#5 วิธีดูแลหลังสักปากให้สีติดทนนานมากขึ้น พร้อมบอก”ผลข้างเคียง” จากการสักปากมีอะไรบ้าง ต้องมาดู!!

#5 วิธีดูแลหลังสักปากให้สีติดทนนานมากขึ้น พร้อมบอก”ผลข้างเคียง” จากการสักปากมีอะไรบ้าง ต้องมาดู!!

สี สัก ปาก

สวัสดีค่ะทุกคน

วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องสักปาก เชื่อว่าหลายคนที่เข้ามากำลังสนใจที่จะสักปากใช่ไหม และวันนี้เราจะมาให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับเพื่อนๆ เกี่ยวกับการลูกแลหลังจากทำการสักปากมา ทำยังไงให้สีปากคงทนนานขึ้น และริมฝีปากมีสีที่สวยดูเป็นธรรมชาติ วันนี้เรามีคำตอบให้แล้ว

และเรายังมีเรื่องของผลข้างเคียงต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นกับคนที่สักปากได้ แล้วจะต้องทำยังไงถ้าหากเกิดผลข้างเคียงขึ้นกับเรา ต้องไปดูเลย!!

สี สัก ปาก
https://www.mirrorsbeautylounge.com/service-detail/permanent-makeup/lip-tattoos

#5 วิธีดูแลหลังสักปากให้สีติดทนนานมากขึ้น

วิธีดูแลปากหลังสัก เป็นสิ่งที่จำเป็นและสำคัญมากๆ เพราะการดูแลและรักษาแผลหลังสักให้ดี จะทำให้สีปากสวยและเกิดผลข้างเคียงน้อยลง การดูแลที่ถูกวิธีสามารถทำได้ง่ายมากๆ ไม่เชื่อต้องมาดู!!

1. ทำให้ริมฝีปากชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน

เราต้องบำรุงริมฝีปากอยู่เสมอ เช่นการทาเจลบำรุงปาก หรือ ทาวาสลีนเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น และที่สำคัญต้องดื่มน้ำมากๆ ทำแบบนี้จนครบ 7-10 วันปากก็จะลอกและได้สีที่สวยเป็นธรรมชาติแล้ว

2. ของหมักดองและของเผ็ดๆ ต้องเลี่ยงไปก่อน

การกินของหมักดองและอาหารที่รสเผ็ดมากๆ ปากอักเสบและเกิดผลข้างเคียงได้นะคะ!! เรื่องนี้ละเว้นได้จะดีมากๆ เลยนะ ปากจะได้ลอกเร็วๆ สีก็จะสวยสม่ำเสมอแน่นอน

3. อาหารที่ร้อนๆ ไม่ควรทาน

เป่าก่อนกินนะคะ สำหรับอาหารร้อนๆ เพราะจะทำให้เกิดการระคายเคือง เพราะปากที่ผ่านการสักมา จะบอบบางมากๆ ระวังกันด้วยนะ

4. ทำความสะอาดปากทุกครั้งหลังกินอาหาร

หลังจากกินอาหารเสร็จควรทำความสะอาดริมฝีปากให้สะอาด เพื่อลดการติดเชื้อ เพียงใช้สำลีชุบน้ำเปล่า เช็ดเบาๆ ที่ริมฝีปากก็เพียงพอแล้ว

5. ไม่ควรใช้ยาสีฟันและน้ำยาบ้วนปากที่มีรสเผ็ด หรือ มีให้ความรู้สึกแสบปาก

ควรใช้ยาสีฟันของเด็กจะดีที่สุด เพราะยาสีฟันเด็กมีความอ่อนโยน ไม่ทำให้รู้สึกแสบ และไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองอีกด้วย เลือกสูตรที่มีรสหวาน และอ่อนโยนนะคะ!!

ในกรณีที่มีอาการอักเสบ เจ็บและปวด ต้องกินยาฆ่าเชื้อ และยาแก้อักเสบ ที่สำคัญต้องแจ้งหมดที่สักปากให้เราทราบด้วย เพื่อรับคำแนะนำเพิ่มเติม หรือหาซื้อยาทานจากร้านขายยาได้เลย อยากปล่อยให้อาการอักเสบรุนแรงขึ้นนะ เพราะหากริมฝีปากเกิดเป็นแผลใหญ่ มีหนอง เมื่อหายดี สีของปากที่สักมาก็จะไม่สวยเหมือนที่ตั้งใจไว้นะคะ

สี สัก ปาก
https://www.mirrorsbeautylounge.com/service-detail/permanent-makeup/lip-tattoos

“ผลข้างเคียง” จากการสักปาก (อาจจะเกิดขึ้นในบางคน)

เรามาดูผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นกับคนที่สักปากกัน แต่ใช่ว่ามันจะเกิดขึ้นกับทุกคนนะคะ ยังไงก็ต้องระวังเอาไว้!!

ริมฝีปากดูคล้ำลงจากเดิม

ที่ปากดูดำคล้ำลงหลังจากสัก เป็นอาการปากช้ำที่เกิดจากเข็มสักปาก ที่จะต้องปั่นกรอสีลงไปในผิวปากนั้นเอง รอยช้ำที่ดำคล้ำนี้จะหายไปหลังจาก 3-4 อาทิตย์หลังจากสัก โดยรอยจะค่อยๆ จางลง

มีตุ่มใสผุดขึ้น

ตุ่มใสเหล่านี้เกิดจากน้ำเหลืองไม่ดี ในบางคนอาจจะมีลักษณะเป็นเหมือนตุ่มหนอง แต่ไม่เกิดขึ้นกับทุกคนนะคะ ส่วนมากจะเกิดขึ้นกับคนที่น้ำเหลืองไม่ค่อยดี สภาพผิวที่ริมฝีปากมีความบอบบาง และตุ่มใส หรือตุมหนองจะหายไปเองหลังจาก 3-5 วัน ช่วงนี้ต้องดูแลสุขภาพริมฝีปากให้ดีที่สุดเลยนะ!!

มีอาการติดเชื้อ บวมแดง

หลังจากสักปากเราควรดูแลความสะอาดให้มากๆ การที่ไม่ดูแลความสะอาดอย่างเพียงพอ อาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อและส่งผลให้อักเสบได้

ริมฝีปากเป็นเริม

สำหรับเริ่ม มักจะเกิดกับคนที่เคยเป็นเริมอยู่แล้ว โดยยังมีเชื้อเริ่มหลงเหลืออยู่ในร่างกาย และการที่เราไปสักปากอาจจะไปกระตุ้นทำให้อาการของเริ่มออกมาได้ ดังนั้นถ้ามีเริ่มขึ้นที่ปาก ต้องรีบรับประทานยา หรือ พบแพทย์ อาการนี้จะได้หายเร็วมากขึ้น!!

สี สัก ปาก
https://www.healthline.com/health/lip-blushing

สรุป!! 5 วิธีดูแลหลังสักปาก จะทำให้สีปากติดทนนานจริงหรือ?

การดูแลริมฝีปากหลังสัก จะทำให้สีของริมฝีปาก ดูสวยและสุขภาพดีแน่นอน และที่สำคัญยังทำให้สีติดทนนานมากขึ้นด้วย โดยปกติแล้วสีของริมฝีปากจะติดทนนานประมาณ 1-3 ปี และสีในระหว่าง 1-3 สีของริมฝีปากที่สักมาจะค่อยๆ จางลงเรื่อยๆ โดยเราจะได้เห็นสีจริงของปากที่สักมา ประมาณ 1 เดือนหลังจากปากลอก สีจะมีความเรียนเนียนและสวย โดยจะจางลงมาอีกนิดหนึ่ง ซึ่งต่างจากตอนที่สักมาใหม่ๆ

หากเลือกที่จะสักปาก จะต้องเลือกร้านที่น่าไว้ใจ และสีสักปากจะต้องมีคุณภาพนะคะ ความสะอาดก็สำคัญนะ เลือกร้านที่สะอาดปลอดภัย จะดีที่สุด!!

วันนี้ไปแล้วนะคะ บ๊ายบาย!!

ศัลยกรรมLatest articles in the category