คอนเเทคเลนส์อันตรายหรือไม่ ?? #5เรื่องที่ต้องรู้เมื่ออยากใส่คอนแทคเลนส์แบบรายเดือน!!!

คอนเเทคเลนส์อันตรายหรือไม่ ?? #5เรื่องที่ต้องรู้เมื่ออยากใส่คอนแทคเลนส์แบบรายเดือน!!!
คอนแทคเลนส์ ราย เดือน
https://sistacafe.com/summaries/42132

“ใส่คอนเเทคเลนส์ แบบ รายเดือนดีหรือเปล่าน้าา??!!”

สวัสดีค่ะทุกคน เพื่อนๆหลายคนคงกำลังสงสัยกันใช่ไหมคะว่า การใส่คอนเเทคเลนส์แบบรายเดือนมันดียังไง?? เเล้วแบบรายเดือนเนี่ยต้องมีไอเทมอะไรบ้างน้าาา วันนี้เราจึงมาบอกเกร็ดความรู้ 5 สิ่งที่เพื่อนๆต้องรู้เมื่ออยากใส่คอนเเทคเลนส์แบบรายเดือนน้าาา

เป็นสิ่งที่เพื่อนๆต้องรุ้ เพื่อประโยชน์ต่อตัวของเพื่อนๆเเละสุขภาพดวงตานะคะ นอกจากเกร็ดความรู้เเล้วเรายังมียี่ห้อคอนเเทคเลนส์แบบรายเดือนมาให้เพื่อนๆดูด้วยนะคะ สามารถเลือกได้เลยว่าชอบแบบไหน มาพร้อมราคาเเละช่องทางการสั่งซื้อด้วยน้าาาา

เรื่องอะไรบ้างน้าา ที่เราต้องรู้ก่อนใส่ คอนเเทคเลนส์แบบรายเดือน!!

5 เรื่องที่ต้องรู้ เมื่อตัดสินใจใส่คอนเเทคเลนส์แบบรายเดือน!

เมื่อเพื่อนๆตัดสินใจใส่คอนเเทคเลนส์แบบรายเดือนเเล้ว ก็มีสิ่งที่เพื่อนๆจะต้องรู้น้าซึ่งเรารวบรวมมาทั้งหมด 5 เรื่องที่ควรรู้ งั้นเราไปดูกันเลยนะคะทุกคน!!!

  • ความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญ!! เรื่องเเรกที่ทุกคนจะต้องรู้เลยน้าา คือเรื่องทำความสะอาดค่ะ การที่เราใช้คอนเเทคเลนส์ทุกครั้ง นอกจากเป็นคอนเเทคเลนส์แบบรายเดือน ดังนั้น การทำความสะอาดจึงค่อนข้างเน้นมากๆ ควรที่จะล้างมือให้สะอาด เเละทำความสะอาดคอนเเทคเลนส์ทุกครั้งที่ถอดนะคะ เพราะเราต้องใช้ต่อในครั้งต่อไปน้าาา
  • ก่อนนอน ต้องถอดคอนเเทคเลนส์ออก!! เรื่องนี้ทุกคนต้องรู้เลยน้าา ห้าม! ใส่คอนเเทคเลนส์นอนนะคะทุกคน อันตรายมากๆ เนื่องจากตาเราจะเเห้งเเละคอนเเทคเลนส์ก็จะติดกับตาเรา ขอบของเลนส์อาจจะบาดเราได้นะคะ เเละยังเป็นอันตรายต่อตาเราด้วยน้า
  • สาวๆก่อนเเต่งหน้าทุกครั้ง ใส่คอนเเทคเลนส์ก่อน!! เพื่อนๆคนไหนที่ชอบเเต่งหน้า เเล้วใส่คอนเเทคเลนส์ เเนะนำมากๆเลยน้าา ควรที่จะใส่ก่อนเเต่งหน้านะคะ เพราะมือเราที่ใช้เเต่งหน้า เเล้วมาใส่คอนเเทคเลนส์ต่อ อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองที่ตาเราได้น้าาา
  • อย่าใส่คอนเเทคเลนส์ว่ายน้ำ!! ห้ามมากเลยน้าทุกคนน สำหรับการใส่คอนเเทคเลนส์เล่นน้ำเนี่ยยย ไม่เหมาะมากๆ เพราะการที่เราใส่คอนเเทคเลนส์อยู่ พอน้ำโดนตาเรา อาจจะมีเชื้อโรคต่างๆมาด้วยน้าา ตาเราอาจจะเกิดการอักเสบได้นะคะ
  • คอนเเทคเลนส์แบบรายเดือน มีอายุเพียง 1 เดือน!! การใส่คอนเเทคเลนส์แบบรายเดือน มีอายุการใช้งานเพียงเเค่ 1 เดือนนะคะทุกคนนน อย่าใช้เกินน้าาา เพราะการที่เราใช้นานมากไป ตัวคอนเเทคเลนส์จะเป็นที่เก็บสะสมเชื้อโรคน้าาาา เพราะฉะนั้น 1 เดือน ก็เปลี่ยนได้เเล้วน้าา
คอนแทคเลนส์ ราย เดือน
https://sistacafe.com/summaries/5976

เปิดวาร์ป#5ยี่ห้อคอนเเทคเลนส์รายเดือน ใช้นาน ใช้ทน!!

1. DUNA Life
คอนแทคเลนส์ ราย เดือน
https://www.lazada.co.th/products/duna-life-1-4-2-by-i856980864.html

เริ่มตัวคอนเเทคเลนส์ราคาสบายๆ ต้องยี่ห้อนี่เลยน้าา ของ DUNA Life หาซื้อง่ายมากกก จำหน่ายที่เเว่นท็อปเจริญทุกสาขาเลยน้าาา อันนี้เป็นแบบรายเดือนนะคะ 1 กล่อง มี 2 ชิ้นน้าาา

สามารถใช้งานได้ 1 เดือน ก่อนเพื่อนๆจะซื้อสามารถดูวันหมดอายุได้หรือสอบถามพนักงานขายได้เลยนะคะ ข้อดีของคอนเเทคเลนส์ตัวนี้เลยคือ ใส่ง่ายมากๆ ไม่เเข็งเเถมไม่ระคายเคืองตาด้วยน้าาา

ปริมาณ  1 กล่อง 2 ชิ้น
ราคา  170 THB

ส่วนตัวคือเพิ่งเริ่มใช้คอนแทกเนอะ เราใช้ของยี่ห้อนี้ในช่วงแรกๆก็มีเคืองๆบ้างแต่สักพักก็สบายตาดีนะเลนส์มันคงรูปเราว่ามันไม่แข็งจนเกินไป ราคาก็ดูดีมากๆ ซื้อได้ในแว่นท็อปเลย ส่วนแบบสีมันแล้วตาคนแต่เราว่ามันก็ธรรมชาติดีตาไม่โตโดดเกินไป

รีวิวจาก jeban : Anonymous อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ใส่ Duna มาตลอดเหมือนกัน ส่วนตัวแล้วชอบนะคะ ตาไม่ค่อยแห้งดีค่ะ เมื่อเทียบกับคอนแทคเลนส์ยี่ห้ออื่น
2. MAXIM Soft Lens
คอนแทคเลนส์ ราย เดือน
https://maximcontactlens.com/index.php/maxim-soft-lens.html

 

ขอเเนะนำคอนเเทคเลนส์ของ MAXIM Soft Lens เป็นคอนเเทคเลนส์ที่หาซื้อง่ายมากกกก ตัวเนื้อคอนเเทคเลนส์ไม่ได้นิ่มมากนะคะ ทรงตั้งใส่ง่ายมากกก เข้ากับรูปตาพอดี เเละที่ปังมากๆเลยคือ คอนเเทคเลนส์ตัวนี้ ยังสามารถกันเเสง UV ด้วยน้าา ราคาไม่เเพงนะคะ มีทั้งแบบกล่อง 1 คู่ เเละแบบกล่อง 3 คู่ ใครสนใจแบบไหน สามารถสั่งได้ที่ด้านล่างเลยน้าาา

ปริมาณ  แบบคู่ , แบบกล่อง 3 คู่
ราคา  170- 450 THB
เราใส่ยี่ห้อนี้แล้วสบายตาดีค่ะ ตาแห้งนิดหน่อย ต้องลองดูนะคะ เราว่ามันแล้วแต่คน

เราใส่อยู่ค่ะ ก็โอเคนะคะ ใส่ไม่มีปัญหาค่ะ เราใส่แบบมีสายค่ะ -375
เราใส่แต่รุ่นกล่องสีฟ้าค่ะ เคยลองรุ่นสีส้มแล้ว มันใหญ่ไปสำหรับเราอ่ะค่ะ เคืองตาเลย ส่วนสีชมพู รุ่นตาหวาน เราไม่เคยลองค่ะ เราซื้อที่ยูเยียนมอลล์ 2 กล่อง 500 บาทค่ะ ถ้ามีเวลาก็ไปซื้อที่ JJ Mall กล่องละ 200 บาทค่ะ

รีวิวจาก Pantip :  IamLassie  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

3. ACUVUEVITA Monthly Contact Lenses
คอนแทคเลนส์ ราย เดือน
https://100comments.com/acuvue-vita-monthly-contact-lenses/

 

มาถึงคอนเเทคเลนส์คุณภาพปังๆเเต่เเอบราคาสูงนิดนึงนะคะ เเต่ถ้าเทียบกับคุณภาพก็คุ้มนะคะทุกคนนน ภายใน 1 กล่องมีทั้งหมด 3 คู่น้า เป็นคอนเเทคเลนส์ ที่ตัวเลนส์มีความชุ่มชื่นมากกก ใช้ระหว่างวันไม่ค่อยเเห้งนะคะทุกคน ถือว่าปังเด้อออ เเละยังสามารถช่วยปังกันรังสี UV อีกด้วยน้าาา ใครที่สนใจสามารถซื้อได้ที่ด้านล่างเลยนะคะ!!

ปริมาณ  1 กล่อง 3 คู่
ราคา  900 THB

ความรู้สึกหลังใส่
คือมันใส่สบายมาก สบายเว่อร์ ใส่ทั้งวันแล้ว + นั่งรถเมล์ฟรีตาไม่แห้งเลย ใส่สบายกว่า 2 ยี่ห้อที่ใส่มาอีกครับ รู้สึกว่าต้องได้เสียเงินซื้อยี่ห้อต่อแน่ๆ
ข้อเสีย
-ราคาแพงครับ 1 กล่องมี 3 คู่ ราคา1,100 บาทครับ (ตกคู่ละ 367 บาท) 1คู่ใส่ได้ 2 สัปดาห์

รีวิวจาก Pantip : KOPFERIAN อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เลนส์นิ่มอุ้มน้ำ ใส่สบายไม่แข็ง ไม่แห้ง ใส่ประจำทุกวัน

รีวิวจาก Lazada :   Kan S.  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

4. KT OPTIC Morning Clear Plus 
คอนแทคเลนส์ ราย เดือน
https://shopee.co.th/KT-OPTIC-Morning-Clear-Plus-

 

ใครเพิ่งเริ่มใส่คอนเเทคเลนส์ ขอเเนะนำตัวนี้เลยน้าา ราคาไม่ได้เเรงมาก เลนส์ของคอนเเทคเลนส์ไม่นิ่มมากเเละไม่เเข็งจนเกินไปน้าาา ซึ่งคอนเเทคเลนส์มีน้ำชุ่มชื่น ไม่เเห้งนะคะทุกคน

ภายใน 1 กล่อง มีทั้งหมด 1 คู่น้า มือใหม่ที่เพิ่งใส่คอนเเทคเลนส์ต้องตัวนี้เลยน้าาา ใส่ง่าย หาซื้อง่าย เเถมยังไม่เเพง ต้องตำเเล้วววว

ปริมาณ  1 คู่
ราคา  350 THB
คอนแทคเลนส์นิ่มมาก ใส่แล้วสบายตาเหมือนไม่ได้ใส่เลย มีผ้าเช็ดเลนส์แถมมาให้ด้วย การจัดส่งโอเค แพ็คของดีค่ะ
รีวิวจาก Shopee : c*****n  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ใช้อยู่จ้า เครือเดียวกันกับบอชอะลอม (คนขายบอก) คู่ละ 170 บาท ก็ดีนะคะ บางเบาดี ยี่ห้อเดิมเลิกผลิตหรือเปล่าไม่รู้? เขาบอกอันนี้แทน

รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 1220768  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

5. Duna S Plus Contact Lens Monthly Disposable
คอนแทคเลนส์ ราย เดือน
Duna S Plus
Contact Lens Monthly Disposable

สุดท้ายเเล้ววว ขอเเนะนำตัวนี้เลยน้าา เป็นคอนเเทคเลนส์ที่ใส่สบายมากกกก เเถม ไม่ระคายเคืองที่ตาด้วยนะคะ เพราะ ขอบของคอนเเทคเลนส์มีความโค้งพอดีกับตาเราเลยย ถึงทำให้ใส่สบายค่ะทุกคน

เเละเจ้าตัวนี้ยังป้องกันรังสี UV ด้วยน้าาา หาซื้อได้ตามร้านเเว่นท็อปเจริญหรือกดที่ลิ้งก์ด้านล่างได้เลยนะคะ!!!

ปริมาณ  1 คู่
ราคา  684 THB

ใช้ดีครับ รุ่นนี้ใส่สบาย มีกันรังสี UV ด้วย ดีใจที่มีขายที่ Lazada เพราะหาซื้อตามร้านยาก หลายครั้งเวลาไปซื้อ จะไม่มีเบอร์ที่เราใช้ แถมราคาถูกกว่า ซื้อที่ร้านอีกด้วย

รีวิวจาก Lazada : ศ***  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

คอนแทคเลนส์Dunaที่ขายในร้านเเว่นท็อปเจริญ ออกรุ่นใหม่กันUV ถ้าจำไม่ผิดเหมือนจะตัดขอบเลนส์โค้งด้วย ส่วนตัวรู้สึกใส่สบายตาขึ้นกว่าเเบบปกติ ข้อดีของยี่ห้อนี้คือหาซื้อง่าย ราคาไม่เเพง เราเริ่มใส่จากยี่ห้อเลย #ไว้รีวิวห้ามขายของโว้ยย

ไอเทมที่ต้องมี!!! เมื่อใส่คอนเเทคเลนส์

  • คอนแทคเลนส์ ราย เดือน
    https://www.lazada.co.th/products/ft22-i2064370051.html

    ตลับใส่คอนเเทคเลนส์!!

    เป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ สำหรับเพื่อนๆที่ใช้คอนเเทคเลนส์แบบรายเดือนนะคะ เพราะต้องใช้จัดเก็บคอนเเทคเลน์ในเเต่ละครั้งที่ใส่น้าาา ซึ่งปัจจุบันก็มีแบบน่ารักๆเเล้วนะคะ เเถมราคาก็ไม่ได้เเพงมากด้วยน้าาา ต้องไปตำเเล้ว ราคาเพียงหลักสิบ!!!

  • คอนแทคเลนส์ ราย เดือน
    https://www.lenspure.com/articles/7-tips-for-contact-lens-care

    น้ำยาล้างคอนเเทคเลนส์!!

    สิ่งสำคัญมากๆสำหรับเพื่อนๆที่ใช้คอนเเทคเลนส์แบบรายเดือนนะคะ ข้อสำคัญมากๆคือ ห้ามใช้น้ำประปาล้างนะคะ!! อันตรายมากๆ ควรที่จะใส่น้ำยาเฉพาะทางหรือเกลือเเร่น้าาา เพื่อทำความสะอาดทุกครั้งที่ใส่ เเละ ทุกครั้งที่ถอดนะคะ

สรุปแล้ว คอนเเทคเลนส์อันตรายหรือไม่!

คอนแทคเลนส์ ราย เดือน
https://mthai.com/women/104742.html

เชื่อว่า หลายๆคนก็ยังกลัวอยู่สำหรับการใส่คอนเเทคเลนส์ใช่ไหมคะ ซึ่งหากถามว่า การใช้คอนเเทคเลนส์นั้น อันตรายหรือไม่?? ต้องตอบว่า อันตรายที่เกิดจากคอนเเทคเลนส์มีหลายปัจจัยนะคะ

อย่างเเรก เป็นเรื่องการทำความสะอาดหากทำความสะอาดไม่ดี ก็ก่อให้เกิดอันตรายได้นะคะ อย่างที่สอง เกิดจากพฤติกรรมต่างๆของเรานั้นเองน้าา ไม่ว่าจะการใส่คอนเเทคเลนส์นอน การใส่คอนเเทคเลนส์ว่ายน้ำ ซึ่งเพื่อนๆที่ตัดสินใจใส่คอนเเทคเลนส์นั้น ต้องระมัดระวังมากๆน้าา วันนี้เราขอตัวไปก่อนนะคะ สวัสดีค่ะทุกคนนน!!!

ความกังวลLatest articles in the category