หนุ่มน้อยหัดซื้อถุงฟังทางนี้ บิ้วตี้จะพาไปเปิดโลกถุงยางพร้อมบอกถุงยางขนาดต่างๆอย่างละเอียด ห้ามพลาด!!!

หนุ่มน้อยหัดซื้อถุงฟังทางนี้ บิ้วตี้จะพาไปเปิดโลกถุงยางพร้อมบอกถุงยางขนาดต่างๆอย่างละเอียด ห้ามพลาด!!!
ถุง ยาง ขนาด ต่างๆ
ที่มา https://images.app.goo.gl/mRYjgy6KPiaNuk1Q7

ถุงยางขนาดต่างๆ บทความนี้จะขอเป็นไกดไลน์ให้กับหนุ่มน้อยที่ยังไม่เคยมีถุงยางอนามัยชิ้นแรกในชีวิต หรือสำหรับหนุ่มบางคนที่คิดว่าถุงยางอนามัยของตัวเองสวมผิดไซซ์มาโดยตลอด วันนี้เราจะมาล้วงลึกข้อมูลเรื่องของถุงยางขนาดต่างๆเอาให้เข้าใจแบบแจ่มแจ้ง จนหลังจากนี้จะไม่มีคำว่าถุงยางผิดไซซ์หรือไม่รู้ขนาดอีกต่อไป! 

ประวัติโดยย่อของถุงยางอนามัย

ถุงยางอนามัยมีประวัติยาวนานเป็นพันปีเลยนะคะ เชื่อไหม มีตั้งแต่ยุคก่อนคริสตศักราชเสียอีก โดยสมัยก่อนถุงยางอนามัยทำจากผ้าลินิน ก่อนจะพัฒนามาใช้ลำไล้แกะเพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น และในปัจจุบันไม่ได้ทำจากลำไส้สัตว์อีกต่อไป (ไม่ต้องตกใจ) แต่ทำจากยางธรรมชาติและยางสังเคราะห์นั่นเอง

ถุง ยาง ขนาด ต่างๆ
ที่มา https://images.app.goo.gl/PwEBBpWisXvr8f7U8

ไซซ์ของถุงยางอนามัยในปัจจุบัน

อันที่จริงต้องบอกว่าถุงยางอนามัยมีด้วยกันถึง 13 ไซซ์กันเลยทีเดียว โดยเริ่มที่ 44 มิลลิเมตรเป็นต้นไป แต่ไซซ์ที่ถือว่ามาตรฐานของชายเอเชียและเป็นไซซ์ที่มีถุงยางอนามัยจำหน่ายจะมี 3 ไซซ์ นั่นคือ 49 , 52 และ 56 มิลลิเมตร ใครที่ขนาดใหญ่หรือเล็กกว่านี้จึงมักจะประสบปัญหาหาซื้อถุงยางอนามัยได้ยากกว่าคนทั่วไปนั่นเอง

การวัดไซซ์ถุงยางอนามัยแบบง่ายๆไม่ต้องยุ่งยาก

ถุงยางอนามัยจะสามารถรู้ไซซ์ได้โดยการที่หนุ่มๆวัดเจ้าโลกในตอนที่แข็งตัวเต็มที่ โดยวัดจากขนาดของเส้นรอบวงด้วยสายวัด และต้องวัดแบบไม่หลวมหรือแน่นจนเกินไป เพื่อให้ได้ขนาดที่แม่นยำที่สุด

ใครที่วัดขนาดของถุงยางอนามัยตามความยาวของอวัยวะเพศขอบอกเลยว่าผิดมหันต์ 
ต้องวัดขนาดจากเส้นรอบวงอวัยวะเพศตอนแข็งตัวเท่านั้น
ถ้าหากวัดไซซ์ของอวัยวะเพศผิด อาจส่งผลให้ถุงยางอนามัยหลวมจนหลุดระหว่างมีเพศสัมพันธ์ หรือคับจนถุงยางปริแตก ฉีดขาดขณะมีเพศสัมพันธ์ได้

ขนาดของถุงยางอนามัยขนาดมาตรฐานชายไทย

ถุง ยาง ขนาด ต่างๆ

  • 49 มิลลิเมตร สำหรับรอบวง 11-12 เซนติเมตรหรือประมาณ 4.5 นิ้ว 
  • 52 มิลลิเมตร สำหรับรอบวง 12-13 เซนติเมตรหรือประมาณ 5 นิ้ว 
  • 54 มิลลิเมตร สำหรับรอบวง 13-14 เซนติเมตรหรือประมาณ 5.5 นิ้ว 
  • 56 มิลลิเมตร สำหรับรอบวง 14-15 เซนติเมตรหรือประมาณ6 นิ้ว ขึ้นไป

คำแนะนำในการเลือกซื้อถุงยางอนามัยขนาดต่างๆ

ถุง ยาง ขนาด ต่างๆ
ที่มา https://images.app.goo.gl/WZkChLDajnxhrCiDA

การเลือกซื้อถุงยางอนามัยควรจะซื้อแบบที่พอดีกับขนาดของอวัยวะเพศ ไม่คับหรือหลวมเกินไป บางคนอาจจะซื้อมาแบบเผื่อเหลือเผื่อขาด ซึ่งขอบอกว่าไม่ต้อง เพราะเหตุผลอะไรไปดูด้านล่าง ดังนี้

  • หากซื้อถุงยางอนามัยใหญ่เกินไป

เนื่องจากว่าการซื้อมาหลวมเกินไป ใหญ่เกินไปมันสามารถทำให้เกิดเรื่องไม่คาดฝันอย่างเช่น ถุงยางอนามัยหลุดคาอยู่ในช่องคลอดของผู้หญิง ซึ่งเหตุการนี้จะต้องให้หมอเอาออกเท่านั้นนะคะ อย่าพยายามล้วงเอง เพราะว่าจะทำให้ติดเชื้อได้ และแน่นอนว่าการป้องโรคติดต่อหรือการตั้งครรภ์ก็จะไม่เป็นผล เพราะถุงยางอนามัยหลุดนั่นเอง

  • หากซื้อถุงยางอนามัยเล็กเกินไป

การซื้อมาเล็กเกินไปจะทำให้คับแน่นและดูไม่หลุดง่ายเหมือนกรณีด้านบนก็จริง หลายคนคิดว่าซื้อมาเล็กๆดีกว่าจะได้ไม่หลุด ขอบอกว่าเป็นความคิดที่ผิด เพราะการซื้อแบบที่เล็กเกินไปจะทำให้เสี่ยงต่อการปริแตกได้ ถ้าหากว่าถุงยางขาด ฉีก ปริ ขณะมีเพศสัมพันธ์ การป้องกันเรื่องโรคติดต่อหรือการตั้งครรภ์แบบไม่พึงประสงค์ก็เท่ากับเป็นศูนย์ ดังนั้นจึงต้องเลือกแบบที่พอค่ะ

บทสรุป ถุงยางขนาดต่างๆ

ถุง ยาง ขนาด ต่างๆ
ที่มา https://images.app.goo.gl/igXXepAd2JzTwDhw7

ถุงยางอนามัยขนาดต่างๆมีขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชายแต่ละขนาด โดยมาตรฐานแล้วมักจะอยู่ที่ขนาด 49 52 และ 56 มิลลิเมตร ซึ่งการวัดขนาดของถุงยางอนามัยควรทำเมื่ออวัยวะเพศแข็งตัว โดยวัดจากขนาดเส้นรอบวงไม่ใช่ความยาว ไม่เพียงเท่านั้นยังควรวัดให้พอดี ไม่แน่นเกินไปหรือหลวมเกินไป เพราะอาจมีผลทำให้ขนาดของถุงยางอนามัยคลาดเคลื่อนจนทำไปสู่อุบัติเหตุที่ไม่ได้ตั้งใจได้

ความกังวลLatest articles in the category