ไขข้อข้องใจ!! สักคิ้วกี่วันสวย? กี่วันโดนน้ําได้?

ไขข้อข้องใจ!! สักคิ้วกี่วันสวย? กี่วันโดนน้ําได้?

สัก คิ้ว กี่ วัน โดน น้ํา ได้

การสักคิ้ว

การสักคิ้ว การเพ้นท์คิ้ว หรือการฝังสีคิ้ว ล้วนเป็นวิธีการแบบเดียวกันหรือคล้ายกันทั้งหมดค่ะ นั่นคือการใช้ใบมีดเล็ก ๆ หรือเข็มที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ จิ้มลงไปบนบริเวณคิ้วของเราที่ชั้นหนังกำพร้า จากนั้นจึงทำการลงสีเพื่อให้ได้คิ้วในเฉดสีที่สวยตามความต้องการของผู้ใช้บริการค่ะ

ซึ่งขั้นตอนการสักคิ้วถึงเนื้อ ถึงหนังของเราแบบนี้ ย่อมมีวิธีการดูแลที่เข้มงวดสักหน่อยค่ะ เพื่อให้คิ้วของเราอยู่สวยคงทนได้ตลอดปี

การดูแลตัวเองหลังการสักคิ้ว กับ การโดนน้ำ

การดูแลตัวเองหลังการสักคิ้วเป็นเรื่องที่สำคัญมากค่ะ เพราะหากสาว ๆ ดูแลตัวเองไม่ดีนั้น จะส่งผลให้คิ้วแหว่ง สีที่สักมาของคิ้วหาย หรืออาจเกิดอันตราย เกิดเชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ กับคิ้วของเราได้ ดังนั้นสาว ๆ ที่กำลังจะสักคิ้ว หรือที่สักไปแล้ว ลองมาดูกันหน่อยค่ะ ว่าเราต้องปฏิบัติตัวอย่างไรกันบ้าง

สัก คิ้ว กี่ วัน โดน น้ํา ได้

  • ห้ามคิ้วโดนน้ำอย่างน้อย 5-7 วัน แต่ไม่ได้หมายความว่าสาว ๆ จะล้างหน้าไม่ได้นะคะ สามารถล่างได้เลยค่ะ ในช่วงใต้คิ้วหรือบริเวณตาลงไป แต่คิ้วต้องห้ามถูกน้ำเด็ดขาด ไม่งั้นสีที่ลงไว้จะจางค่ะ
  • งดออกกำลังกายเรียกเหงื่อทุกชนิด น้ำกับเหงื่อ ก็ไม่ได้ต่างกันเลยค่ะ หากสาว ๆ มีเหงื่อออกระหว่างวันก็ขอแนะนำว่าให้ใช้กระดาษเช็ดหน้าซับเบา ๆ พอค่ะ เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้ เพราะคิ้วของเราอาจอักเสบ เกิดอาการคันได้ค่ะ เพราะเพิ่งผ่านเข็มจากการสักมาได้ไม่นาน
  • งดแกะ แคะ สะเก็ดแผลของการสักคิ้ว ในช่วงที่เราสักคิ้วเสร็จแล้ว ก็ต้องรอให้คิ้วเซ็ตตัวก่อนค่ะ โดยคิ้วของเราจะตกสะเก็ดเป็นแผ่นเล็ก ๆ บางคนอาจจะรู้สึกคัน รู้สึกขัดใจอยากดึงออก ต้องห้ามทำเด็ดขาดค่ะ ไม่งั้นคิ้วของเราจะแหว่งเป็นหย่อม ๆ ได้ สีคิ้วจะไม่สวยสม่ำเสมอค่ะ
  • งดเขียนคิ้ว หรือแตะต้องคิ้ว เติมคิ้ว ในช่วงที่คิ้วกำลังค่อย ๆ ลอกหรือตกสะเก็ดค่ะ เพราะคิ้วเพิ่งผ่านการสัก ผ่านเข็มหมาด ๆ ควรปล่อยให้สีและกระบวนการทุกอย่างลงตัวก่อน
  • ตัวยาทาคิ้ว ช่วยได้ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ร้านให้มาหรือวาสลีน ปิโตรเลี่ยมเจลลี่ก็ใช้แทนได้ค่ะ หากบริเวณคิ้วมีอาการแห้งลอก แห้งตึง อาการคัน บวม แดง ก็สามารถใช้ยาทาคิ้วที่ทางร้านจัดให้ทาลูบ ๆ ลงไปค่ะ เพื่อช่วยรักษาคิ้วของเราให้มีความชุ่มชื่นไม่แตกก่อนเวลาที่เหมาะสม
  • งดการทาครีมบำรุง หรือครีมที่มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ครีมทำให้ผิวมัน เรียกได้ว่าควรงดครีมทุกอย่างไปเลยค่ะ ในบริเวณคิ้ว เพราะจะทำให้สีที่สักไว้ แตกตัวได้ หรือทำให้สีคิ้วของเราเลือนลาง ไม่สวย แบบที่เซ็ตไว้ค่ะ

สัก คิ้ว กี่ วัน โดน น้ํา ได้

แนะนำร้านสักคิ้วที่เหล่าไอดอลใช้บริการ พร้อมแนบรีวิว

สักคิ้ว ฟริ้น สโตน ศูนย์กลางการ สักคิ้ว ตา ปาก แห่งประเทศไทย
สัก คิ้ว กี่ วัน โดน น้ํา ได้

ร้านฟริ้น สโตน คือร้านสักคิ้วที่มีดาราและเน็ตไอดอลหลายคนเลือกใช้บริการเยอะมากค่ะ เพราะที่นี่เน้นความสวยเป็นธรรมชาติ เส้นเล็ก พริ้วสวย ไม่ต้องกลัวคิ้วปลิง สักเสร็จแล้วสวยทันที ไม่ต้องอาย สามารถไปเที่ยวต่อได้เลยแบบสวย ๆ ค่ะ

เงื่อนไข ราคาตามประสบการณ์ช่าง
ราคาเริ่มต้น 7,900THB

สัก คิ้ว กี่ วัน โดน น้ํา ได้“ผลงานการสร้างมงกุฎให้หน้าโค้ชนะคะ ก็คืออาจารย์ฟริ้น สโตน เพราะฉะนั้นน้อง ๆ คนไหนที่อยากจะคิ้วสวยเหมือนโค้ช ก็สามารถมาได้ที่ร้านฟริ้นสโตนนะคะ” รีวิวจาก Youtube : Skycoachmam

สักคิ้ว Secretohm eyebrow
สัก คิ้ว กี่ วัน โดน น้ํา ได้

ร้านสักคิ้วที่เหล่าดารา คนดัง หรือแม้แต่เจ้าหญิง ก็เลือกที่จะสักที่นี่ค่ะ โดยคุณโอมผู้ก่อตั้งเป็นช่างแต่งหน้าที่สามารถเขียนคิ้วให้สวยได้ทุกแบบ ก่อนจะมาต่อยอดด้วยการเรียนสักคิ้วจากสถาบันหลายที่ในต่างประเทศ จนเป็นช่างสักคิ้วชื่อดัง มากประสบการณ์ในทุกวันนี้

เงื่อนไข ราคาตามประสบการณ์ช่าง
ราคาเริ่มต้น 7,900THB

ส่วนตัวว่า secretohm งานดีนะคะ ทำมาแล้วชอบมาก ไม่ไปทำที่ไหนอีกเลย แถมมีคนถามเยอะด้วย แนะนำไป คนที่ไปก็ชอบทุกคนเลยนะ รีวิวจาก Pantip : alittlerosyday อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุปสักคิ้วแล้ว กี่วันโดนน้ำได้? กี่วันสวย?

การสักคิ้ว ก็คือการที่เราใช้เข็มหรือใบมีด จิ้มลงไปบริเวณคิ้ว เพื่อให้เกิดรอยตามที่เราต้องการ แล้วจึงลงเฉดสีธรรมชาติ เพื่อให้ย้อมคิ้วของเราให้สวยออกมาอย่างที่ใจต้องการค่ะ

โดยวันแรกที่สักคิ้วนั้น คิ้วของเราอาจจะเข้มสักหน่อย เพราะเพิ่งลงสีเสร็จ และหลังจากนี้ไม่เกิน 4 วัน คิ้วของเราจะเริ่มแห้ง เหมือนแผลที่กำลังตกสะเก็ด เพื่อค่อย ๆ ลอกออกมาเป็นสีคิ้วที่อ่อนลงค่ะ

โดยช่วงนี้ต้องห้ามแกะคิ้วเด็ดขาด ๆ และทายาอย่างน้อยวันละ 2 ครั้งค่ะ หลังจากนั้นไม่เกิน 2 สัปดาห์ คิ้วจะลอกสะเก็ดออกหมด และมีสีคิ้วที่สวยงาม เป็นสีคิ้วจริงค่ะ

สัก คิ้ว กี่ วัน โดน น้ํา ได้

ซึ่งหมายความว่าคิ้วหลังสักต้องห้ามโดนน้ำเลยอย่างน้อย 1 สัปดาห์ จนกว่าคิ้วจะลอกหมด ซึ่งบางคนอาจใช้เวลานานกว่านั้น และไม่ควรใช้เครื่องสำอางหรือสกินแคร์ คลินซิ่งใด ๆ โดนคิ้วอย่างน้อย 2 สัปดาห์ค่ะ เพื่อให้สีคิ้วของเราที่สักไว้ได้ฟื้นตัวแบบสวย ๆ และหลังจากนี้สาว ๆ ก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตปกติได้ค่ะ

ทั้งนี้การสักคิ้วครั้งแรก อาจจะมีบ้างที่สีหลุดลอก หรือคิ้วแหว่งค่ะ ดังนั้นต้องมีการ touch up หรือการเติมคิ้วรอบที่ 2 ซึ่งควรเว้นระยะห่างจากครั้งแรกไม่เกิน 3 เดือนค่ะ ซึ่งการเติมสีคิ้วครั้งนี้จะช่วยให้เราได้คิ้วที่สวย และอยู่ได้นานยิ่งขึ้นค่ะ

 

ศัลยกรรมLatest articles in the category