เข้าใจไปพร้อมกัน กับ ศัลยกรรม ศัลยกรรมพลาสติก คือ ??

เข้าใจไปพร้อมกัน กับ ศัลยกรรม ศัลยกรรมพลาสติก คือ ??

จุดเริ่มต้นของการเกิดการศัลยกรรม

ศัลยกรรมพลาสติก

 

ศัลยกรรมเริ่มเกิดขึ้นจากแถบฝั่งของยุโรป โดยแพทย์จากยุโรปและแพทย์อเมริกาที่เกิดขึ้นจากการศัลยกรรมเพื่อทำการแก้ไขใบหน้าของทหารที่ออกรบและประชาชนที่ได้รับความรุนแรงทำให้เกิดความเสียหายของใบหน้าที่ผิดแปลกไป ทั้งเกิดจากการเผ้าไหม้ และการได้รับบาดเจ็บทำให้ทีมแพทย์ในยุคนั้นช่วยศัลยกรรมเพื่อทำการรักษา

 

ซึ่งศัลยกรรมนี้เกิดขึ้นมาอย่างยาวนานแล้ว ตั้งแต่สมัย 4000 ปีก่อนหน้านี้ โดยการศัลยกรรมเริ่มมี้วิวัฒนาการพัฒนามาอย่างเรื่อย ๆ ทั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เข้ามาช่วย จนทำให้ในปัจจุบันนั้นถือได้ว่าเป็นที่นิยมกันอย่างมาก และช่วยมีครบเกือบทั่วทุกแขนงของการศัลยกรรม และที่สำคัญมีความน่าเชื่อถือและปลอดภัย

ศัลยกรรมพลาสคืออะไร ?

 

ศัลยกรรมพลาสติก

 

ศัลยกรรมพลาสติกคือ การทำศัลยกรรมที่ช่วยตกแต่งรูปร่างและใบหน้ารวมถึงร่างกายที่เกิดการผิดปกติทั้งจากร่างกายเอง หรือได้รับอุบัติเหตุมาก็ตาม ช่วยในการตกแต่งให้สวยงามเหมือนเดิม เป็นการผ่าตัดโดยใช้เทคนิกทางการแพทย์ช่วยเสริมเรื่องของความสวยความงามเข้าไป ทำให้เรียกว่า ศัลยกรรมพลาสติก

ศัลยกรรมพลาสติก แบ่งออกเป็น ?

ศัลยกรรมพลาสติก

แล้วรู้หรือไม่ว่าศัลยกรรมพลาสติกนั้นไม่ได้มีแค่เรื่องของความสวยความงามเพียงเท่านั้น จริง ๆ แล้ว ศัลยกรรมพลาสติกนั้นสามารถแบ่งออกได้เป็นการศัลยกรรมตกแต่ง และ ศัลยกรรมเสริมสวยนั้นเอง

 

ซึ่งหลายคนก็อาจจะมักคุ้นกับการศัลยกรรมเพื่อความสวยความงาม หากพูดถึงเรื่องของการศัลยกรรม อย่างเช่น การเสริมจมูก การทำคาง การเสริมหน้าอก แต่อีกรูปแบบหนึ่งของการศัลยกรรมพลาสติกนั้นก็คือ การศัลยกรรมเพื่อตกแต่ง สำหรับผู้ที่ได้รับความเสียหายจากอุบัตเหตุ จนต้องเข้ารับการแก้ไขด้วยการศัลยกรรม

ศัลยกรรมพลาสติกมีอะไรบ้าง ?

หากพูดถึงการศัลยกรรม คุณจะนึกถึงอะไร ?

ศัลยกรรมพลาสติก
ภาพจาก dermatisclinic

 

เสริมจมูก ทำคาง ทำตาสองชั้น เสริมหน้าอก ตัดปาก ทำลักยิ้ม ริมฝีปากบาง ตัดกราม ดึงคิ้ว ดูดไขมัน 

 

การศัลยกรรมพลาสติดในปัจจุบันเรียกได้ว่าเป็นที่นิยมและบางคนอาจจะมองเป็นเรื่องธรรมดาเลยก็ว่าได้ เนื่องจากการได้รับการยอมรับในเรื่องของความปลอดภัย และผลงานของแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อทำให้วงการของการศัลยกรรมนั้นเป็นที่เฟื่องฟูเป็นอย่างยิ่ง

 

ข้อควรระวังและความเสี่ยงของศัลยกรรมพลาสติก
ศัลยกรรมพลาสติก
ภาพจาก https://board.postjung.com/1264273
  • อาการหลังการผ่าตัด (เอฟเฟคหลังการผ่าตัด)
  • อาการชา ไม่หายจากยาสลบ
  • เสี่ยงในการติดเชื้อหลังการผ่าตัด
  • ผลลัพธ์ที่ไม่อาจคาดเดาได้
  • การเปลี่ยนแปลงในระยะยาว
  • อาจเสี่ยงถึงชีวิต

แนะนำสถานที่ทำศัลยกรรมพลาสติก พร้อมรีวิว!!

Face Center Bangkok
ศัลยกรรมพลาสติก
ภาพจาก https://www.facebook.com/facecenterbangkok

คลินิกศัลยกรรมพลาสติกที่ครบวงจร และเป็นที่ที่แพทย์ระดับ Invisalign Diamond Provider พร้อมกับศาสตร์ของ American Board  ที่มีประสบการณ์มาอย่างมากมาย พร้อมกับเทคนิกที่พิเศษไม่เหมือนกับที่ใด สามารถเข้ารับการปรึกษาได้ ตั้งอยู่ที่สุขุมวิท 55

ช่องทางการติดต่อ 02 381 4199
ราคา 25000-45000 THB
5 ดาว รีวิวจาก facebook K.Fern Somthanan : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
5 ดาว รีวิวจาก facebook K.Oob-ib Kaniksara : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Synphaet Ramintra Hospital
ศัลยกรรมพลาสติก
ภาพจาก https://www.facebook.com/synphaet.hospital

โรงพยาบาลที่รับทำการศัลยกรรมพลาสติก จากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ มีความเก่งเฉพาะทางมีมาตรฐานพร้อมกับอุปกรณ์ที่ครบครัน ช่วยแก้ไขใบหน้าให้หรือเพิ่มความสวยความงามให้ได้ตรงตามความต้องการของคนไข้

ช่องทางติดต่อ 02 793 5000
ราคา เริ่มต้น 15000 THB
ดูแลดีมากพยาบาลพูดเพราะ คุณหมอก็ดูแลดี ส่วนตัวเราผ่าตัดนิ่วในถุงนี้ดีที่นี่ 5 วัน ประทับใจทุกอย่าง ยกเว้นเจ้าหน้าประชาสัมพันธ์ผู้หญิงด้านหน้า นอกนั้นโดยรวมถือว่าดีเยี่ยมค่ะ รีวิวจาก facebok K.Chanoknun Traiyong : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
ที่นี้เหมือนเป็น รพ. ประจำของที้บ้านเลยค่ะ คือดูแลลูกสาวดีมากๆ รีวิวจาก facebok K.หมวยเล็ก หมวยเล็ก : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
Mediplast Clinic
ศัลยกรรมพลาสติก
ภาพจาก https://www.facebook.com/mediplastclinic/

คลินิกศัลยกรรม ที่รวบรวมศัลยกรรมครบหมดไว้ที่นี่ โดยแพทย์ที่มากประสบการณ์ หมอปอ ที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมไม่ว่าจะเป็นตาสองชั้น เสริมจมูก รวมไปถึงศัลยกรรมตกแต่งอื่น ๆ ร่วมด้วย โดยให้ความใส่ใจกับคนไข้เป็นอย่างดี ดูแลทั้งก่อนและหลังทำศัลยกรรม

ช่องทางการติดต่อ 082-892-6698
ราคา 10000 THB
ทำจมูก และตาสองชั้นกับคุณหมอปอมา 6 เดือนแล้วค่ะ ตอนที่ทำบวมช้ำน้อยมากๆ ทุกอย่างเข้าที่ไวมากกก ตาคือสวยเป็นธรรมชาติไม่โป๊ะ แต่งหน้าง่ายขึ้นจมูกคือโด่ง พุ่ง ได้อย่างที่ต้องการเลยค่ะ รีวิวจาก facebook K. Pantira Thongsakul : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
คุณหมอใจดี มือเบา ที่สำคัญหล่อมากค่ะขอบคุณคุณหมอปอที่ทำให้ตาสวยหวานเลย แผลหายไวมากค่ะ ไม่บวมไม่ช้ำด้วย แนะนำที่นี่เลยค่ะ รีวิวจาก facebook K. หญิง ออม : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สรุปบทความ “ศัลยกรรมพลาสติก”

ศัลยกรรมพลาสติก

เป็นอย่างไรกันบ้างทุกคน ได้เรียนรู้และรู้จักกับเรื่องของการศัลยกรรมไปค่อนข้างเยอะพอสมควร จับจุดให้ตรงประเด็นเกี่ยวกับการศัลยกรรม เริ่มต้นการศัลยกรรมเกิดขึ้นมาได้อย่างไร คราวนี้ก็รู้กันไปเรียบร้อย และอีกหนึ่งความสำคัญคือได้รู้จักกับศัลยกรรมพลาสว่าคืออะไร และมีอะไรบ้าง เพื่อได้เรียนรู้และเข้าใจกันมากขึ้น

และเพื่อเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจในการทำศัลยกรรมของคนที่กำลังศึกษาและสนใจในเรื่องของการทำศัลยกรรม ทำให้ได้ความรู้ไม่มากก็น้อยสำหรับเรื่องของการศัลยกรรมแบบเบื้องต้นกันไป

ศัลยกรรมLatest articles in the category