มารู้จักแชมพูน้ำมันดินโดย Dr.TAR ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคสะเก็ดเงิน

มารู้จักแชมพูน้ำมันดินโดย Dr.TAR ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคสะเก็ดเงิน

 

แชมพูน้ำมันดิน

 

เมื่อพูดถึงน้ำมันดิน บางคนอาจจะคิดว่าคล้ายดินน้ำมันหรือเปล่า แต่ไม่ใช่นะคะแค่ชื่อคล้ายกันเฉยๆ ในบทความนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับเจ้าน้ำมันดินว่ามันคืออะไร มีคุณสมบัติและประโยชน์อย่างไรบ้าง ซึ่งทาง Dr.TAR ได้นำน้ำมันดินมาเป็นส่วนผสมสำคัญในแชมพูเพื่อรักษาโรคผิวหนังอย่างสะเก็ดเงินค่ะ

โรคสะเก็ดเงินคืออะไรกันนะ

โรคสะเก็ดเงินคือโรคชนิดหนึ่งที่เกิดขึ้นบริเวณผิวหนัง มีลักษณะเป็นผื่นสีแดง มีขุยสีขาว และมีอาการคันร่วมด้วย ไม่ใช่โรคติดต่อ และเป็นโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่สามารถทำให้อาการของโรคบรรเทาลงได้ ส่วนสาเหตุของการเกิดโรคสะเก็ดเงินยังไม่เป็นที่ทราบอย่างแน่ชัด

ผู้ที่เป็นสะเก็ดเงินไม่ควรแกะเกาบริเวณที่คันเพราะจะทำให้เกิดการอักเสบขึ้นได้ และควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ งดการสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ และพยายามอย่าเครียดเพราะจะเป็นปัจจัยที่มากระตุ้นอาการของโรคให้กำเริบได้ค่ะ และควรได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกวิธีเพื่อให้อาการบรรเทาลงโดยมีน้ำมันดินมาเป็นพระเอกในการช่วยรักษาโรคนี้ค่ะ

น้ำมันดินคืออะไรกันหนอ

 

แชมพูน้ำมันดิน

 

น้ำมันดินคือ น้ำมันดิบที่มาจากการกลั่นของถ่านหินที่อุณหภูมิสูงมากๆ  โดยองค์ประกอบของสารที่ทำให้เกิดน้ำมันดินจะประกอบไปด้วย ไฮโดรคาร์บอน 48% คาร์บอน 42% และน้ำ 10%  น้ำมันดินจะมีลักษณะเป็นของเหลว มีความ ข้น เหนียว หนืด มีสีดำ

และมีกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ โดยสารสกัดที่ได้มาจากน้ำมันดินจะถูกนำมาเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ต่างๆเช่น แชมพู ครีม และสบู่ ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยบรรเทาอาการโรคสะเก็ดเงิน โรคกลาก และโรคผิวหนังอื่นๆ โดยมีปริมาณกำหนดในการใส่เป็นส่วนผสมนั่นก็คือ เริ่มตั้งแต่ 0.5 – 5%   ตามที่องค์การอาหารและยาของประเทศสหรัฐอเมริการะบุให้ใช้ได้

แชมพูน้ำมันดิน Dr.TAR

 

แชมพูน้ำมันดิน

 

แชมพูน้ำมันดิน Dr.TAR เป็นแชมพูที่ผ่านกรรมวิธีสกัดสุดพิเศษ ที่มีส่วนประกอบของ keratolytic จะทำหน้าที่ลดการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย โดยมีคุณสมบัติช่วยรักษาและบรรเทาโรคสะเก็ดเงิน ช่วยปรับเซลล์ผิวที่มีความแห้งกร้านให้ชุ่มชื่นขึ้น

และลดอาการคันบริเวณหนังศรีษะได้อีกด้วย นอกจากใช้ในการรักษาโรคสะเก็ดเงินแล้วบุคคลทั่วไปก็สามารถใช้ได้เช่นกันค่ะ ในผู้ที่มีปัญหาด้านหนังศีรษะอย่างเช่น รังแค อาการคัน ระคายเคือง มีแผลเรื้อรัง และช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน

แชมพูน้ำมันดิน Dr.TAR ใช้แล้วปลอดภัยเพราะใช้ส่วนผสมของน้ำมันดินที่มาจากธรรมชาติ ไม่แต่งกลิ่น ไม่ใส่พาราเบน รวมถึงสารสเตียรอยด์ แชมพูน้ำมันดินตัวนี้สามารถใช้ต่อเนื่องได้และเห็นการเปลี่ยนแปลงได้เพียงไม่กี่วัน ซึ่งได้ผ่านการรับรองจากแพทย์ผิวหนังแล้วค่ะ

วิธีใช้แชมพูน้ำมันดิน Dr.TAR

  • ชะโลมเส้นผม และหนังศรีษะให้เปียกจนทั่ว
  • ใช้แชมพูน้ำมันดิน Dr.TAR นวดให้ทั่วหนังศรีษะ โดยทิ้งไว้เป็นเวลา 1-2 นาที ล้างออก
    (โดยไม่ควรทิ้งไว้นานจนเกินไป ซึ่งระยะเวลาในการหมักขึ้นอยู่กับสภาพหนังศรีษะของแต่ละคนด้วยค่ะ)
  • หลังการใช้แชมพูน้ำมันดินเสร็จควรล้างมือให้สะอาดทุกครั้ง

รีวิวแชมพูน้ำมันดิน Dr.TAR โดยผู้ใช้จริง

แชมพูน้ำมันดิน

แชมพูน้ำมันดิน

แชมพูน้ำมันดิน

บทสรุปแชมพูน้ำมันดิน Dr.TAR

แชมพูน้ำมันดิน

สำหรับใครที่มีปัญหาโรคสะเก็ดเงินก็ไม่ควรพลาดแชมพูน้ำมันดิน Dr. TAR ตัวนี้เลยนะคะ เพราะเค้าใช้สารสกัดจากธรรมชาติ และยังไม่ใส่สารอันตรายอีกด้วย

โดยผ่านการรับรองจากแพทย์ผิวหนังแล้วว่าแนะนำให้ใช้ได้ หรือแม้แต่ใครที่มีปัญหาหนังศรีษะแห้งลอก เป็นรังแค หรือมีอาการคันก็สามารถใช้แชมพูน้ำมันดินตัวนี้ได้เช่นกันค่ะ นอกจากแชมพูน้ำมันดินแล้ว Dr.TAR ก็ยังมีผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆอีกด้วย อย่างเช่น

สบู่ และครีมน้ำมันดินค่ะ ซึ่งที่สำคัญหลังการสระผมทุกครั้ง ควรสระให้สะอาดและล้างด้วยน้ำจนแชมพูหลุดออกจนหมดเกลี้ยง รวมไปถึงการเช็ดและเป่าผมและหนังศรีษะจนแห้งสนิท เผื่อป้องกันการเกิดเชื้อรา และอาการคันที่จะเกิดขึ้นได้นะคะ สุดท้ายนี้การมีหนังศรีษะและเส้นผมที่มีสุขภาพดีก็จะช่วยเสริมความมั่นใจให้เราได้ โดยเราต้องหมั่นดูแล บำรุง และรักษาความสะอาดอยู่เสมอๆนะคะ

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category