๊บ หน้าเป๊ะทันใจ!

1. แนะนำสักคิ้วที่ร้าน Huahin Eyebrow Studio
สักคิ้วคิ้วลอก
https://www.facebook.com/Anneyebrow/?ref=page_internal

 

อาจารย์แอนเจ้าของเพจ 3D Eyebrow by Anatta ที่หัวหิน ประสบการณ์การสักมากกว่า 10 ปี พร้อมรางวัลการันตีมากมาย ที่สำคัญใครอยากสักคิ้วปรับโหงวเฮ้ง พี่แอนฝึกมาจากประเทศจีน ต้นตำรับโหงวเฮ้งแท้ๆ เลยนะค้า

ไม่ว่าจะสักคิ้วลายเส้น สักแบบฝุ่นออมเบร์ หรืออยากเป็นสาวเกาหลีคิ้วตรง ๆ สักแบบไหน พี่แอนทำได้หมดนะค้าเข้ามาปรึกษาก่อนเลย ที่นี่ยินดีให้บริการค่า

บริการ สักคิ้ว
ราคา 2,900-5,900 THB
ใครอยากได้คิ้วสวยๆ แนะนำร้านสักคิ้วพี่แอนเลยค่ะ อยากได้ทรงไหน แบบไหน พี่แอนทำได้หมดให้เข้ากับรูปหน้าเรา ไม่เจ็บ มีทายาชาให้ก่อนสัก นอนทำนี่หลับไปเลย😄 ชิลสบายมาก ทำเสร็จออกมาสวยเลยเหมือนเขียนคิ้วดูเป็นธรรมชาติ อยู่ได้นานเป็นปีๆเลย พี่แอนสักเองทุกขั้นตอน ออกมาสวยแน่นอนค่ะ👍 – รีวิวจาก facebook คุณ Chatchar Charize อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ไม่เคยมีคำว่าผิดหวัง กลับไปกับการสักคิ้วที่นี้ อาจารย์แอน วันนี้ทำคิ้วเทคนิค Combine เป็นเทคนิคการสักลายเส้น ที่ลงรายละเอียดและการเก็บงานมากกว่าปกติ บนคิ้วจะมีทั้งเส้นที่ขนาดเล็กและยาว และการลงน้ำหนักไล่ค่าของสี มีความหนาและเบาของเส้นแต่ละเส้น เป็นการลงมิติของเส้น ทำให้เส้นพริ้วหวานเสมือนจริงทุกเส้น ยากที่จะดูออก งานเนียบ คม แต่ดูเป็นธรรมชาติเหมือนขนคิ้วจริงมากยิ่งขึ้น
ดารับประกันความงาม ช่างไม่เจ๋งจริงดาไม่ทำ ช่างมือเบา เน้นการทำคิ้วออกแบบคิ้ว ทรงคิ้ว ที่ดูเหมาะสมกับรูปหน้าของแต่ละบุคคล #ใครสนใจกำลังมองหามาทำคิ้วมาที่นี้เลย #โอ้ยโอ้ยฝีมือขั้นเทพเลยพี่แอน – รีวิวจาก facebook คุณ DaDa Chawala Dee อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่ 
2.แนะนำสักคิ้วที่ร้าน Lovely Eyebrows
สักคิ้วคิ้วลอก
https://www.facebook.com/LovelyBeautyKhonkaen/photos/?ref=page_internal

พาเพื่อน ๆ มาสักคิ้วฝุ่นที่เมืองขอนแก่นกันบ้างนะคะ มาที่นี่ต้องร้านนี้เลยค่ะ ร้านสักคิ้วสามมิติ ขอนแก่นเลิฟลี่ สาว ๆ แถวนี้ คิ้วดี โหงวเฮ้งปัง เพราะมาสักที่นี่แหละค่า

งานสักคิ้วฝุ่นก็ดีย์! ไล่สีน้ำตาล 3 เฉด เหมาะคนเอเชียผิวเหลืองอย่างเราจริง ๆ เลยค่าาา อยากได้แบบไหน อ.นิ่มจัดให้ได้หมดค่ะ สักปากด้วยก็ยังได้นะค้า

บริการ สักคิ้วฝุ่นสไลด์ดิจิตอลทัช
ราคา 2,550 THB
งานคิ้วฝุ่น คือดีงามม แบบอาจารย์มือเบามากทำออกมาสวยถูกใจค่ะ ละมุนดูไม่หลอกตา รีวิวจาก afcebook คุณ Neww Time อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3.แนะนำสักคิ้วที่ร้าน Kae Eyebrow
สักคิ้วคิ้วลอก
https://www.facebook.com/kaeeyebrow/?ref=page_internal

ล่องใต้มาสักคิ้วที่ชุมพรกันบ้างดีกว่าค่า

ช่างเก๋ แห่งร้านเก๋สักคิ้วชุมพร แชมป์สักคิ้วนานาชาติ K-Beauty Olympic in Thailand 2017 ประเภทคิ้วสไลด์ มั่นใจในฝีมือและผลงานได้เลยค่า

ที่นี่เด่นเรื่องการสักคิ้วสไลด์ แต่ถ้าลูกค้าอยากสักแบบอื่น ก็แจ้งได้เลยนะค้า หรือใครอยากสักปากพร้อมกัน ช่างเก๋จัดให้ได้ค่า

บริการ สักคิ้วสีฝุ่น
ราคา 3,999 THB
ครั้งแรกของการสักคิ้วค่ะ แอบกลัวว่าจะเจ็บ แต่กลับกันเลยค่ะ พี่เขามือเบามากค่ะ ไม่เจ็บเรยค่ะ พี่เขาน่ารัก เป็นกันเอง แนะนำทุกอย่างเป็นอย่างดี ใครมองหาร้านสักคิ้วแนะนำร้านนี้เรยค่ะไม่ผิดหวังแน่นอน – รีวิวจาก facebook คุณรอย ยิ้ม อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ติดตามพี่เค้ามานาน จนกล้าตัดสินใจทำ แอบกลัวการสักคิ้วครั้งแรกมาก แต่ผลออกมาประทับใจมากค่ะ คิ้วสวยถูกใจ บริการประทับใจมากค่ะ ให้ใจเรยค่ะ🤟♥️😍 – รีวิวจาก facebook คุณไม่มีจะแดก แต่แปลก เพื่อนเรียกเจ๊ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่ 

4.แนะนำสักคิ้วที่ร้าน Kanbrowart
สักคิ้วคิ้วลอก
https://www.facebook.com/Kanbrowart/?ref=page_internal

 

ร้านสักคิ้วของช่างกานที่ลพบุรี ร้านสักมาตรฐาน เน้นความสะอาด และใช้อุปกรณ์นำเข้าจากอเมริกานะคะ

สักคิ้วสไลด์ก็ฟุ้ง สักคิ้วลายเส้นก็ดูเป็นธรรมชาติ สักคิ้วดิจิตอลก็ดูดี สักแบบไหนก็สวย หน้าสดยังรอด ลืมดินสอเขียนคิ้วไปได้เลยค่า

ที่นี่ช่างกานผสมสีใหม่ ให้เข้ากับผิวของแต่ละคนด้วยนะค้า

บริการ สักคิ้วสไลด์
ราคา 2,500 THB
ช่างใจดีสักไม่เจ็บเลยมือเบามากค่ะ แถมทรงสวยสีคิ้วถูกใจมากเลย 👍🏻 – รีวิวจาก google คุณ Thipparat S. อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
สักออกมาแล้วแล้วสวยถูกใจมากค่ะ..พอลอกแล้วธรรมชาติมากๆมีแต่คนชมว่าสวย ไม่ผิดหวังเลยที่เลือกร้านนี้..ช่างก็น่ารักนัดคิวแล้วเลื่อน ก็ไม่ว่าไรเลยสักคำ ใจดีมากค่ะถูกใจตั้งแต่วาดคิ้วเลย – รีวิวจาก facebook คุณแป้ง ภัชรินทร์ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5.แนะนำสักคิ้วที่ร้าน Bellezza Brows Expert
สักคิ้วคิ้วลอก
https://www.facebook.com/bellezzabrowsexpert/

 

มาที่สระบุรีกันบ้างดีกว่าค่า ที่ร้านนี้รีวิวฮอตฮิตติดเบอร์ต้น ๆ ของสระบุรีเลยนะค้า

ไม่ว่าจะสักคิ้วลายเส้น สักคิ้วผู้ชาย หรือแม้แต่สักโหงวเฮ้ง ครูน้ำทำได้หมดทุกอย่างนะค้า สวยดูดีแบบเป็นธรรมชาติเลยค่า หรือใครคิ้วหนา อยากจัดระเบียบมงกุฎหน้าใหม่ ไม่ต้องลังเลแล้วค่า

ถ้าอยากตื่นมาแล้วดูดีเลย ไม่ต้องคิดเยอะแล้วนะคะ คิ้วลอกปุ๊บ ดูดีปั๊บ เชิญได้เลยค่ะ ครูน้ำรออยู่น้า

บริการ สักฝังสีคิ้ว 2 ครั้ง (1 คอร์ส)
ราคา 7,900 THB

ใครที่กำลังมองหาที่สักคิ้ว สักขอบตา ขนตางอนสวยตลอดเวลา แนะนำที่นี่เลยค่ะ Bellezza Brows Expert 👸⭐⭐⭐⭐⭐ ประทับใจสุดๆ กับบริการที่เป็นกันเอง ครูน้ำคนสวยเนรมิตให้ตามที่ต้องการและเหมาะสมกับตัวตนของเรา

ลงรายละเอียดลึกซึ้งสุดๆ ในทุกขั้นตอน ความสะอาดเต็ม100 ค่ะ มือเบามากกกกกก จนเผลอหลับ😴😁 ผลที่ได้คือสวย คือดีงาม ถูกใจที่สุดค่ะ⭐⭐⭐⭐⭐👸 – รีวิวจาก google คุณ Sumalee Jehtdee อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ชอบมากค่าาสวยมาก ถูกใจเลยค่ะ เตรียมตัวไปเจ็บเต็มที่ แต่ต่างจากที่คิดไว้เยอะเลยค่ะ ไม่เจ็บเลย ถอนขนคิ้วยังเจ็บกว่าอีกค่ะ ร้านสะอาด บรรยากาศดี๊ดี น่าอยู่มากเลยค่ะ 😂😂 – รีวิวจาก facebook คุณ Krupear Supannika อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะเลือกสักคิ้วแบบไหน เลือกสักร้านไหน คิ้วก็ลอกได้หมดนะค้า เพียงแต่ว่าร้านไหนที่คิ้วลอกแล้วสวย สีไม่เฟดจนจาง แล้วคิ้วยังเป็นเส้น หรือได้ทรงสวยอยู่นะค้า

บทสรุป สักคิ้ว คิ้วลอกเกิดจากอะไร?

ปัญหาที่อาจทำให้เพื่อน ๆ ที่สักคิ้วหลายคนกังวลคือ พอสักคิ้วได้ประมาณ 7 วัน คิ้วจะเริ่มลอกบางส่วน เริ่มเห็นเป็นสะเก็ดหนา ๆ ทำให้หลายคนกังวล แต่เชื่อว่า หลังจากอ่านเรื่องนี้แล้ว คงคลายกังวลไปได้เยอะเลยใช่ไหมคะ?
สักคิ้วคิ้วลอก

ประมาณ 7-14 วัน เป็นช่วงที่ร่างกายซ่อมแซมแผล ที่เกิดจากเข็มสักคิ้ว จะเริ่มเห็นว่าเป็นสะเก็ด แต่ช่วงนี้เพื่อน ๆ อย่าไปแกะคิ้วเล่น หรือให้คิ้วโดนน้ำเชียวนะคะ
ไม่งั้นแผลจะหายช้า เผลอ ๆ คิ้วพังไม่รู้ตัวน้า

ต้องรอประมาณ 20 วันเป็นต้นไป ที่คิ้วเริ่มลอกเองออกเกือบหมดนั่นแหละค่า ทีนี้คิ้วงาม กรอบหน้าเป๊ะเว่อร์วังอลังการ สวยแบบฉุดไม่อยู่เลยทีเดียวล่ะค่า..
ลอกครั้งเดียวอยู่ได้เป็นปี ๆ รอหน่อยนะค้าาา

ศัลยกรรมLatest articles in the category