ใครที่มีปัญหาหูกางไม่ควรพลาด!! กับ “ศัลยกรรมหูกาง” ทางเลือกที่จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้คุณได้!!

ใครที่มีปัญหาหูกางไม่ควรพลาด!! กับ “ศัลยกรรมหูกาง” ทางเลือกที่จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้คุณได้!!

ศัลยกรรม หู กาง

ใครหูกางมาทางนี้!! ก่อนอื่นเลยต้องขอทักทายเพื่อนๆชาว Beauty – Worthen ก่อนนะคะ วันนี้จะเอาใจเพื่อนๆทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลย ต้องบอกว่าอีกหนึ่งปัญหาที่บางคนประสบพบเจออยู่ตอนนี้และมันทำให้เพื่อนๆหมดความมั่นใจไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัว การถ่ายรูป นั่นก็คือ ใบหูที่กางออกมา หรือเรียกว่า “หูกาง” นั่นเองค่ะ

ซึ่งแน่นอนว่าถ้าใครพบเจอปัญหานี้อยู่อาจจะรู้สึกขัดใจและกำลังหาวิธีแก้อยู่แน่ๆ ซึ่งวันนี้ก็เป็นโอกาสดีมากที่ Beauty – Worthen จะพาเพื่อนๆทุกคนไปทำความรู้จักกับ “ศัลยกรรมหูกาง” ให้มากขึ้น อีกทั้งแนะนำคลีนิกในกรุงเทพฯที่มีการทำศัลยกรรมหูกางถึง 3 แห่งด้วยกัน ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลยค่า

 

ทำความรู้จักกับ “ศัลยกรรมหูกาง”

“ศัลยกรรมหูกาง” คืออะไร?​

ต้องบอกเลยว่านาทีนี้ไม่ใช่แค่การทำศัลยกรรมเพียงแค่ จมูก ตา ปาก ฯลฯ อีกต่อไปแล้ว เพราะว่าอีกหนึ่งอวัยวะที่สำคัญไม่แพ้กันเลยนั่นก็คือ “ ใบหู” นั่นเอง ซึ่งก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จักกันดีกว่าว่าศัลยกรรมหูกางนั้นคืออะไร และใครเป็นผู้ที่เหมาะกับการทำศัลยกรรมประเภทนี้นะคะ เพราะว่าไม่ใช่ทุกคนที่จะทำได้เนอะ

ศัลยกรรม หู กาง

(ขอบคุณรูปภาพจาก thaitopclinic)

            ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักเกี่ยวกับหูของเรากันก่อน โดยปกติแล้วนั้นใบหูของเราจะต้องแนบชิดไปทางด้านหลังของศีรษะและทำมุม 25 – 35 องศา รวมถึงขอบนอกของใบหูจะพับไปด้านหลังเล็กน้อย ซึ่งปัญหา “หูกาง” นั้น คือ ผู้ที่ใบหูไม่ได้แนบไปทางด้านหลังเท่าที่ควร เป็นผลให้ใบหูนั้นกางออกมานั่นเอง ซึ่งปัญหานี้จะเกิดจากการที่กระดูกอ่อนที่บริเวณหูของเราไม่พับไปตามปกติ ซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากพันธุกรรมก็เป็นได้ค่ะ

ศัลยกรรม หู กาง

(ขอบคุณรูปภาพจาก surgery-info.com)

            โดย “ศัลยกรรมใบหู (Otoplasty)” นั้น เป็นอีกวิธีหนึ่งที่เพื่อนๆที่มีปัญหาดังกล่าวเลือกทำกัน โดยจะเป็นการที่แพทย์จะทำการผ่าตัดเพื่อปรับเปลี่ยนรูปร่าง ลดขนาด หรือตำแหน่งใบหูของเราให้มีลักษณะที่สมดุลมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็จะสามารถช่วยแก้ไขปัญหาสำหรับเพื่อนๆที่มีปัญหาเรื่องหูกางได้ค่ะ อีกทั้งถ้าเพื่อนๆคนไหนมีปัญหาด้านอื่นๆเกี่ยวกับใบหู ไม่ว่าจะเป็นขนาดของใบหูที่ไม่เท่ากัน มีความผิดปกติทั้งขนาดและรูปร่าง ก็สามารถแก้ไขได้เช่นกันนะคะ

 

ใครเหมาะกับการทำ “ศัลยกรรมหูกาง”

สำหรับการทำศัลยกรรมชนิดนี้นั้น ไม่ใช่ว่าเพื่อนๆจะสามารถทำได้ทุกคนนะคะ โดยผู้ที่เหมาะที่จะทำการแก้ไขนั้นจะต้องเป็นผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับใบหู ซึ่งใบหูทั้งสองข้างนั้นจะกางออกมามากเกินไปจนทำให้ทั้งสองข้างดูเด่นและมีความผิดปกตินั่นเอง ซึ่งปัญหาหูกางมากเกินไปนั้นก็อาจทำให้บุคคลนั้นสูญเสียความมั่นใจได้

ศัลยกรรม หู กาง

(ขอบคุณรูปภาพจาก microtiasurgeon.com)

            นอกจากนี้ผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับใบหูอื่นๆ เช่น รูปร่างและขนาดผิดปกติอันเนื่องมาจากพันธุกรรมหรืออุบัติเหตุ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันนะคะ

 

การเตรียมตัวก่อน “ศัลยกรรมหูกาง”

ในส่วนนี้จะเป็นสำหรับเพื่อนๆที่ตัดสินใจจะทำและอยู่ในขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนทำศัลยกรรมแล้วนะคะ เพื่อนๆที่สนใจก็มาศึกษาก่อนได้ โดยส่วนนี้จะเป็นการแนะนำว่าการที่จะเข้ารับการศัลยกรรมหูกางนั้นจะต้องมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

  1. เข้าไปปรึกษาแพทย์เพื่อทำการตรวจรายการ โรคประจำตัว รวมถึงการบริโภคยาหรืออาหารเสริม โดยถ้ายาหรืออาหารเสริมตัวไหนมีผลข้างเคียงที่อาจจะไปกระทบกับการผ่าตัด แพทย์ก็จะให้เรางดหรือเลี่ยงไปก่อนนะคะ
  2. งดการใช้ยาแก้อักเสบชนิดไม่มีสเตียรอยด์ในช่วง 4 – 7 วันก่อนเข้าผ่าตัด และงดยากลุ่มแอสไพรินหรือยาที่มีส่วนประกอบของแอสไพรินในช่วง 10 วันก่อนเข้ารับการผ่าตัด เนื่องจากมีผลทำให้เลือดหยุดยากนั่นเอง
  3. งดสูบบุหรี่และงดเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ก่อนเข้ารับการผ่าตัดอย่างน้อย 4 สัปดาห์
  4. ในวันผ่าตัดควรมีญาติหรือผู้ติดตามมาด้วย

 

การดูแลตัวเองหลังทำ “ศัลยกรรมหูกาง”

เมื่อทราบวิธีการดูแลตัวเองก่อนเข้ารับการผ่าตัดแล้วนั้น ต่อไปเรามาดูกันว่าเมื่อเราได้ทำการศัลยกรรมใบหูของเราแล้วนั้น จะต้องมีวิธีการดูแลอย่างไรบ้าง ซึ่งโดยปกติแล้วนั้น หลังผ่าตัดเพื่อนๆอาจจะมีอาการปวดหรือบวมที่บริเวณแผลผ่าตัดได้ ซึ่งการดูแลรักษาแผลนั้นโดยคร่าวๆมีดังนี้

ศัลยกรรม หู กาง

(ขอบคุณรูปภาพจาก youtube : Chloe Gottschalk)

  1. หลังผ่าตัด 2 – 6 สัปดาห์แรก ควรรัดผ้าพันแผลระหว่างนอน รวมถึงงดสระผมในช่วงแรกที่มีการพันผ้าพันแผลอยู่เพื่อป้องกันไม่ให้แผลและตัวผ้าโดนน้ำ
  2. ระวังไม่ให้มีการไปสัมผัสหรือโดนบริเวณแผล โดยอาจมีการเปลี่ยนลักษณะเสื้อที่สวมใส่เป็นเสื้อที่มีกระดุมหน้าในช่วงแรก เพื่อลดการไปเสียดสีที่บริเวณแผลนั่นเอง
  3. ผู้ที่เข้ารับการผ่าตัดจะต้องทำการเปลี่ยนผ้าพันแผล รวมถึงดูแลรักษาความสะอาดของแผลผ่าตัดเพื่อป้องกันการติดเชื้อตามที่แพทย์แนะนำ

ซึ่งโดยปกติแล้วนั้น หลังผ่าตัด 1 – 2 สัปดาห์เพื่อนๆก็สามารถดำเนินกิจกรรมได้ปกติ แต่หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ได้รับการกระแทก เช่น การออกกำลังกาย การเล่นกีฬาก่อนนะคะ โดยจะสามารถทำได้ก็ต่อเมื่อผ่าน 12 สัปดาห์ไปแล้ว เพื่อความสวยเราต้องอดทนนะคะ

 

รีวิวโดยตรงจากผู้ที่ทำ “ศัลยกรรมหูกาง”

ต่อไปนะคะ เรามาดูรีวิวกันบ้างว่าผู้ที่ไปทำศัลยกรรมหูกางมาแล้วจะเป็นยังไง มีความรู้สึกแบบไหน เจ็บหรือเปล่า​ ฯลฯ โดยเราจะไปดูรีวิวจากทั้ง pantip และ jeban นะคะ ไปดูกันเลยค่า

จาก jeban สวยและรวยมาก – ถือว่าชอบมากกกค่ะ  เมื่อก่อนเวลาปล่อยผม ต้องคอยจับผมตลอด เพราะหูมันชอบออกมานอกผมหงะ ตอนนี้ก็มั่นใจขึ้น ไม่ต้องคอยจัดผมแล้วค่ะ หูไม่มีโผล่ออกมานอกผมเลยค่ะ ^^ ถ้าทำมาแล้ว อย่าลืมคาดผมด้วยนะ ไม่งั้นมันอาจเด้งได้ เราขี้เกียจคาดไปหลายอาทิตย์ มันเลยเด้งออกมา1ข้าง ต้องไปแก้ เจ็บตัวอีกรอบ T^T อดทนคาดผมหน่อย พอสัก3เดือน ก็สบาย หูสวยละค่าา อิอิ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่ 

จาก pantip 3624410 – ตอนคืนแรกยาชาหมดฤทธิ์นอนไม่หลับเลยคะ ตื่นมาตอนตีสองกินยาแก้ปวดที่หมอให้ก็ไม่หายปวดเลย แต่หมอแนะนำว่าให้กินยาพาราเพิ่มได้ เรากินยาแก้เมารถด้วยคะจะได้ง่วงและหลับไปคะ ตื่นเช้ามาก็ดีขึ้นคะ ขอแค่ให้ผ่านคืนแรกไปได้ ปวดฟันยังเจ็บเยอะกว่า  แต่ยาแก้ปวดที่ดีกินแล้วหายปวดเรากินพอนสแตน ยาพาราเอาไม่อยู่ เตรียมตั้งไว้ได้เลยได้ใช้แน่ๆ^^ คืนที่สองปวดนิดหน่อย ส่วนคืนที่สามไม่ปวดแล้วจะตึงๆๆ ตอนนี้ โอเคแล้วค่ะ ไม่เด้งแล้ว ไม่กางแล้ว ดีใจมากคะ ทำผมทรงไหนก็ได้ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่

 

 

แนะนำคลินิก “ศัลยกรรมหูกาง”

ในส่วนนี้จะเป็นการแนะนำคลินิกทำศัลยกรรมที่เขารับแก้ไขใบหู 3 ที่ด้วยกันนะคะ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าราคาในแต่ละที่จะไม่เท่ากันนะคะทุกคน รวมถึงราคาในแต่ละบุคคลก็ไม่เท่ากันอีกด้วย ยังไงถ้าเพื่อนๆสนใจก็สามารถติดต่อสอบถามทางคลีนิกเพิ่มเติมได้เลยนะคะ

  1. Masterpiece Hospital

ศัลยกรรม หู กาง

(ขอบคุณรูปภาพจาก masterpiecehospital.com)

ที่แรกนั่นก็คือ Masterpiece นั่นเองค่ะ บอกเลยว่าที่นี่ก็เป็นที่ๆมีชื่อเสียงด้านศัลยกรรมเป็นอย่างมาก รวมถึงรีวิวแน่นมากอีกด้วย โดยที่นี่เขาก็รับแก้ไขผู้ที่มีปัญหาด้านใบหู โดยเฉพาะหูกาง ซึ่งบอกเลยว่าแพทย์ของที่นี่เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งทีมแพทย์ของเขามีประสบการณ์มากกว่า 15 ปีเลยทีเดียวค่ะ

โดยถ้าเพื่อนๆสนใจ อยากติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่ก็ให้เพื่อนๆเข้ารับการปรึกษาฟรีเลยนะคะ โดยติดต่อทางไลน์หรือทางเว็บไซต์ได้เลย

 

  1. โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งกมล

ศัลยกรรม หู กาง

(ขอบคุณรูปภาพจาก brandinside.asia)

มาถึงที่ๆสองกันแล้วนะคะกับโรงพยาบาลกมล โดยที่นี่ก็เป็นอีกที่ที่รีวิวแน่นเช่นเดียวกัน โดยที่นี่นอกจากจะรับแก้ไขปัญหาหูกางแล้วนั้น ก็ยังสามารถแก้ไขใบหูสำหรับผู้ที่มีปัญหาอื่นๆได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่มีใบหูผิดปกติในด้านรูปร่างรวมถึงขนาด ที่นี่สามารถแก้ไขได้หมดเลย

โดยทีมแพทย์ของโรงพยาบาลนี้ก็เป็นทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมตกแต่งโดยเฉพาะเลยนะคะ เพื่อนๆสามารถติดต่อสอบถามได้ตามช่องทางที่ให้ไว้ได้เลยค่ะ

 

 

  1. โรงพยาบาลบางปะกอก 9

ศัลยกรรม หู กาง

(ขอบคุณรูปภาพจาก campaigns.aia.co.th)

มาถึงที่สุดท้ายแล้วนะคะกับโรงพยาบาลบางปะกอก 9 ที่บอกเลยว่ารับรองได้ถึงคุณภาพแน่ๆ เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลใหญ่และมีชื่อเสียงค่อนข้างมากเลยทีเดียว โดยเพื่อนๆอาจจะไม่ทราบว่าที่นี่เขารับศัลยกรรมแก้ไขหูกางได้ด้วย บอกเลยว่าครบครันมากจริงๆ

ซึ่งถ้าเพื่อนๆอยากติดต่อสอบถามก็สามารถไปที่โรงพยาบาลบางปะกอก 9 ชั้น  9 ศูนย์ศัลยกรรมตกแต่ง ได้เลย รวมถึงช่องทางเพิ่มเติมอย่าง call center 1745 ได้เลยค่ะ

 

 

สรุปศัลยกรรมแก้ไขหูกาง

ศัลยกรรม หู กาง

จบไปแล้วนะคะสำหรับการพาทุกคนไปทำความรู้จักกับการศัลยกรรมใบหูกางนั่นเอง ซึ่งถ้าใครมีปัญหาดังกล่าวก็สามารถติดต่อปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้เลยนะคะ เพื่อให้ได้คำตอบที่ถูกต้องที่สุดเนอะ รวมถึงศึกษาให้ดีก่อนนะคะ แล้วเจอกันใหม่บทความหน้านะคะ สวัสดีค่า

ศัลยกรรมLatest articles in the category